Thảo luận thắc mắc The Sims 2

Thảo luận trong 'The Sims' bắt đầu bởi yugi_hiro, 14/5/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vipboy811

    vipboy811 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/3/06
    Bài viết:
    14
    Muốn kiếm manager trước hết bạn phải mướn 1 đứa về làm employee, chú ý mấy cái talent badge của nó, bronze 1 điểm, silver 2 điểm và gold là 3 điểm. Khi nào nó đạt 5 điểm thì bạn có thể Promote to Manager, lúc đó ko cần ra tiệm mỗi ngày cũng có tiền, nhưng số tiền nhận được mỗi ngày mỗi giảm, bạn nên gọi điện thoại Check in Business mỗi ngày ko thì số tiền đó sẽ giảm thê thảm luôn đó :D (thời gian 1 cú điện thoại Check in Business tùy thuộc vào Business Rank của bạn, càng cao thì cuộc gọi càng ngắn). Lưu ý là bạn ko thể ở nhà suốt đời đâu vì trước sau gì income của tiệm cũng sẽ rớt xuống $0 :p.
    Điều tuyệt nhất khi có manager là bạn có thể điều khiển nó như sim của bạn.
     
  2. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Cho hỏi cái bạn ơi: Khi mua một cửa hàng kinh doanh, lúc đến đó quản lý thì có tiền, nhưng khi mình kick về nhà "Go Home" thì con Sims tuýt còi đuổi khách đóng cửa hàng là sao? Như vậy là mình phải đến nơi kinh doanh thì cửa hàng mới mở cửa à?
    Còn nữa, nếu tôi mở cửa hàng tại nhà thì có thuê manager được không? và manager tại nhà có gì khác so với manager ở cửa hàng mình mua?
     
  3. T Linh

    T Linh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    20
    - Cho mình hỏi cái này xíu, tại mới chơi nên k biết =((
    1. Làm thế nào để tạo được 1 buổi party nho nhỏ (ví dụ như đám cưới, sinh nhật v..v). Khi mới chơi tạo 2 con Sim rồi cho nó cưới nhau thì làm sao tổ chức đám cưới :((
    2. Khi cái Want của con Sim của mình nó muốn "See the Ghost" có nghĩa là mún gặp Ma, vậy làm sao để gặp được.

    - Mọi người chỉ tận tình dùm em, em gà mới chơi. Ah, em chơi The Sim 2 Or (chưa cài bất cứ bản rộng nào). Chỉ giúp em thanks nhiều :x
     
  4. vipboy811

    vipboy811 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/3/06
    Bài viết:
    14
    Để đóng cửa hàng bạn nên mua tấm bảng Open/Close Business, lúc nào muốn về thì bấm chọn Close Business thì khách sẽ tự động bỏ về, những khách nào đang cầm đồ trên tay sẽ tự động đến máy tính tiền để trả tiền.
    Nếu mở cửa hàng ở nhà thì cách thuê manager y như cách mình đã chỉ ở trên.
    ps: tấm bảng cửa hàng có thể dùng để gọi employee đi làm ::)
     
  5. T Linh

    T Linh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    20
    - Có ai giúp mình trả lời câu hỏi trên k :((:((.
    - Mình đang cần gấp lắm ạ :((
     
  6. fastman

    fastman Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    38
    1. Muốn mở một party, nhấc điện thoại lên, chọn "Throw house party". Danh sách khách mời hiện lên, bạn muốn mời ai thì chọn. Sau đó, góc phải trên cùng sẽ xuất hiện một thanh là time and score. Muốn score cao thì mở nhạc, nấu gì đó cho khách ăn, cùng nhau chơi game, nhảy với nhau. Score sẽ phụ thuộc vào mức độ hài lòng của khách mời.
    -Muốn cưới thì trước hết phải cầu hôn, nhấn vào sim muốn cầu hôn, chọn propose-->engage ( không biết viết đúng chưa). Sau đó muốn cưới thì mua cái cổng mà có hoa ấy (quên tên rồi :D). Sau đó nhấc điện thoại, chọn "throw wedding party". Sau đó chọn khách mời ( như house party). Sau đó ấn vào cái cổng có hoa, chọn ( quên tên cái option rồi, mà chỉ có một option thôi à :hug:). Vậy là có thể tổ chức tiêc cưới rồi. Sau khi cưới, bọn nó sẽ đi tuần trăng mật trên xe limo đen to đùng, về full mode hết :'> :x

