Cần trợ giúp lần nữa ạh: vấn đề du học

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi Nazgul_blr, 6/11/08.

  1. ninzasoi

    ninzasoi Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    19/6/05
    Bài viết:
    257
    tầm xàm ko muốn trả lời hay đang ngồi search google??? Học cho lắm giờ hỏi college với high school khác nhau ko cũng ko trả lời nổi, phản bác ko được lại dùng kiểu cùi này, lol. Hay tại trình độ dân bên Mỹ nó coi khinh mấy kiến thức này, lol.

    chủ topic: đã muốn đi nước nào chưa???
     
  2. Introduction

    Introduction The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/5/03
    Bài viết:
    2,359
    Tui nghĩ chắc là bạn ấy hiểu lầm trong cách biểu đạt ý nghĩ, tại vì chữ college dùng trong văn nói khác với thật sự.
    Hình như chủ topic đã chọn đi Mỹ rồi, vậy thì không biết sẽ chọn ở tiểu bang nào? Tui thì rành hệ thống Đại Học ở California và cách cần biết để được nhận vào trường ở CA.
     
  3. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,063
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -tình hình là có thể naz sẽ ở Cali, ông chú ném đi đâu thì mình ngồi đó, tại ổng là ng` tài trợ chứ ko phải cha mẹ naz XD
    -ổng recommend naz vào học ở Long Beach...tính tới giờ thì thông tin naz tìm được từ trường đó là tin tốt cả, nhưng "tin trên web" vẫn chỉ là "tin trên web", ai có biết gì đặc biệt về trường đó thì nói naz phát ^^.
    -có gì ko ổn là thương lượng lại với ổng ngay =))
     
  4. Wittgenstein

    Wittgenstein C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    1,617
    BS. [-x

    @Nazgul: xuống đâu thì cũng cần phải biết về tình hình tài chính của nguời tài trợ và major mới dễ chọn truờng naz à. Thế naz tính theo major gì?
     
  5. Introduction

    Introduction The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/5/03
    Bài viết:
    2,359
    Long Beach thì chỉ có 1 trường đại học thuộc đại học CalState, nên cũng không có gì là khó vào. Nếu mà muốn học về các lớp science để thi vào grad schools về medical field thì CalState Long Beach cũng rất tốt, tại đại học UC gần đó là UCI nhận tới 11 học sinh bên CSLB, nhưng nếu học về technology hoặc computer info thì nên đi Cal Poly (CalState Pomona)
     
  6. [mask]mars

    [mask]mars Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    1,325
    Nơi ở:
    The Movie Island
    Đến Mỹ là đúng đấy , lại ở Cali thì chuẩn vô cùng , thỉnh thoảng đến Hollywood chụp vài kiểu rồi sang nhà Brit - Joly thăm hỏi luôn .
    Người việt mình ở Cali cũng nhiều lắm , Tập trung nhiều nhất ở Little Saigon wiki ( bác mình ở đó ).
    Trường Long Beach City College đc đấy, rộng rãi gấp 500 lần trường tôi :((
    [​IMG]
     
  7. su1987

    su1987 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    522
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Các pác học sao kinh thế? tui học 12 credits mà chết lên chết xuống, chẳng ngóc đầu lên đc A nữa >_<
     
  8. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,063
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -hic mấy bữa nay có ông bạn mấy mươi năm ko gặp của ông già về vn chơi, bị chiếm mất cái phòng ngủ chả lên mạng được zzzz.
    -naz định là sẽ học computer engineering, hồi trước tính vào bk mà theo thông tin hiện nay học về phần cứng ở VN hơi hẻo, nên naz tự an ủi mình đi học cái second fav là Toán.
    -àh còn 1 khoản nữa mà mình tưởng là nhà sắp xếp ai dè mọi ng` bắt naz tự làm (cho wen ^:-)^), còn ai nhớ các bước xin visa du học Mỹ cụ thể thế nào ko? Mà visa mình sẽ được cấp là loại nào? Mấy cái này naz chỉ biết được thông tin chung chung hà, tại naz cũng ko quen nhiều người đi Mỹ học cho lắm hic.
     
