Cho Những Phan Gạo Cội - Bạn muốn gì?

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi The2ndjoker, 29/10/08.

  1. The2ndjoker

    The2ndjoker Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/2/04
    Bài viết:
    16
    :D yêu cầu đầu tiên của topic này là các bạn đã chơi được kha khá các bản RE cũ mới, như vậy mới có thể tham gia được :D
    Rất đơn giản, mình làm cái topic này để xem mong ước của các bạn là một bản RE nextgen bao gồm những yếu tố nào? Nghĩa là những yếu tố nào từ các bản cũ các bạn nghĩ nên giữ lại, còn yếu tố nào mới đáng khen?
    Để mình mở màn cho dễ hiểu.
    Đương nhiên mình là dân hoài cổ, chỉ thích RE cũ :hug:, nhưng đồng ý là phải thay đổi, nên lựa ra các yếu tố khiến mình thích nhất sau đây:
    - Zombie :D, nên giữ nguyên zombie, nói RE mình chỉ nhớ zombie thôi, có thể cho zom nhiều loại, tăng tốc độ + độ dẻo dai mình tin còn khó xơi hơn dân điên nhiều :>
    - Tủ đồ: thú thực rất nhớ tủ đồ, cái vô lý nhất của game mà cũng là cái thú vị nhất, cảm giác lựa đồ chạy đi chạy lại rõ khổ, nhớ hồi đó tính mình cẩn thận, vác theo 1 lô đạn, kết quả lắp ráp vài câu đố thôi mà chạy lòng vòng chết dở :whew:
    - Góc nhìn động: cái này game thế hệ mới rồi, phải có thôi.
    - Nemesis: ý mình là 1 con trùm nào đó khiến người ta phải kinh hãi ngay cả khi ngừng chơi game, vừa chai vừa lỳ, toàn xoắn đểu, đã thế lại có phong cách, cao ráo như tài tử :)), rất mong có thêm 1 vài con trùm như thế.
    ...mời các bạn đóng góp ! :'>
     
  2. Dark joker

    Dark joker Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    259
    mình thì mún câu đố phức tạp và hóc búa như 1,2,3 và code x
     
  3. Nagano

    Nagano C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/1/05
    Bài viết:
    1,980
    Mình cũng là dân hoài cổ, cũng chỉ thích RE cũ.
    Hy vọng mấy bản trên PSP mà PC ko có làm thêm 1 verson cho PC.
     
  4. Tony Tran

    Tony Tran The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Bài viết:
    2,453
    mình thì muốn chơi dạng coop giống bản RE:ZERO của gamecube và Wii hoặc bản RE1:Remake của gamecube bản này chơi hình rất dẹp các anh em chưa chơi cứ tới videogame Bi ở Q4 ở dây có dủ bộ RESIDENT EVIL mình thường hay chơi ở dó
     
  5. The Last Runner

    The Last Runner Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    117
    PSP làm gì có bản Resident Evil nào:-/:-/:-/
     
  6. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,299
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    mình muốn phải có câu đố thật khó như các bản cũ...........................gameplay thì như RE 4,

    và nhất là:

    "Tôi muốn quay lại đề tài zombie, ko thix plagas"
     
  7. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,856
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Công nhận là tớ không khoái tụi dân điên lắm .
    Cái cảm giác khi đối mặt với Zom hay là lúc chạy vào góc khuất bị nó chộp mới choáng .

    Nếu Capcom chịu làm cái bọn Zom vừa biết cắn người , vừa khỏe lại chạy trâu như trong phim Re phần 3 ấy thì tốt , tất nhiên là vẫn phải có yếu tố hù người .

    Ngoài ra phải thật một chút , điển hình như Re Out Break File # 2 ô chứa đồ của nhân vật ( ngoài Yoko ) rất hạn chế , rồi thì giữ các kĩ năng đặc biệt như phá cửa , né đòn ...

    Tóm lại một ngày nào đó Capcom cần phải ra một bản Re tổng hợp từ trước đến giờ !
     
