Thảo luận về Hướng dẫn làm quen với RPG Maker 2003

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi tsunami, 31/3/03.

  1. Bao Long Chien Dau

    Bao Long Chien Dau Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mây anh chi de cach lam sau : giong nhu Breath of fire 3 lam cho Ryu luc la nguoi luc la rong do anh nao biet thi hay chi de voi . A ma phien ban cua de la RPG Marke 2003 v1.04(En) do nen may anh co chi thi ghi cac lenh event dung voi phien ban cua de nhe chu de doc may cai huong dan cua may huynh ghi lenh event sau ma de vao phan event coi chan thay dau ca lam de kiem den mon ca mat . :roll: :roll: :roll:
     
  2. sinhviennoiloan

    sinhviennoiloan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/3/03
    Bài viết:
    134
    Mình không bị Gameover khi đánh nhau ở ngoài bản đồ cơ, khi đi lung tung bị gặp Monster Random đó mà chứ không phải là Gameover khi đánh nhau với Event mình tạo ra. Không thấy phần nào trong Map nói đến cả.
     
  3. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Hic, có thế mờ cứ lòng vòng mãi.
    Các u có thể tìm cái mục monters party và
    nhấp dấu X vô cái ô game over nếu thua trận
    => nếu char thua, => game over.
    Thực ra, tui cũng không nhớ đích xác cái mục đó ở page nào
    và tên là gì, tui sẽ xem lại và post lên cho.
    Ráng đợi nghe,!
     
  4. DANG_BLUE

    DANG_BLUE Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/02
    Bài viết:
    82
    Cho tui hỏi cái, tui copy các file chipsets vào đúng thư mục rồi, vào database rồi nhưng không biết phải làm sao để những chipsets đó vào cửa sổ bên trái để có thể chọn để mà insert vào bản đồ?
     
  5. Saruman

    Saruman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/03
    Bài viết:
    104
    Bạn chỉ cần chọn cái bản đồ muốn insert cái chípet đó. Nhấp chuột phải, chọn Propertive, trong phần Chipset chọn tên chipset của mình là được rồi.
    :D 8O :D
     
  6. DANG_BLUE

    DANG_BLUE Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/02
    Bài viết:
    82
    Nhưng mà làm như vậy thì các chipset trên bản đồ biến đổi lung tung. Tức là tui đã design bản đồ bằng chipset A rồi, bây giờ chỉ có 1 chi tiết đẹp mà tôi thấy ở chipset B, tôi click phải vào bản đồ chọn Propertive và chọn tên Chipset B. Sau đó các hình ảnh trên bản đồ biến đổi theo Chipset B hết cả. Không có cách nào dùng 2 chipset cho một bản đồ sao?
     
  7. Saruman

    Saruman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/03
    Bài viết:
    104
    Dùng hai chipset cho một bản đồ à. Hôm trước mới kiếm được bản hướng dẫn sử dụng hai chipset cho bản đồ, để kiếm lại đã. Đợi đi.
     
  8. Saruman

    Saruman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/03
    Bài viết:
    104
    À đây rồi. Coi thử xem sao. Tui cũng chưa thử nữa (nói trước là tiếng Anh đó)
    Click here
     
  9. DANG_BLUE

    DANG_BLUE Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/02
    Bài viết:
    82
    Cách này chắc là được vì thực ra người ta hướng dẫn mình design một chipset mà chứa cả 2 hình đồ hoạ của 2 chipset!
     
  10. namff

    namff Fire in the hole! ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/12/02
    Bài viết:
    2,948
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    cho tôi hỏi là nếu muốn cho đánh với 1 thằng của quân ta thì làm sao ?
     
  11. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    To dang_blue: u có thể vô coi cái topic của tui
    Hướng dẫn cho những ai bị lỗi khi run game trong RPGmaker,
    tui có hướng dẫn khá hoàn chỉnh trong đó về chipset đấy
    ^^ có gì chưa kiểu thì cứ post vào hỏi nhé!
    To namff, muốn làm một battle mà quân mình đánh quân ta, theo tui chỉ có thể cho hình quân ta có hình tĩnh mà thôi, bởi RM không có hỗ trợ các
    monster ảnh động
    Cách làm: post hình quân ta vào thư mục monster trong RTP,
    sau đó chọn các monster muốn đánh trên map trong phần hiệu chỉnh đó!
     
