ASro - Những gì tôi nhận được...

Thảo luận trong 'Ragnarok' bắt đầu bởi nhatkhang17, 29/11/08.

  1. Kính_Trắng

    Kính_Trắng C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/3/06
    Bài viết:
    1,558
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    tớ pvp kém lắm:'>
    toàn quen gọi người vô đánh giúp :x mình ngồi xem, khi nào giải quyết xong ra đứng lên ngồi xuống 1 lúc rồi đi 8 tiếp :'>
     
  2. Duckvn

    Duckvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    231
    dám kêu ta hàng nhái :-w
    Cùng lắm thì 2 con đều xịn:'>
     
  3. nhatkhang17

    nhatkhang17 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/04
    Bài viết:
    15
    Trong một lần họp lớp cũ, có một cô bạn gái xinh xắn hẹn riêng tôi vào ngày hôm sau để... bày tỏ tình cảm và... - Anh có yêu em không?
    Lặng yêu trong chốc lát, tôi trả lời: Em biết đấy, anh đã lập gia đình rồi (cô ấy biết mà còn tỏ tình với mình thì chắc cú điều này cô ấy không quan tâm, nên tôi tiếp) và anh rất yêu cô ấy. Em chưa gặp cô ấy phải không? Xinh không bằng em đâu, hiền dịu thì cũng rất giống em đấy. Và vô ấy rất tốt, rất đãm đang, và cũng rất thương anh, với anh như vậy là quá đủ cho sự mong mỏi. Tụi anh cũng đã có con, cháu gái rất xinh xắn rất ngoan, anh ước gì mai này lớn lên cháu được xinh đẹp, học giỏi và hiền lành như cô ABC(her name) của cháu...

    Thế là chúng tôi lại tiếp tục trò chuyện trong vui vẻ và phớt lờ những gì cô ta đã nói lúc nãy. Chúng tôi tiếp tục là bạn thân...

    Điều đó chứng minh được rằng: Một câu từ chối thẳng thừng có thể sẽ không tốt hơn một cách nhẹ nhàng êm dịu mà vẫn mang ý nghĩa từ chối; Tất nhiên, với người thật sự có hiểu biết.

    Quay lại với cuộc tranh luận,
    Anh mrhotsnow, anh cứ phải khen tôi có cái khiếu làu bàu anh ấy mới thấy vui ^^. Như tôi đã nói, tôi nói nhiều nhưng nó không thừa thải. Nếu đã từng biết về môn Triết Học, các anh chị chắc sẽ không lạ lẫm với cách nói rõ ràng, mạch lạt, có căn cớ, có lý do, có giải thích để người nhận sẽ dễ dàng tiếp thu, dễ dàng chấp nhận, dễ dàng tin nó là đúng nếu chịu đọc kĩ. Đây là một môn học rất hay và tôi nghĩ thật phung phí cho một quá trình học hành nếu không biết về nó; Tuy nhiên, đa phần giới trẻ bây giờ đều ghét môn học này vì nó quá rộng, quá mông lung, nó bao hàm tất cả những môn học khác kể cả cuộc sống. Nhưng nó là hết sức cần thiết, nó là nền tảng cơ bản để các anh chị có thể học đến cấp cao hơn: Tư Duy Logic - Tìm hiểu và dẫn dụ tư duy con người. Và anh mrhotsnow, anh vượt quá mức tưởng tượng của tôi, anh thật là một hiện tượng của sinh học... Để trả lời cho một hiện tượng sinh học như anh, tôi chỉ có thể nói: Không, còn không như thế nào vui lòng đọc những bài trên sẽ rõ!
    Hình như đây cũng là một câu hỏi, tôi cũng trả lời nốt cho anh bằng cách Copy:
    Tôi nhắc đến nó không phải là một ví dụ như anh nghĩ, nhắc đến nó là để cho đầy đủ hoàn toàn một thị trường Game thiết thực. Anh có dám chắc 100% Game đều là thương mại. Anh có biết hết 100% Game ở VN. Và ai nói Private Server không phải là một Game Online?
    - Về LineAge II Việt Hóa, họ kêu gọi đóng góp trên tinh thần tự nguyện, sao gọi là thương mại? Anh có bằng chứng nào chứng minh họ buôn bán đồ Game. Riêng tôi cho anh thấy một chứng minh: Tôi thấy Game đó hay, tôi ngỏ ý muốn mua những món đồ mà Gamer ko có(những món gamer có thì tôi đâu cần nhờ GM), nhưng họ ko bán cho tôi; Tôi không có cách nào để trở thành đỉnh cao của Game đó bằng tiền. Thậm chí tôi muốn mua một số lượng lớn tiền Game để ép đồ, họ vẫn thân mật từ chối.
    - Nhưng rồi làm sao? tôi mang nó ra để so sánh? lúc nào, chỗ nào? Tôi mang nó ra để làm ví dụ cho cái Game phi lợi nhuận. và rồi sao nữa? tôi chỉ đề cập đến Game phi lợi nhuận ở câu đầu trong đoạn, rùi vất cho chuột gặm, thế mà sao anh cứ hay tranh giành với chuột thế? Tôi phải in to cái dòng chuột gặm lên size mấy thì anh mới chịu hiểu hả anh hiện tượng sinh học? Xin copy lại đoạn phân tích như sau:
    Anh Caramen, ở phần 1 của anh, tôi nhận thấy sự thống nhất của tôi và anh về một vài quan điểm trong giới GAMER VN, thật sự vui mừng vì đây là ý kiến đầu tiên của tôi được anh chấp thuận :D

