Bạn nghĩ sao về Bot và Hack

Thảo luận trong 'Lập trình & Đồ hoạ' bắt đầu bởi }{ell-Fire, 24/11/08.

  1. }{ell-Fire

    }{ell-Fire Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/05
    Bài viết:
    1,303
    Chắc 10 người đọc topic này thì 9 người có chơi game online. Game online là một thế giới hỗn loạn bao gồm nhiều loại gamer, theo tiêu chí nào thì có cách sắp xếp đó. Riêng có 2 loại gamer thường hay nhắc đến dưới giọng điệu khinh thường: Botter và Hacker. Nếu bạn ko có thiện cảm với 2 từ bot và hack thì topic này ko dành cho bạn. Nhưng có bao giờ bạn muốn được như họ: có thời gian cho việc khách trong khi vẫn lên lv vèo vèo hoặc hack có đồ xịn. Ở đây mình ko đề phải muốn nói đến loại "script kiddie" (sử dụng những cái có sẵn để hack/bot). Mà muốn nói đến ở bậc cao hơn 1 chút: Nếu 1 game chỉ khoảng 10% số người chơi bot được và bạn nằm trong số đó và chỉ 5% bot free (có những bot được làm ra sẵn, bạn phải trả tiền để bot) và bạn nằm trong số đó. Hoặc siêu hơn nữa chỉ khoảng vài người hack được và bạn nằm trong số đó (đây là đẳng cấp mà mình ko dám mơ tới, tuy nhiên hoàng toàn có thể).

    Trước tiên nói đến bot, mình thường nghĩ là phải học lập trình để viết ra bot cho riêng mình. Sau một thời gian nghiên cứu mình hoàng toàn đâm đầu vào đá. Cục đá đó chính là gameguard và xtrap (2 chương trình chống hack thông dụng). Hơn nữa các game 3D ngày càng phức tạp không thể viết theo kiểu Macro thông thường được. Giờ mình nhận ra một điều đơn giản: No problem should ever have to be solved twice. Đây là một câu giải thích tại sao các hacker/cracker lại share cho nhau nhưng kiến thức và phần mềm của mình. Nhưng đây ko có nghĩ là đi xin bot. Thật ra mình ko viết bot thì người khác cũng viết thui. Nhưng họ viết rồi thu phí để kiếm tiền. Có vể như bết tắc nhưng ko. Họ viết bot, còn mình thì crack. Để crack một chương trình, nhất là bot tương đối phức tạp. Nhưng bạn có thể học. Quá trình học có thể tốn đến nữa tháng, 1 tháng thậm chí hơn nhưng bù lại bạn học được những kiến thức đáng giá về Assembly, Debug (Ollydbg), Unpack... và trợ giúp bạn trong phần tiếp theo: Hack.

    Trước khi đi vào Hack mình xin nói 1 chút xíu cho các bạn dễ hình dung về việc chơi game đối với 1 cracker:
    -Kiếm bot (đặc biệt là bot có thu phí), rồi mới kiếm game. (Nghe có vẻ ngu xuẫn. Làm ngực lại thì cũng được thui, đằng nào thì "game nào chả có bot").
    -Down game và bot về.
    -Check xem bot được packed bằng packer nào. (Cài này ai học về lập trình hiểu).
    -Dùng 1 tool để unpack. (Đối với newbie thì làm vậy cho lệ, làm manually unpack thì :whew: ).
    -Dùng Olly để debug. Đặc các breakpoint đúng "huyệt đạo" để dò (có nhiều phương pháp, đây chỉ là vd). NOP routine để tránh kiểm tra login.
    -Save lại rồi bot thui :'>

    Về việc Hack thì phức tạp hơn có thể chia làm 2 loại:
    -Chỉnh sữa client. (VD: Hack 1hitKO của Mu Online 1 thời vang dội. :devil: ). Một lần nữa kiến thức về assembly, debug... là công cụ đắc lực.
    -Chỉnh sữa packet. Đây là 1 mảng về truyền tải packet giữa client/server. Mình ko rành lắm về mảng này nên ko nói nhiều. Dù sao thì bạn cũng phải bypass được cái gameguard/xtrap (nếu 1 máy) trước đã ko thì ko làm được gì.

    Bài viết dài, viết trong lúc rảnh rổi. Không châm chút kĩ, có chổ nào sai mọi người góp ý và bỏ quá dùm. Chỉ mong truyền chút cảm hứng cho nhân tài trong thiên hạ.
     
  2. DHBL

    DHBL Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/08
    Bài viết:
    58
    Không chơi game nhưng viết mấy caí này quá đúng. Mấy phần còn lại miễn bình luận.
     
  3. Masteraga

    Masteraga Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    327
    Bài viết bổ ích.
    Tiếp đi bạn ^-^
     
  4. }{ell-Fire

    }{ell-Fire Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/05
    Bài viết:
    1,303
    Mình chỉ là muốn giới thiệu cho mọi người 1 con đường mà ít ai đi thui. Còn bắt đầu từ đâu và đi như thế nào thì bạn phải tự tìm tòi thui (tùy thuột vào kiến thức về máy tính có sẵn của bạn và hướng đi). Nhưng mình cũng giới thiệu 1 số site để bạt tìm hiểu:

    http://www.tuts4you.com/download.php?list.17 Một tut rất tốt, được làm bằng flash rất trực quang.
    http://www.tuts4you.com/download.php?list.29 Đây cũng là một vài tut hay, nhưng một số đã chương trình mẫu đã ko còn nên bạn sẽ hơi khó theo giỏi.
    http://www.asmcommunity.net/board/index.php?PHPSESSID=btbn1cs3sau9gre52s2nmdnd22&action=book Bạn có thể tìm hiểu về assembly tại đây.

    2 nơi khác có thể là tốt nhất để bạn bắt đầu là:
    http://www.hvaonline.net
    http://reaonline.net
    Cả hai trang điều chứ nhiều thông tin bổ ích (có cả tiếng Việt) và nhiều pro để giải đáp thắc mắc của bạn. Các nhiều thí dụ về reverser engine (crack) để bạn tìm hiểu.
     
  5. 生当王

    生当王 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/10/05
    Bài viết:
    50
    Nơi ở:
    ..Nhà Nhỏ Ven Sông..
    Cám ơn bạn đã cho tôi biết 1 ít về nó nhé. Bạn có thể cho mình xin yh để mình hỏi 1 ít vấn đề tế nhị nữa nhé :'>
     
  6. k0ngtu8x

    k0ngtu8x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/10/07
    Bài viết:
    165
    đang nghiên cứu để viết 1 bản bot riêng mình :D
     

Chia sẻ trang này