Hướng dẫn Dead Reefs: Lời nguyền bí ẩn.

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi cau be thep, 30/5/08.

  1. cau be thep

    cau be thep Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/02
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Rockworld
    Cốt truyện:
    Dead Reefs diễn ra ở thế kỷ 18 trên một hòn đảo cách xa bờ biển nước Anh.Câu chuyện kể về một băng cướp biển thường ở trên đảo và họ dẫn dụ các người du lịch đến đảo sau đó giết họ và chiếm đoạt tàu của họ.

    Trong một lần, bọn cướp biển đã giết rất nhiều linh mục và một lời nguyền đã giáng xuống hòn đảo là cứ sau chín năm sẽ có một người chết và người dân trên đảo đã phải chấp nhận lời nguyền suốt một trăm năm vì đây là sự trừng phạt dành cho họ vì đã giết các linh mục.
    Tuy nhiên, mọi người cảm thấy lo sợ khi tất cả các cái chết bất thình lình có vài người bị giết khi chưa tới hạn định 9 năm của lời nguyền.Vì một nhà thám tử hoàng gia đã được phái đến để khám phá điều bí ẩn đó. Trong vai nhà thám tử Amadeo Finvinerro bạn sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu bằng việc làm sáng tỏ cái chết của Patrick Wyndham, con trai một địa chủ giàu có trên đảo.

    Dead Reefs:
    Phát hành: DreamCatcher Interactive
    Phát triển: Streko-Graphics
    Hệ máy: PC
    Thể loại: Phiêu lưu
    Ngày phát hành: 03/07/2007
    Số người chơi: 1 người

    Cấu hình tối thiểu:

    Operating System: Windows® 2000/XP/Vista(TM)
    CPU: AMD 1800+ (1.5Ghz) or Intel 1.8Ghz
    RAM: 512MB
    CD-ROM: 4x (or PC DVD-ROM Drive)
    Video: nVidia Geforce 5200fx or ATI Radeon 9200
    Sound: 16 Bit Sound Card
    DirectX(R) 9.0c
    Hard Disk Space: 1G
    Input: Keyboard, Mouse and Speakers


    Đề nghị:

    Operating System: Windows® 2000/XP/Vista(TM)
    CPU: AMD 2200+ (1.8Ghz) or Intel 2.2Ghz
    RAM: 1GB
    CD-ROM: 4x (or PC DVD-ROM Drive)
    Video: nVidia Geforce 6600fx or ATI Radeon 9800
    Sound: DirectX 8.0 compatible
    DirectX(R) 9.0c
    Hard Disk Space: 1G
    Input: Keyboard, Mouse and 5.1 Speakers
     
  2. cau be thep

    cau be thep Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/02
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Rockworld
    Gameplay: Game thể hiện dưới góc nhìn người thứ 3, điều khiển bằng bàn phím. Menu chính của game gồm new game, save, load, settings, credits và exit được mở bằng phím ESC.

    Phím điều khiển mặc định như sau: W = đi thẳng hoặc kết hợ các items, A = rẽ trái hoặc sang trái, D = rẽ phải hoặc sang phải. Phím mũi tên phải = hành động(sử dụng items, mở cửa...), mũi tên trái = quan sát, mũi tên lên = nói, xuống = hòm đựng đồ. M = bản đồ, Q = Tài liệu, N = Sổ tay, X = tìm kiếm, shift = chạy hoặc đi bộ, S = quay 180 độ và phím cách (space bar) = Giải đố hoặc đọc tài liệu. Dùng space bar để bỏ qua các cutscenes. Phím Tab để đổi góc nhìn camera. Không cần CD trong khi chơi game, không giới hạn save (cách save gần giống Syberia).

    ***
    Mở đầu game bạn được xem cảnh một đêm mưa bão và một người đàn ông bị đẩy từ trên vách đá xuống.

    Ngày 13 tháng 10 năm 1727: Bạn trong vai Sir Amadey Finvinero, một thám tử từ đất liền được gửi tới để điều tra vụ việc. Chiếc thuyền nhỏ đưa Finvinero đến đảo Dead Reefs.

    Pier: Bạn đi đến và nói chuyện với người đàn ông đứng ở bến cảng. Ông ta gới thiệu tên là William Hooke - chưởng khế Dead Reefs và chịu trách nhiệm phối hợp với Finvinero trong việc đìêu tra. Bạn tạm biệt Hooke.