    Thế nhưng ở phần hai, anh lại hý hoáy vào cái nghề của tôi:x. Trên một phương diện nào đó, anh nói không sai. Tôi xin phân tích một mặt khác của vấn đề thực tế:
    - ASIASOFT đã có 6 năm kinh nghiệm phát hành Ragnarok ở Thái Lan, tôi tin họ có bản hoàn chỉnh; Vấn đề chỉ là ở Language, và đây là một vấn đề mà ngay cả PS còn xử lý tốt, không lý do gì một nhà phát hành lớn nỗi tiếng làm không được. Language chỉ cần chỉnh sửa ở một phần riêng biệt, rất rất ít ảnh hưởng vào Source Game.
    - Nhà Sản xuất đã buôn bán và nỗi tiếng khắp thế giới trong nhiều năm qua; Không lý do gì họ cố chơi VN bằng cách bán cho VN phiên bản đầy lỗi. Để rồi phải nhận hàng tá Feebacks mỗi ngày mà phải nai lưng ra sửa.
    - Nếu nhà sản xuất bán cho VN phiên bản F2P, phiên bản mà đã thành công ở nhiều nước khác, chữ thành công ở đây nó nói lên nhiều ý nghĩa, trong đó có một ý nghĩa là cả thế giới chấp nhận, cả thế giới ủng hộ, cả thế giới đang chơi; Tôi không tin rằng 1/10 Gamer trên thế giới đang chờ giải quyết kẹt MAP. Vậy thì họ bán cho VN cái gì? Theo như mọi người thấy, họ bán cho VN phiên bản của VNG ngày trước; và vì thế, họ chỉ có trách nhiệm chỉ trên phiên bản đó thôi. ASIASOFT muốn UPDTAE xào nướng gì thêm thì tự chịu trách nhiệm, anh hiểu điều đó chứ? Điều đó có nghĩa là sẽ không có bất cứ một Feeback nào được gửi về Nhà Sản Xuất yêu cầu này nọ trên cái mà họ không chịu trách nhiệm, thậm chí nếu làm to Nhà Sản xuất có quyền kiện nhà phát hành làm mất uy tín của họ. - Các anh xào mặn, nướng khét cái món thịt ngon miệng mà chúng tôi đã sản xuất rồi các anh gắn mác của chúng tôi lên rồi cho khách ăn; uy tín chúng tôi bị các anh bôi nhọa.
    - Về cung cách phục vụ, tôi ví dụ như mở một nhà hàng ăn uống; và nhà hàng đang trong thời gian miễn phí khuyến mãi. Những cái nhà hàng treo bảng là có, nhưng thực ra chưa có, sẽ không khách nào phản ứng nếu trên thực đơn họ có ghi chú: - Món ăn chậm trễ vì thời tiết xấu... Và nếu như họ lỡ tay nấu một món Súp quá mặn, họ có thể mang vào cho thêm bọt ngọt rồi mang ra chứ không để khách ngồi chờ ngày này qua ngày khác.
    - Quay lại với ASIASOFT: không quá khó khăn để mang một nhân vật bị kẹt map trở về payon, chỉ một thao tác đơn giản trên database, tôi ví dụ:
    Vậy thì trong 1 ngày giải quyết được bao nhiêu người? Chưa nói là bỏ công 5 phút ra lập trình một hàm lập để máy tự sửa chữa tự động một sống lượng lớn đến trăm ngàn tỷ người trong một ngày. Nên nhớ nhà phát hành được phép chỉnh sửa database và nó hoàn toàn không khó.

    Và vẫn là vấn đề rớt mạng, anh đã phân tích một cách phi khoa học trong vấn đề đó. Tại sao tôi lại nói như vậy?
    - Phiên bản Client - phiên bản dành cho người sử dụng: được nén gọn trong 2 cách: dạng cài đặt với 1 file EXE và dạng nén với một hoặc nhiều file ZIP hoặc RAR.
    - Để có thể đóng gói sản phẩm lại thành một file cài đặt EXE, người ta dùng một chương trình chuyên dụng (có rất nhiều loại chương trình này trên thị trường với nhiều thương hiệu khác nhau). Và để cài đặt giải ra thành một chương trình Client hoàn chỉnh chạy được, chương trình đã được sử dụng để gói gọn sẽ được gọi và nó có nhiệm vụ kiểm tra lại hết tất cả những gì nó đã gói gọn có hoàn toàn tốt và giống với lúc ban đầu trước khi được nén, sau đó nó mới giải ra cho người sử dụng; Nếu có bất cứ một chỗ sai sót nào, nó sẽ lập tức báo lỗihủy toàn bộ mọi thao tác sau và trước đó. Đó là nguyên lý của bất cứ một phần mềm nén cài đặt nào.
    - Nếu là ở dạng nén một hoặc nhiều file ZIP, RAR. Loại này thì chắc hẳn mọi người gặp nhiều và cũng thấy lỗi nhiều: Chương trình giải nén sẽ giải nén tất cả những file tốt, và báo lỗi đồng thời không giải nén những file xấu. Trừ khi anh chị sử mộng một chương trình chuyên dụng lướt qua những bytes xấu của tập tin để giải nén (thường dùng để giải nén các đoạn movie, music hoặc cứu dữ liệu). Và khi gặp vấn đề trong giải nén, không có lý do nào người sử dụng đi dùng cái chương trình bị thông báo là hư đó.
    - Ở đây ta đi đến kết luận: hoàn toàn không phải lỗi do người sử dụng. Và trường hợp anh nói ở trên là hoàn toàn không chuẩn xác.
    - Nhưng cũng thú nhận một vấn đề thực tế: Lỗi văng Game như thế bắt nguồi từ lỗi Code trong phiên bản CLIENT, và lý do là vì nhà phát hành cung cấp cho các bạn phiên bản CLIENT bị lỗi như thế, chờ PATCH update sẽ được sửa chữa :D