  8. Tony Tran

    Tony Tran The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Bài viết:
    2,453
    có 2 bản resident evil 2 và 3 chơi trên PSP dấy mà là giả lập của ps1 chơi cũng dẹp dấy
     
  9. lonelynomore49

    lonelynomore49 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/3/08
    Bài viết:
    621
    Nơi ở:
    Gongaga
    Mong có bản RE outbreak trên PSP, đi cùng cả nhóm bạn cho vui.
    Mong có zombie ngập game, mong có giải đố như mấy bản RE 0, 1, 2, 3.
     
  10. NobodyRoxas

    NobodyRoxas Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/08
    Bài viết:
    162
    Mong lối chơi như Outbreak . Cảnh Outbreak thực( Zombie gì mà dùm Magnum nả ngay đầu vẫn còn đầu 8-} ) hơn và nội dung của Outbreak xuyên suốt từ đầu đến cuối như các bản RE khác .
     
  11. Shootbad1993

    Shootbad1993 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    1,624
    Cách chơi cứ như RE4 mà thẳng tiến, dân điên hay zombie đều được không quan tâm. Cho dạng boss nào mà dí dai như Nemesis thì tốt quá. Nếu quay về đề tài zombie thì cho quăng vào 1 biển zombie như game Dead Rising thì mới đã.
     
  12. aluco

    aluco Lãng tử vô tình

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    4,292
    Nơi ở:
    Castlevania
    Nào thử phân tích xem dòng game RE cuốn hút chúng ta vì những gì nhé :
    1/ Từ RE 1 đến RE 3 hầu như nhân vật chính bị quăng vào bối cảnh của game chứ chẳng phải cố ý đến đó và trong suốt trò chơi là sự đấu tranh sinh tồn nhằm thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại. Việc nhân vật chính phải tự tìm vũ khí và giải các câu đố bí mật để thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại là 1 điểm đặc trưng của dòng game RE.
    2/ Yếu tố hồi hộp xuyên suốt trò chơi là 1 điểm cộng cho RE. Có ai ko giật nảy mình khi trong RE 2 đang đi trong hành lang tòa nhà cảnh sát thì bị mấy bàn tay thò ra ...móc túi ( lần đầu tiên thì ko bị nha nhưng lần quay trở lại thì mới bị ) hay lúc Jill trong RE 3 đang thoát ra khỏi sở cảnh sát thì anh NE phá cửa nhảy vào. Nếu bạn mới chơi lần đầu đảm bảo tim sẽ đập mạnh và mồ hôi túa ra đầy trán khi bước vào 1 căn phòng nào đó hay rẽ vào 1 đoạn hành lang.
    3/ Luôn bị săn đuổi ( RE 3 bởi anh NE và RE 1 bởi các con hunter ) trong tình trạng thân thể thương tích chỉ còn lết đi và đạn thì gần cạn, cảm giác đó chỉ có RE mới có vì các game khác máu gần hết vẫn chạy như...ngựa :D.
    4/ Các câu đố có tính logic cao và để mở 1 cái cửa nào đó phải tìm các chìa khóa tương ứng cũng là 1 vấn đề thú vị.
    5/ Đấu trùm trong sự hồi hộp vì thời gian đếm ngược cũng là 1 phần tạo cảm giác ko quên ( mặc dù chưa có ai chết vì hết giờ =)) )
    6/ Các phiên bản có sự liên kết với nhau và cả seri game RE là 1 câu chuyện dài, chúng ta chơi game mà như tham gia vào diển tiến của cuốn tiểu thuyết trường kỳ ( cho đến nay thì vẫn chưa thấy hồi kết ).
     
  13. Fatecheater

    Fatecheater Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/8/06
    Bài viết:
    98
    Nơi ở:
    S.I.L
    Mình thích cảm giác khi nhân vật chính bị cô lập trong căn phòng kín mà xung quanh là zombie lừ lừ tiến tới, cùng những tiếng rên rờn rợn; thích cảm giác hồi hộp, ko biết khi nào thì zombie tự nhiên túa ra, hay cảm giác hoảng sợ gia tăng khi con Tyrant bị nả bao nhiêu đạn mà vẫn chạy tới mình. Ở những điểm này thì RE4 ko thành công lắm.
     
