Warhammer Online: Giới Thiệu | Hướng Dẫn - Thảo luận - Báo danh

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Thachsanh, 23/8/08.

  1. thanh.nd

    thanh.nd Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/12/04
    Bài viết:
    335
    - Thật ra nếu so sánh war với wow thì củng rất khó. Nếu xét trong thời gian 3 tháng đầu thì quả thật không thể nào chính xác.
    1. Nếu trước đây không hế chơi WoW mà chơi War thì độ thích thú và đam mê thì khó mà phân định được.

    2. Nếu nói WoW là game ra đời trước mà độ hấp dẫn lúc đầu ngang với War thì suy ra War chưa bằng thì củng không đúng. WoW đã là một game hay,khi ra đời trước thì tới hiện nay đã hòan thiện rất nhiều, ngòai ra khi chơi qua rồi thì bạn sẽ bị phong cách game WoW tác động (phải gọi là bị WoW hóa ), nên khi vào chơi các game khác thì ta đều có nhận định và so sánh đôi lúc không chính xác (giống như dân vn bị auto hóa, cày cuốc rất mệt, game có auto thì khỏe và rất khoái),theo tôi cho tới hiện nay, nếu so sánh với các game khác thì về tổng quan (đồ họa, nội dung, hỗ trợ khách hàng, công bằng game, kỹ năng game) thì game WoW vẫn vượt trội, nhưng khi chơi War thì vẫn thấy được điểm nổi trội, vẫn thấy có những điểm hấp dẫn riêng của war so với WoW, cho thấy War củng rất hay.

    3. Vấn đề thứ 3 cộng đồng, cộng đồng dẫn tới độ hấp dẫn của game tăng thêm rất nhiều (có thể bạn gimly củng bị ảnh hưởng bởi cái này), so War với WoW thì chỉ tính riêng ở VN từ khi bắt đầu thì WoW có số lượng gamer chơi đông hơn War. Nhóm chơi WoW đầu tiên thì củng chục người nhưng rất thân và ở thời gian đó chơi khá hardcore,sau thì lại có thêm một nhóm khác tham gia bên horde (tạo ganh đua khá ác liệt), các gamer mới tham gia tiếp theo thì đã có sẳn một cộng đồng VN phía trước. Trong khi War thì không chỉ ở VN mà nhiều nơi thì không có lợi thế về cộng đồng, bởi cái bóng WoW đã hút và giữ lại khá nhiều gamer (giống như vltk 2 hay 3 có ra thì vltk 1 vẫn giữ lại gamer, dù đôi khi vltk 2 hay hơn đôi chút nhưng không thể so sánh được). Chưa nói đến cái hay của War sẽ thật sự hay khi số lượng người chơi đông, cộng đồng nhiều (không biết guild vn mà mạnh, đám đi PQ, đám đánh keep... lúc nào củng có người thì thú vị biết mấy)

    - Nói chung nếu đo lường chính xác thì không thể nào nhận định rõ được, theo tôi thì thấy War, WoW đều ngang ngửa. Nhưng đo lượng về mặt bằng chung, tình hình hiện nay thì với 11tr người chơi WoW vẫn nằm cửa trên, 1 thắng nói War hay thì sẽ không bằng 10 thằng nói WoW hay, mà trong khi WoW và War thì quả thật đều có điềm hay riêng biệt. Nên với tôi thì thầy 2 game đều hay :)). Còn tương lai thì sẽ nói tiếp.
    p/s : Vì 2 game này đều ngang nhau, khó phân định được, nên các bạn hay chơi vltk để tìm hiểu, để thấy được nhiều điểm khác biệt khác. xin cám ơn :P
     
  2. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Cái gì mà có chữ SaigonTel trên đầu vậy, chắc là cu Tigon à? =))

    Vấn đề hạn chế của WAR là mặt cộng đồng PvE còn thưa thớt quá. Đồng ý là PvP rất thích nhưng việc hoàn tất quest là một công việc khá thú vị (riêng bản thân tôi thích). Thử hỏi làm một cái quest 3 phần mà cứ tới phần 2 phần 3 là chịu chết thì bực vcl. Nhưng chẳng thể kiếm được người làm chung, ngay cả guild cũng không ai làm, người chơi thì tập trung hết vào batleground.

