1000 câu hỏi về Tam Quốc Diễn Nghĩa

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Leland1, 4/12/12.

  1. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    Nay tôi lập topic này, để các bạn hâm mộ Tam Quốc Diễn Nghĩa có cơ hội vào đưa ra câu hỏi, và các bạn hâm mộ Tam Quốc Diễn Nghĩa khác có cơ hội vào đưa ra câu trả lời, để một số bạn có thắc mắc về Tam Quốc Diễn Nghĩa không có ai giải đáp thì post vào đây.

    Dĩ nhiên muốn hỏi ngoài Tam Quốc Diễn Nghĩa cũng được, nhưng đề nghị ghi rõ nội dung trong câu hỏi, vd: Trong Tam Quốc Chí do Trần Thọ viết ra nó viết thế này... tôi hỏi là...

    Yêu cầu: Câu trả lời phải có dẫn chứng đi kèm lí lẽ, không theo kiểu "tôi tin là thế".
    Câu trả lời chỉ cần hợp lí sẽ được tính. Sẽ update các câu hỏi có trong topic vào post 1 để tiện theo dõi. Sau 1 tuần sẽ có sinh hoạt đặc biệt, ví dụ up lên 1 trang truyện Tam quốc diễn nghĩa hài của Sái Chí Chung chẳng hạn để nâng cao sĩ khí.

    Rồi, câu hỏi 1 của cậu 436179825, tại http://forum.gamevn.com/showthread....ap-chung-ve-Tam-Quoc&p=22404797#post22404797:
    tôi viết ngắn lại:

    Câu 1: Vì sao 3 vị Lưu Quan Trương 3 đánh 1 tướng quân Lã Bố mà lại được gọi là "Tam anh chiến Lã Bố", "3 anh hùng", không lấy gì làm nhục? (Cậu 436179825 hỏi)

    Trả lời:
    [spoil]
    Leland trả lời:
    Ở thành phố, trên xe buýt thường thấy có nhiều chàng mặt mày khôi ngô tuấn tú, ăn mặc lịch sự ngồi yên vị, xe chạy nhanh, sóc, có mấy cụ già dáng người khắc khổ được ưu tiên đứng cho khỏe chân, mấy chị em tuổi còn thanh xuân đứng cho đẹp dáng, người ta mới thốt lên là: Bao nhiêu "quý ông lịch lãm" mà để cụ già, phụ nữ phải đứng thế này à?

    Hay đi qua trường học, thường nghe thấy các trí thức tương lai văng ĐM, L, B, lấy làm khoái chí, người ta lắc đầu mà rằng "Có học mà như thế đấy"

    "3 anh hùng" đánh Lã Bố cũng mang hàm nghĩa ấy :)) Những người trong 2 ví dụ trên có nhục không? Lưu, Quan, Trương cũng thế.[/spoil]

    Các ý kiến chưa hợp lí:
    [spoil]Vuivuiday nêu ý kiến:
    Bố lúc đó được xưng là Chiến Thần Vô Địch lại có ngựa xích thố mà mấy thằng khựa coi nó như thần sống không có ai dám đối địch nhưng trong khi đó Phi , Vũ là 2 bộ mã cung thủ [ một kiểu lính quèn hình như thấp hơn cả đội trưởng một nhóm lính cùng Bị [ dân thường ] ngang nhiên khiêu chiến Bố - Thần , cảm nghĩ gì khi ba thằng lính quèn đánh một thằng tướng vô địch [ nên nhớ " nhất tướng công thành vạn cốt khô " chênh lệch giá trị 2 bên quá lớn ] nên không tính nhục cho 3 thằng kia được , về sau lúc Phi đánh Siêu có đánh Đại trước nhưng Phi tha cho Mã Đại về gọi Siêu vì danh thằng Phi cao ngang với Siêu nó không tính toán mấy thằng dưới cơ nữa.