  9. darkknight09

    darkknight09 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/6/05
    Bài viết:
    567
    Nơi ở:
    USSS
    :D(chủ topic chọn Orange County thuộc CA là tốt quá rồi, tui thì đang ở Anaheim, học ở Cypress, làm ở Garden Grove ::),
    trường tui năm nay có nhiều du học sinh VN, học gì thì học chứ còn tùy theo khả năng và định hướng tương lai nữa, vì tui là resident nên phải chọn ngành học nào mà sau này ra có việc làm ổn định và mức lương tốt ( vì vậy mới chọn Pre-medical, lúc đầu cũng chọn Computer Science nhưng mà nhà khuyên nên suy nghĩ kỹ tại major đó học xong ko có job ) còn nếu chủ topic đi du học xong rồi về thì học gì mình thích là đc rồi còn nếu đã du học mà muốn ở lại (tìm ai kết hôn giả để lấy quốc tịch) thì phải chọn lựa major nghĩ.
    Cho hỏi chủ topic ngày xưa cũng chơi ogame phải ko, nhìn cái nick thấy quen :p, mạng nhà tui mấy ngày nay bị khùng nên ko online đc . Chúc chủ topic may mắn
     
  10.  Sky 

     Sky  Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    7
    Nơi ở:
    Zanarkand
    Học Computer Science xong không có job àh ??? ::( , chết thiệt, đang học năm đầu không biết có nên change mayor ko... Nhưng mà ko có job cũng kệ, mình học vì đam mê chứ ko phải vì job :;)

    Chủ topic học computer engineering thì khá nặng đấy, chuẩn bị tinh thần kĩ chưa ? Kinh nghiệm của mình là ráng học nghe nói cho thật khá thì qua đây mới không bị mất tinh thần. Nhớ hồi mới qua bạn bè nói gì cũng không hiểu khổ sở gần chết, cũng hên là vốn từ kha khá nên làm quen cũng nhanh.
     
  11. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,063
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -computer science theo thằng bạn của naz bảo bên đó là học về "các ứng dụng của computer vào các ngành khác", ko có việc làm thật hả XD...mà thôi ko care, mình theo computer engineering :'>. Mà naz cũng chuẩn bị tinh thần rồi hehe, với lại naz có thằng bạn thân nó cũng học computer engineering :D.
    -àh mà naz hồi xưa làm mod box Ogame mà hehe
     
  12. darkknight09

    darkknight09 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/6/05
    Bài viết:
    567
    Nơi ở:
    USSS
    hi Naz, theo mình biết thì computer science thì ko có job vì đa phần bây giờ ở đây toàn dùng Outsourcing ở các nước châu Á vì vậy học CS ko phải là lựa chọn đúng với lại học về computer thì như các bạn cũng biết nó phát triển hằng ngày thì mình cũng phải học tiếp cho kịp ko để lạc hậu (vợ của cậu mình là citizen rồi qua đây cả chục năm, đang làm về software nhưng mà nghe nói phải nhảy việc nhiều lắm vì nhảy việc trước khi nó đuổi để mướn lớp trẻ vào làm ). Mình có thg bạn thân học bên Arizona về engineering đầu năm sau nó cũng về vì ở đây cũng ko có việc làm... Còn về vấn đề English thì đâu có gì khó lắm đâu, nếu xác định đi du học thì cũng phải đi học và thi TOEFL iBT. nói vậy thôi chứ cũng học trước khi nào thấy đủ tự tin thì đi thi (phí 1 lần hình như là $140X( )... Listening thì chủ yếu là cố gắng tập nghe nhiều thôi, mua băng đĩa hay coi phim English ko phụ đề (mình thì chủ yếu là nghe nhạc và coi phim nhiều), còn Speaking thì khi đi học luyện thi TOEFL iBT thì ở trung tâm có người nước ngoài dạy nên vào đó chỉ nói toàn English thôi nên khi qua đây cũng đỡ khoản đó. Mình thì chỉ sợ gì cả ngoài cái Writing (đặc biệt là Essay). Reading thì càng nhiều vocabularies càng tốt.:p
     
  13.  Sky 

     Sky  Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    7
    Nơi ở:
    Zanarkand
    Bác darkknight09 ở CA àh ? Nghe bạn mình nói ở CA người việt nhiều nên cứ dzô trường là nói tiếng việt ko biết có đúng ko ?