    2.Muốn gặp ma thì trong lot của bạn phải có mộ, mà muốn có mộ thì phải có người chết --> cho một sims của bạn chết là con sims còn lại gặp ma ngay à :hug: :D
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Ah quên, nếu ban đầu bạn tạo 2 sims ( chọn mối quan hệ là vợ chồng rồi ) thì 2 sims đó coi như cưới rồi --> làm sao mà tổ chức đám cưới lần 2 được nữa :D :hug:
     
  7. T Linh

    T Linh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    20
    - Cám ơn bạn nhiều. Tiện thể cho mình hỏi cái này, mình nhớ lúc trước mình đọc ở đâu có biết là có cả dịch vụ người ta tổ chức party dùm mà phải kô?
    - Nếu có thì mình làm sao để gọi đến ::)
     
  8. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Đọc cho kỹ lại giùm cái, hiểu sai câu hỏi của tôi rồi! Tôi đâu có hỏi đóng cửa hàng bằng cách nào đâu? Tôi đang hỏi là: khi mua cửa hàng bên ngoài, chỉ khi mình đến cửa hàng đó thì cửa hàng mới mở cửa, còn khi con sims của mình từ cửa hàng về nhà, mỗi lần về nhà là nó tự động tuýt còi đuổi khách là sao? Làm sao để cửa hàng vẫn hoạt động dù mình ko đến cửa hàng đó? Làm sao để khi con sims của mình từ cửa hàng về nhà thì nó ko tuýt còi đuổi khách đóng cửa hàng?
     
  9. LovelyBoy4444

    LovelyBoy4444 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    1,140
    Nơi ở:
    Biên Hòa City
    Làm sao đc, bạn đã thuê 1 cửa hàng ngoài comlots thì bắt buộc phải cho con sim đến đó quản lý chứ!! Đó là 1 đặc điểm lớn của OfB mà!!
     
  10. vipboy811

    vipboy811 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/3/06
    Bài viết:
    14
    Bạn cứ mua cái bảng màu xanh như mình nói rồi Close Business thì khách sẽ tự ra về mà ko bị đuổi :;), chỉ có khách chưa trả tiền thì sẽ đến quầy chờ bạn tính tiền rồi mới về.
    Thuê employee rồi promote nó lên làm manager thì bạn ko cần ra cửa hàng vẫn có tiền mỗi ngày (số tiền trung bình 1 ngày của cửa hàng), nhưng tiền nhận được mỗi ngày mỗi giảm cho đến khi ko còn đồng nào thì bạn phải lết ra cửa hàng để chấn chỉnh tình hình :D (tin mình đi nó giảm nhanh lắm, nên gọi điện thoại Check in Business mỗi ngày thì tiền sẽ giảm chậm hơn).
    Như lovelyboy nói, chủ tiệm phải siêng năng ra cửa hàng ít nhất 1 tuần 2 lần, ko con manager thụt két mình sao :cool:
     
  11. Little_Thing

    Little_Thing Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/7/08
    Bài viết:
    3,487
    Nơi ở:
    Original World
    Ko có dịch vụ đó đâu bạn à, bạn chỉ có thể tự tổ chức thôi.
     
  12. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Tôi hỏi là làm sao ma mình từ cửa hàng về mà ko đuổi khách cơ mà? >"<
    Cứ mỗi lần từ cửa hàng về là nó tuýt còi đuổi khách! Tôi hỏi là làm sao từ cửa hàng về nhà mà ko close cửa hàng cơ mà?
     