    Leland đáp lại:
    http://forum.gamevn.com/showthread....e-Tam-Quoc-Dien-Nghia&p=22492264#post22492264
    [/spoil]

    Câu 2: Quan Vũ anh minh thần võ, lúc sống chặt quân thù như chém chuối, chết đi rồi vẫn bóp cổ chết tướng giặc, thật đáng để thờ. Nhưng có 1 điều lạ. Người sắp mưu hại chết Quan ngài rõ ràng là thằng thư sinh mặt trắng Lục Tốn, kẻ ra lệnh trảm quyết lại là thằng râu chuột Tôn Quyền. Ví dầu Quan ngài mất đầu rồi xông vào mà bóp chết Lục Tốn để quân địch mất quân sư, hoặc bóp chết Tôn Quyền khiến phe Ngô rối loạn, vậy có phải thuận tiện cho Lưu Bị thu phục Giang Nam biết bao. Thế nhưng tài phép là vậy, Quan ngài lại chỉ bóp chết được mỗi Lã Mông, sau bị ông sư Phổ Tĩnh dọa cho vài câu thì không thấy bóp chết được ai nữa. Vậy câu hỏi đặt ra là: Tại sao Quan Vũ không hiển linh bóp chết Lục Tốn hay Tôn Quyền để giúp Đại ca Lưu Bị, hoặc bóp chết Tào Tháo cho phe Tào loạn lên mà lại bóp chết Lã Mông? (Leland hỏi)

    Trả lời:
    Chưa có

    Các ý kiến chưa hợp lí:
    [spoil]{O|O} nêu ý kiến:
    Tớ nghĩ mấy tên đó éo có khoái lạc song châu nên thôi Quan Yũ nhị ca khỏi póp mần chi.
    Hai là chắc Quan ngài ghét lão đại ca ám toán nên khỏi póp...

    Leland đáp lại:
    Lục Tốn, Tào Tháo, Tôn Quyền đều có con cái đề huề, nên câu trả lời của cậu không hợp lí. :]

    vuivuiday nêu ý kiến:
    Theo em Quan Vũ đến lúc chết không nghĩ ra kế đó của thằng Tốn , ngay cả Lưu Bị đoạn đem binh đánh Ngô tận lúc Tốn ra nhận chức mới biết kế đó của Tốn nên Vũ không bóp chết Tốn . Tào Tháo tuy là địch nhưng vẫn có ơn với Vũ ngay cả Vũ coi như đã trả ơn nhưng dù gì 2 thằng đó vẫn còn dây dưa tình cảm với nhau ... còn về Tôn Quyền có thể có huyết thống chân thân của vua nên khó nhập nên Vũ muốn bóp chết cũng khó và hơn nữa Vũ cũng không coi QUyền ra gì cả [ khinh như mẻ ] nên cuối cùng bé Lã Mông là người Vũ lo ngại nhất cuẩ Đông Ngô theo Quan Vũ biết [ khi Mông từ chực Vũ mới rút hết binh Kinh Châu đi ] nên Vũ thịt em nó.

    Leland đáp lại:
    http://forum.gamevn.com/showthread....e-Tam-Quoc-Dien-Nghia&p=22494547#post22494547

    sannen nêu ý kiến:
    haizz về câu Quan vũ bóp chết Lã mông, các bác cứ để ý biện bác ở đâu đâu, lý do ông La quán trung để sờ sờ ra đó
    Cái tên của Quan Vzú đã thấy được sở thích của ổng rùi, lúc chết thì thấy có thằng tên Mông là lao vào bóp thôi. Như tôn quyền mà tên là Tôn Vzũ thì chắc cũng ra đi luôn

    Leland đáp lại:
    Tên Quan Vũ là do cha mẹ đặt cho chứ chẳng phải do La Quán Trung bịa ra mà đặt cho, câu trả lời của cậu vì thế không hợp lý
    [/spoil]

    Câu 3: Điêu Thuyền có dùng postinor không?
    Tại tớ thấy nhiều tên "x" cô ấy quá mà chả thấy đẻ đái gì cả. (Giống như cô Long bị Doãn 35 "x" nhưng cũng không thấy đẻ đái gì). Mà trong nghiên cứu tình dục học hiện đại, mấy em bị "rep" sẽ dễ dàng lên đỉnh và cũng dễ thụ thai.
    Tớ nghĩ là Điêu Thuyền cô ấy có dùng postinor. ({O|O} hỏi)

    Trả lời:
    [spoil]Leland trả lời:
    Thời ấy hãng Gedeon Richter của Hungary chưa tồn tại, nên không có chuyện Điêu Thuyền có postinor để dùng.
    2 trường hợp khác hẳn nhau. Điêu Thuyền không hề bị "rep". Hôm trước xung phong là mấy hôm sau về nhà Đổng Trác ngủ liền. Sau về nhà Lã Bố cũng không hề bị rep. Nên tự cậu đã có câu trả lời cho mình Trường hợp Tiểu Long Nữ và Doãn Chí Bình là 18+, lại có yếu tố hình sự, có thể truy tố Doãn Chí Bình ra trước pháp luật, nên tôi không đề cập đến.[/spoil]