    Về PvP thì đánh nhau rất hào hứng, mặt này phải nói Mythic làm chuẩn. Nếu cân bằng thêm một chút, hợp lý hơn một chút sẽ còn hay nữa.

    Về hệ thống Keep Siege, vui thì vui đó, nhưng vẫn cảm thấy còn thiếu thiếu gì đó về tính thực tiển và thái độ tự nguyện tham gia.

    Chẳng hạn như hệ thống Tower trong Anarchy Online. Mỗi guild đều có các căn cứ trọng điểm riêng. Khi bị tấn công, tất cả thành viên của guild bắt buộc phải về bảo vệ ngay (tính bắt buộc khó mà dám bất tuân lệnh). Vì nếu mất thì guild lâm vào cảnh thiếu power, thành viên lâm vào cảnh màn trời chiếu đất nếu thiếu stats point đột ngột.

    Và điều quan trọng là luôn có đồng minh trợ giúp. Vì sao?

    Vì căn cứ đồng minh ngay sát kế bên, họ sợ nếu base của phe ta bị đánh thì bị vạ lây không chừng, etc. Nên chiến trận trong Anarchy diễn ra khá căng thẳng và có tính gây cấn cao.

    Ngay cả những raid public trong Anarchy, khi tham gia đều được hệ thống ghi nhận tên và độ cống hiến của từng người, rất cool! (được tham gia vào liên minh raid public là một vinh dự cao cả).

    Siege trong Lineage II cũng có tính bắt buộc khá cao.

    Trong Keep Siege của WAR, thực chất vẫn bị một điều "cha chung không ai khóc". Bị tấn công thì thôi kệ mẹ nó mình cứ farm renown point, có thằng khác lo rồi (ai tham gia là ham vui và cũng một số là có tinh thần liên minh cao).

    Tuy nhiên WAR chỉ mới là giai đoạn đầu, sau này nếu mất thành hay city thì chắc sẽ phải khóc. Lúc đó mới hi vọng tính tự giác tham gia chiến trận một cách hoàn hảo.
     
  3. mrbinh77

    mrbinh77 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    25
    Cu Tigon charname Mooness leader Guild Viet Triad đó. Tui là Bình, pa còn nhớ ko? =))
     
  4. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    gimly hay begin co online thi vao di danh keep ne.................
     
  5. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    nhớ sao không, mà nhớ mày thì ít, nhớ em gái của bồ mày thì nhiều... ::(
     
  6. Choi24h

    Choi24h Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    474
    Ặc ặc, 2 ông này định đánh cả cụm nhà người ta à :whew:
     
  7. thanh.nd

    thanh.nd Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/12/04
    Bài viết:
    335
    - Tui thì lại nhớ em gái của cha Bình nhiều hơn. Vẫn mong gọi anh Bình là anh Hai lắm.
     
  8. Xinchao2

    Xinchao2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    313
    Đúng đấy cái keep ít ảnh hưởng đến cục diện game. Theo tôi phe giữ keep + BO phải được thêm nhiều cái lợi thấy rõ mới được. VD giữ BO buff dam 1% took keep đươc 3% resist chẳng hạn thì mới kích thích óanh nhau. Ngày trước chơi Lotro cũng bị tình cảnh nhiều khi một phe không thèm đánh keep hoặc giữ keep mà chỉ farm reknow thui. Tôi cho là sửa đổi như vậy là quan trọng và cần thiết
     