  12. Bao Long Chien Dau

    Bao Long Chien Dau Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho mình hỏi làm sao để khi chưa vaò làng mà mình tạo thì đứng trên cái làng ấy thì nó hiện tên cuả cái làng đó vậy ???? huynh dài nào biết xin chỉ cho tiểu đệ với ??? :wink: :wink: :wink: :wink: :wink: :wink: :wink: :wink: :wink: :wink:
     
  13. Bao Long Chien Dau

    Bao Long Chien Dau Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thank Heart of Lion nhé mình làm đuoc rồi và dùng được rất tốt ! và nếu
    Heart of Lion còn kinh nghiệm gì thì chỉ mình với . :P :P :P :P
     
  14. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    He he, tui chuyên nhận trả lời thắc mắc mờ!
    Tui có nhìu kinh nghiệm lém.
    U mún hỏi chi thì cứ post vô topic này đi :
    link: http://www.gamevn.com/forum/viewtopic.php?t=23955&start=0
    Tại topic này, tui đã hướng dẫn những gì cần thiết cho RM đấy!
    Có gì hỏi, cứ post vô đó.
    Mà xin hỏi u ở HN à? nếu đúng=> join gruop làm project2 của tui đi.
    Link ở phần chư kí đó.
     
  15. Guardian Angel

    Guardian Angel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/03
    Bài viết:
    2
    I ko có nhiều kinh nghiệm nhưng có thể gọi là đủ,các u u nào cần tìm hiểu cái gì ko biết có thể hỏi i tai địa chỉ [email protected],i sẽ gửi nhắn offline lại.Các u có thể tìm hiểu các event trong Sample đi sẵn sau khi setup rm.Tuy ko đủ nhưng nó cũng chứa hầu như những gì các u đã nói ở trên
     
  16. Bao Long Chien Dau

    Bao Long Chien Dau Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vậy cho minh hỏi đi làm sao để có thể lam cho nhân vật co thế biến thành rông như trong BOF 3 đó . Huynh nao biết thì chỉ cho đệ với . cang chi tiết cang tốt , thank ......... :o :o :o :o :o :o . À mà có huynh nào biết cánh làm một lối đánh mới trong RPG (trong trận đánh đó nhé)không vây chứ trong chương trinh chỉ có vài kiểu đánh thôi chán chết đi được ... :( :( :( và còn làm sao để cho nhân vật trong trận đánh lớn hơn so với lúc bình thường thế .???? :?: :?:
     
  17. Subaru

    Subaru Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/12/02
    Bài viết:
    899
    Nơi ở:
    hoang3blc's clone
    Tui nghĩ với tình huấn này đa số trong các gảm đều hiện lên lựa chọn để phòng khi người chơi "lỡ chân" bước vào, chẳc hạn muốn vào một cái làng nào đó khi đứng trước cửa nó hiện lên sự lựa chọn, nếu đồng ý thì vào, nếu không thì thôi, cái này cũng dễ, tui nghĩ chắc biết hết rồi nhỉ ( đầu tiên là lệnh messeng..., sau đó là chooice... cuối cùng là teleport...)
    Theo mình nghĩ thì với RM 2003 khi chiến đáu không thể biến hình được, nhưng bình thường hãy dùng lệnh changge hero... để làm điều đó, thay nhân vật chính thành nhân vật mà bạn muốn biến, thích thì đổi tên, không thích thì thôi
    Muốn dàn dựng lỗi đánh mới hãy nhấn F8 rồi dzô ... soạn thảo trận đánh ( quên tiếng anh rồi ) sau đó tha hồ điều chỉnh lối đánh.
    - Có một điều mình muốn hỏi : làm sao để quái vật chuyển động trong khi đánh đay ? chớ bọn chúng cứ đứng yên thì ngán lắm, khi nào đánh nó lại nháy một cái, trông không thực tí nào.
     
  18. anh_surprised

    anh_surprised Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    32
  19. Guest

    tôi đang tìm cách làm một đoạn mở đầu giống kiểu FF1-6, tức là lúc đầu máy tự chạy, cách này tôi nghĩ là chỉnh lại cái Route trong Movement Type là đc, nhưng kô thể là cho nhân vật đến một điểm nào đó rồi dửng lại dc, nó cứ đi mãi :D , ai biết cách kô giúp tui cái, cảm ơn nhiều
     
  20. Nbt's

    Nbt's Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/7/03
    Bài viết:
    5
    Cái nỳ thì nếu bạn mún có thể zô trang web cảu chúng tui để xem, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ở đó đảm bảo sau khi xem sẽ thành công đến 99,9% ^^,
    Mời các bạn ủng hộ website của Heart of Lion : http://www.vncomic.net
     

Chia sẻ trang này