cty Cyber Generation khảo sát ý kiến game thủ !

Thảo luận trong 'Call Of Duty' bắt đầu bởi Gladiator6990, 29/8/08.

?

51.25$ cho một bộ COD4 có bản quyền, Có hợp lý hay chưa ?

  1. Hợp lý sẵn sàng mua

    3 phiếu
    6.5%
  2. Giá vẫn cao quá! chưa đủ sức mua

    43 phiếu
    93.5%
  1. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Khi mình làm nghiên cứu về vấn đề bản quyền mình phát hiện ra 1 quy luật xưa như trái đất nhưng vẫn đúng đắn trong trường hợp này. Quy luật đó không phải là 1 sự đổ lỗi lẫn nhau, chính phủ - nhà phát hành - người tiêu dùng, mà là một sự phù hợp về mức phát triển kinh tế đối với sự phát triển về tỷ lệ sử dụng phần mềm có bản quyền.
    Nhìn lại 1 chút mà xem, vấn đề kinh tế vẫn là vấn đề muôn thuở. Doanh nghiệp có trách chính phủ không nhúng tay vào thì cũng như không, bản thân chính phủ không thể làm 1 việc vượt quá giới hạn kinh tế của mình được. Ngay cả cách nói của bạn cũng đã cho thấy vấn đề. Chính phủ Thái trợ giá cho phần mềm, tiền đó đâu ra? Chẳng phải cũng từ tiền thuế của nhân dân thôi sao? Hay nói cách khác là cũng từ túi người tiêu dùng ra cả.
    Thông qua kinh tế là máy móc của người dân đấy. Máy của đa phần dân chúng đều bèo cả thì làm sao nhập game xịn về mà có lời đc. Chưa kể là người ta chưa có tiền mua phần cứng thì đào đâu ra dư giả tiền cho phần mềm. Đại đa số dân chúng đều không muốn thì chính phủ chả cách chi làm mạnh tay được.
    Nói qua loa 1 tý để các bác ở CG khỏi đổ qua đổ lại cho chính phủ và người dùng nữa. Chả ích gì đâu.
    Còn nghiên cứu thị trường :devil: các bác nghiên cứu đc bao nhiêu mẫu? Phân tầng nghiên cứu thế nào mà đc kết quả chuẩn tới 70%? Theo tớ thống kê sơ sơ thì muốn đạt đc 70% thì phải nghiên cứu ko dưới 10.000 trường hợp trên cả nước đâu. Chưa kể là chưa thấy cái cách direct research của các bác thế nào mà tên tuổi mấy bác chả có tiếng tăm gì, đi đến đâu trong Game VN còn bị chửi bới tới đó thì toi rồi.
    Thứ đến nữa cách mà bác nói cho thấy CG chưa có nghiên cứu sâu về thị trường game Việt Nam rồi. Hay với người chưa chắc đã hay với mình. Tâm lý ừng dân tộc khác nhau, không áp cái này lên cho người khác đc. Codename 47 là 1 series hay nhưng cái phong cách của nó ko hợp với người VN thích bắn đì đùng đâu. Không phải vô cớ mà Võ Lâm truyền kỳ thì đông nghẹt khách dù là 1 game không mấy tên tuổi trên thế giới còn Ragnarok thì cũng VNG phát hành, cũng đòi hỏi cấu hình thấp lại chết nhăn răn mà chưa thu đc đồng phí nào.
    Mình bày cho 1 cách kha khá là chính xác trong nghiên cứu về thị hiếu của game thủ, đó là làm cái phiếu gửi cho VIỆT GAME, THẾ GIỚI GAME, bộ phận bán hàng card màn hình của Asus và Gigabyte bán kèm card màn hình là phiếu khảo sát rút thăm trúng thưởng với quà tặng là 1 món gì đó có giá trị không cần cao lắm. Đó là những nguồn mà game thủ tiếp cận nhiều nhất, đỡ mất công lên gamevn hay gamethu. Thứ đến là kỹ năng của người lập phiếu điều tra, cái này nên đến trường ĐH KHXH&NV, có thể tài trợ kinh phí cho 1 SV có học lực khá giỏi của khoa Xã hội học đứng ra làm nghiên cứu cái này để làm khóa luận TN. Lợi nhiều đường, thứ nhất là tài trợ cho SV làm thì kéo đc cả giáo viên hướng dẫn vào với giá rẻ hơn đi thuê các công ty nghiên cứu thị trường độc lập mà lại tính chuẩn xác trong chuyên môn cao. Thứ đến nữa là các nguồn ở báo game và cty bán card màn hình là nguồn có sẵn chi phí thấp (cứ thử làm như xGame vừa rồi, tặng chuột, bàn phím razer là ầm ầm người gửi kết quả à). Nguồn có sẵn thì người xử lý cũng dễ, mà lại có kinh phí cho hoạt động đó thì nhà trường đỡ nặng gánh lại càng dễ.
    Vài lời muốn nói thế thôi mong cho cộng đồng game thủ VN có game xịn giá rẻ để chơi.
    BTW: Nói thêm là ở Thái mấy tiệm game xịn dù nó giảm giá vẫn ế chỏng chơ nếu không có những chiêu thức riêng. Cái đó hạ hồi phân giải sau.:devil:
     
