Có ai đã chơi Front Mission 4 chưa?

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi Friday_sad, 14/10/04.

  1. Friday_sad

    Friday_sad Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/03
    Bài viết:
    58
    Nơi ở:
    235-LTV
    :D

    Đã có ai chơi Front Mission 4 chưa?
    Game này chơi trên hệ máy PS2 hình ảnh rất đẹp.Nó tương tự như bản Front Mission trong SNES nhưng game play có vài điều mới mẻ hơn.Ví dụ như trong battle mình có thể chọn nhân vật link attack hoặc link defense với mình.Nếu Link Attack thì nhân vật đó coi như support attack với mình làm cho sức đánh rất kinh khủng.Còn link defense thì khi mình bị tấn công nếu nhân vật support cho mình đứng ở gần mà enemy tấn công mình nằm trong ranger attack của nhân vật support thì nhân vật support sẽ tấn công nó với điều kiện nhân vật đó phải còn AP(Action Point) và trong trường hợp Link Attack cũng tương tự.
    Trong Front Mission cũng có thể nâng cấp skill cho nhân vật.Sau mỗi trận đánh thì có điểm EP(Điểm kinh nghiệm)và dùng nó để nâng cấp skill.Đến Rank6 là cao nhất.
    Ngoài ra còn có phần Computer shop để mua thêm kỹ năng.
    Hiện tại tôi đang chơi đến bài 17.
    Các bạn hãy chơi và cảm nhận.
    Rất mong có sự đóng góp ý kiến của các bạn

    :hug:
     
  2. congzing20

    congzing20 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    31/8/04
    Bài viết:
    1,335
    Nơi ở:
    End of world
    tui chơi đến map 7 thui gì mà khó thế map gì toàn pháo phòng ngự không à nó vừa bắn xa lại bắn tập thể nữa chứ tui kho lòng qua nổi map quá à . à map còn có đến mấy cái mấy bay trực thăng lận mà cái thằng tướng chỉ số của nó cao ngất ngứ ông qua cách nào chỉ tui với ...
     
  3. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,552
    Cái bản này dở ẹt cho luyện tập nên tui đủ skill từ quá sớm,vô cứ thụt nó 1 phát súng cối rùi sniper ngay thân 1 cái nữa là lên mâm->Quá trời nhàm,chỉ trừ máu con trùm chỉ có Body chơi mới suớng,nhưng lúc đó lấy Shotgun nẹn ầm ầm bọn chúng cũng chết sạch trơn.
     
  4. Friday_sad

    Friday_sad Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/03
    Bài viết:
    58
    Nơi ở:
    235-LTV
    To dark_slayer_83

    Nếu như đủ skill thì phải mất rất nhiều thời gian mà điểm EP không thể nào nhiều được cho dù bạn có chơi nhiều lần 1 bài tập.vì mỗi khi lên level thì điểm exp nhận được giảm đi vì level của enemy trong 1 bài là cố định.Tôi đang chơi đến bài 20 mà vẫn chưa lên đủ skill dù là rank6 nhưng còn phải nâng cấp thêm skill trong computer shop nữa.Có lẽ là bạn chỉ mới chơi mấy bài đầu nên mới thấy vậy.
     
  5. Friday_sad

    Friday_sad Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/03
    Bài viết:
    58
    Nơi ở:
    235-LTV
    Xin nói thêm một chút về trò chơi

    Rất tiếc vì trò này tôi mua là phiên bản tiếng Nhật tuy khi nói chuyện = tiếng Anh nhưng chữ đều là tiếng Nhật vì vậy không được hiểu rõ về phần nội dung.Tuy nhiên khi mua đồ hoặc trong Battle thì chữ lại là tiếng Anh nên cũng dễ dàng hơn khi chơi

    Trong trò chơi ta được điều khiển 2 nhóm quân thuộc 2 miền lục địa khác nhau.
    -Nhóm 1 được gọi là Durandal gồm có : Elsa,Zead,Hermes,Latona,Bosch và Beck hoạt động ở Châu Âu,nhân vật chính là Elsa (Sau đoạn phim mở đầu thấy trận tấn công căn cứ Đức ta được điều khiển Elsa trong bài đầu tiên,những nhân vật khác trong đội sẽ tự có khi ta lên bài cao hơn)
    -Nhóm 2 được gọi là U.S.N gồm có : Darril,Renger,Chaeffer,Luis,Ines và Thammond hoạt động ở Nam Mỹ,nhân vật chính là Darril.Trong nhóm này còn có 12 nhân vật được support thêm được mình điều khiển trong trân đánh.