    Chia sẻ một chút hiểu biết nhỏ nhoi về ngành nghề chứ không dám xem là kinh nghiệm, hiểu biết con người thì có nông có sâu, có sai có đúng. Nếu sai cho tôi thành thật xin lỗi:'>

    Có nhiều bạn cứ trách rằng bài viết gì mà sao dài thế, đọc không mà mất cả tiếng đồng hồ. Thứ nhất xin thưa với các bạn rằng người đọc không thể nào tốn thời gian bằng người viết. Và thứ hai, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều để viết lách một cách trọn vẹn, dễ hiểu cho người đọc chứ không phải chỉ viết cho có thành tích, viết cho người khác mỏi mắt chơi; chúng tôi không và chưa bao giờ có ý như thế. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết.

    Và rồi vẫn cứ thân, mãi mãi thân.
     
  4. nea210

    nea210 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/12/07
    Bài viết:
    20
    =D>
    iem vào đội cổ vũ :hug::'>:x
     
  5. Duckvn

    Duckvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    231
    Bài cũng được. Nhưng đừng nói giới trẻ ngày nay ghét môn Triết học đó. Ghét họa chăng là ở cái cung cách giảng dạy. Còn những cái tư duy đó chẳng có gì là khó cả :D.
    P/S: đọc sơ sơ thấy vài chỗ in hoa vô tội vạ. Cách dùng màu mè cũng hay nhưng chưa đi theo 1 khuôn khổ nào cả, nó không có ý nhấn mạnh hay chọn lọc, thống nhất mạch lạc cho cả bài, tác dụng dễ thấy là đỡ mỏi mắt :D. 1 vài chỗ sai chính tả, không phải do lỗi type mà do vốn nó tự thế :'>. Bình luận chút thôi chứ không có ý bắt bẻ a:x
    À quên, thân lại 1 cái :'>
     
  6. crazydevil

    crazydevil Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    401
    Hơ, đau mắt quá, đại ca nào tóm tắt cho em phát ~_~.
     
  7. mrhotsnow

    mrhotsnow Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/9/07
    Bài viết:
    764
    Focus vào vấn đề đi anh ,đừng đánh trống lãng thế ,ngại lắm cơ =((
    Để tránh cho dòng đời xô đẩy ,à nhầm chủ đề đưa đẩy đến đâu đâu thì trước khi tiếp tục discuss mình thống nhất với nhau vài quan điểm nhé

    - Thứ 1 : CB ,OB và thương mại hóa nó là tên gọi của quá trình ,nó đều dùng chung 1 phiên bản game ,điểm khác nhau là tính năng mở nhiều hay ít chứ không phải là CB,OB mỗi cái là 1 phiên bản game nhé ,vậy thì nguyên cái đoạn dong dài trong bài viết của anh mà cô đọng lại là câu nói này là hoàn toàn chẳng có ý nghĩa gì cả ,anh có đồng ý ko anh ?
    - Thứ 2 : Mình lớn rồi ,chắc cái gì thì nói cái đó ,đừng nói theo kiểu lập lờ đánh lận con đen ,nước đôi như vầy
    Nói cho đã rồi lúc nhận ra bị hố thì ko dám nhận sai, lại bảo là "ko quan trọng trong vấn đề cần chứng minh" ,bảo là quăng cho chuột gặm ,anh có thấy rát rát ở trên mặt ko anh :'> .Dám đưa ra ý kiến là phải dám để cho người khác phản biện chứ đừng chưa nói hết câu đã bịt mồm bịt miệng người khác kiểu này ,ngại lắm ,tụi nhỏ nó cười cho =((
    Đã nói là thị trường thì phải có nhà phát hành ,khách hànglợi nhuận ,ko có đầy đủ 3 điều cơ bản trên thì sao gọi là thị trường đúng ko anh .Vâng ,vậy thì xin mượn tạm đoạn này của bác caramen
    Giữa 1 cái private server xài bản quyền "chôm" ,chả tốn gì ngoài vài khoản phí duy trì với 1 cái Official Server tốn kém đủ đường mà anh cũng đánh đồng nó với nhau ,cùng nhét vào chung 1 thị trường rồi còn phong cho các private server là 1 "đại diện mơ hồ"(nói theo cách của anh :'> ) của cái gọi là game phi lợi nhuận trên thị trường thì anh có thấy là mình hồn nhiên như người điên lắm ko ? Em nói vậy đúng ko anh :x ?