  2. TomyG:.

    TomyG:. C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Silent Hill
    kinh kinh, 2 nhà mô fạm trong tương lai cho ngành công nghiệp game of VN ;;)
     
  3. spysamfisher

    spysamfisher Persian Prince

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    3,777
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chẹp , anh Nhã nói quá đúng còn gì =.= , từ nào cũng có lí cả , nhất là đối với những trường hợp lấy chính phủ ra đổ lên thì phải nói đc như anh Nhã thì bảo đảm những người đấy sẽ im ngay :)).
     
  4. GT|Lam

    GT|Lam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/8/08
    Bài viết:
    71
    ừ cao quá !! Hạ giá tầm 25-35$ thì còn chịu nổi , sinh viên mà :D
     
  5. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    Lại đổ thừa cho nền kinh tế :)) một nền kinh tế mà hàng hóa sa sỉ càng ngày càng giảm giá và tiêu thụ mạnh, một nền kinh tế mà sản phẩm tiêu dùng càng ngày càng nâng cao, theo bạn game thuộc về lĩnh vực sản phẩm nào ? và về giá trị sản phẩm của nó tại Việt Nam là quá cao so với giá trị thực tế của nó ? Có những nguyên tắc bất di bất dịch trong việc định giá sản phẩm, cũng như kênh phân phối mà tất cả các bên tham gia đều phải tuân theo. Tôi không nghĩ Thái Lan có giá rẻ hơn Việt Nam, chỉ có điều thị trường của họ Open hơn và khả năng tiêu thụ lớn sản phẩm của họ cao hơn.
    499.00 บาท cho một đĩa CnC 3 Kane và 450.000 vnd cho 1 đĩa CnC3 Kane

    35,10 Baht đổi 1 USD
    16,860 Vnd đổi 1 USD

    Trợ giá cho người tiêu dùng, giảm thuế,... chỉ là một trong số những tác động nhỏ của chính phủ đối với một ngành kinh tế nói riêng và công nghiệp nói chung. Vai trò của chính phủ tối quan trọng nằm ở việc tạo nên một hành lang pháp lý ổn định, rõ ràng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng có những quy định, nghĩ vụ chung bao gồm cả những quy định "luật bất thành văn".

    Đến khi nào nhà nước chưa thể xiết chặt về bản quyền phần mềm, bản quyền tác giả, thì nền công nghiệp phần mềm nói chung và game nói riêng vẫn chỉ là một ngành công nghiệp đầy những rủi ro và cần sự kiên trì, nhẫn nại.

    Với những khảo sát mà kết quả của việc khảo sát 100 người và 10.000 người thì liệu có cần phải lúc nào 10.000 người đều cho kết quả chính xác hơn 100 người ? có những mục tiêu ngắn hạn và những chiến lược dài hạn và đương nhiên cách thăm dò và tầm vóc thăm dò cũng khác nhau. Nếu bạn chỉ muốn tìm hiểu tâm tư suy nghĩ của giới game thủ thường xuyên lên mạng, đam mê sản phẩm, có quan hệ với cộng đồng và đặc biệt là những người dc xác định là khách hàng mới của mình, liệu bạn sẽ tổng lực đẩy một cuộc khảo sát 10.000 người tòan quốc với kinh phí cả triệu $ hay chỉ đơn thuần là thảo luận với 100 người phù hợp với các yêu cầu của mình ? Có thể 10.000 người và 1tr$ sẽ cho kết quả chính xác hơn. Tôi đồng ý.