    Bạn đi dạo quanh bến cảng và nói chuyện với 2 người đàn ông đứng gần chiếc xe ngựa và một người đứng trước quán trọ Klenton, họ tỏ ra không thân thiện với Finvinero.

    Quán trọ Klenton:
    Bạn quan sát dấu hiệu vòng tròn trên cửa quán trọ và đi vào trong. Đi đến gặp Hooke ở dãy bàn trong góc quán trọ và nói chuyện với ông ta về dấu hiệu vòng tròn, về lịch sử cư dân Dead Reefs và về Patrick - nạn nhân của vụ án mạng, con trai của Baron Arthur Wyndham.

    Tạm biệt Hooke, bạn đến gặp chủ quán trọ, Shedwick Klenton. Nói với ông ta để biết về dấu hiệu vòng tròn, những hồn ma và trang viên của dòng họ Wyndham.

    Estate - trang viên của dòng họ Wyndham: Đi thẳng theo con đường bên phải quán trọ, đi đến cuối đường, đi qua một cây cầu và bạn đến trang viên của dòng họ Wyndham.
    Cửa chính bị khóa, bạn gõ cửa, sau khi gõ, bạn gặp người quản gia Belmont.
    (Còn tiếp)
     
  3. cau be thep

    cau be thep Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/02
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Rockworld
    Foyer - Phòng chờ: Sau khi gặp quản gia Belmont. Bạn đi lên cầu thang chính giữa, đột nhiên bức ảnh người đàn bà bị lệch đi...
    Trong khi chờ người quản gia chuẩn bị phòng, bạn có thể đi xem xét 1 vòng xung quanh trang viên.
    Bạn đi sang dãy hành lang phía bên phải (phía trái đã bị khóa), có 2 cửa phía cuối hành lang bị khóa. Bạn đi vào cánh cửa còn lại bên phải hành lang, đây là lối vào bếp, vào bếp và đi xuống cầu thang bên phải là hầm rượu. Tại đây bạn tìm trên kệ bên phải có một cái chai màu xanh, bạn hãy lấy nó. Đi tiếp theo hành lang bên phải bạn sẽ gặp một cánh cửa dẫn ra khu vườn bên ngoài, tuy nhiên bây giờ bạn quay lại phòng chờ và đi lên tầng 2. Bạn có thể quan sát thấy 2 bức tranh chân dung.
    Bedroom - Phòng ngủ : Rẽ phải đi về phòng ngr của mình, bạn gặp quản gia Belmont. Nói chuyện với ông ta bạn sẽ biết lý do tại sao hành lang bên trái của tòa nhà lại bị khóa và về 2 bức chân dung.
    Belmont đi khỏi, bạn quan sát quanh phòng ngủ.

    Bàn viết - Click vào bàn giấy, Finvinero bắt đầu viết. Đột nhiên bạn nghe tiếng của 1 người phụ nữ phát ra từ trong chiếc tủ đứng. Bạn đi lại phía chiếc tủ, mở ra và dùng cây gậy mang theo để gõ vào mặt sau tủ, lúc này sẽ hiện ra một ổ khóa với mật mã để mở khóa là 4 ô với các hình vẽ khác nhau. Bạn ra khỏi phòng ngử, đi đến cuối hành và quan sát lá cờ có in huy hiệu của dòng họ Wyndham, hãy nhớ trật tự các hình trên lá cờ, đây cũng chính là thứ tự hình ảnh để mở ổ khóa trong tủ:
    [​IMG].
    Trở lại phòng ngủ và xoay các ô sao cho khớp với hình trên huy hiệu. Lúc này một lối đi bí mật sẽ hiện ra và dẫn bạn đến một hành lang:
    Library - Thư viện: Vào cánh cửa bên phải. Bạn đi đến bàn làm việc ở cuối phòng để tìm đọc nhật ký của Baron Kasbert để tìm hiểu về các thầy tu, thánh tích, về lời nguyền và về người vợ quá cố của ông, Clarissa. Đọc xong bạn mở ngăn kéo bàn, lấy chiếc chìa khóa và ra khỏi thư viện.bạn đi đến căn phòng ở cuối hành lang, dùng chìa khóa tìm được để mở cửa. Tại đây bạn sẽ bắt gặp hồn ma của Clarissa đi qua lò sưởi. Sau khi hồn ma Clarissa đi khỏi, bạn đến lò sưởi và lấy cây đèn dầu để ở đó. Quan sát phía trái bạn thấy một cái hộp nhạc, nghe nhạc sau đó đi đến cây đàn piano gần đó và chơi lại theo giai điệu vừa nghe. Thứ tự phím đúng là 8 9 8 7 (tính từ trái qua phải):
    [​IMG]