    Đi được vài bài sẽ có thêm phần Wanzer Shop cho mình mua đồ như :Part,Weapon,BackPack,Item,thay đổi tên của người máy hoặc màu sơn ... ;
    Để chơi dễ hơn khi mua đồ thì nên mua BackPack là RP2-Prelude(Cái này có khả năng repair bộ phận bị thương hoặc bị phá huỷ).
    Khi mua Body thì nhớ là : Body nào mà mang Power lớn thì % Evasion(Sự tránh né đòn) giảm,còn nếu mua Body có Power thấp thì % Evasion cao tuy vậy sẽ không mang được BackPack RP2-Prelude hoặc gắn Missile,muốn gắn được Missile,Rocket,… thì nên dùng BackPack tăng Power ….
    Trong nhóm Durandal thì Beck có BackPack rất lợi hại đó là thiết bị connect để kết nối với phi thuyền để ném bom vào kẻ thù hoặc thả đạn xuống.

    Khi lên bài cao sẽ có thêm phần Computer Shop và Simulation:Simulation chọn Battle để luyện tập lên level,tăng EP và kiếm tiền;Còn Computer Shop để bạn mua thêm vào skill cho nhân vật của mình theo ý thích của bạn.Có vài cái dùng cho Battle như­ Support Skill;Sniper Skill(RF:Rifle; BZ:Bazooka );Assault Skill(MG:Machine gun ;SG:Short Gun);Melee Skill(ML:Knuckles,Rod,Pilebunker…).Ví dụ như­ ban đầu thì Renger dùng khẩu Rifle như­ một Sniper thì khi Upgrade lên Rank cao hơn thì nó chỉ nâng cấp tính năng của Sniper và lực đánh khi dùng vũ khí đó cũng tăng lên,nếu chuyển sang dùng MG thì nên mua Assault Skill để lực bắn MG tăng ….

    Đó là sơ qua về trò chơi,có thể có nhiều điểm chư­a đúng vì giờ tôi mới chỉ chơi đến bài 20 thôi.Mong được chỉ giáo.
     
  6. Aniki

    Aniki Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    1,286
    Oài tui chơi đến bài 18 òi_33h+,mấy hum nay cũng không chơi thêm.Các char đã up hết òi,Com Shop cũng mua gần hết mấy cái như LP,Ap,Skill Slot...đỏ oạch hết.Hic..bên thèng Durandal bác Zead nhà ta tui còn dư mấy chục Ep không biết để làm gì,thèng nè là thu được Ep cao nhất bọn nên học tất cả mọi thứ rùi_Skill Slot lên đến 34 lận.

    Ông dark_slayer_83 nói vậy cũng đủ biết...noob òi,hic..chưa gặp phải mấy bài chuối thì cứ gọi là...đập máy.Nếu ông chưa chơi hết thì top nhá :D :D

    Game cũng không khó lắm,cái chính là biết tận dụng tối đa điểm mạnh của từng Wanzer để kill đối thủ sớm nhất.Nếu hoàn thành các Sim và các Stage với một số Turn nhất định cùng với một số điều kiện nhất định thì được thưởng các Wanzer Part hơi bị xịn.Tui mới lấy được cái Arm Part Built in Bazoka và Missile nhưng không có con nào mang nổi_wá nặng.

    Về đồ họa tui nghĩ với thể loại Game này như vậy là khá rồi nhưng nếu lên các bản PS sau thì Game nè sẽ thuộc dạng đỉnh đó.
     
