Twins_9x
Hoạt động cuối:
19/3/24
Tham gia ngày:
2/3/10
Bài viết:
588
Đã được thích:
727
Điểm thành tích:
93
Nơi ở:
Nơi cần đến

Chia sẻ trang này

Twins_9x

, đến từ Nơi cần đến

Twins_9x được nhìn thấy lần cuối:
19/3/24
    1. vChevrolet
      vChevrolet
      NẾu có quen biết chút đỉnh + khả năng 3d kha khá thì xin dc dễ ấy mà! CÁi giống 3d thì phải cứ nhảy vào làm thì nó mới khá lên dc! UHm, cad là khai triển thi công! LÀm cad tuy rất chán nhưng rất có lợi, vì sẽ nắm dc chi tiết cấu tạo cũng như hiểu dc biện pháp thi công, đây là cái đa phần sv ra trường đều thiếu trầm trọng dẫn đến vẽ bừa, thiết kế lụi, ôm bản vẽ ra công trường bị ăn chửi!
    2. vChevrolet
      vChevrolet
      UHm, đúng vậy! VẼ tay là khả năng có thì tốt, mà không có cũng chả sao! TÊn nào bảo sau này đi làm toàn vẽ tay thì chắc là hắn làm chủ trì kiến trúc rồi, mà cái chức này thì phải tầm ra trường đi làm hơn chục năm trở lên mới đủ khả năng cầm cây bút chì ngoạc phương án để thảy lại cho bọn cung nữ, nô tài (là những thằng kts dưới quyền) tiếp tục phát triển ý tưởng+khai triển phương án!
      TẤt nhiên là mình khuyến khích rèn luyện khả năng diễn tay, nhưng mà nên tập trung vào nó khi khả năng diễn máy đã đủ xài! MÀ cậu đang học năm mấy rồi thế? NẾu có quen biết mà xin dc vào cty nào đó tập sự (vào đó làm nô lệ cho bọn ác nó sai vặt) thì thực sự rất tốt, siêng năng lên cty nghe bọn ác nó chửi, ăn chửi khoảng 1 năm thì bọn cùng lớp chỉ có nước hít khói, thêm nữa là có 1 mớ kinh nghiệm làm việc + quan hệ quen biết khi ra trường đi làm! TỐt nhất là trong khoảng năm 3, vì thường thường sv kt năm 3 là năm nhàn nhã nhất!
    3. vChevrolet
      vChevrolet
      CÓ, nhưng mà không phải yêu cầu phải có! ĐẠi khái nếu cậu vẽ tay tốt, thì lúc gặp khách hàng hay trình bày ý tưởng cho sếp sẽ lợi thế hơn! NHưng gì thì gì cũng phải biết vẽ máy, dân trong nghề thì nghệch ngoạc vài nét là hiểu nhau rồi, nhưng bọn người trần mắt thịt chủ đầu tư thì phải render ra xong ngồi giải thích rã họng mới mong tụi nó hiểu! :))
    4. uh_arch
      uh_arch
      đúng rồi đó em......................
    5. vChevrolet
      vChevrolet
      Photoshop thì chủ yếu là chỉnh sửa màu, ghép ảnh dc là dc! Miễn sao từ 1 hình render ra có thể trống hoác xấu hoắc ghép sao nhìn lung linh là dc! :D
      MỀnh toàn học lỏm, tự mò chứ có học hành ở đâu đàng hoàng đâu! Quan trọng là có gu về màu sắc với bố cục là ok!
    6. vChevrolet
      vChevrolet
      MỚi ra thì biết càng nhiều càng tốt, nhưng chốt lại thì nhất thiết phải biết 3 cái là Cad, 3Dmax (lương khởi điểm cao hay tháp thường do cái skill này quyết định), photoshop. KHai triển thì đa phần là khai triển kỹ thuật. TRong khoảng 2 năm đầu nên làm khai triển nhiều để nắm vững cái này, chứ thường thường sinh viên kiến trúc mới tốt nghiệp ra đa số trừ những thằng đã đi làm khi còn là sinh viên thì chẳng biết gì về kỹ thuật trong xây dựng, thi công hết cả. NÓi thẳng ra là trong khoảng 1-2 năm sau tốt nghiệp là đi học việc!
      CÒn nếu mà vẫn ôm tư tưởng kts phải là 1 người ntn, như thế kia, tốt nghiệp xong phải làm dc những ctrinh vĩ đại kiểu như đồ án thì mềnh cũng khuyên thất 1 cái là đi học thầy cô bịp đó, không phải như vậy đâu! :))
    7. vChevrolet
      vChevrolet
      MỚi đầu thì tùy theo tình hình, cần cái gì nó sẽ bắt mình làm cái đó, từ lên phương án binh bố 2d, 3d đến khai triển. MÀ thường thì sẽ là khai triển và 3d (trường hợp cậu khá 3d). NÓi chung là làm hết, làm tất tần tật, từ công việc chuyên môn cho tới pha trà châm nước, đón con cho sếp cũng không chừng.
      ĐẠi khái là vậy!
    8. vChevrolet
      vChevrolet
      NÓi chung kinh nghiệm đi làm thì mềnh cũng không dám gọi là kinh nghiệm, có điều mềnh cũng may là được đi làm từ đầu năm 4 với mấy ông anh, với cả hồi đó tìm việc cũng dễ nên có xin vào làm bán thời gian ở 1 công ty cũng khá. CHung quy đúc kết lại vẫn là mới đi làm thì đừng câu nệ, cái gì cũng nhào vào mà làm, cái nghề bọn mềnh nó vậy, cái gì cũng phải rớ vào mới biết, có thể lúc này không cần nhưng lúc khác sẽ cần đến, nhiều vẫn hơn là không biết gì! VỚi cả lúc đi học với khi ra đi làm rất dễ bị hụt hẫng, đặc biệt là những anh ở trường học càng giỏi, điểm đồ án càng cao, càng bay bổng nhưng ít tiếp xúc với thực tế công việc ngoài đời thì càng dễ chết, vì ra đi làm nó khác một trời 1 vực với sách vở, co thể nói là ngược hoàn toàn với hình dung của anh sinh viên về nghề nghiệp.
      ĐẠi khái vậy, mềnh cũng chỉ nói dc nhiêu đó. QUan trọng nhất là phải tập cách quan sát thật nhanh, thật tỉ mỉ!
    9. vChevrolet
      vChevrolet
      Huh? Đâu, ra trường đi làm gần hơn 3 năm rồi! :|
    10. aragon0510
      aragon0510
      ok, cảm ơn bạn lắm :))
    11. herosf2006
      herosf2006
      nick mấy thằng trên voz nó share đấy :"> nick mình chỉ vì spam lên 10pts bị chém mất xác rồi :v
    12. herosf2006
    13. H@l0
      H@l0
      Là ví dụ như con bạn cậu chia tay, nó tìm đến cậu để sẻ chia nỗi buồn, cậu ôm ấp em nó vỗ về an ủi, xong rồi :"> :"> :">
    14. hgiasac
      hgiasac
      Nguyễn Sinh Hùng :)
    15. FantaticBaby
      FantaticBaby
    16. Zeitgeist 1.0
      Zeitgeist 1.0
      Thứ ba là bộ xử lý, bộ xử lý phải nhanh thì hình ảnh mới ổn định, nếu không ảnh sẽ bị mờ, nhất là khi cầm điện thoại không vững.

