các bạn có thể đọc thêm các bài viết của bác này tại đây http://asm65816.blogspot.com/, mình có may mắn từng được kết bạn với bác này trên facebook, nhưng bác này rất kín tiếng, chưa bao giờ show mặt mũi, nên cũng không biết được tên tuổi.
Facebook bác này là Goruraku Shujo nhưng hiện đã quy ẩn, bác có một trang blog tên https://gokuraku-shujo.blogspot.com/
Sao mình cảm thấy bản chơi trên PC input không có được mượt như trên PSX ấy, kiểu dùng limit của zell, squall hay irvine là thấy rõ, input kiểu cứ bị delay hay lag lag thế nào ấy, không biết có hướng giải quyết nào không nhỉ
em rất hâm mộ bác. Xin hân hạnh 1 slot làm quen. Không rõ năm nay bác bao nhiêu xuân xanh mà giỏi và kinh nghiệm quá...
Bác ơi bác thật lớn hơn cả bố cháu...à mà cả bố cháu còn phải gọi bác là chú nữa là (1967). Thật khó tin là bác vẫn còn yêu thích game vậy, và kiến thức máy tính hơn hẳn tụi trẻ bọn cháu...
Bác ơi cho e hỏi . E có 1 rom srw4 đã patch qua tiếng anh . Có cách nào xuất bản patch Eng từ bản rom đó ra không bác
Cái rom của e nó là bản mod nên xuất ra cái patch có mod trong đó luôn @@ mod khó quá, mới chơi lại nên chơi không nổi. Không biết bản patch tiếng Việt của bác có dịch mấy cái cơ bản (skills, tech,... ). Có thể cho e xin bản đó không
Bác ơi cho mình hỏi bác làm SRW4 tiến độ đến đâu rùi. Hóng mãi game tuổi thơ và bản dịch của bác quá.
Game này là tài sản của người khác, mình không có quyền bán đâu bạn. Còn bản dịch thì nó sẽ được tung ra trong âm thầm vào một dịp nào đó, vì chủ game họ cũng nhắc nhở hạnh kiểm rồi.
Bác ơi, cho hỏi bác có dự định viết hướng dẫn cách xài atlas không vậy? Đọc cái hướng dẫn tiếng Anh của nó khó hiểu quá. Với lại khi dùng Atlas la mình viết đè lên đoạn text cũ của rom hay là chỉnh lại pointer chỉ nó ra vùng trống ghi lại text mới hoàn toàn? Vì nghe nói hình như không phải rom nào cũng có pointer.
Rockman X3 là SNES? Tôi đang cần dịch game GBA mà? Đọc mấy cái hướng dẫn tìm pointer cho SNES với gameboy cũng khác nhau. https://www.romhacking.net/documents/413/ https://www.romhacking.net/documents/50/
Nguyên tắc Pointer là giống nhau cho mọi hệ máy. snes và gba đều dùng little endian nên cách tính cũng giống nhau luôn.
Bác ơi cho em hỏi có bản FF7 Việt Hóa không, vì vừa down lại bản FF7 để cày tết mà dạo này già rồi lười đọc Eng quá.
Không có ý định đó, vì đặc trưng của game này là tên quá dài nếu viết ra chữ La tinh, trong khi các khung, bảng có kích thước giới hạn. Vẽ lại khung bản khá mệt.
Ai cũng ngồi thiền nhưng có ai thành Phật ngay được đâu. Nhưng nó để lại căn cơ sau này. Ngồi thiền hẳn sẽ trải qua nhiều giai đoạn, chông gai, ma quỷ. Đời vốn là cái trường dạy đạo đó chứ. Khi học hết rồi thì lúc đó hẳn sẽ thấy chẳng có đạo, chẳng có đời.
Con đường ta đi là con đường tất thắng, không cần bận tâm lo nghĩ nhiều. Nếu thấu được bản chất của đường ta đi thì ta chẳng còn sợ hãi gì. Ví như rừng cây chiên đàn, người vào rừng với mục đích tốt thì khi đi ra, áo quần vương mùi hương thơm. Người vào với mục đích xấu, chặt hạ cây thì khi ra khỏi rừng, quần áo họ cũng vướng mùi thơm. Vậy nên chẳng có gì phải lo khi ta đi trên con đường ắt sẽ thành, ắt sẽ thắng.
Anh nói vậy e mới thấy mình quá để tâm vào cái mục đích rồi . Trước giờ e chỉ mong tìm được con đường như Phật để thoát khỏi luân hồi . Xem ra tự tại an nhiên sống giữa đời , có duyên thì đi tiếp .
Hi ASM, dạo này bạn rãnh không ? Mình có việc nhờ bạn giúp tí. Mình đang làm 1 mini game và mình đang cần người giúp test game. Nếu bạn có hứng thú tham gia thì liên hệ mình nha. Skype: shaman.khung Thanks.
Đại ka chỉ dùm em có soft nào dò tìm Hex mà dò kiểu liên quan, ví dụ cùng lúc dò giá trị 01 và 02 (01 và 02 không phải đứng liền kề mà đứng cách nhau vài byte ý). Và cho hỏi thêm là hệ wonderswan có debug emu ko :D
Không quan tâm Wonderswan. Cpu nó là con này https://en.wikipedia.org/wiki/NEC_V20#Variants_and_successors 16 bit giống Snes. Nếu đã biết cách dùng debugger của Nes/snes thì học thêm V20 là có thể dùng được cho WS.
Định khi nào rãnh thì remake lại trên Snes. WS cấu hình toàn diện ngon hơn Nes nhiều, nhưng cái game này nhạc bản Nes lại hay hơn.