    Năm ngoái có một bà người Mỹ làm Network Administrator hơn 20 năm rồi khuyên mình là đừng nên làm những ngành cao cấp trong Computer Science vì sau này sẽ ko cạnh tranh nổi với lớp trẻ vì công nghệ cập nhật liên tục. Bà khuyên mình nên học nghiêng về Database vì ngành này lớp trẻ ko thể cạnh tranh nổi với kinh nghiệm của người đã làm lâu năm, lâu dài sẽ kiếm rất nhiều tiền và chắc chắn, ko sợ mất job và nhàn. Chủ topic nên nghĩ xa một chút, sau này sẽ đỡ khổ hơn. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị tinh thần cho bài thi SAT, kiến thức SAT mà vững vào college học sẽ bớt vất vả, nhất là phần vocabulary. Mình nhờ SAT phần Critical Reading cao hơn 400 nên khỏi thi iBT đỡ tốn $150 (bây giờ lên $150 rồi, SAT cũng từ $40 năm ngoái lên $45 năm nay).

    Kinh ngiệm cuối cùng : coi phim, đọc sách cho thật nhiều, đây là cách học English nhanh và hữu dụng nhất. Mấy bữa nay hết The Host rồi nhảy qua Eclipse, hay quá làm bỏ game qua một bên luôn.
     
  14. _penelo_

    _penelo_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    112
    Nơi ở:
    kingdom hearts
    chọn Đức đi bạn ơi, ở Châu Âu có thể đi du lịch khắp nơi:x
     
  15. tqui22

    tqui22 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    4,317
    đi mỹ đi tiếng anh còn chưa xong mà đua đòi học tiếng Đức là mệt lắm :| tiếng Đức học khó vãi hàng :-<
     
  16. su1987

    su1987 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    522
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Có câu " Nhất Nga nhì Tiệp tam Hoa tứ Đức" tốt nhất ko đụng mấy thứ này,khó vãi hàng.
     
  17. Introduction

    Introduction The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/5/03
    Bài viết:
    2,359
    Không đúng, tui cũng ở CA, mà lúc tui đi học còn nhiều ng` Việt hơn. Chủ yếu là vào các đại học UC thì ng` Việt sẽ ít nói tiếng Việt, chứ vào mấy cái community colleges thì toàn ng` Việt mới qua :), nên họ dùng toàn tiếng Việt.
    SAT không giúp ít cho bạn khi vào Đại Học, chỉ là phần của đại học dùng SAT làm điểm chuẩn để chọn, bạn chỉ cần lấy 1 khóa học luyện thi SAT thì điểm lên cao, nhưng không có chắc là bạn sẽ giỏi.
    Lúc này Computer Science cũng đỡ lại rồi, không còn như những năm 2001, lúc đó ra trường kiếm việc rất khó và lương không cao, nhưng sau này thì đỡ hơn nhiều. Ngành tốt nhất ở Mỹ bây giờ là các ngành về Medical-field. Bảo đảm sau khi ra trường thì có việc ngay.
     