  7. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Cái Arm part Bazooka & missile (hay grenade nhỉ ^_^) cho con bé Ines dùng đó, hy sinh hết các weapon đi, nếu lắp thêm Turbo có thể mang thêm một Skull Buster nữa. Cái arm này mạnh quá, tầm bắn rõ xa mà phạm vi ảnh hưởng rộng, bazooka thì nếu AP cao bắn liền 2 phát ==> khi điều khiển US thì ko thể thiếu con bé này, quan trọng hơn cả thằng nhân vật chính (tên gì nhỉ? quên rồi).
    Thằng Zead là thằng nâng cấp nhanh nhất nhưng trong COM shop về sau có thêm vài "mặt hàng" nữa mà: Weapon V, VI,... gần 10 cái mới. Đánh mấy con trùm có Anti break đáng sợ phết, có lần tôi tấn công nó gần chục phát mới chịu die, mà nó có đúng 1 máu ==> may mà ko nhiều thằng như vậy.
    To dark_slayer_83: chơi tiếp đi hẵng nói, chúng nó không ngu như mấy màn đầu đâu, mỗi trận có khoảng 5 thằng dùng Skull Buster và mang cái Anti gì gì đó, liên tục khoá Attack, BP, missile của mình. Nếu ko có chiến thuật tốt thì khó có thể qua màn với đầy đủ thành viên.
     
  8. Aniki

    Aniki Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    1,286
    Oài bazoka chơi được 2 phát liên tiếp cơ à vậy mà tui không biết :D :D

    Trong Com Shop của tui chưa có mấy cái đó hay là phải mua hết nó mới cho thêm ????

    Nếu bọn nó có Anti-Break thì nên cho nó ăn thunderBolt hoặc cái chi đó tương tự là nó hết xài skill đó.

    Câu cuối đúng là như vậy đó,là một Fan của thể loại này thì phải không để chết một Char nào khi qua màn.

    Dần dần bọn dùng BP chuyện đi Lock Att,Move hoặc Missile sẽ cực kỳ nguy hiểm.Phương án tốt nhất của tui là kill bọn đó trước tiên.
     
  9. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Trong Com shop, đi đến cái màn tụi US tiến vào cái căn cứ quân sự ngầm trong núi là có thêm vài mặt hàng nữa. Chơi tụi US có thêm vài thằng quân du kích hỗ trợ mình, có điều chúng nó lởm quá, tôi chỉ lấy những thằng Sniper còn tụi Melee mà đối đầu chúng nó là chết ngay. Ở màn này đông lắm, nếu có cái Arm part kia thì tha hồ bắn grenade (một phát trúng 6,7 thằng)
    Nếu trong Com shop mà nâng cấp mấy cái Anti thì xác suất bị bọn nó lock cũng thấp, tôi ghét nhất bị lock, lại phải mất một turn để remove. Chơi cái FM này lúc nâng cấp Wanzer đắn đo phết, cái gì cũng tham nhưng ko tải hết nổi he he.
    Chả hiểu sao tôi khoái chơi bọn EC hơn, tôi dùng con Elsa rất hay được ra skill Switch II còn dùng Latona toàn được Double punch, lại còn chiêu gọi air support nữa ==> hào hứng hơn khi chơi bên US.
    À, thằng gì bên EC (Beck thì phải, có chiêu air support đó) có cái link attack (defense) là BP, không hiểu khi link với cái BP của nó thì sẽ có cái gì nhỉ?
     
  10. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,552
    Tui Finish luôn rùi,có điều ko mở hết được cac bài luyện tập thui.Ừ mà mấy vị khoái súng loại nào zậy?Tui khoái Shotgun với sniper
     
  11. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Shotgun phải kết hợp với Machine gun mới thật là mạnh khi học được chiêu Switch II==> 2 súng bắn cùng lúc với mức sát thương cao (cao bằng chiêu Last Stand). Súng khoái nhất chắc là cái Arm-part có Bazooka rồi, không biết sau này có thêm cái nào mới ngon hơn ko.
    Mà ai biết trả lời dùm về cái link với BP của thằng Beck.
     
  12. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,552
    Hiển nhiên là phải kết hợp rùi,ý tui nói là chú ý thèng nào rùi cho 1 thèng Sniper zô nẹt ngay body nó 1 cái rùi cầm shotgun kết hợp với Machine gun(hay 2 cây Shotgun cũng được) vô nhả 1 phát nữa là 75% em đó lên bàn thờ trừ khi là boss thui,nếu thấy chưa đủ đô thì Bazoka hay là missle 1 cái nữa là má nó cũng ko nhận ra.
     
  13. farfaraway

    farfaraway Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/08
    Bài viết:
    15
    tui chơi trên giả lập PS2 có cách nào cheat đc EP của pilot và cheat cả gold nữa thì càng tốt ai biết chỉ dùm đỡ phải đánh trong simulator...oải lắm:o
     

Chia sẻ trang này