  9. Ares Darkblade

    Ares Darkblade Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/04
    Bài viết:
    283
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Well, thành thật mà nói thì tui cũng đã chơi WoW từ những ngày đầu release và chơi War từ close beta đến headstart và release thì thấy rõ ràng War lúc mới ra hơn hẳn WoW. War thật sự được chăm chuốt hơn khi release.
    Theo Duy nói thì.
    - Đúng, nhưng mục đích cuối cùng khi đi instance là gì? Loot right? Public quest trải dài ở mọi nơi trên bản đồ là cách đơn giản nhất để kiếm đồ và train lvl mà không đòi hỏi việc phải tìm 1 party, không những vậy nếu quá xui và không roll được bag blue hoặc epic thì hệ thống influence của từng chapter vẫn reward cho player với blue item.
    - Đúng khi release WoW có cả thảy 6 thành phố lớn. Nhưng mục đích chủ yếu của city là gì, trong WoW city dùng để player quay về sau khi lên lvl và train skill + với quăng mấy thứ vớ vẩn linh tinh vào AH right? Như vậy mỗi bên faction thì có 3 city, nhưng đều có chung 1 nhiệm vụ chính là chỗ học skill, train craft skill ----> vậy có thêm 2 cái nữa chi cho thêm thừa thải + Nên nhớ khi WoW release Darnasus, Stormwind, Thunder Bluff, Undercity được mệnh danh là dead city, vì sao ??? Vì chỉ có Ironforge và Ogrima có AH (auction house) lúc release nên player không bao giờ tập trung ở 4 city còn lại.
    - Cho nên 4 cái city còn lại của WoW lúc release chỉ để làm kiếng không hơn không kém.
    - WoW lúc release thậm chí còn không có pvp system và bg, còn scenario (sc) ở War có thể được xem như battleground (BG) trong wow thì tier 1 & 2 mỗi tier có 3 cái, tier 3 & 4 mỗi tier có 6 cái vị chi là 18 cái BG tổng cộng. Còn không phải vì ít ngừơi mà những "sc" ngoài sự nhắc đến của Duy ít người chơi, mà vì người chơi ít chơi những sc đó vì người ta muốn lên rank và renown rank nhanh nên thường người chơi có xu hướng chơi những s/c mang tính "zerg them all" vì những sc này mang lại lượng renown lớn hơn do player giết được enemy nhiều hơn, hơn là những sc mang tính chất "capture the flag hoặc doing objectif".
    - Tuy nhiên Mythic đã rất khôn khéo khi liên tục cập nhật thay đổi vào những s/c ít được người chơi bằng cách cho thêm bonus renown ở những s/c này cho nên 1 điều rõ rệt là ở tier 2 s/c pop là Stonetroll crossing, tier 3 khi tôi train con main char s/c pop là Tor Anroc và Talabec Dam, tier 4 chỉ là Serpent passage, nhưng khi tôi chơi lại 1 con alt thì tier 3 số lương s/c pop rất đều giữa TA, Lost Temple, High Pass Cemetery và Blackfire basin gì đó.
    - Đúng, công nhận crafting trong War rất bull shit. Tuy nhiên lý do chính để mọi người chơi War là pvp, cho nên PvE và mấy cái crafting system, who care hehe :p
    - Well Duy nói AoE hút rất nhiều class có là sao, vì chỉ có engineer và magus có AoE pull back mà nếu 2 trong tổng số 20 class (trong tương lai gần là 22 class, và tôi tin rằng tháng 12 sắp tới 2 class tank mới sẽ không có AoE pull back) có exaggerate quá không hè hè ??
    - WoW khi release thậm chí các class còn broken, có cái ví dụ này vui tí chơi
    " Player A: LF1M UBRS.
    Player B: inv pls, i'm a druid.
    Player A: What's ur role in group?
    Player B: errr ?
    Player A: I mean what you can offers to a group apart from motw buff?
    Player A: Seriously you can't dps, nor tanking, nor healing like a real one, what's the point of bringing you?"
    Thời điểm đó là khoảng 3-4 tháng sau khi release, tôi còn nhớ 2 class broken nhất là Druid và warlock (chưa kể những class còn lại thì 3 talent tree thì broken hết 2, hồi đó hunter còn có 1 talent tree để đi melee lmao), không có 1 role nhất định trong party vì chẳng thể dps, không tank được, cũng không heal đuợc. Funny thing là sau 4 năm thì bây giờ Blizzard buff druid và warlock là 2 class OP nhất lol.


    Công bằng mà nói War release là 1 release smooth nhất mà tôi từng chơi qua biết bao nhiêu MMORPG, Mythic update rất rất nhiều thứ chỉ trong vòng 1 tháng từ khi release, hiện giờ lại còn có 1 live event và sắp thêm 1 live event nữa vào giữa tháng 11 và 2 class bị "cut" vào tháng 12.