    Câu 4: Trận Xích Bích đã có dầu hỏa và dầu lửa cần quái gì thằng Minh (KM- GCL) gọi gió đông cứ tẩm dầu hoặc đổ dầu từ thượng lưu xuống sông hoặc cảm tử thuyền nhỏ tẩm dầu là quá đủ một trạn hỏa công rùi. (vuivuiday hỏi)

    Trả lời:
    [spoil]The bin trả lời:
    1. Dầu đâu cho đủ mà đổ xuống sông.
    2. sông đổ ra biển, biển lại đổ vào sông, đổ dầu xuống sông chẳng khác nào đổ ra biển, dòng chảy của sông chảy dầu đi hết lấy đâu mà đọng lama2 đốt.
    3. Dầu có đủ đi nửa thì đổ chừng nào mới phủ đầy cái sông đó mà đốt tàu.
    4. Đổ dầu nhiều như thế thì sáng sớm Tào tháo ra đã thấy cả đống dầu trôi lềnh bềnh trên nước biết ngay là có gian kế, dùng kế mà để người ta thấy lộ lễu thế này thì còn gì là kế nữa, Tháo thấy vậy là bỏ thuyền ra rồi.

    L0ngspear tiên sinh trả lời:
    Chu Du vốn là người tiết kiệm sức dân của cải nhà nước nên ko thể nào hoang phí dầu hỏa hay dầu lửa như bạn vui vui cả.
    Dẫn chứng Chu Du tiết kiệm
    1) Khi còn trẻ Du hay đểu Lỗ Túc mấy bồ thóc rồi quịt nợ luôn
    2) Chu Du muốn làm sai Khổng Minh làm 10 vạn mũi tên nhưng lại ko cấp đủ vật tư, ko cấp đủ người làm , lại muốn Khổng Minh làm nhanh. Cuối cùng ép Khổng Minh nghĩ ra cách lấy được 20 vạn mũi tên mà chả tốn vật tư sức lao động gì cả
    3) Chu Du thấy Khổng Minh có kế lạ hàng được tào tháo mà ko mất dê rượu ấn tín bèn hỏi ngay xem là cách gì. Nhưng sau cùng thấy mất 2 người đẹp mới hàng được Tháo nên Du ko hàng nữa
    Như cây to rụng chiếc lá, kho lớn mất hạt thóc Du còn tiếc huống hồ là bao nhiêu dầu thế kia
    4) Du xui Bàng Thống lập kế liên hoàn mà ko thấy ban thưởng cho Thống gì cả.
    5) Khổng Minh nhận xét về sự tham lam của Chu Du

    6) Chu Du mang quân đánh Xuyên ko được Lưu Bị mang dê rượu ra khao quân. Tiếc của hộc máu ra mà chết
    Chu Du ki bo kẹt sỉ tham lam như thế làm gì có chuyện đổ dầu ra sông để đốt.
    Vừa ô nhiễm môi trường lại tốn của công nước Ngô.[/spoil]

    Câu 5: Điêu Thuyền liệu có bị vô sinh? ({O|O} hỏi và đưa ra dẫn chứng)
    [spoil]"
    Hồi 16: Cửa nha môn, Phụng Tiên bắn kích;
    Sông Vị Thủy, Mạnh Đức thua quân
    ...
    Viên Thuật nghe kế ấy, lập tức sai Hàn Dận đem lễ vật sang Từ Châu cầu hôn.
    Dận đến Từ Châu, vào ra mắt Lã Bố, thưa rằng:
    - Chúa công tôi mộ tiếng tướng quân, muốn cầu lệnh ái làm dâu để kết duyên Tần Tấn.
    Bố vào bàn với vợ.

    Nguyên Lã Bố có hai vợ, một thiếp. Vốn chỉ có họ Nghiêm làm vợ cả, Ðiêu Thuyền làm thiếp. Sau đến Tiểu Bái lới lấy con gái Tào Báo làm vợ hai. Họ Tào chết trước không có con; Ðiêu Thuyền cũng không có con nào. Duy chỉ có họ Nghiêm sinh được một con gái. Lã Bố yêu con gái ấy lắm.
    ..."

