Xbox 360 Red Ring of Death - A WORTHY TRY TO FIX

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi OPETH_EMPEROR, 10/9/08.

  1. OPETH_EMPEROR

    OPETH_EMPEROR Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/04
    Bài viết:
    471
    Xbox360 Red Ring of Death

    Chắc chẳng cần phải giới thiệu nhiều, ai cũng biết RRoD là một căn bệnh quá nổi tiếng của chiếc máy Xbox360 của Microsuck X(. Sau khi chiếc 360 nhà tớ bị dính RroD, không dưới 5 lần trong vòng 2 tuần, tớ phải xách đến hotgame để sửa lên sửa xuống, nhưng kết quả vẫn gần như con số 0 ::( (nói gần như là vì lần nào mang về, chạy được maximum 1h là nó treo, khi restart thì cái vòng tròn chết dẫm hiện lên không thương tiếc, và kể cả để đến ngày hôm sau bật cũng vô vọng). Xin khẳng định là tớ không có ý chê tay nghề của hotgame, vì họ cũng đã hết sức nhiệt tình nhận sửa cái máy đến 5 lần. Thế là tớ đành xách máy về và tự nghĩ cách giải quyết với chút kiến thức IT tàm tạm của mình :'>.

    Khi search internet để tìm cách sửa, ngoài những cách bựa đời như quăng máy vào tường :((, quấn chăn :-s (cách này siêu phổ biến)… tớ tình cờ xem được video guide của một chú nước ngoài hướng dẫn cực kỳ tỉ mỉ các bước trên youtube. Tớ xem đi xem lại phải đến cả chục lần, rồi nghĩ cách này có cơ sở khoa học nhất so với hàng tá cách kia. Vậy là tớ bắt đầu kiếm vật liệu trong khi nghĩ hi vọng chỉ khoảng 20% mà thôi :-/.

    Vật liệu chuẩn bị đại khái như sau :D:
    - 8 đinh ốc đít tròn dẹt, dài 1 phân, đường kính cỡ 3-4 mm (khoảng 5k)
    - 2 tuốc vít 6 cạnh, 1 chiếc cỡ 0.6 để tháo vít tản nhiệt, chiếc còn lại cỡ 1 để tháo các con vít khác của máy (15k x 2 = 30k)
    - 1 tuốc vít 2 cạnh (15k)
    - 1 kìm (tầm 20-30k)
     tất cả đều có ở chợ trời phố Thịnh Yên, đi quá nửa phố nhìn bên trái có mấy hàng bán tuốc vít, ngay cạnh là hàng bán đinh ốc – nó bày ra ngay đường nên rất dễ kiếm) :wink:
    - 1 lọ keo tản nhiệt (ra các cửa hàng bán linh kiện vi tính, giá 15k/lọ là quá đủ xài)
     lưu ý đừng mua keo tản nhiệt ở chợ giời, vì tớ bị nó lừa quả đau vãi c.. luôn, bảo mua keo tản nhiệt thì nó đưa cho cái tuýp bẩn bẩn, toàn chữ tàu khựa, khăng khăng là keo xịn. Lúc về mới ngã ngửa là loại keo dùng để vá săm lốp :(( :(( :((

    Trước hết tháo vỏ máy ra theo đúng trình tự: ổ cứng, tấm mặt trước, 2 miếng nan màu xám ở 2 bên, tách lớp vỏ dưới, tháo hết đinh ốc, gỡ phần vỏ trên,rút ổ DVD + nút ấn ổ DVD + miếng công tắc phía trước máy, gỡ miếng dẫn tản nhiệt và quạt. Cuối cùng là lôi mainboard ra khỏi khung vỏ nhôm. :whew:

    Giờ hãy nhìn vào mặt sau của mainboard, ta sẽ thấy 2 chiếc kẹp hình chữ X (thường gọi là X-clam hay trong video chú nước ngoài gọi là sh!t clam =)) ). Theo như nó giải thích (hay trên các diễn đàn về xbox mà tôi đã ghé qua) thì đây là 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến lỗi RRoD)

    Hãy sử dụng tuốc vít 2 cạnh để gỡ 2 cái sh!t clam ra (nhìn cách làm theo video), rồi dùng kìm vặn hết 8 con ốc gắn với tản nhiệt ra.