    Nhớ ngày nào khi mới ra WoW,
    - Còn không có pvp system (pvp server thì gặp nhau ngoài đường thì chẳng buồn đánh vì chả được lợi gì, phải mất hơn nữa năm sau Blizzard mới add vào nhưng để lên rank 14 thì giống "insane grinding system" hơn là 1 cái game system để người ta enjoy, nếu ai không tin thì có thể hỏi đại ca Teddy Thành coi grinding lên rank 14 mất bao nhiêu tháng chơi liên tục mỗi ngày ít nhất 10 tiếng và sụt bao nhiêu kg (chưa kể có những cái mất ngoài đời mà những người grinding hardcore lên rank 14 phải trả giá). Chưa kể khi grind lên rank 14 rồi thì cái full set gear đó không bằng với bộ đồ tier 2 (muốn lấy tier 2 thì cũng khó nhưng không khó như việc grind lên rank 14 vì có thể nhảy vào những guild đã clear tier 2 mà loot), cho nên reward của việc grind lên rank 14 là tương đối vô nghĩa ngoại trừ cái title (mãi hơn 1 năm sau khi gần ra expansion mới có) để chạy loăng quăng ngoài đường, sorry em không có ám chỉ đại ca Teddy :p.
    - End game instance như UBRS, Strat, thì cứ 40 mans cứ thế mà zerg, di mất 1-2 tiếng đến con boss cuối Overlord Wyrmthalak drop 2 món blue thì 40 thằng đứng nhìn nhau cười, chưa kể bà con thấy blue mừng quá cứ thế mà need thế là cứ loạn xạ cả lên, warrior và paladin cứ roll hết đố cloth xong rồi cười bảo tao cũng bận được cloth và leather :D (trong khi War thì chỉ cho roll theo class, không phải đồ class thì khỏi need, tránh được mấy em chinese farmer lol). High end instance thì bug tùm lum, chưa có itemization, đến khi có rồi thì tier 1 drop đồ tier 2 đến nỗi Blizzard phải xóa 1 số item player loot được (lúc đó trong MC drop cả bracers, boots, belt, gloves tier 2).
    Chưa kể khi đó bộ tier 1 và tier 2 nó y chang như đồ gray lvl 20 ish, dòm còn bèo hơn bộ dungeon set lol.

    Nói túm lại War và WoW đều có cái hay riêng, tuy nhiên đến thời điểm hiện giờ thi WoW là 1 game mang đậm tính chất thi đua thông qua PvE, còn War thì đậm về PvP, về PvE thì WoW là nhất còn PvP thì có thể nói War rất cool. Ai thích chơi PvE WoW còn tui thì quá mệt mỏi grindfest và raiding rồi nên thích War hơn. Tuy nhiên War PvE cũng có những điểm đột phá mới như tome of knowledge và những archivement của nó.

    Mình chỉ lấy 1 vài ý của Duy và quote là muốn góp phần xây dựng chứ không phải tranh cải, mong Duy đừng hiểu lầm :hug:.
    Hehe vài dòng cho anh em chơi Warhammer lấy hứng chơi tiếp, góp phần giúp game lớn mạnh và cũng để anh em đỡ nản trong việc xây dựng cộng đồng người Việt trong game. :hug:

    PS: Anyway cái tome of knowledge trong game khá hay, nó giống như là cuốn bách khoa toàn thư của thế giới Warhammer vậy rất hay, rất nhiều lore. Ngoài ra việc mình đi tới đi lui giết thêm vài còn mobs hay rare mobs hay làm 1 số specific task nào đó được reward bestial tactic hoặc title rất thú vị, hoặc mua trophy để đeo lên cầu vai và belt.

    - Lanthan.
     
  10. Ares Darkblade

    Ares Darkblade Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/04
    Bài viết:
    283
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thêm 1 tí cảm nhận về WoW và War.

    Nhớ ngày nào tôi háo hức để được chơi World of Warcraft của blizzard, theo dỏi thông tin từng ngày.



    Và ngày đầu tiên tôi nhận được cd-key từ lão Teddy Thành :p:

    Alliance VS Horde ! OMG EPIC, I WANT I WANT, FOR DA HORDE.