  18. darkknight09

    darkknight09 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/6/05
    Bài viết:
    567
    Nơi ở:
    USSS
    uh hi SKy tui ở CA mà chính xác là Organe County, vấn đề ngôn ngữ thì dễ thôi ai nói chuyện với tui bằng tiếng Việt thì tui trả lời = tiếng Việt còn muốn nói English thì tui cũng vui vẻ trả lời = English thôi.
    Cho hỏi là trong Gamevn này có bao nhiêu người ở CA vậy ?
    Mình đồng ý với ý kiến của bạn Intro về Medical-field, vì vậy mình mới chọn Pre-Medical. Nếu ai có tìm hiểu về các ngành Medical thì cũng phải biết là thời gian học ít nhất là 7-8 năm lấy ví dụ sau đây là Pharmacy. Bạn phải có bằng 4 năm của 1 University về major như Biology, Biochemistry, Chemistry.... theo thứ tự các major thì Bio là lựa chọn tốt nhất và cũng là khó nhất. Các trường Pharmacy School thì sẽ dựa vào major mà bạn tốt nghiệp mà xét tuyển. vì Pharmacy chuyên về Chemistry nhưng nó cũng có yêu cầu về biology nên nếu ai học Major chính là Chemisty thì hơi thiệt vì sẽ ko đạt đc yêu cầu tối thiểu để nộp đơn vào Pharamcy School. Sau khi vào đc Pharmacy School thì bạn phải học thêm 4 năm nữa để ra trường (có 1 số tiểu bang có trường học luôn mùa hè vì vậy còn 3 năm)
    vào Pharmacy School ko phải là chuyện dễ như cứ apply rồi chờ kết quả mà phải đi thi và phỏng vấn. Vì Medical là 1 trong những ngành hot nên trường công thì ít( học phí thấp)mà trường tư thì nhiều (học phí cao) do đó cũng khá khó khăn khi phải mượn tiền đi học (36K/year cho pharmacy school). Còn về Doctor hay Dentistry,Nurse thì mình ko có tìm hiểu nên ko biết.
    Cũng như Intro nói thì Medical là 1 ngành học mà khi học xong không bao giờ bị thất nghiệp vì lý do sau đây :tuổi thọ trung bình của người Mỹ đang tăng lên 90 tuổi, họ nghỉ hưu từ năm 65 tuổi và trong khoảng thời gian từ 65 đến 90 tuổi họ sẽ cần các dịch vụ y tế.
    Mình thấy các bạn du học sinh đa phần chọn Business ít ai chọn các ngành thuộc Pre-Medical vì thời gian học là từ 4-8 năm. Cypress College thì có Nursing là ngành tốt nhất cho những ai ko muốn học lâu mà vẫn muốn làm lương cao. Nurse ở đây cần nhiều lắm, mình còn nghe nói là tụi Philippines đc vào định cư nhiều là vì có người chịu đi qua làm Nurse.
    nói thiệt là học Biochemistry cũng khó lắm chứ ko phải giỡn đâu ::(, còn cả 1 chặng đường dài,còn 1 rủi ro ko nhỏ là vì Pharmacy ko có ngành transfer trực tiếp từ University lên do đó nếu đang học Bio, Biochem hay Chem mà bỏ ngang chỉ lấy bằng 4 năm là mệt đó nha vì khi đó chỉ đi làm bình thường thôi,lương ko cao mà việc làm thì ko ổn định, do đó nếu chọn thì phải đi tới cùng.
     
  19. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chủ topic đi Mẽo rồi thì nhớ cẩn thận có thằng nào nó chán đời lại vào trường làm vài băng cho đỡ buồn như khu thằng Thủ nó đang học nhá :))
     
  20. Introduction

    Introduction The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/5/03
    Bài viết:
    2,359
    Tui cũng ở Cali và cũng tốt nghiệp ra trường David Geffen (UCLA med school). Nếu muốn vào học medical field thì tui khuyên không nên lấy major Bio, bởi vì học sinh lấy major đó nhiều quá, khi lên thi tuyển thì mình không tạo ra nhiều ấn tượng cho trường mình muốn vào, và chưa chắc mình là loại top of the top về Bio nên cũng sẽ khó được chọn. Cái đó là kinh nghiệm của tui. Trường về med. ở CA thì khó vào, nên các bạn muốn thì nên qua mấy tiểu bang khác mà thi vào Med school. Nếu mà học Bio, Chem, Bio-chem mà chuyển không vào được Med school thì tui khuyên là nên đi thẳng lấy Master hoặc Ph.D sau đó ra đi dạy hoặc research thì tốt hơn là giữ cái bằng BS. Good luck cho các bạn nào muốn học về Med field, thì tui sẽ chỉ dẫn cách thức và chọn trường và các application.
     

Chia sẻ trang này