Baldur's Gate II

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi swordsaint, 11/7/06.

  1. voduyhai

    voduyhai Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    3,505
    Chơi kiểu này căng thẳng ghê, đánh đấm chắc bét nhè dữ :))
     
  2. Blue_1988

    Blue_1988 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    804
    Nơi ở:
    Hà Đông City:))
    Mới cài chơi
    anh em nào pro chỉ tớ cách dùng phép cái.Tớ mới chơi chả biết phép thuật nào giúp mình phép nào nện wai cả.Biết mỗi phép hồi mấu :D đánh nhau cứ dùng bứa phừa chả biết gì cả
     
  3. Sao kì vậy ?

    Sao kì vậy ? Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    ʎןƃn os sı ɐɯɯoɯ
    Phép thuật trong Baldur's Gate thì có nhiều lắm bạn ơi, muốn chơi Baldur's Gate tốt thì bạn phải biết 1 chút tiếng Anh để đọc và hiểu được thông tin của nó, còn không tốt nhất cứ dùng Lạc Vịt Từ Điển cũng được... Trong Baldur's Gate thì bạn hãy nhận biết cơ bản về phép thuật là vầy :

    Thường là phép tấn công chủ yếu là ở class Mage Pháp sư ( 80% phép tấn công, 20% phép phòng thủ ), Sorceress , Bard v.v...

    Class Cleric thì thường là 80% phép phòng thủ như buff sức mạnh, hồi máu v.v.. 20% còn lại là những phép tấn công, tương tự ở đó thì có Paladin, ( class này vừa đánh vừa cast phép heal, buff v.v..)

    Class Druid thì thường tập trung nhiều vào summon phép, tỷ lệ phép của Druid là 50% tấn công bao gồm Summon, 50% là phép phòng thủ giống như Cleric vậy nhưng tập trung về nature spell hơn, tương tự ở đây thì có Ranger ( Cung thủ vừa đánh xa vừa cast phép summon v.v.. )

    Chỉ số quan trọng khi tạo nhân vật Mage hay Sorceress là chỉ số INTelligent "Thông minh" ( Nên max 18 ). Int ảnh hưởng đến % học thành công khi học 1 phép mới và slot chứa phép.

    Còn chỉ số quan trọng khi tạo nhân vật Cleric hay Druid thì là chỉ số Wisdom "Thông thái" , Wis ảnh hưởng đến khả năng học phép khi lên level cũng như là slot chứa phép dành cho class này.

    Đối với người mới làm quen với dạng game này thì bạn sẽ thấy nhức đầu, khó chịu vì nội dung cũng như cách chơi khá rối rắm... Tuy nhiên nếu bạn kiên trì chịu khó tìm hiểu trò này thì khi biết chơi bạn sẽ cảm thấy rất thích và nó rất hay đấy. Also this is the way to improve your English skill. :D
     
  4. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Thật ra, BG vốn dĩ là dựa trên hệ thống D&D, mà D&D vốn là turn-based, gặp tụi Black Isle nó chế lại ra cái hệ thống real time + pause đó thôi. Thêm nữa, đây vốn là game nhập vai, cái hay thực sự của nó nằm ở cốt truyện và tương tác, chứ không phải chiến đấu. Mở insane rồi tạo NV siêu mạnh có khi lại bị phán cho là powergamer thì khốn ;))

    Còn về vụ class, bạn quên nói 1 số điểm:
    - Cleric và Paladin là 2 class đặc biệt hiệu quả khi đối phó undead, đầu tiên là bởi khả năng turn, sau đó là bởi những phép ở mức cao, đỉnh điểm là Sunray, có thể coi là tất sát với bọn undead và đặc biệt là vampire. Riêng Paladin là class duy nhất sử dụng được thanh kiếm mạnh nhất trong game: Casomyr. Ngoài ra, nếu có bản ToB thì Cleric sẽ summon được Deva hoặc Fallen Deva, trong khi Druid sẽ summon được Elemental Prince.
    - Wisdom không chỉ ảnh hưởng tới khả năng học Divine Spell, mà còn ảnh hưởng tới khả năng chống trả (saving throw) với các phép thuật thuộc dạng mind-effect như confusion hay sleep. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng tới khả năng tương tác của nhân vật trong 1 số trường hợp. Ví dụ, khi ở thành phố của bọn Sahuagin, nếu có Wisdom cao (nhớ không nhầm là 13+) thì có thể thuyết phục con Beholder giữ kho báu bỏ đi bình an và cho mình đi qua lấy đồ. Nếu không, bắt buộc phải đánh nó.
     