      Sau đó mới đền cảm biến ảnh, CCD thì cho chất lượng tốt hơn CMOS nhưng phần lớn máy ảnh bây giờ là CMOS. Phụ thuộc vào mục đích chụp ảnh mà cần độ phân giải khác nhau. Độ phân giải tốt nhất bây giờ là 8 MP (5MP cũng có thể chấp nhận được), cao hơn nữa thì chất lượng không khác biệt mấy trừ khi phóng to để treo lên tường tập ném phi tiêu. Nếu muốn cao hơn thì vứt cái máy ảnh đi và mua máy ảnh số.
    17. Zeitgeist 1.0
      Zeitgeist 1.0
      Với máy ảnh của điện thoại thì quan trọng nhất là chất lượng ống kính, thường thì ống kính có lấy nết tự động sẽ cho chất lượng tốt hơn vì ống kính của điện thoại là cố định không zoom được, ống kính thủy tính sẽ tốt hơn ống kính nhựa. Nếu có tự động lấy nết thì thường trên máy ảnh của điện thoại sẽ có chữ AF. Khẩu độ không quan trọng vì thường là 2.8/5.6 (là tối ưu rồi). Tốc độ thì hầu như là không có ống kính nào ghi. Mấy cái chỉ số trên thường là không chọn được nên khi mua thì cứ phải kiếm ống kính của hãng tên tuổi mà mua, như Carl Zeiss chẳng hạn.

      Thứ hai là đèn flash, đèn xonon nặng và tốn pin hơn nhưng cho chất lượng tốt hơn đèn led rất nhiều, nhất là tính theo độ trung thực của màu sắc, và 2 đèn LED thì tốt hơn là 1.
    18. doremonvn
      doremonvn
    19. [sailormoon]
      [sailormoon]
      vip code: FR325763DD
    20. hungblack001
      hungblack001
      ngồi sau mà giữ , giữ tay lái trước rồi từ từ cho nó điều khiển tay lái còn mình vẫn điều khiển dưới . Sau cho nó làm tất nhưng mình vẫn ngồi sau
  • Đang tải...
  • Đang tải...
  • Giới thiệu

    Nơi ở:
    Nơi cần đến