  14. [mask]mars

    [mask]mars Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    1,325
    Nơi ở:
    The Movie Island
    Chơi giải đố , tìm đường thoát là thích nhất .
    Thích cảm giác xuất hiện bất ngờ như của nemeis , vào toàn nhà cạnh RPD ( đang lên cầu thang mà cánh cửa bị nổ ấy ) .
    Đừng có nhiều nhân vật mới , sẽ ít cơ hội điều khiển nhân vật cũ nữa mà game 3 , 4 năm mới ra 1 bản .
    cốt truyện các phần hợp lý , đúng thời gian , sự kiện , thu thập các file rải rác trong game.
    thích thùng đồ như cũ , cần cải tiến movie , cho các nhân vật yêu nhau :x
     
  15. Dương Liên Đình

    Dương Liên Đình Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/9/08
    Bài viết:
    7
    Dễ thôi! Khả năng mang vũ khí thì phải tùy thuộc vào trang phục, thể hình của nhân vật. Súng phải có dây đeo, lựu đạn phải giắt ở thắt lưng, một cái ba lô để đựng một số thứ nhỏ gọn như FAS nhưng ba lô dạng 3D (vũ khí quá dài thì không nhét vào được). Quá trình lục lọi ba lô phải trong thời gian thực, lấy súng từ trên vai cũng phải có thời gian. Quan trọng nhất là thao tác với súng phải chính xác (shotgun nạp bao nhiêu bắn bấy nhiêu, không phải chỉ cho 2 viên vào là đầy 12 viên như RE 4), thao tác được trong khi di chuyển.
    Nhân vật có khả năng bắn trong khi di chuyển, có động tác cơ bản của game hành động như trườn, lom khom, di chuyển ngang, nhảy (tại bất kì đâu chứ không phải chỉ ở cửa sổ).
    Tuyệt đối không có chế độ xoay camera xung quanh nhân vật như Gears of War. Phải đảm bảo tuy là góc nhìn qua vai nhưng giới hạn tầm nhìn luôn trùng với góc nhìn người thứ nhất. Nhân vật có thể xoay đầu nhìn về phía sau nhưng trong màn hình thì chỉ có những gì mà mắt nhân vật có thể thấy được (chẳng hạn như khi đứng dựa lưng vào tường và xoay đầu sang một bên thì không thể thấy sự di chuyển phía bên kia bức tường như Gears of War).
    Chấp nhận chuyện nâng cấp vũ khí nhưng tiền thì nên để ở một số nơi đặc biệt mà không có từ người dân (ví dụ kho báu bị chôn giấu ở đâu đó trong game, phải giải đố để lấy kho báu rồi bán để lấy tiền). Tiền cũng có giới hạn, không thể mang quá nhiều, tất cả đều phụ thuộc vào thể lực nhân vật và kích thước cái ba lô.
    Về phần vũ khí nâng cấp, nâng cấp cái gì thể hiện ra cho ta thấy được, ví dụ nâng số đạn chứa trong hộp tiếp đạn thì kích thước hộp tiếp đạn phải tăng lên. Không hiển thị số đạn đang có, thay vào đó là khả năng kiểm tra số đạn còn lại như trong Condemned.
    Phân chia nơi mua bán, nâng cấp vũ khí và nơi chữa lành vết thương ra riêng biệt. Chữa lành nghĩa là băng bó, khâu, uống thuốc để phục hồi toàn bộ thể lực... FAS chỉ giảm đau khi chiến đấu, nghĩa là sức khỏe sẽ giảm từ từ dù có dùng FAS. Khi sức khỏe giảm thì sẽ không thực hiện được tốt những đòn tấn công bằng tay chân nữa (chẳng hạn như cú đấm sẽ yếu hơn, làm kẻ thù mất máu ít hơn), khả năng ngắm bắn cũng giảm, súng rung nhiều hơn.
    Đặc biệt, nếu không cầm máu, máu sẽ giảm dần sau khi bị thương. Vì phần lớn vết thương do kẻ thù trong game gây ra đều rất lớn nếu có thực trong thực tế (vì vết thương lớn nên khó đông kịp) nên ý tưởng cho máu mất mát do không cầm máu là hợp lý, thậm chí còn có vẻ hơi nhẹ so với thực tế.
     