  5. Sao kì vậy ?

    Sao kì vậy ? Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    ʎןƃn os sı ɐɯɯoɯ
    Chính xác, tui đã ko có dịp chơi BG 2 hơn 5 năm rồi nên không nhớ rõ lắm, nhưng có điều cái Turn Undead của Paladin và Cleric sẽ rất hữu dụng nếu như sau này không có cây mace of dispu +3 gì gì đó ( Sorry lâu quá ko nhớ chính xác tên ), đánh trúng 1 phát là đi 1 con undead nên thành ra cái Turn Undead cảm thấy bị vô dụng, tuy nhiên lúc đầu mà có nó thì tuyệt còn gì hơn. :D

    p/s : Casomyr có phải là cây kiếm Holy Avenger +5 với 50% resist magic và dispel magic effect cũng như buff trên mỗi hit đánh không ?? Nếu nhớ không lầm thì BG 2 chỉ có duy nhất 1 thanh kiếm 2 tay 1d12+5 cho Paladin cầm thôi. Cây kiếm đó lấy được sau khi giết con rồng ở đồi Whisper Hills thì phải. ( Lâu quá ko chơi nên không nhớ lắm ). :D
     
  6. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Chính xác là cây đó, tên đầy đủ của nó là Holy Avenger: Casomyr +5. Muốn lấy được nó thì phải đánh thắng được con rồng đỏ Firgraak trong cái Q ở Windspear (lâu quá quên tên luôn rồi :'>). Đúng là trong Shadow of Amn thì nó là cây duy nhất có +5 (2 cây +4 là Soul Reaver và Berserker's Blade). Sang đến ToB, nếu nhớ không nhầm, thì có 1 cây mạnh ngang ngửa nó có khả năng Disintegrate on hit, chỉ dành cho evil.

    Cây Mace of Disruption thì đúng là mạnh rồi, nhưng khi bị nguyên đám undead hội đồng thì Turn vẫn là 1 lựa chọn có hiệu quả.
     
  7. Blue_1988

    Blue_1988 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    804
    Nơi ở:
    Hà Đông City:))
    Cho hỏi cái :D ở chỗ con imoen bị bọn pháp sư bắt tóm trên tầng 2 có cái nhà trọ của cái vùng như kiểm stadium trên nhà trọ có nhóm 5 thằngvaf có 1 con dơi đi . Tôi giết 5 đứa đó vì có đồ ngon trong đó có thằng cầm thanh kiếm khi mình cầm ---> bị điên
    ko biết giết bọn nó sau này có bị sao ko sao ko vậy mọi người.
    cả giết con Yaun ti mage chỗ cứu cha con natalia y thế nào tôi óanh toàn bị nó thịt T___T
     
  8. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Nếu nhớ không nhầm, cái bọn đó có liên quan tới cái quest mình có được khi sử dụng cái Wish spell. Ngoài ra thì không còn gì khác.

    Còn cái con Yuanti mage chỗ De'Arnise Hold thì cách dễ nhất là summon 1 đám rồi ném vô cho con Yuanti tha hồ cast spell trước, sau đó mới tiến vào xử nó. Và, cũng như khi đối phó với bất kì mage nào, luôn chuẩn bị Dispel Magic để lột hết màn bảo vệ của nó.
     
  9. Blue_1988

    Blue_1988 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    804
    Nơi ở:
    Hà Đông City:))
    nè tớ hỏi cái nhiệm vụ cứu cha con natali ở De'Arnise Hold .TỚ giết con mage rồi kiếm cái khóa rồi mở cái phòng bên trên có 2 ông bà chạy ra nói chuyện một lúc nhưng vẫn chưa qua cái Quest này cả bác có thể hướng dẫn tớ ko
     
  10. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Nhớ không nhầm thì trong cái phòng của con mụ đó có 2 cái secret door, 1 cái dẫn vào cái phòng toàn Golem, 1 cái dẫn xuống hầm nơi có con Troll trùm và xác của ba con nhỏ Nalia. Xuống đó đánh chết thằng troll xong là finish quest.
     