    Sau khi lôi được tản nhiệt, tiến hành lau sạch keo tản nhiệt cũ trên CPU (bên phải) và GPU (trái) + lau rửa cả 2 tản nhiệt. Lưu ý là có thể lau đến khi 2 con chíp có thể soi gương được nhá ;;)

    Lau xong, bôi keo tản nhiệt mới lên 2 chíp, đặt tản nhiệt cho CPU (màu đồng) vào trước cho đỡ vướng bước sau. Khi đặt khít lên rồi, luồn đinh ốc từ dưới lên (4 con), ren của đinh ốc ăn vừa luôn với ren của tản nhiệt là tốt nhất. Làm lần lượt khi xong, sẽ thấy tản nhiệt được giữ rất chắc chắn :>

    Làm tương tự với tản nhiệt bằng nhôm cho GPU (mẹ bọn microsuck, chúng nó làm cái tàn nhiệt bé tí này để còn nhét vừa cái ổ DVD vào, mà lại nằm ngay dưới cái ổ to uỳnh nên càng khó thoát nhiệt, không bị overheat mới lạ X(). Có lưu ý nhỏ là chỗ bắt vít của tản nhiệt nhôm này không thông, nghĩa là chỉ vặn được vừa phải ốc vít chứ không vặn sâu được. Do đó tớ mới recommend sử dụng vít cỡ 1 cm là vừa, dài quá sẽ không gắn chặt được tản nhiệt với main và GPU)

    KHÔNG nên bắt vít quá chặt cho cả 2 tản nhiệt, vì làm vậy dễ bị cong mainboard

    http://i346.photobucket.com/albums/p438/nmtu85/10092008118.jpg
    http://i346.photobucket.com/albums/p438/nmtu85/10092008117.jpg
    http://i346.photobucket.com/albums/p438/nmtu85/10092008116.jpg
    http://i346.photobucket.com/albums/p438/nmtu85/10092008113.jpg

    Như vậy là đã xong phần khó xơi nhất rồi đó (thật ra với tớ phần khó nhất là tách 2 cái vỏ máy, móa, xem hướng dẫn rồi mà lần đầu mắm môi mắm lợi tách nó éo ra, vã mồ hôi mới bung được, tại lần đầu mở máy mà :'>). Để khoảng 10’ cho keo ăn với tản nhiệt, rồi cho lại vào khung nhôm, gắn lại ổ DVD (nên để tạm ở ngoài chứ không cho lên trên tản nhiệt GPU), gắn công tắc đèn bật máy, gắn quạt (cả ống dẫn nhiệt nếu thích)

    Cắm điện + dây component, bật máy và….3 đèn đỏ hiện lên, Haha, đừng vội buồn các bác, để đèn nháy khoảng 3 phút thì tắt máy, chờ thêm 10-15 phút cho máy nguội. Hồi hộp nhỉ, làm tới đây tớ suýt vỡ cả tim. Hãy bật lại máy lên lần nữa, và Ô KÌA, không thấy đèn đỏ nữa, màn hình chữ xbox quen thuộc đã hiện ra. CONGRATS, coi như bạn đã lôi được chiếc xbox từ cõi chết trở về (dù không hiểu nó sẽ thọ được bao lâu nữa :p)

    Tớ kết thúc bài guide ở đây. Hi vọng nhiều anh em gamevn sẽ thử và góp ý. Tất nhiên ai cũng hiểu máy 360 bị RRoD là gần như tất yếu do thiết kế ẩu tả của lũ chó microsuck X(, nhưng đây cũng là 1 cách đáng thử khi đã hết hi vọng (như tớ)

    Thanks all & gud luck ::) nếu thấy bài viết này hưu ích thì hãy rep giùm tớ nhá :D