    Và sau 4 năm chơi WoW:

    Alliance and Horde r supa bestest friendzez fighting 2gether against Undeadlol.



    Alliance và horde ra đường dòm nhau cười và chào hỏi, 2 thằng cùng ngồi xuống uống ly cafe và bắt đầu 8... xem hôm nay mày đã làm xong daily quest chưa, mày clear Sunwell đến đâu rồi, grind sắp đủ tier 6.5 chưa và sắp tới đây khi expansion ra là tao với mày cùng nhau chiến đấu với undead và hãy thi xem ai down được Arthas server 1st nha HAHAHA....

    Mỗi khi tôi reroll 1 con alt humain, tôi lại mỉm cười khi nhận nhiệm vụ từ NPC "này X, quân đội Stormwind đang phải chiến đấu ở xa trường tận lục địa Kalimdor, nên X hãy giúp tao tiêu diệt vài con kobold đang phá hoại mùa màng". Đến khi tôi đặt chân lên Kalimdor thì tôi nhận ra rằng chẳng có chiến tranh gì ở đây cả, cảnh vật và con người rất yên bình, có hay chăng là 1 đống cát và những gì còn sót lại của Chuck Norris ở The Barren chat lol. :cow:

    Thất vọng vô cùng... :whew:


    War đã đem lại được những gì tôi mong đợi từ WoW, đó là 2 faction HẬN THÙ và CHÉM GIẾT nhau đến hơi thở cuối cùng. Ngay từ rank 1 (level), không khí của War đã bừng bừng ngọn lửa chiến tranh của 2 phe đối địch chém giết nhau. Những gì mình nhìn thấy đầu tiên ở War ngay từ rank 1 là faction đối diện đang bắn cannon vào bạn hoặc những con orc bay ra từ máy bắn đá. Ngay từ rank 1 đã vào SC (battle ground) chiến nhau um sùm.


    Anyway, vô game chơi tiếp lolz.
     
  11. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    lanthan nick warhammer la gi vay? choi server nao the?bai viet hay wa ,that nguong~ mo.
     
  12. Linh_Gac

    Linh_Gac Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/10/08
    Bài viết:
    170
    Trò này giống như trận chiến các tộc Dwarf trong Lineage3 .:hug:
    Na ná wow .
     
  13. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    anh em team sc t4 G avalanche an mung su kien G len rank 15
    [​IMG][/IMG]
    [​IMG][/IMG]
    [​IMG][/IMG]

    them hinh em boss o bastion stair dungeon instant
    [​IMG][/IMG]
     
  14. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Heheh, Warhammer: Age of Reckoning đạt được mức 800K subscriber trong tổng số 1.2 triệu box bán ra kìa :D Cứ đà này mà tiến thì WOTLK ra cũng không có gì phải lo. :))
     
  15. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    TS oi len set lai cho G di 1 so nguoi ko loot do o guild bank trang 2 duoc.,voi lai set cho be co quyen m`oi thanh vien,co 1 so nguoi muon vao ma ko ai add duoc het
     
  16. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    erm cái com lion nó đã khôn lên chưa nhỉ ?
     
  17. Xinchao2

    Xinchao2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    313
    Sao chụp ảnh lẻ thiếu tui là sao, tối pa TS nhớ lên cầm cái banner của guild là phát ảnh quảng cáo cho guild đeeee. Pa add thêm assistants cho guild coi để em bedethuong với begin đó set quyền đi. Ae còn tiện liên lạc nữa. E cái vụ vent mọi người cũng ngại vào nhỉ. Giá mà có vent 1..2..3 úp chưởng tập trung đánh sẽ tốt hơn nhiều đó
     
  18. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    chuan bi anh em len t4 dong dong anh em minh danh vent la duoc roi do'
     
  19. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    kinh nghiệm của wow cũng chính là bài học của Mythic mà các bác :)
     
  20. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    hinh anh anh em G avalanche kham pha dungeon mount gunbad
    [​IMG][/IMG]
    [​IMG][/IMG]
    [​IMG][/IMG]
     

Chia sẻ trang này