  16. Nagano

    Nagano C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/1/05
    Bài viết:
    1,980
    ý tớ nói là mấy verson mà PC ko có á
     
  17. The2ndjoker

    The2ndjoker Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/2/04
    Bài viết:
    16
    :/ theo như khảo sát thì 1 fần lớn nghiêng về phía zombie, mình nghĩ không cần phải quẳng vào 1 biển zombie đâu, chỉ cần cải tiến nó 1 chút thôi:
    - Tăng tốc độ và độ chai cho zom: với màn hình động như RE4 5 thì nếu Zom cứ chậm như cũ thì...thiệt thòi cho zom quá :D tăng tốc nó lên + kết hợp cũ mới vd bắn zom xong nổ đầu như plagas...thì đảm bảo chỉ cần vài còn là sợ vãi linh hồn.
    - Cái thứ 2 là mình đề nghị có nhiều không gian hẹp hơn: chắc các bạn chẳng thể nào quên cảm giác đi vào police station, 1 dãy hành lang dài ngoằng mà chẳng biết cái gì sẽ đợi mình ở phía sau cánh cửa/ khúc quanh. Chứ đừng có quá nhiều "đấu trường" như re4.
    - Lúc mang vác và thay đạn :-/, được, chấp nhận chuyện thực tế hóa như trên, nhưng cá nhân mình vẫn thích có thêm thùng đồ, 1 điểm vô lý thân thuộc :'>.
    - Mình nghĩ các fan re sẽ không thích vừa chạy vừa bắn, vì nó như là đặc trưng của re rồi, chắc ai cũng nhớ mãi 1 đống zom bu lại, mình nhắm 1 con mà cứ mắt cứ dán chặt vào con khác đang bước tới :D
    - Thích có thêm 1 thành phố chết nữa, Racooon toi rồi thì xuất hiện thành phố Bear đi :D, và càng ít người sống càng tốt, thích cảm giác cô độc như RE3
     
  18. Mr Interpol

    Mr Interpol Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    14
    tui muốn có một RE mà bối cảnh giống Ma3 , thành phố rông lớn , rộng gấp 100 lần RE3 . chơi RE này giống như luyện Final Fantasy XII. Zombie nhiều vô kẻ , đạn dượt nhiều vô hạn, zombie phải thiệt nhiều, bắn cho đã tay, những con Hunter đông gấp máy lần RE3, chúng phải đi theo bày, 1 bày 12 , chơi RE này phải bỏ ra ít nhất 100 giờ làm nhiệm vụ, số nhiệm vụ lên tới hơn 1000 nhiệm vụ lớn nhỏ.
    đặc biệt RE này phải thiệt nhiều em bé zombie, zombie là đàn bà , phụ nữ, thanh niên, người già và trẻ con, cả một đống con dog nữa.
    thành phố rộng lới với vài mươi nghìn cánh cửa lớn nhỏ, cầu thang rùi vật cả, xe cô dủ loại.

    Zombie có nhiều đặc điểm khác nhau ,ví dụ:
    *Zombie thanh niên thì đi nhanh , dai chết thường đi theo bày khoảng 30 đến 60 con . phải bắn khoảng 6 viên hangun, shotgun thì 1 viên ở cự li 3 m trở lại con xa thì vài viên ,mangun thì 1 viên bất kể xa hay gần, M4A1 thì 5 viên, AWM thì 1 viên ở mọi cự li, AK47 thì 3 viên, AK74 thì 4 viên, USP thì 5 viên, B228 thì 6 viên.