    - Thứ 3 : Anh đã chịu khó search ra ý nghĩa của OB và CB rồi sao ko chịu khó search luôn xem giai đoạn thương mại hóa là thế nào hả anh ?Sao có 1 câu em hỏi hoài mà anh ko confirm vậy :(( ,để em nhắc lại nhé
    Thế nhé ,tạm thời là thống nhất với nhau 3 điểm chính ở trên đi đã rồi mình tiếp tục buôn chuyện anh nhé :x .Anh có trả lời thì trả lời thẳng vào vấn đề ,quote từng câu hỏi mà trả lời ,đừng dong dài rồi "lấy đầu bỏ đít" như anh vừa làm ở bài trên anh nhé :x
     
  8. trumquay

    trumquay T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    505
    Thật sự là bài viết dài nhưng có nhiều chỗ có vẻ lan man ko cần thiết cho lắm :D
    Nhận xét tí thôi , 2 bên cứ tiếp tục "tranh luận" đi , ngồi trong lớp đọc mì cái này cũng hay :))
     
  9. Xmetal

    Xmetal C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/7/05
    Bài viết:
    1,823
    Nơi ở:
    HCMC
    Mrhotsnow định tranh chứng công tố viên với anh à ? =))
     
  10. nea210

    nea210 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/12/07
    Bài viết:
    20
    đã bảo thèng gà ko bình loạn rồi cơ mà b-(
    để im cho các bác nói chiện :x
     
  11. Kính_Trắng

    Kính_Trắng C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/3/06
    Bài viết:
    1,558
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    yêu cầu viết ngắn gọn xúc tích, đọc ếch hiểu gì cả b-(
     
  12. nhatkhang17

    nhatkhang17 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/04
    Bài viết:
    15
    Khà khà, bỏ tí thời gian vui cùng anh hiện tượng sinh học(HTSH) một tí đây ^^
    Phân tích theo những gì anh nói:

    Vấn đề thứ nhất, lại về CLOSE BETA và OPEN BETA: có lẽ về cách quen gọi của tôi và một số anh chị khác vẫn hay gọi là phiên bản, thì nó sai, còn về ý nghĩa, tôi nghĩ chúng tôi vẫn nghĩ đúng theo cách của anh nghĩ, để tôi vác những cái bằng chứng ra cho anh xem kẻo lại nói tôi hố rồi sửa ^^:

    Và theo cách của anh HTSH nghĩ, thương mại hóa, lợi nhuận là khi bắt đầu có đồng vào thì mới gọi là thương mại và lợi nhuận. Thế anh có biết cái gì gọi là chiến lược kinh doanh, cái gì gọi là lợi nhuận hay không?

    Những bài viết trên tôi đã cố gắng phân tích để chứng minh: Khi một Game đã tuyên bố OPEN BETA, điều đó theo GAMER VN có nghĩa là chính thức bắt đầu.

    Và trong chiến lược kinh doanh, một khi đã chính thức bắt đầu nghĩa là chính thức có lợi nhuận. Lợi nhuận nó có rất nhiều hình thể, và hình thể cuối cùng nhất chính là tiền tệ. Ngoài ra, một số hình thể khác mà nhà kinh doanh có được có thể là: uy tín, sự thiết yếu, sự yêu thích, sự ưa chuộn... và tất cả những hình thể đó đều được dùng để quy đổi ra tiền. Những gì tôi nói ở trên không phải vô căn cứ mà tôi biết một số bạn sẽ hiểu vì nó là một môn học cơ bản trong nhà trường. Tất nhiên rất lấy làm tiếc cho một số bạn không có điều kiện tham gia các lớp học này sẽ vẫn cứ mơ hồ cho rằng kinh doanh thì phải tiền tiền và tiền. Tôi lấy ví dụ anh có 5 nghìn chơi net, thay vì anh cầm 5 nghìn đi chơi net và anh muốn kinh doanh; anh tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, anh biết được một chỗ bán đồ rẻ hơn bên ngoài rất nhiều, anh đến đó mua hết 5 nghìn đồ; Chỉ cần đến đây là anh đã có lợi nhuận, còn khi mà anh bán được những món đồ đó thành giá 6 nghìn, thì chẳng qua nó chỉ là một quá trình chuyển hóa lợi nhuận mà thôi. Anh hiểu chứ?

    Còn cái mà các anh hay gọi là thương mại hóa, mở shop sản phẩm này nọ, ừ thì cũng đúng, cũng là một quá trình thương mại hóa, nhưng nó không phải là lúc bắt đầu thương mại hóa. Lúc bắt đầu thương mại hóa là lúc ASIASOFT chính thức kí kết hợp đồng mua Ragnarok. Lúc thương mại hóa là lúc nhà kinh doanh chính thức sử dụng đồng vốn cơ bản để phục vụ cho chiến lược kinh doanh.