    Một câu hỏi nhỏ, nếu bạn là người của Cyber G bạn sẽ có những chiến lược gì tại Việt Nam. Thử suy nghĩ như người trong cuộc, bạn sẽ nhận ra dc vài điều.
     
  6. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Còn bác này thì đang nói theo kiểu mỗi người ăn nửa con gà. Cường Donald nó mua cái xe 1mil USD có nghĩa là người VN bỏ ra 1 mil USD để mua xa xỉ phẩm. Cường Donald không mua đĩa game gốc khi có tiền (chỉ mua xe thôi) cũng có nghĩa là người VN không mua game gốc khi có tiền trong khi đám game thủ còn lại thì chả có xu nào để mua game gốc. :D

    Phải nói thế này, tiền GDP bình quân đầu người của Thái gấp 3 VN đấy. Vn có trợ giá cho phần mềm nhưng hạn chế rồi, tiền đâu mà trợ cho cả cái game của bác??? Thuế nhập khẩu của VN theo tớ biết cũng cao đấy nhỉ :'> 5% của giá trị vật lưu trữ. Cái soft 1000$ chứa trong 1 đĩa CD chỉ chịu thuế 5% của 2000 VNĐ. Nhiều lắm cơ đấy. Đúng không nhỉ?

    Còn VAT thì nước nào chả phải đóng, thuế thu nhập doanh nghiệp cũng phải đóng. Khi VN thu đc tiền thuế ít hơn Thái mà phải lo lắng cho số người đông hơn của Thái, ôi thôi đủ thứ tiền. Quanh đi quẩn lại nó có phải vấn đề kinh tế không? Bác đòi hỏi những thứ toàn tiêu bớt tiền của nhà nước mà phủ nhận vai trò của phát triển kinh tế à?

    Rồi chuyện cấm đoán phần mềm lậu, xin thưa, ở Thái nó đầy ra đó, mấy tiệm bán đĩa gốc cũng chả khá khẩm gì mấy đâu. Cấm thì không chỉ có game, mà còn có soft nữa, cái này thì đụng chạm đến rất nhiều tầng lớp dân chúng, chưa kể là cũng ko quản lý nổi. Tớ sang Sing còn thấy tụi bạn người Sing gốc nó xài đồ lậu đầy ra dù bị chặn torrent và Rapidshare lại. Cái nào thật cần thiết mới xài đồ gốc thôi. Còn đĩa Thái nó rẻ hơn VN thì người tiêu dùng nhìn giá là nói đc. Chuyện hậu trường là do chính phủ và doanh nghiệp Thái tự lo. Người tiêu dùng chỉ cần biết cái giá cuối cùng có rẻ hơn không thôi. Thế là đủ, người tiêu dùng chả cần biết là có ai trả trước dùm họ hay không, mặc kệ, mua rẻ là đc.

    Còn vụ khảo sát, tôi mỉa mai cái con số 70% mà không có tiêu chí đánh giá của bác. Vậy thôi, không nhất thiết 10.000 người tốn 1tr USD, cái đó tùy năng lực của nhóm khảo sát. Chưa kể chuyện khảo sát của CG cũng chưa rõ đc trình độ nhóm khảo sát thế nào, khảo sát không phải là chuyện bất kỳ ai làm cũng đc. yếu tố của mẫu khảo sát bị chi phối rất nhiều bởi nhiều biến số. Liệu rằng CG có lập ra đc một công thức tiêu dùng hay chưa?

    Tôi chẳng cần phải đặt mình là người trong cuộc của CG làm gì cả, chả hơi đâu đi nghĩ chuyện không dính dáng gì đến tôi và chả đc lợi lộc từ việc này. Mấy ngày này rảnh rỗi nghỉ lễ lên đây "nhiều chuyện" chơi cho vui. Thế thôi.
     
  7. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    5% còn ít đó bạn :"> cái này là một cuộc thăm dò, chưa hẳn là khảo sát và nó đánh giá phần nào tính chính xác của câu trả lời mà cyberg muốn nghe từ cộng đồng, làm một cuộc khảo sát không dễ, công thức tiêu dùng là ý bạn muốn đề cập về nhu cầu - tác động - hành vi ???
     
