Báo động cho các gamers ở HCM!

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi midorihibiki, 27/8/04.

  1. midorihibiki

    midorihibiki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/04
    Bài viết:
    144
    ::) Trước tiên xin chào tất cả các gamers đã dành chút thời gian vào góp ý cùng tôi.Thanks:
    Vấn đề tôi bàn đây là giá tiền vật chất ngày càng tăng từ mọi thứ sinh hoạt hằng ngày mà gamers chúng ta quan tâm là các mặt hàng linh kiện máy tinh tăng Vat 10%,máy điện tử và dịch vụ net...Cho đến giờ từ 2-3 tháng nay đã có những dấu hiệu báo động về việc các báo cáo giá giấy,chi phí in,giá bán đều tăng.Bên cạnh đó các phí sinh hoạt như tiền điện thoại,tiền nước,tiền điện hằng ngày cũng tăng...Như nhà tui tiền điện thoại,tiền nước tháng này cha mẹ tui đã hoảng lên khi có giá cao hơn trước.Mới đây các nhà cung cấp dịch vụ Internet(ISP) còn đề nghị tăng mức giá ADSL lên.Còn có chuyện vô lý khi đòi thu thuế các dân lập trình mà ta biết đa số cuộc sống của họ đều khó khăn khi các công ty đều thích xài các phần mềm ngoại dẫn đến các software do họ viết ra khó bán được.Ở đây tui muốn nhấn mạnh là hậu quả của các việc này ít nhiều cũng ảnh hưởng tới túi tiền các gamers trong thời gian tới khi đều còn nương nhờ cha mẹ nên có thể sẽ bị cắt giảm và việc chơi game được xem là thiêng liêng của chúng ta sẽ bị trở ngại.Điển hình là tui đây đã bị cắt tiền lương chỉ còn 5000đ/ngày.Khi đó thời gain chúng ta dành cho giải trí sẽ bị thu hẹp như:đàm đạo trên mạng,chơi game ở nhà hay ngoài tiệm,nâng cấp máy,mua dĩa...Mặc dù tui ko biết trong thời gian tới sẽ còn tăng giá các mặt hàng nào nữa nên tui xin lập ra topic này để mời các bác cùng thảo luận nghiên cứu giải pháp cho tất cả chúng ta.(bài viết có sử dụng tin tức của báo,tạp chí và bản thân ::) )
    P/S:bài viết có gì sơ sót xin bỏ qua cho và đóng góp ý kiến dùm.Thanks! :p
     
  2. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Vỗ tay vỗ tay cái nào , chí lí lắm , vấn đề đáng bàn luận và đưa ra ý kiến , nên chơi game hay là :D ít chơi game ???? Vấn đề đáng đề tra lời nhưng mà em chưa biết trả lời !!!!
     
  3. M.Viduka

    M.Viduka T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    515
    Nơi ở:
    Bangalore
    Ủa ,bây giờ lại có cảnh báo nữa nè ,sướng quá còn gì nữa .Có mem nhiệt tình cảnh báo cho .Hoan nghênh ,trân trọng cám ơn !
     
  4. IndianaJones

    IndianaJones Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    177
    Theo tui,tiền cước phí tăng lên là không hay nhưng bớt chơi game lại thì cũng nên nhỉ ,chỉ chơi nhưng trò nào mang tính giải trí là tốt rồi ,đừng thả hồn vào game quá .
     
  5. ke_chinhphuc

    ke_chinhphuc Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/04
    Bài viết:
    397
    Nơi ở:
    Diêm La Hoả Ngục
    Tui dong y voi y kien cua indianajones, tien dien, tien cuoc phi internet ma tang thi chi kho cho gia dinh minh, con giam bot choi game thi cung dung thoi, choi game nhieu qua thi se co hai, khong tot, choi game chi de giai tri thu gian thoi, chu qua tap trung vao game thi chi co nuoc nhap vien som thoi(mad mad, tung tung)
     