    Từ khi Thuyền x Doãn(sorry La tiên sinh), x Trác, x Bố... thì có thể nghĩ lúc đó Thuyền canh ngày, dùng thuốc tránh thai (của hồi xưa) thì được. Nhưng lẽ nào khoảng thời gian rất dài làm thiếp của Bố mà không có mụn con nào? Trong khi Nghiêm thị lại đẻ đái được?
    Hay bố yếu sinh lý đến thế a?[/spoil]

    Trả lời:
    [spoil]Leland trả lời:
    Khả năng Lã Bố yếu sinh lý hay không thì chưa rõ. Nhưng Điêu Thuyền năm 192 mới có 16 tuổi, tới khi Lã Bố chết là năm 198 chẳng qua mới có 22, Thuyền còn nhỏ tuổi ham chơi, lại thêm chạy loạn liên miên, Lã Bố cũng cưng chiều cô thiếp còn trẻ tuổi của mình, chưa muốn làm nàng có mang vội để giữ form, vì thế việc sinh nở thì giành cho cô vợ già là Nghiêm Thị.
    Có thể Lã Bố tướng quân định đợi Điêu Thuyền đạt tới độ tuổi từ 22-29 tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất vì cơ thể đã phát triển toàn diện, chất lượng sinh nở ở thời kỳ tốt nhất. Ở độ tuổi này người phụ nữ đã phát triển đầy đủ về cả tâm - sinh lý cho việc có mang và làm mẹ, tuy nhiên chưa kịp làm việc ấy thì đã 1 mạng ô hô, thật là đáng tiếc.[/spoil]

    Câu 6: Các bạn cho hỏi tướng Jiang Qin (tướng cung Lea 78, War 84) tên tiếng Việt là gì ? (Huntard hỏi)

    Trả lời:
    [spoil]Leland trả lời:
    Cậu cần biết tên tướng tiếng Anh tiếng Việt là gì, 1 ít Bio thì vào đây nhé:

    http://forum.gamevn.com/showthread....ng-bang-tieng-Anh-va-tieng-Viet-trong-ROTK-11

    Trả lời cậu luôn: Jiang Qin là Tưởng Khâm, cùng Chu Thái nghe danh Tôn Sách mà tới theo.[/spoil]

    Câu 7: Xin hỏi Lưu Bị có phải là một kẻ nhân nghĩa hay không hay chỉ giả bộ? Rồi Lưu Thiền thì nhiều người kêu là kẻ bị thiểu năng trí tuệ vậy có phải như vậy không hay hắn giả vờ, đằng sau là con người gian manh? Có thể nói Lưu Bị là hiện thân của Hán Cao tổ Lưu Bang không? (likertk hỏi)

    Trả lời:
    [spoil]Tào Tháo trả lời:
    Lưu Bị: Là một kẻ hèn mọn ở Bái Quận, mạo xưng là “hoàng thúc”, vốn chẳng có tín nghĩa gì. Có thể nói ngoài vỏ là người quân tử, mà trong ruột là một đứa tiểu nhân. (Hồi 36)

    Leland trả lời:
    Ai kêu Lưu Thiền bị thiểu năng trí tuệ? Ai nói Lưu Thiền gian manh? Cần phải có dẫn chứng đi kèm chứ, chứ người ta kêu suông thì chẳng có nghĩa gì cả
    Lưu Bang không phải là thần, sao hiện thân thành Lưu Bị được? Vì thế Lưu Bị không phải hiện thân của Lưu Bang.[/spoil]

    Câu 8: Khổng Minh tiên sinh vốn là người rất giỏi xem thời tiết. Có lẽ dự báo còn chính xác hơn mấy đài khí tượng thủy văn. Biết có gió đông trong trận xích bích, biết có sương mù để đi mượn tên, biết có mưa lớn làm đất lầy lội nên quân Ngụy sẽ ko dám tiến sâu vào đất Thục,......vv. Thế nhưng tại sao lúc quan trọng nhất lập kế hỏa công đốt Tư Mã Ý lại ko biết trời sẽ mưa vào hôm đấy??? (L0ngspear tiên sinh hỏi)

    Trả lời: Chưa có

    Các ý kiến chưa hợp lí:
    [spoil]thebin nêu ý kiến: Cái này chắc phải nhắc đến câu : Mưu sự tại nhân, hành sự tại Thiên, dự báo thời tiết đôi khi cũng sai mà bạn.