  13. Little_Thing

    Little_Thing Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/7/08
    Bài viết:
    3,487
    Nơi ở:
    Original World
    Đó là nhược điểm của TS2 đó bạn à. Ko có cách nào khác vì nếu khách vẫn vào thì ko có ai trông hàng, dễ bị lấy trộm lắm :nailbit:
     
  14. pam_pj

    pam_pj Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/9/08
    Bài viết:
    212
    máy nhà mình đang có mấy bản EXP của The Sims 2. Có mấy bản: Open 4 business, Pets, Nightlife và một ít bản Stuff, Seasons. Nhưng mà ko biết lâu lắm rồi mới vào, thì mình chỉ vào dc mình bản Seasons thôi. mấy bản kia ko vào dc. Nhưng trong Seasons lại có Pets, có thể buôn bán như OFB và có cả Nightlife nữa, (chả biết, hình như nó ghép). Bật OFB thì nó hiện "please ensure cat disc is in the drive, select OK and restart the application", còm mình bật vài cái bản khác thử thì một số nó lại hiện khác "You are running the wrong version of The Sims 2. Please run The Sims tm 2 Seasons instead". Ai chỉ cái. Thế nếu mà như thé thhif trong Seasons mình cũng chơi dc OFB à? giống như bản chính?
     
  15. glastduke2131

    glastduke2131 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/08
    Bài viết:
    276
    Nơi ở:
    Hỏi chi vậy?
    Thì có gì đâu, trong những exp mà bạn đã cài thì SS là bản mới nhất, do đó chỉ mở TS bằng icon của SS mà thôi. yên tâm là các bản khác đều có trong đó cả nhé
     
  16. pam_pj

    pam_pj Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/9/08
    Bài viết:
    212
    Cho hỏi bắt đầu kinh doanh trong Sims 2 OFB thế nào đấy? Thấy bảo các bạn "mua của hàng kinh doanh là sao? mình chỉ biết là "kick vào cái điện thoại, chọn business rồi next thôi. Thế mua của hàng kiểu j`, ở đâu. Làm ở nhà có khác j` ko? CHo hỏi luôn: những thứ để bán nó để ở đâu ý nhì, ai biết liệt kê cho mình nhá, nó để lung tung quá, hình như có vài cái nó còn bảo là phải liên hệ để đặt hàng. Ai biết các câu hỏi trên thi trả lời giúp nhá! Thanks!
     
  17. FlowerLee

    FlowerLee T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    531
    Nơi ở:
    Boo Đốm's Paradise
    chọn điện thoại, chọn business, chọn start home business nếu bạn muốn làm ăn ở nhà ( cái này starter nên làm trước tiên). Muốn mua cửa hàng cũng nhấn điện thoại, chọn real estate, rồi mua đất, xong thì đi lại chỗ nớ để bắt đầu xây dựng và kinh doanh như ở nhà
    Bạn có thể bán bất cứ gì trong mục buy mode, hay tự làm đồ để bán như làm robo, làm hoa, làm đồ ăn, làm đồ chơi, nếu có EXP free time thì có thêm nghề may, nghề thủ công mỹ nghệ, ....
     
  18. vipboy811

    vipboy811 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/3/06
    Bài viết:
    14
    Hahaha, bây giờ thì hiểu ý bạn rồi, tại bạn cứ bảo "đuổi khách" nên tưởng bạn muốn đóng cửa 1 cách "lịch sự" :p.
    Ok, câu trả lời là cửa hàng sẽ ko hoạt động khi ko có sim bạn ở đó, cho dù có manager thì khi bạn về con manager nó cũng cuốn gói về luôn :D.
    ps: nếu bạn muốn thấy cửa hàng vẫn hoạt động mà ko có bạn thì cho con sim visit cửa hàng đó giống như đi dạo community lot bình thường, lúc đó con sim bạn giống như khách hàng đi vòng vòng trong tiệm mà ko sợ bị khách "complain", chỉ có điều là bạn ko còn là chủ tiệm nên ko có tiền cho dù có ai mua đồ của bạn, have fun ::)
     
  19. Black Flow£rs

    Black Flow£rs Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/8/08
    Bài viết:
    331
    Nơi ở:
    Bước chân trong mơ
    làm sao để sinh đôi :D
     
  20. glastduke2131

    glastduke2131 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/08
    Bài viết:
    276
    Nơi ở:
    Hỏi chi vậy?
    đánh mã "forcetwins" nhưng ko nhớ rõ là cái mã này cần bản nào, kệ cứ đánh đại đi hên thì dc, xui thì thôi :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này