    Đến đây thì cái vấn đề số 1 của anh HTSH ỗn chưa? ta Next nhé!

    Vấn đề số 2 tèn ten ten:
    Anh đã đưa ra một vấn đề là tôi hố và tôi cố sửa sai, vấn đề tôi hố là đầu tiên tôi vác cái PS rẻ tiền ra so sánh với cái ASIASOFT to tổ bố, đúng không? Thế anh copy lại giúp tôi cái đoạn nào mà tôi đã mang so sánh như thế? Còn cái đoạn tôi copy sau đây tôi đã giải thích từng câu từng chữ rồi; và nếu anh vẫn cứ thắc mắc về ý nghĩa của từng câu chữ tiếng Việt thì mời anh tìm giáo sư ngôn ngữ học nào đó mà thẩm định cho chính xác.
    Nhìn lại chặng đường đã qua, xí nhầm, những bài đã qua, tôi hỗng thấy tôi mang cái Game Phi lợi nhuận đi so sánh với các nước cường quốc năm châu chỗ nào. Và có một câu hỏi tôi đã hỏi ở bài trước rằng với cái tầm hiểu biết lớn lao sâu rộng của các anh, các anh đã biết gì hết về Game Online của Việt Nam chưa? Các anh có biết đến một số Flash Game Online(đối kháng online chứ đừng nghĩ và vác lên mạng thì gọi là Online) và Web Game Online chưa? Và với cái kiến thức đó của mấy anh như anh HTSH đây cứ ngồi đòi hỏi mưa thuận gió hòa nước lên cày cấy hoài. Chính vì vậy tôi mới vác nhờ anh LineAge II Việt Hóa ra, và thành thật xin lỗi Ban Quản trị Game này vì chính tôi mà các anh bị anh chàng kia sỉ vả hơi quá đáng.
    Tôi thật sự chỉ trích anh HTSH ở một điều: anh nói người ta xài bản quyền "chôm". Thế anh có bằng chứ không hay chỉ nói vô căn cớ? Anh có nghĩ việc ăn cắp Source Game là dễ như trở bàn tay ấy huh? Anh cứ nghĩ một công ty Sản xuất Game dễ dàng bỏ qua cho các anh tung Source tràn lan lên mạng muốn download thì muốn ấy huh? Anh có từng nghĩ đó là một chiến lược kinh doanh của người ta không? Họ cho các anh xài free đấy, nhưng anh nào dám dùng để kinh doanh không? Các anh thử download về và tuyên bố kinh doanh xem các anh có "go to the jail" không? Nói anh HTHS cái này anh đừng buồn: anh nói mà anh không biết nghĩ, anh biết rằng xúc phạm vô căn cứ cũng là một loại tội phạm không? Bởi vậy tôi đâu dám xúc phạm gì đến anh, tôi đâu dám chữi anh điên giống như anh đã làm với tôi, tôi còn khen anh đẹp trai, con nhà giàu, học giỏi, thông mình, chẳng những thế anh còn là một hiện tượng sinh học nữa :'>. khà khà, xin lỗi, cứ nhắc đến cái từ này tôi lại buồn cười, nên tôi đành cứ phải viết tắt anh HTSH nhé.

    Thế thì tiếp theo cái vấn đề số 2 mà anh HTSH đã nêu ra, chúng ta nói về thị trường. Theo như anh nói, nó là khu vực buôn bán kinh doanh, tôi không bác bỏ. Những cái anh nói về nhà phát hành, khách hàng, lợi nhuận vân vân và vân vân tôi cũng không bác bỏ; nhưng tôi muốn hỏi ngược lại anh, phải chăng thị trường chỉ có thế? Và đây là câu trả lời từ một Cuốn từ điển Việt - Việt:
    Tôi không tham giàubỏ nghèo, với tôi, thị trường Game Online là tất cả những Game Online tồn tại, anh có thắc mắc gì về vấn đề mà tôi đã nói là:
    Và tất nhiên, quay lại với vấn đề đã chứng minh ở trên, tôi không đá động đến Game phi lợi nhuận. Ok chứ? Còn quăng cho chuột gặm là một cách nói ví von cho vui, giống như vứt vào 1 xó cho anh ngồi chơi í mà ^^

    Thế ta tiếp tục đến vấn đề thứ 3 nhé:
    Về thương mại hóa, tôi đã học, đã biết qua và đã phân tích ở trên, ta không nhắc lại nữa. Còn về câu hỏi của anh HTSH, không biết anh có phân tích một cách chính xác là câu hỏi của anh nó thuộc về dạng câu hỏi nào hay không? Còn tôi, tôi luôn đọc rất kĩ những gì người người ta viết cho tôi, và tôi cũng đã trả lời cho anh 2 lần rồi. Câu hỏi của anh là một câu hỏi xác nhận: Có hoặc không. Với câu hỏi đó, tôi đã trả lời lần thứ nhất 1 cách nhẹ nhàng, êm thấm bằng cách nói lên những gì là theo ý của tôi vì như tôi đã chứng minh ở bài trước, cách trả lời đó là tốt đẹp hơn cả. Thế mà anh vẫn cứ muốn hỏi tiếp để chứng minh rằng mình là một HTSH(yeah, I am HTSH:cool:). Thế là lần thứ hai tôi trả lời anh một cách thẳng như ruột ngựa:
    Ấy thế mà anh còn không chấp nhận thì tôi nói thật tôi không biết phải đặt tên nào khác hay hơn cho anh. Nếu như mà anh không sợ tôi thì thôi anh cứ coi như tôi sợ anh đi, đừng hỏi vớ vẫn như thế nữa. Ở bài trước tôi có viết một lời giải thích với các bạn đọc rằng:
    Ấy thế mà anh cứ viết lách theo cái lối không suy nghĩ như vậy thì bẽ mặt nhau quá.