    L0ngspear tiên sinh đáp lại: http://forum.gamevn.com/showthread....e-Tam-Quoc-Dien-Nghia&p=22506183#post22506183[/spoil]

    Câu 9: Cho biết danh sách đầy đủ của các mưu sĩ của Tào Tháo được không ? Ở trong Tam quốc chí. Nhớ là có hơn 30 tên mưu sĩ của Tháo được nổi danh, thập tam khỉ gió gì đó quên mất ồi. (T2_2112 hỏi)

    Trả lời:
    [spoil]Leland trả lời:
    http://forum.gamevn.com/showthread....e-Tam-Quoc-Dien-Nghia&p=22509191#post22509191[/spoil]

    Câu 10: Nhắc tới Hoàng Trung thì ai cũng nghĩ đến tài bắn tên tuyệt nghệ. Nhưng công lao hãn mã của cả đời Trung lại là chém chết Hạ Hầu Uyên. Vậy thực ra Hoàng Trung giỏi bắn cung hơn hay giỏi dùng đao hơn? (Leland hỏi)

    Trả lời: Chưa có

    Các ý kiến chưa chính xác:
    [spoil]T2_2112 nêu ý kiến:
    Giỏi dùng cung hơn. Trong trận đấu với Hạ Hầu Uyên, Hoàng Trung bắn một mũi tên vàng về phía quân Tào và hô lính xung phong lên tìm lại mũi tên đó, nên lính anh nào anh nấy hăng hái xông lên. Còn Hạ Hầu Uyên số xui lúi húi cúi tìm tên vàng thì bị Trung nhào tới thịt.

    Leland đáp trả:
    Hạ Hầu Uyên giỏi thao lược, biết binh cơ, được Tào Tháo tin cậy trước ủy thác cho mặt Tây Lương chống Mã Siêu, sau ủy thác cho mặt Hán Trung chống Lưu Bị, không phải tay tầm thường, Tào Tháo coi như một cánh tay, tự khắc bổng lộc không thiếu, cần gì mũi tên vàng mà lại nhào ra tìm?

    Hạ Hầu Uyên lại không phải lính của Hoàng Trung, sao phải nghe lệnh? Vả lại theo cậu Hoàng Trung giỏi dùng cung hơn, sao không rút tên ra mà bắn chết Uyên, mà mất công cưỡi ngựa lại gần vung đao ra chém? Vì thế câu trả lời của cậu không hợp lí.

    liketerk nêu ý kiến:
    Vấn đề mà Hoàng Trung tại sao lại dùng đao giết Hạ Hầu Uyên khá đơn giản nếu Trung mà dùng cung dùng có giết đc Uyên khi 2 quân đag giao chiến thì cũng chẳng vẻ vang gì bởi người ta kiu là bắn lén còn nếu giết bằng đao tay đôi cùng Uyên thì có phải là oai phong hơn không

    L0ngspear tiên sinh trả lời:
    Trung là bậc anh hùng đâu câu nệ việc tiểu tiết như bọn hủ nho.
    Việc hoàn thành được cấp trên giao phó là quan trọng nhất chứ kể gì đến oai phong thể diện của mình.
    Nếu Trung là loại để ý đến oai phong thể diện vẻ vang thì đã ko làm thế này
    Đây không chỉ là bắn lén mà là bắn vào tù binh đã hứa thả, tay không tấc sắt ko mảnh giáp, đang quay lưng về phía mình nhé. Làm việc thế này còn sợ mang tiếng bắn lén Hạ Hầu Uyên thì...... =))

    Hơn nữa việc Hoàng Hán Thăng chém Hạ Hầu Uyên cũng không phải oai phong so đao gì cho cam mà thế này.
    :))[/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/12/12
  2. Tửu kiếm tiên

    Tửu kiếm tiên Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Bài viết:
    1,078
    Nơi ở:
    Minh Giới
    Chào mừng bác Leland quay lại rùi :cuteonion18:, ráng lên nha bác dạo này box chán wá
     
  3. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    @Tửu kiếm tiên: Chán hay không là ở người dùng, cậu góp 1 chút vui, tôi góp 1 chút vui, mọi người ai cũng góp 1 chút vui thì box có muốn chán cũng không được mà :))