    P/S: đây là link video sửa của chú nước ngoài, anh em nên xem kỹ để làm cho chuẩn
    http://www.youtube.com/watch?v=dnXQD68LRy4&feature=related

    http://www.youtube.com/watch?v=zKByCbv7bp8&feature=related
     
  2. totobebe

    totobebe Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    473
    vấn đề xbox của bạn Non HDMI hả. Không hiểu dòng HDMI nó thiết kế lại kiểu gì mà hạn chế đc nhiều ROD hơn nhỉ
     
  3. OPETH_EMPEROR

    OPETH_EMPEROR Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/04
    Bài viết:
    471
    cái của tớ là non hdmi, lại còn là máy secondhand nữa :-s
    theo tớ biết thì dòng HDMI nó làm phiến tản nhiệt cho GPU lớn hơn bạn ạ, nên giảm đc cũng là đương nhiên, dù xác suất dính vẫn trên dưới 10% =((
     
  4. xbox360hdmi

    xbox360hdmi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    19
    Thật ko có gì có thể dễ hiểu hơn thế, đây là bài viết theo mình nghĩ thực tế nhứt mà mình đã từng đọc, chỉ có thể đã cứu chiếc máy XB360 khỏi tay thần chết thì mới có thể viết được bài hướng dẫn chi tiết như vầy! Thank bác nhiều khi nào máy XB360 của mình bị hư chắc chắn sẽ coi lại bài hướng dẫn của bác.
     
  5. xbox360hdmi

    xbox360hdmi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    19
    Àh sau khi coi xong đoạn video hướng dẫn của chú gì trên youtupe mà bác nói ý, mình chú ý thấy máy của bác ý là bản HDMI còn của bác là non HDMI!!! Ko lẽ cách fix XBox này hay vậy sao ta?
     
  6. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Vấn đề ở cái nhựa làm main của XBOX360 nữa, mấy máy HDMI mình ko biêt chứ mấy bản cũ xài nhựa đểu, na ná loại nhựa làm main thời kỳ đầu. Nhựa này chịu nhiệt cực kém.
     
  7. OPETH_EMPEROR

    OPETH_EMPEROR Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/04
    Bài viết:
    471
    @xbox360hdmi: thật ra đây cũng chỉ là 1 trong những cách để có thể cứu (hoặc sống dặt dẹo) con xbox thêm một thời gian bạn ạ, nhưng tớ làm thử trong tâm trạng được ăn cả mà ngã về không thôi, kiểu chẳng còn gì để mất ý mà :D tớ chẳng dám bảo đảm nó sẽ chạy đc bao lâu, nhưng coi như những gì mình làm là ko vô ích :'>

    về vụ hdmi, hehe, thật ra lúc xem cái video tớ cũng ko để ý, vì xài con non-hdmi, mà lại còn là hàng secondhand mua lại chứ ko đủ tiền mua mới ::( nói chung đc tới đâu hay tới đó, con xbox360 này ghê nhất vụ tản nhiệt thôi, tớ cũng đang thử thêm vài cách, hiệu quả sẽ báo sau

    @Thanh Ha: vậy à, vụ này tớ mù tịt, vì trc khi mua cái này tớ chưa từng sờ/nhìn cái xbox nào cả, quê thiệt :'>
     
  8. ItsmeAj

    ItsmeAj snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    8,485
    Nơi ở:
    ???
    Chúc mừng nhé, nếu máy tôi mà bị dính ROD thì cũng làm giống cậu mà thôi. Không thể tin tưởng đc tay nghề ngoài tiệm. Nghe nói ai mang ra ngoài sửa thì kiểu chi cũng dính lại ROD mà vừa tốn cả tiền. Cách trên rất đáng làm, thực sự rất đáng :D
     
  9. Biohazards

    Biohazards Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/06
    Bài viết:
    77
    Cái này ai trả biết ,tui cá máy của bạn cũng chỉ sống được 2,3 ngày mà thui. Một khi tiệm sửa chữa trả về thì cái máy đó đã hỏng quá nặng ,chân chip đã bị hở quá nhiều kô đủ để chơi dài ngày nữa.Cái vụ X-claim thì ai cũng biết ,cái chính là do chất lượng của con chip thui,nó đã tới ngày phát bệnh rùi thì chỉ có vứt.Các bác đã đọc tin này chưa http://gamethu.vnexpress.net/News/Cong-nghe/2008/09/3B9AE833/ sửa dễ thế thì Microsorf đã kô tốn 3 tỷ để bảo hành,thiết kế lại main và hàng triệu máy phải thành rác.
     