    Thế thôi thân cái anh HTSH nhé.:'>
     
  13. Ta da

    Ta da Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/08
    Bài viết:
    17
    Đọc hết 7 trang....kiệt sức...tê liệt...trán bắt đầu sốt :( bẩm sinh mình lười đọc chữ, nhưng hấp dẫn quá nên ráng đọc :( bác caramel nói thuyết phục quớ :">
     
  14. mrhotsnow

    mrhotsnow Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/9/07
    Bài viết:
    764
    Ừ thì mình cũng vui tý nhỉ anh 30 t :'>

    - Thứ 1 : Dạ khổ quá anh ơi ,em học IT nên đừng có đem mớ lý thuyết kinh tế ra hù em ,vấn đề thứ 1 em chỉ đơn giản hỏi là nếu anh hiểu đúng ý nghĩa của CB ,OB là những giai đoạn trong quá trình phát hành game ra thị trường theo như những gì anh viết (search ,copy ,etc...) dưới đây
    Thì tại sao ở những bài đầu còn lòi ra những cái đoạn này (chú ý phần in đậm) ? :'>

    - Thứ 2 :
    Anh lại mơ màng về nơi xa lắm rồi ạ ? Em có có nói anh đem cái PS rẻ tiền ra so sánh với cái Asiasfot ko anh ?Anh tìm đuợc đoạn nào em nói thế thì em xin nín ngay ko làu bàu trong cái topic này :|
    Cái vấn đề ở đây là anh cho rằng trên thị trường kinh doanh game online có tồn tại game online phi lợi nhuận .Và những game phi lợi nhuận đó theo anh là 1 vài private server mà điển hình là LAII VH ? Cái này gọi là đũa mốc mà chọt mâm son đó anh ,mấy cái server private mà đủ tư cách nằm "chung chiếu" thị trường với các game có NHP đàng hoàng à ?Anh đã thấy cái sự so sánh khập khiểng của mình chưa khi gán mác cho các private server là đại diện của game phi lợi nhuận trong thị trường kinh doanh game online (nhấn mạnh chữ thị trường kinh doanh :">) .Anh chỉ ra được cái game nào có nhà phát hành đàng hoàng mà phi lợi nhuận xem ,có ko anh ?

    Dạ vâng thưa anh ,anh đã hỏi thì em cũng xin thưa ,anh biết 1 mà ko biết 10 ,mấy cái web flash game nó thu lợi từ quảng cáo đó anh ạ .Chứ chẳng có thằng điên nào xây dựng service cho bà con xài chùa đâu .

    Thế ý của anh là mấy cái private server mọc ra là do NSX tuồn ra để PR giống như cái kiểu các ca sĩ hạng bét hay tuồn CD cho các đầu nậu CD lậu để PR đấy à :o .Anh suy ... diễn như vậy thì thật là cao siêu khó đở :'> .Lý do duy nhất để các NPH & NHS ko rờ đến các private server là vì private server có tồn tại cũng ko ảnh hưởng nhiều đến họ ,tuổi gì mà đòi so với hàng official ??? .À có cái lý lẽ "Họ cho các anh xài free đấy, nhưng anh nào dám dùng để kinh doanh không?" ,anh thật là hồn nhiên đáng yêu khi đem luật của open source ra áp dụng vào trường hợp này :'> .Thế ở VN có mấy cái private server rag cũng bán item mall đó anh ,có ai bị tóm chưa vậy anh :"> ?

    - Thứ 3 : cái vấn đề thứ 3 chỉ là câu hỏi Yes/No mà chủ yếu là liên quan đến vấn đề 1 ,cho nên ko cần phải bàn nhiều :whew: .Lần sau có trả lời thì focus luôn vào vấn đề nhé anh ,mông lung quá người khác ko phân biệt được là anh đang lảm nhảm 1 mình hay đang nói chuyện với người đối diện đâu :whew:
     
  15. Duckvn

    Duckvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    231
    Yeah, bác hotnow đã ra 1 chiêu rất đỉnh, à không, phải gọi là liên hoàn 3 4 chiêu :'>
    A nhatkhang post tóm tắt dùm e, bài của a là e khó hỉu nhất đấy. Tản mạn lạc đề quá hay tại e chưa đủ trình tiếp thu nhỉ::). Bài mấy a kia thì e đọc 1 lần là hỉu được
    P/S: sis nea để e bon chen chút;;). Pác xmen chưa vào cuộc nhỉ, chắc chờ coi tình hình chiến sự rồi nhảy vào bon chen "trục lợi" :'>
     