    *Zombie đàn bà thì đi chậm, mau chết, cắn mất nhiều maút thường đi thành bày khoảng 20 đến 45 con phải bắn khoảng 6 viên hangun, shotgun thì 1 viên ở cự li 3 m trở lại con xa thì vài viên ,mangun thì 1 viên bất kể xa hay gần, M4A1 thì 4 viên, AWM thì 1 viên ở mọi cự li, AK47 thì 3 viên, AK74 thì 4 viên, USP thì 5 viên, B228 thì 6 viên.

    *Zombie người già thì đi chậm vãi đái , cắn mất ít máu nhưng có thể làm ta trúng độc thường đi thành bày khoảng 15 đến 35 con phải bắn khoảng 6 viên hangun, shotgun thì 1 viên ở cự li 3 m trở lại con xa thì vài viên ,mangun thì 1 viên bất kể xa hay gần, M4A1 thì 5 viên, AWM thì 1 viên ở mọi cự li, AK47 thì 3 viên, AK74 thì 4 viên, USP thì 5 viên, B228 thì 6 viên.


    *Zombie em bé thì khỏi nói, chúng có khi ngồi một chỗ hay đi lang thang chúng co khoảng từ 30 đén 80 con, phải bắn khoảng 2 viên hangun, shotgun thì 1 viên ở cự li 1 m trở lại con xa thì vài viên ,mangun thì 1 viên bất kể xa hay gần, M4A1 thì 2 viên, AWM thì 1 viên ở mọi cự li, AK47 thì 1 viên, AK74 thì 1 hoặc 2 viên, USP thì 2 viên, B228 thì 2 viên.


    *Zombie trẻ sơ sinh thì nằm một chỗ ú ớ gọi bày . chúng cắn ta chỉ để gải ngứa nhưng muốn cắn ta chết phải cần tới 3000 con mới làm nên chuyện, bọn này chỉ cần dùng chân đập là tiêu đời

    *Zombie chó thì chạy nhanh vãi chưởng, xuất hiên bất ngờ cắn mất nhiều máu, dai như đĩa, có độc thường đi theo bày khoảng 13 hay 14 con mõi con phải bắn khoảng 6 viên hangun, shotgun thì 1 viên ở cự li 3 m trở lại con xa thì vài viên ,mangun thì 1 viên bất kể xa hay gần, M4A1 thì 5 viên, AWM thì 1 viên ở mọi cự li, AK47 thì 3 viên, AK74 thì 4 viên, USP thì 5 viên, B228 thì 6 viên.

    *Hunter thì chém 3 phát mình die, dai máu, đông vãi phải bắn khoảng 12 viên hangun, shotgun thì 15 viên ở cự li 8 m trở lại con xa thì vài viên ,mangun thì 1 viên bất kể xa hay gần, M4A1 thì 12 viên, AWM thì 1 viên ở mọi cự li, AK47 thì 8 viên, AK74 thì 10 viên, USP thì 13 viên, B228 thì 14 viên.phải bắn khoảng 6 viên hangun, là chết.

    con nữa trình bày sâu :D
     
  19. Tony Tran

    Tony Tran The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Bài viết:
    2,453
    bạn shootbat1993 nói dúng dấy dưa nguyên bày zombie của DEAD RISING vào nhưng hành dộng kiểu resident evil 4 rùng rợn kiểu resident evil 1 hoặc resident evil:zero nếu 3 cái này nhập thành 1 thì có thể nói RESIDENT EVIL này sẽ là bản hay nhất trong tất cả các bản hội tụ cả 5yếu tố : RÙNG RỢN HỒI HỘP HÀNH DỘNG PHIÊU LƯU KINH .
     
  20. samus

    samus Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    1,386
    Nơi ở:
    ...
    muốn như cũ: Giải đố và lũ Zom, có Zom mới gọi là game Kinh dị chứ, game Re bản mới gì đâu mà chán, toàn người, chả có Zom là bao, buồn :-s
     

Chia sẻ trang này