  6. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Tui cũng ủng hộ nhưng mà cũng không nên không chơi , có độ thôi chứ không phải là hôm nào cũng game và net thì có mà ...... sạt nghiệp
     
  7. midorihibiki

    midorihibiki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/04
    Bài viết:
    144
    Nếu vậy chúng ta chỉ còn cách tiết kiệm lại thôi như tui bây giờ xài gì có dính tới tiền là cân nhắc liền đành phải sống tiết kiệm cho tới khi khá hơn!Ha ha
     
  8. Bunnyforever

    Bunnyforever Guest

    Tham gia ngày:
    27/3/02
    Bài viết:
    1,597
    Theo tui thì điều đó còn tuỳ thuộc vào việc gamer đó chơi game với mục đích gì. Nếu như chỉ chơi game để giải trí thì có lẽ là nên làm theo ý kiến của các bạn vì chúng ta nên " tiết kiệm".

    Nhưng nếu gamer đó có ý hướng đến tính chuyện nghiệp là đi vào Gaming Industry thì việc chơi game lại trở thành 1 cái nghề và cũng giống như bao nghề khác là phải luyện tập thường xuyên.
     
  9. YUNALOVELY

    YUNALOVELY Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/3/04
    Bài viết:
    72
    Nơi ở:
    moonlight
    chà , nghe mấy huynh bàn tán xôn xao làm em đây cũng ghiền , nhưng mà theo con đường game chuyên nghiệp thì ở VN còn rất "yếu" về mật tổ chức , không có sân chơi nào được rộng rải như ở các nước khác , nó chỉ là một một môn thể thao giải trí đầu óc thôi , chứ chưa thực sự được coi là một nghề ở VN ta , xin hết , có gì không đúng xin anh chị dẫn dắt thêm , bye ....
    ................!^_^!....................
     
  10. midorihibiki

    midorihibiki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/04
    Bài viết:
    144
    Tui ủng hộ mấy bác đề ra ý tiết kiệm là hay thôi thì đành chịu.Bây giờ tui xài gì như:mướn dĩa game mướn phim,truy cập net cũng phải tính phải tìm chỗ rẻ mà vô!HU hu
     
  11. Bunnyforever

    Bunnyforever Guest

    Tham gia ngày:
    27/3/02
    Bài viết:
    1,597
    VN đang bắt đầu đi vào con đường này! Gaming industry không chỉ " Making game" mà còn bao gồm nhìu lĩnh vực khác như Báo chí. Nó cũng là 1 trong những lĩnh vực thuộc về game.

    Nhưng nói như thế không có nghĩa viết 1 vài bài là có thể xem mình đã là 1 mem trong gaming industry được. Ở VN, chỉ đang dần dần đi theo thôi chứ chưa có rõ ràng.
     
  12. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Khiếp quá , cái gì cũng tăng => tiền đĩa game ( CD ) đang còn 7000 đang xuống cũng sẽ tăng :(( ... sắp sạt nghiệp rồi :((

    anh Bunnyforever đánh vừa dòng thôi cho dễ đọc nào !!!!
     
  13. Spiderman

    Spiderman Persian Prince

    Tham gia ngày:
    24/6/04
    Bài viết:
    3,754
    Nơi ở:
    New York
    tui thấy thằng Sony này chơi đểu lắm đó ,nó làm ra cái PS2 mà thiếu bền ghê ,làm gì mà không đúng là nó dở chứng ,thế là lại đem sửa cho chúng nó lấy tiền mới đau chứ.
     
  14. midorihibiki

    midorihibiki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/04
    Bài viết:
    144
    Tin mới đây tiền nước đã tăng gần gấp đôi và tiền thuê nhà cho sinh viên cũng đang lên giá khiếp lắm ở HCM(từ báo tuổi trẻ hay thanh niên ngày 27/8) vì vậy báo động cho các bác có mua gì thì mua lẹ đi kẻo sau này lên giá có mà tiếc!Còn tui sao đau khổ vì đã nghèo còn nghèo hơn.HU hu!
     

Chia sẻ trang này