  16. Alone Cat

    Alone Cat Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/11/08
    Bài viết:
    307
    Chuyện lấy Source thì không thế ngăn được :'> Nhưng ở đây :'> Nói AsiaSoft chôm của VNG thì :'>
     
  17. kamikaze-2005

    kamikaze-2005 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/3/05
    Bài viết:
    664
    Thấy các bác tranh luận về CB và OB hăng say quá, cho kami vào đôi lời nhận xét về 2 cái CB và OB theo sự hiểu biết của mình:

    CB (Close Beta): Là một giai đoạn game dc nhà phát hành áp dụng với mục đích quảng cáo, thu thập nhận xét, ý kiến của thị trường (ở đây là giới game thủ) để có một cái nhìn khách quan khi đưa ra chiến lược kinh doanh một cách hợp lí nhất. Đối với gamer, giai đoạn này giúp họ có cái nhìn sơ lược về game và nêu ra các nguyện vọng hay nhu cầu của mình đối với game để nhà phát hành xem xét lại các vấn đề bất cập. Cấu trúc của game và một số lỗi nghiêm trọng (các lỗi liên quan đến sự cân bằng của game có phạm vi tác động trên toàn server, tất cả mọi người) sẽ được gamer phản ánh trong giai đoạn này.

    OB (Open Beta): Sau giai đoạn quảng cáo và thu thập nhu cầu của thị trường thì nhà phát hành sẽ đưa ra giải pháp cho vần đề nhu cầu gamer (thường thì sẽ ưu tiên các nguyện vọng của số đông khi có nhiều nguyện vọng đối lập). Một giai đoạn mới, giai đoạn chính thức phát hành game dc bắt đầu theo đúng nhu cầu của thị trường. Tất nhiên do có những thay đổi từ CB lên chính thức nên có thể còn sai sót đôi chút đâu đó, vì vậy chúng ta có thêm giai đoạn OB, giai đoạn này mục đích thật sự của nó là để kiểm tra lại các vấn đề phát sinh trong những thay đổi từ CB lên chính thức. Giai đoạn OB sẽ có thời gian khá dài (có thể lên đến 6 tháng) để ko bị bỏ sót những lỗi nhỏ nhặt nhất, sau giai đoạn OB thì nhà phát hành sẽ cập nhật lần cuối cho phiên bản game hiện tại và đi vào giai đoạn thu phí.

    Qua cách nhận xét trên kami có những nhận xét sau đối với các giai đoạn rok của AS:
    1\ AS đã đưa ra giai đoạn CB sai mục đích, ta thấy rõ ràng AS đưa ra giai đoạn này với mục đích chữa lửa hơn là để thu thập nhu cầu của gamer cũng như các vấn đề lỗi phát sinh.
    2\ Vấn đề AS áp dụng F2P vào OB sau khi CB là ko sai, nhưng một số bạn lấy lí do gamer chê server khi CB là cũ nên khi OB AS đã lấy server mới ??! Theo kami nhận thấy trong giai đoạn CB gamer ko phải chê kiểu server mà là phiên bản server, AS đổi từ pre 11.3 thành val 11.2 là đúng theo nguyện vọng gamer sao? Ở đây kami ko bàn cái từ pre và val mà đang bàn cái 11.3 thành 11.2 -> ko thể lấy lí do vì gamer ý kiến nên đổi server như vậy.
    3\ AS đã làm gamer thất vọng sau những hứa hẹn, những hứa hẹn từ trước khi CB trong cái bảng so sánh của AS với VNG kami ko nhắc đến, kami chỉ nói những hứa hẹn khắc phục cũng như chống bot mà những người có trách nhiệm đã hứa với gamer. Đến bây giờ OB thì sao, chúng ta có 1 server lag và bot, 2 vấn đề AS đã hứa khắc phục khi CB. Riêng những lỗi phát sinh khi chuyển từ pre sang val thì nói một cách khách quan AS không có lỗi, nó là những lỗi do thay đổi từ CB lên OB chứ lúc CB nó chưa có.
    4\ Trong chiến lược khi áp dụng F2P thì AS lại phạm sai lầm, họ đã quên thông báo những thay đổi cho gamer, bây giờ gamer thấy một thay đổi mà mình ko biết, thì họ sẽ nghĩ rằng bug là điều mà AS chỉ có thể tự trách mình hoặc xin lỗi và giải thích.
    Nói chung AS đã từ một sai lầm đầu tiên là áp dụng chuẩn server pre để chữa lửa đã kéo theo những sai lầm tiếp theo trong giai đoạn CB, còn giai đoạn OB vẫn chưa kết thúc, họ có thể sữa chữa những sai lầm và chúng ta chỉ có thể nhận xét giai đoạn OB khi AS kết thúc giai đoạn này.

    Thân ::)
     
  18. Xmetal

    Xmetal C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/7/05
    Bài viết:
    1,823
    Nơi ở:
    HCMC
    nói mình chăng ;;)
    em có nhớ trận Chopper vs Fân ko ?! a chỉ chờ Chopper thắng Fan xong anh xông vào đập 1 phát chết tuơi .
    Nhà vô địch của mọi nhà vô địch :devil:
     
  19. caramen

    caramen Great Lord

    Tham gia ngày:
    2/2/04
    Bài viết:
    2,586
    Nơi ở:
    Temple of the Damn
    Chiều nay đi làm cái Họp báo khá mệt mặc dù mình chỉ lên giúp, hơi bực mình vì bên PR của cty này làm ăn khá tất trắc, thiếu thốn lung tung, không chủ động được nhiều việc để cho nhà báo dắt mũi, cười lên đầu. Lúc đấy tức lắm nhưng không làm gì được.