    Bức tường phía sau lò sưởi sẽ mở để lộ ra một lối đi. Bạn dùng cây đèn dầu và đi vào trong. Đi xuống cầu thang và đi theo đường dẫn phía trái, bên dưới màn hình, đi tiếp đến 1 ngã 3 bạn rẽ phải, phía cuối đường bị bịt lại, tại đây bạn lấy được chiếc chìa khóa bị han rỉ. Trở lên và đi theo đường bên trái, bạn nhìn thấy hồn ma Clarissa một lần nữa. Đi tiếp đến cánh cửa bị khóa, dùng chìa khóa vừa lấy để mở cửa. Bạn nhận ra mình đang đứng dưới đáy một cái giếng cạn, trèo lên thang.
    Cemetery - Nghĩa địa : Ra khỏi giếng bạn đến nghĩa địa.Có 9 phần mộ và họ đều chết cách nhau 9 năm!
    Đi sang phía bên kia khu nghĩa địa bạn bắt gặp hồn ma Clarissa đi qua cánh cửa nhà mồ của dòng họ Wyndham. Đi đến, bạn thấy nó bị khóa.
    Caretaker's cottage - Nhà quản trang: Ở cuối nghĩa điạ. Đi vào và nói chuyện với người quản trang Oliver Boon để biết thêm về lời nguyền. Sau khi Oliver đi khỏi bạn lấy chùm chìa khóa treo ở trên tường, gần lò sưởi và đi ra thử dùng để mở khu nhà mồ. Tuy nhiên đây không phải là chìa khóa nhà mồ. Quay lại nhà quản trang, tìm trong hộp dụng cụ để trên bàn để lấy xà beng, hòn đá mài và chìa khóa nhà mồ. Trở lại khu nhà mồ, dùng chìa khóa mới lấy để mở, nhưng nó bị gãy, vì vậy bạn hãy kết hợp chùm chìa khóa và hòn đã mài để mài một chiếc chìa khác tương tự và dùng nó để mở cửa nhà mồ. Đi xuống theo cầu thang giữa, bạn kiểm tra phần mộ của Clarissa (Clarissa đã chết cách đây vừa đúng 9 năm!). Dùng xà beng để cậy nắp mộ, nhìn vào trong: Quan tài hoàn toàn trống rỗng!
    Bạn đi sang phải để kiểm tra xác chết của Patrick đang để trên kệ đá, bạn sẽ lấy được chiếc khăn tay có in hình một con mắt. Kiểm tra lại xác chết lần nữa bạn nhận ra bàn tay xác chết bị co rút chặt lại và bạn không kéo chúng ra được. Ra khỏi hầm mộ, bạn bắt gặp một bà già (Benish Sue) trong nghĩa địa
    Nói chuyện với bà ta để biết thêm thông tin. Trong lúc bạn nói chuyện thì có một bóng người nhảy từ trên cây cổ thụ bên kia tường xuống, bạn chạy theo, nhưng bóng đen đã trốn theo lối tường bị đổ, kiểm tra chỗ này bạn tìm được 1 mảnh vải. Quay trở lại nói chuyện với Benish Sue, bà ta khuyên bạn đến gặp nhà giả kim thuật ở trên ngọn đồi. Đi ra khỏi nghĩa địa để trở lại trang viên theo con đường. Sau đó, đã quá đủ cho 1 ngày, bạn lên giường đi ngủ.
    (còn tiếp)
     
  4. one heart

    one heart Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/4/06
    Bài viết:
    133
    Nơi ở:
    ho chi minh
    thanks bạn nhiều lắm.....;;);;);;)
     
  5. anhduymsvn

    anhduymsvn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/7/08
    Bài viết:
    29
    trò này tui chơi rồi cũng rất hay,hình ảnh đẹp,đồ họa tuyệt vời,âm thanh cực đỉnh,cách chơi rất lôi cuống,đáng để chơi
     

Chia sẻ trang này