  8. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Nhu cầu -tác động - hành vi là nằm ở trong khảo sát tiêu dùng hướng đối tượng bằng phương pháp mô tả thống kê, cái này chỉ cho thấy 1 phần nhỏ của vấn đề nếu nhóm khảo sát nhỏ như trường hợp của CG đang thực hiện. Phải khảo sát toàn diện về xu hướng tiêu dùng của nhóm đối tượng khách hàng, từ đó có công thức về tương quan giữa biến tiêu dùng - thu nhập, tiêu dùng - địa vị, tiêu dùng - nhu cầu... tổng hợp các biến đó lại thành công thức tiêu dùng của nhóm đối tượng khách hàng hướng tới. Cái này là dành cho cuộc khảo sát quy mô nhỏ thay vì khảo sát quy mô lớn theo kiểu mà bác nhắc tới. Tớ nhớ là cái này dùng trong kinh doanh rất là nhiều, nhất là trong kiểm tra mẫu sản phẩm. Chưa có dịp thử tới nên nói vậy thôi.
    Còn lăng nghe không thôi thì chưa đủ. Kinh nghiệm nghiên cứu của mình trong lĩnh vực này cho thấy nguyện vọng - lời nói - và hành động của đối tượng không giống nhau. Chủ yếu là người ta sẽ nói cái mà người ta cho là đúng chứ không mấy người nói cái thực tế trong khi nhu cầu của game thủ là 100% thiết thực với họ.
    Theo tôi nghĩ vẫn nên bắt đầu từ game cũ với giá cực rẻ trước đã. 1 game 10$ ở US thì VN mình bán tầm 5$ sẽ có người mua, vấn đề là game nào sẽ đạt đc hiệu quả đó. Kinh nghiệm của mình khi nghiên cứu về công ước Bern cho thấy điều đó, chiếm lĩnh thị trường đồ xịn phải bắt nguồn từ đồ cũ giá rẻ. Việc này không thể 1 sớm 1 chiều được.
     
  9. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    Xác định khách hàng mục tiêu :-?

    cho bạn lựa chọn nhé, rõ ràng là kênh phân phối và promotion là như nhau, nhưng nếu chạy theo phân phúc product là price giá rẻ bạn sẽ có điểm mạnh về giá nhưng dòng sản phẩm của bạn cũ, các tính chất tạo sự khác biệt với game lậu ít(ít người chơi online, thậm chí không có chế độ đó, support từ nhà phát hành, phát triển = 0, nhu cầu tiêu thụ = 0,,,) thì yếu tố tạo cho lý do mua hàng chỉ đơn giản là muốn sưu tập.

    và một phân khúc price cao (như Cod4) hoặc trung bình (như The Sims 2, CnC 3,...) nhưng lại có Product tốt, nhiều lý do để sở hữu trong đó có cả nhu cầu muốn sưu tập từ game thủ,... cái vấn đề mấu chốt còn lại là sức mua, thu nhập chung của đại đa số dân vn còn thấp và cần suy nghĩ nhiều hơn trc khi chọn mua.

    Hy sinh product để lấy price thật sự không phải là hướng đi tốt, Tỉ lệ game thủ sưu tập rất ít và khi họ đã có nhu cầu sưu tập game thì hầu như họ sẵn sàng chi tiền cho các bản special, premier edition trong game, đối với họ Price không phải là vấn đề, Product mới là cái họ quan tâm.
     
  10. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Không phải chỉ là sưu tập mà còn là chơi online. Ai bảo mua những game cũ kỹ mà chỉ để sưu tập không đâu??? Starcraft giờ vẫn ối người muốn chơi trên battlenet đấy thôi, diablo 2, warcraft III... còn gì nữa thì phải tự nghiên cứu tiếp. Tôi nói nhắm vào game cũ để có price trc không có nghĩa là lấy đồ phế thải về bán sưu tập. Còn các game mới vẫn chưa thể nào mass đc hàng loạt. Ai bảo bác hy sinh product để lấy price đâu??? Đọc lại tất cả các post trên kia xem. Tôi chỉ nói bắt đầu chiếm lĩnh thị trường bằng những sản phẩm rẻ trước đã. Những sản phẩm đó thông thường là các sản phẩm cũ mà hay. Còn hay thế nào phải có khảo sát thị trường VN đã.
    Thứ đến là thị trường dòng game mới có thể chỉ cần chú trọng vào game đỉnh, những game khác cho pre order, thế thôi. Game thế nào là hot cũng phải tính kỹ trc khi nhập. Tốt nhất là có định hướng rõ ràng khi game đó đã bắt đầu lên preview. Người ta mua mấy game mới chắc chắn là ít nhưng mấy game cũ đã nổi tiếng thì mua lai rai hoài. Từ đó mà thương hiệu mới mạnh dần lên đc.
     
