Trang phục đồ hiệu trong eSport

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi ging1212, 21/11/08.

  1. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    10,251
    Nơi ở:
    TTVX City
    Tương tự như những vận động viên thể thao chuyên nghiệp luôn xuất hiện với những trang phục thi đấu của các hãng sản xuất đồ thể thao danh tiếng như Adidas, Nike, Fila,…thì giờ đây ngày càng có nhiều game thủ, đội game chuyên nghiệp cũng đã khoác trên mình những bộ đồng phục mang nhãn hiệu nổi tiếng.


    Đối với các hãng này thì việc xuất hiện Logo trên áo đấu của các game thủ, đội game chuyên nghiệp là rất quan trọng, thương hiệu và sản phẩm của hãng sẽ được chú ý nhiều hơn, tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng chính là các khán giả đang chăm chú theo dõi các trận đấu trên sân khấu lớn hay được phát trên truyền hình tới hàng triệu người. Chi phí cho việc tài trợ trang phục vào eSport kinh tế và hiệu quả hơn rất nhiều so với số tiền phải bỏ ra để tài trợ cho các vận động viên, đội tuyển của các môn thể thao ngoài đời.

    Ở Hàn Quốc, thánh địa của eSport, ngay từ khi manh nha hình thành khái niệm “Thể thao điện tử” thì các nhà tài trợ, tổ chức đã biết đầu tư đúng mức vào việc “xây dựng hình ảnh cho gà nhà”. Xây dựng hình ảnh “ngôi sao” game thủ , để họ trở thành thần tượng cho giới trẻ. Khi thi đấu và giao lưu với khán giả, các “ngôi sao” này sẽ khoác lên mình những bộ đồng phục được thiết kế cực kỳ bắt mắt, họ luôn tạo ra sự gần gũi và biết cách ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả. Mỗi trận đấu thực sự là một màn trình diễn với sự thể hiện tuyệt vời của các game thủ cùng hòa trộn với sự cuồng nhiệt của khán giả.

    Khi mà eSport thực sự phát triển thành công thì chắc chắn mỗi team chuyên nghiệp sẽ có đồng phục riêng của họ. Một vài team châu Âu đã mặc đồng phục khi thi đấu tại các giải LAN, tuy vậy đa số chúng chỉ là các áo T-shirt đơn giản có kèm thêm logo của team và một vài logo tài trợ. Còn tại Hàn Quốc thì đồng phục thi đấu nhìn chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Cũng không khó hiểu vì eSport rất phổ biến tại đó, do vậy các team và các công ty cần những mẫu đồng phục chuẩn để phô bày càng nhiều logo càng tốt.

    [​IMG]

    Đồng phục của SK Telecom mang nhãn hiệu Adidas

    Trong một cuộc thăm dò trên 500 khán giả tại chung kết giải EVER OSL 2007, 95% khán giả cho rằng điểm hấp dẫn nhất trên người game thủ yêu thích của họ xuất phát từ bộ đồng phục; Nếu được chọn một món quà trong số những vật dụng hàng ngày của game thủ mà mình yêu thích, 90% fans hâm mộ sẽ chọn áo đồng phục; Giá trung bình cho một chiếc áo T-Shirt của một đội game chuyên nghiệp là khoảng từ 40 – 50 USD, áo khoác là khoảng 180 – 200 USD.


    Mặc dù có cái giá khá cao như vậy nhưng đồng phục của các team luôn được săn lùng một cách ráo riết. Mỗi đợt bán, các team thường tung ra số lượng khá hạn chế (khoảng từ 200 – 400 cái mỗi đợt) và chỉ khoảng 4 – 6 ngày sau, lượng áo đã được tiêu thụ sạch, “cháy hàng” nhất là áo của team MBCGame Hero và Lecaf OZ. Adidas đang là hãng đi đầu khi tài trợ cho 3 đội game trên thế giới là SKTTelecom T1, SK Gaming và MYM. Danh sách các hãng sản xuất trang phục thể thao cho các đội game chuyên nghiệp tại Hàn Quốc:

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khi đồng phục trở nên phổ biến và có giá trị cao thì cần phải có các luật lệ giống như trong các môn thể thao khác để ngăn ngừa việc quảng cáo quá mức. Giống như trong bóng đá hay đua xe công thức I, cần có các giới hạn về số lượng quảng cáo và chữ xuất hiện trên áo đồng phục. Ngoài ra cũng cần có những giới hạn về thiết kế, kiểu dáng hay màu sắc đối với đồng phục của các team. Dẫu sao, sự góp mặt của các trang phục đồ hiệu càng làm thế giới của eSport thêm phong phú và đa dạng

    [​IMG]

    Các nhà sản xuất trang phục thể thao lớn đang dần chú ý tới thị trường eSport

    Nguồn: Esport.vn

    + 300 Points
     
  2. baby_xitin_g6

    baby_xitin_g6 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/10/08
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    hà tây
    trang phục cũng đẹp was ha::)::)
     
  3. Devil Never Die

    Devil Never Die Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    14
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Trang phục nhìn rất nice nhưng hơi giống như các đồ dùng để thi đấu thể thao ấy nhỉ , nếu thêm logo của nhưng dòng game chẳng hạn như trang fục của game nào thì để logo game đó :D
     
  4. k3nji2kid

    k3nji2kid Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    25/3/08
    Bài viết:
    12,298
    Nơi ở:
    PlayStation VN
    Cái đen cuối nhìn như áo của Counter Strike thì phải? Nhìn chả hợp lắm, bắt chước I love NY!::(
     

Chia sẻ trang này