    Về đây thấy topic có vẻ căng thẳng, thì đàn em này mạn phép xin chen vào vài câu, chuyện giữa ai thì người đó xử lí.
    Bác vẫn chưa hiểu vấn đề tôi nói về Source Game rồi. Sau một loạt sự cố đau đớn của HQ khi bán full Realm cho TQ, phía TQ đã dịch ngược mã nguồn, can thiệp vào Database và : làm ra 1 MMORPG hoàn toàn mới dựa trên source, engine của NSX HQ.

    Từ đó về sau, không một NSX nào, bán full Reaml cho NPH cả. Vì thế, bác nói AS TL nắm bản hoàn chỉnh 1: chỉ là suy nghĩ chủ quan, ko căn cứ của bác, 2: sai với policy của NSX => AS TL ko có thì AS VN cũng đừng mong :))

    Tiếp theo đến vấn đề ngôn ngữ trong game. NPH gần như ko được phép can thiệp bất cứ gì trong cơ sở dữ liệu của game, kể cả language, cần làm gì, gửi sang NSX, họ sẽ gửi patch trở lại. Đừng nghĩ Official Server ngang với PS. Giữa NSX và NPH có rất nhiều điều khoản ràng buộc.
    Không phải cố chơi, mà, do tại mỗi quốc gia phát hành, NSX có những chỉnh sửa cho phù hợp với tập tính và thói quen của gamer tại quốc gia đó. Trong quá trình chỉnh sửa tất nhiên sẽ phát sinh ra những lỗi không thể lường trước được, do đó, có bug là chuyện đương nhiên :)) Nói cho vui, là không hợp thổ nhưỡng :))
    1. Phiên bản ngày trước của VNG là P2P, xin chú ý kĩ là P2P, còn hiện tại ASVN, đó là F2P nhưng chưa update đủ tính năng. Vì sao chưa? Vì đây là giai đoạn gì? Open Beta ạ, khi nào nó vào giai đoạn Thương mại hóa, thu phí các bác mà vẫn chưa làm đúng lời hứa. Thì lúc đó mới có cơ sở mà nói được.

    2. Sao bác biết được Gravity bán cho AS phiên bản của VNG ;;) Tay trong à? Suy luận của bác từ ko có căn cứ mà ra cả. Đừng nói AS dùng DB của VNG thì đó là version của VNG. AS tuổi gì rớ vào được cái DB của VNG ngày xưa ;))

    3. AS muốn xào nướng gì thêm cho các Rok thì cũng chả có Realm để mà xào :)) Do đó, vấn đề bác giả sử AS tự update thêm này nọ làm cho Rok cháy khét hoàn toàn vô căn cứ thêm lần nữa. Ko lẽ trong 1 hợp đồng kinh tế giữa cty bác với khách hàng, sau khi bán xong 1 sản phẩm thì bên bác rút ván, chờ ngày người ta làm gì gì đó với sản phẩm của bác thì nhảy ngược lại kiện. Hành động này chẳng khác gì hạng tiểu nhân núp lùm chờ đâm lén đâu :hug:
    NPH không phảiNhà Hàng, nếu vào Nhà Hàng ko có món này thì thực khách có thể gọi món khác dùng tạm hoặc đi về. Còn với NPH, nếu đưa ra lời hứa update rồi không làm được thì uy tín của họ như thế nào? Game thủ nhìn họ như thế nào. Không ít game của AS nói riêng và thị trường GO VN nói chung đã phải ngậm bồ hòn làm ngọt, căng tai ra hứng điều tiếng đấy. Việc bác ví dụ hoàn toàn sai trong trường hợp này.

    Và, NPH cũng ko dám hứa ngày nào sẽ update, nhiều khi đã cầm chắc bản patch trong tay, test có lỗi, thì họ cũng phải report để fix bug và làm bản Patch khác. Nếu khi cầm bản patch ban đầu đã hứa hẹn update rồi đến ngày ko up được thì bác biết hậu quả rồi chứ :>
    Vâng cám ơn bác lần nữa, vì khi đụng đến chuyên ngành thì bác khá thuyết phục ;))

    Tôi nghĩ từ nay về sau tôi nên phân tích các khía cạnh ngoài vấn đề kĩ thuật để tránh tình trạnh ngọng lưỡi ko biết nói gì :'>
     
  20. Alone Cat

    Alone Cat Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/11/08
    Bài viết:
    307
    Thật tình là không hiểu ? Nếu nói như câu sau thì AsiaSoft không đụng vào được cái DB của VNG ngày xưa, thế giải thích vì sao các nick cũ vẫn log vào được, Item trong storage còn nguyên, chỉ sau sự cố show item làm newbie hoang mang mới khóa các tài khoản cũ lại :-s
     

Chia sẻ trang này