  11. dung45th3

    dung45th3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/5/06
    Bài viết:
    39
    Anh em nói hay quá, đọc thật thú vị ::)
     
  12. hasinhat

    hasinhat Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    222
    Kiến thức về Nghiên cứu thị trường-Marketing của đồng chí thanh_ha rất tốt, ít ra cậu ấy cũng đã "nghiên cứu" và có Công trình KH cấp Thành. Tuy nhiên hơi tiếc, vẫn chưa hiểu vì sao Công trình đó lại trình Thành Đoàn TP nhỉ ?(Thành đoàn Tp cũng tham gia KD à?:-/)
    Nếu 2 anh em nhà bác Xavier và Manuel nhận được công trình ấy thì sao nhỉ? Nhưng mình đoán nếu CyberG mà đề nghị thanh_ha cộng tác để đưa Công trình đó vào "thực hành", áp dụng vào "thực tế kinh doanh" trong cái môi trường kinh doanh như "thùng nước gạo" hiện nay ở Vn thì chưa chắc thanh_ha cộng tác đâu!

    P/s: Mong cho người chơi game ở Vn sớm có game "xịn" giá hợp lý để chơi:D
     
  13. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Giải Eureka cấp TP về công ước Bern về sách giáo trình (tất nhiên là cả đĩa giáo trình) là chính chứ cũng chưa đề cập đến software nhiều, nói chung là phải qua Thành Đoàn... Ko qua ko đc. Và kết quả là công trình vào sọt thôi, chả ai quan tâm đến mấy cái bản quyền cả. Câu chuyện của 2 năm trước nó là như thế đấy.
    Game xịn giá hợp lý là điều đáng mơ ước, nhưng không chỉ là đòi hỏi từ chính phủ, từ nhà phân phối như CG, ai cũng có cái khó của họ. Cái chính là tự mỗi người phải phấn đấu làm việc thôi. Bạn đòi hỏi người ta giảm giá 50$ xuống còn 20-30$ cho bạn thì chi bằng phấn đấu để thu nhập của bạn tăng từ 150$-180$ lên 700$-800$/tháng nó khả thi hơn là phải chờ đợi trong bối cảnh như hiện nay. Khi không thay đổi được môi trường thì con người phải tự thay đổi chính mình thôi.
    Chưa kể là lúc đó thu nhập nhiều, đóng thuế nhiều, nước mạnh dân giàu thì chính phủ có tiền trợ giá cho game xịn như Thái chẳng hạn. :)) chuyện xa vời quá.
     
  14. tung_2212

    tung_2212 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/9/07
    Bài viết:
    505
    Nơi ở:
    đâu
    Mọi người nhắc đến Thái Lan, sao không thấy nói đến Trung Quốc nhỉ. Theo mình hàng tiêu dùng (dù là phần cứng hay phần mềm) đều bị Trung Quốc ăn cắp bản quyền. Đã từng có tuyên bố rằng: "Luật bản quyền không tồn tại ở Trung Quốc". Chỉ khi nào Trung Quốc nó sài hàng xịn thì minh mới phải lo tốn tiền thôi.
    Mà đợi thằng Tàu:p chơi hàng xin thì hơi lâu đấy
     
  15. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Bạn à, SV ở TQ xài windows, office hầu hết là có bản quyền đấy vì Microsoft nó trợ giá các bản đó với giá 3$ thôi, rẻ ngang đĩa lậu mà đc hỗ trợ chu đáo.
     