  11. BillGates_

    BillGates_ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    455
    này các tiền bối trong pc và ps2 đầu có Baldur's Gate: Dark Alliance II vậy trò này trên ps2 và pc có giống nhau hoàn toàn không?
    cứ như fallout: brotherhood of steel ấy trên pc2 và pc khác nhau hoàn toàn
     
  12. voduyhai

    voduyhai Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    3,505
    Khác nhau hoàn toàn, rất khác:D
     
  13. Knightmare

    Knightmare Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    28
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trò này rất hay nhưng mới đầu vào chơi nhất là bản Throne of Baal vừa vô đã khó lòi mắt, cấu trúc hay nhưng phức tạp... hehe nói chung rất nhiều cha nội sẽ nản ngay từ màn khởi đầu. Chính vì vậy mà Black Isle đã ra đi, trò chơi của nó hay quá nhưng cũng khó chơi quá. Phải nói thằng viết kịch bản trò chơi và cốt truyện quá đỉnh. Khổ thân thằng bé nhớ cách đây lâu lắm rồi, nghe tin BI die mà tiếc hùi hụi cho 1 hãng game đỉnh như vậy.
     
  14. Blue_1988

    Blue_1988 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    804
    Nơi ở:
    Hà Đông City:))
    Ai hướng dẫn em mod burder gate 2 cái em định thêm một số nhân vật ^__^ nhưng hẻm biết mod T__T down về rồi but ko biết làm sao cả bác nào chỉ em cái
    CẢ CHO EM LINK DOWN MẤY CÁI MOD VỀ TÌNH CỦM TRONG GAME CÁI :d THANK CÁC BÁC
     
  15. Xcrazybaby

    Xcrazybaby Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    17
    Cài vào chơi thữ nhưng sao khó quá có ai bik web nào có Guide ko
     
  16. Sao kì vậy ?

    Sao kì vậy ? Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    ʎןƃn os sı ɐɯɯoɯ
    Uppppppppppppp ! Không thể để topic chìm vào quên lãng được.

    Hiện nay đã down thành công bộ Baldur's Gate 2 collection rồi sau 4 ngày failed, giờ reroll lại thôi. :D
     
  17. swordsaint

    swordsaint Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    904
    Dạo này sầu đời, quay lại với diễn đàn, làm sống lại Baldur's Gate II và Neverwinter Night 2.
    Khuyên các bạn mới chơi lần đầu thế loại này thì đừng có nghĩ phức tạp, cứ nghĩ là mình bắt đầu chơi một game bình thường thôi, quên mấy cái vụ die với roll, với saving throw đi.
    Chỉ cần biết là giáp càng khỏe thì càng tốt, máu càng cao thì càng tốt, đồ cộng càng nhiều càng tốt, đơn giản như chơi Diablo ấy. Ý chí mạnh thì chống được mấy phép bùa chú, khéo léo cao (dex) thì tránh được bẫy và phép công, cơ thể cường tráng thì chống được những phép vật thuốc.
    Mới chơi, cứ build một thàng paladin hoặc 1 thằng fighter ấy, chơi đi, rồi sẽ hiểu, đó cũng là cái hay của game, cứ khám phá dần dần, hiểu dần dần, tôi chơi cái game này từ hồi học cấp III, không biết tiếng anh nhiều, mới tập chơi game, cứ chơi, vừa chơi vừa nghiên cứu, không phải nghiên cứu qua mạng gì đâu, xem bọn pc cast phép sẽ có tên, thấy phép nào mạnh thì bắt chước. hi hi. Nếu vừa bắt tay vào game đã biết hết game đó chơi thế nào rồi thì cũng chán lắm. Game này phải chơi vài lần về nước mới hiểu hết được, hay lắm chơi đi bà con.
    Có gì thắc mắc thì cứ vào đây hỏi, ở đây có bác BlueLion cũng là fan của game này, tui nữa hi hi
     
  18. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,462
    hiện nay baldur gate có mấy phiên bản vậy ?? và nên chơi bản nào nhất,
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    hiện đang chiến NWN thấy game này cũng tương tự nên muốn chơi thử
     
  19. swordsaint

    swordsaint Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    904
    BD 1, BD 2 va 1 expansion Throne of Baal. Nên chơi luôn từ BD 2.
    Bản thân tôi cũng rất hâm mộ BD, nhưng cũng chưa bao giờ chơi BD1, chơi xong BD2 thì cũng nắm bắt được phần nào tình tiết của BD1, với lại lv max của BD1 hình như chỉ là lv10, chơi không sướng.
    BD 2 vẫn là game đỉnh nhất RPG tôi từng chơi.
     
  20. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,462
    nhân tiện hỏi "kiếm thánh" luôn : mình muốn đọc cốt truyện của Forgotten Realms thì đọc sách nào, down ở đâu??? đọc mấy trang trước thấy bác Blulion kể thấy phê quá....có tiếng Anh càng hay
     

Chia sẻ trang này