  10. Biohazards

    Biohazards Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/06
    Bài viết:
    77
    Chỉ có cách sửa hữu hiệu nhất là gửi về Microsoft bảo hành ,nó sẽ thay main khác hay cái gỉ đấy đại loại như vậy.Mà đến 99% máy ở vn đều mờ máy ra hack rùi.
     
  11. satthu100

    satthu100 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    123
    đang có bản 60g 45nm rùi chờ bản này ra là múc thui ko lo rod j nữa. :hug:
     
  12. OPETH_EMPEROR

    OPETH_EMPEROR Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/04
    Bài viết:
    471
    @Biohazard: bạn nói vậy là vì bạn chưa tự tay sửa đấy thôi. Đương nhiên mọi cố gắng sửa đều chỉ có ý nghĩa tạm thời, nhưng với con máy đã bị trả về như của tớ thì rõ ràng chẳng còn gì để mất chứ nhỉ :'>

    Và đây là tình hình hiện tại của chiếc 360 nhà tớ, anh em chiêm ngưỡng thử xem nhé :p

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    hiện tại tớ cho nó chạy 1 tuần rồi, ngày tầm 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng vì ko có thời gian chơi mấy, và nó vẫn chạy tốt. Với cách tản nhiệt tớ đang làm thì sờ vào 2 cái tản nhiệt của máy chả thấy nóng mấy, thế mới phê :x
     
  13. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    hay lắm. rất đáng hoan nghênh :D
     
  14. hkimlong

    hkimlong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/8/06
    Bài viết:
    251
    Nơi ở:
    Sydney
    nhìn thấy gúm quá, để như thế côn trùng sâu bọ chui vào thì tèo, chưa kể nếu nhà có nuôi chó với mèo ::))
     
  15. Biohazards

    Biohazards Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/06
    Bài viết:
    77
    Đúng đấy ,côn trùng trui vào sẽ bị chập đấy,rồi bụi bặm nữa.Nói chung là cũng khá khen cho bác.
     
  16. luantrumvt

    luantrumvt Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/5/05
    Bài viết:
    1,139
    bác trên kia phanh thây con xbox nhìn gúm wá đi!
     
  17. huysieukhung

    huysieukhung Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/5/07
    Bài viết:
    1,061
    Nơi ở:
    HN
    Thanks bác đã chỉ em chỗ mua mấy cái tô vít để mổ xbox , mấy bác ms đóng bỉm cho nó kinh quá ,mấy lần em tháo vỏ ra thì lại ko có cái để vặn .
    Mặc dù con của em chưa bị rod bao h , nhưng mà chuẩn bị kiến thức trang bị về nó để sau nầy bị đỡ bỡ ngỡ và có thể có hy vọng sửa nếu bị , vì em chơi điên quá , ngày nào cũng cả ngày :X

    Lúc sửa xong bật lên rồi chờ bật lại , lần nào bật máy cũng phải làm thế hả , hay chi làm lần đầu ?

    + rep cho bác phát
     
  18. satthu100

    satthu100 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    123
    xbox360 60gb đã sử dụng chip jasper 65nm chưa các bác
     
  19. kenshin51089

    kenshin51089 Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/11/03
    Bài viết:
    3,065
    Nơi ở:
    Nơi ko có Tàu Khựa
    mấy cái kiểu này tớ thử hết rồi bạn à, kết quả là ko kiểu gì sống được trên 1 tuần :D
     
  20. huysieukhung

    huysieukhung Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/5/07
    Bài viết:
    1,061
    Nơi ở:
    HN
    Bác có hiểu nguyên nhân của hiện tựơng này ko , vì sao lại phải làm như vậy nhỉ :-?
     

Chia sẻ trang này