  16. tung_2212

    tung_2212 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/9/07
    Bài viết:
    505
    Nơi ở:
    đâu
    Bác nói thế chẳng hóa ra dân Trung Quốc toàn ba ngơ à. Vừa rẻ bằng đồ lậu lại nhiều tình năng hơn thì ai cũng biết nên mua cái nào rồi :D
     
  17. hasinhat

    hasinhat Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    222
    Mình cũng đoán thế rồi. Hỏi chơi thôi:;)

    Cái này bạn đúng quá rồi còn gì.
    Kô có hàng giá rẻ thì phải kiếm nhiều tiền hơn nếu vẫn muốn "dùng".
    Game xịn giá hợp lý là nguyện vọng chính đáng của mọi người và các doanh nghiệp cũng đang "lắng nghe và thấu hiểu" như mục đích của cái pic này đấy thôi. Tuy nhiên là kinh doanh, phải bỏ vốn ra nên "ai cũng có cái khó của họ" và chắc chắn là họ muốn nghe những điều có giá trị Hơn là những lời "cho vui" lúc rỗi rãi ngày lễ hay lý thuyết từ những "công trình đã vào sọt nằm yên nghỉ" như gợi ý "Thử suy nghĩ như người trong cuộc".
    Xin lỗi nếu có gì không phải!:'>
     
  18. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    :devil:
    Chả có gì cần suy nghĩ như người trong cuộc cả đâu. Cho dù công trình có vào sọt đi chăng nữa nó vẫn có 1 giá trị nào đó và người nào đc hưởng cũng là cả 1 vấn đề. Người mua chỉ cần biết anh bán cho tôi bao nhiêu, mắc, ko mua, anh làm thế nào cũng đc, mặc xác anh, tôi xài đĩa lậu cho rẻ, thế thôi, có đc vài lời nói cho vui thế này thiết nghĩ là đỡ hơn 2 chữ "cóc thèm" cái giá đắt ấy. Ít nhất thì cũng nên tôn trọng người viết bài này một chút. Dù là lời cho vui, dù là công trình trong sọt thì cũng là 1 lời góp ý. Đừng có lôi cái yếu kém của riêng mình mà ngụy biện hay "muốn nghe những điều có giá trị hơn". Họ đổ tên thừa ở VN có quá nhiều rồi. Không thiếu những thằng vừa du học đã chửi bay chửi biến cả nước Việt Nam này lên từ chuyện cỏn con như rác rưởi ở lòng lề đường hay đến chuyện to tát là quản lý vĩ mô của nhà nước trong khi đi đường thì vẫn tiện tay quẳng ngay rác ra ngoài. Tại chính phủ, tại người tiêu dùng, tại nhà sản xuất... Trăm ngàn lý do tại với bị. Okie, có bao giờ là lỗi tại công ty chúng tôi hay không?
    Người góp ý ở ngoài chẳng bao giờ là người trong cuộc hay có thể làm người trong cuộc cả để mà lôi cái đó ra để "kê tủ đứng" vào miệng người khác. Nói thật, tiền nào của đó thôi. Lên đây nói chả có cơm cháo gì cả đâu mà phải nói điều có giá trị. Muốn có giá trị thực sự thì cứ bỏ tiền đi thuê những công ty phát triển, nghiên cứu thị trường ấy.
    Ngay cả 1 triết lý đơn giản như thế mà cũng phải nói lên nói xuống sao?
     
  19. makata_3312

    makata_3312 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/8/08
    Bài viết:
    14
    Bạn làm thử như sau:
    Copy tất cả file trong đĩa CD vào ổ cứng, nếu copy completed thì coi như đầu CD đọc tốt, các sector trên ổ cứng có vấn đề (format lại!)
    Nếu copy bị lỗi thì ổ CD bị kén/kém mắt đọc...
    Reply With Quote
     
  20. hasinhat

    hasinhat Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    222
    :D:wink: Trí thức thường hay dỗi!
    Thấy bạn phân tích này nọ, rất hay, như đúng rồi ý nên thử gợi ý, biết đâu nhờ sự góp ý của bạn mà anh em nhà bác CyberG xác định được hướng KD đúng, anh em được nhờ, tớ cũng được ké lây:'>. Ai ngờ quay đi quay lại được 2 pót lại ra nhiều vấn đề!
    Tóm lại kiểu này chắc vẫn phải "Cái chính là tự mỗi người phải phấn đấu làm việc thôi. Bạn đòi hỏi người ta giảm giá 50$ xuống còn 20-30$ cho bạn thì chi bằng phấn đấu để thu nhập của bạn tăng từ 150$-180$ lên 700$-800$/tháng nó khả thi hơn là phải chờ đợi trong bối cảnh như hiện nay" dài dài=((
    À, đúng là ít khi các cty nói "lỗi tại công ty chúng tôi", nhưng trong trường hợp này, lỗi của CyberG có khi phải trả bằng (nhiều) tiền của chính họ. :D
     

Chia sẻ trang này