    Hỏi hay trả lời ở topic này đều welcome, đang có sẵn câu hỏi mà ko muốn trả lời, hỏi câu khác cũng ok, tôi không định biến topic này thành tôi hỏi, mọi người trả lời :d

    Tôi để câu hỏi thứ hai ở đây, của 1 bạn khán giả giấu mặt, vốn rất thần tượng Quan Vũ. Câu hỏi như sau:

    Câu 2: Quan Vũ anh minh thần võ, lúc sống chặt quân thù như chém chuối, chết đi rồi vẫn bóp cổ chết tướng giặc, thật đáng để thờ. Nhưng có 1 điều lạ. Người sắp mưu hại chết Quan ngài rõ ràng là thằng thư sinh mặt trắng Lục Tốn, kẻ ra lệnh trảm quyết lại là thằng râu chuột Tôn Quyền. Ví dầu Quan ngài mất đầu rồi xông vào mà bóp chết Lục Tốn để quân địch mất quân sư, hoặc bóp chết Tôn Quyền khiến phe Ngô rối loạn, vậy có phải thuận tiện cho Lưu Bị thu phục Giang Nam biết bao. Thế nhưng tài phép là vậy, Quan ngài lại chỉ bóp chết được mỗi Lã Mông, sau bị ông sư Phổ Tĩnh dọa cho vài câu thì không thấy bóp chết được ai nữa. Vậy câu hỏi đặt ra là: Tại sao Quan Vũ không hiển linh bóp chết Lục Tốn hay Tôn Quyền để giúp Đại ca Lưu Bị, hoặc bóp chết Tào Tháo cho phe Tào loạn lên mà lại bóp chết Lã Mông?
     
  4. {O|O}

    {O|O} Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    353
    Hey, lão già Leland quay lại à?
    Nói thật, với khiếu về chuyện tam quốc của ông + nếu ông lên làm mod = ông khích lệ cho mem bằng những rep, những cộng điểm... thì box này xôm tụ lại là chắc.
    Tiếc rằng ông có tài mà... không có tâm (làm).

    Thôi thì góp vui cho thớt của ông vậy.

    Tóm lại là thắc mắc không biết điều, không hiểu biết à?

    Câu hỏi 2: Điêu Thuyền có dùng postinor không?
    Tại tớ thấy nhiều tên "x" cô ấy quá mà chả thấy đẻ đái gì cả. (Giống như cô Long bị Doãn 35 "x" nhưng cũng không thấy đẻ đái gì). Mà trong nghiên cứu tình dục học hiện đại, mấy em bị "rep" sẽ dễ dàng lên đỉnh và cũng dễ thụ thai.
    Tớ nghĩ là Điêu Thuyền cô ấy có dùng postinor.

    - - - Updated - - -

    Tớ nghĩ mấy tên đó éo có khoái lạc song châu nên thôi Quan Yũ nhị ca khỏi póp mần chi.
    Hai là chắc Quan ngài ghét lão đại ca ám toán nên khỏi póp...
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/12
  5. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    @{O|O}: Câu hỏi của cậu về Điêu Thuyền là câu hỏi 3 nhé.

    Về trả lời câu 2 của cậu:
    Lục Tốn, Tào Tháo, Tôn Quyền đều có con cái đề huề, nên câu trả lời của cậu không hợp lí. :]

    Thời ấy hãng Gedeon Richter của Hungary chưa tồn tại, nên không có chuyện Điêu Thuyền có postinor để dùng.

    2 trường hợp khác hẳn nhau. Điêu Thuyền không hề bị "rep". Hôm trước xung phong là mấy hôm sau về nhà Đổng Trác ngủ liền. Sau về nhà Lã Bố cũng không hề bị rep. Nên tự cậu đã có câu trả lời cho mình :)) Trường hợp Tiểu Long Nữ và Doãn Chí Bình là 18+, lại có yếu tố hình sự, có thể truy tố Doãn Chí Bình ra trước pháp luật, nên tôi không đề cập đến.
     
  6. {O|O}

    {O|O} Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    353
    Ok, Điêu Thuyền cô ấy bị vô sinh. Tội nghiệp thay!
     
  7. vuivuiday

    vuivuiday Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    27/9/08
    Bài viết:
    371
    chả hiểu gì cả các anh nói về tam quốc theo phương diện nào tiểu thuyết của La Quán Trung hay các thi sử khác cũng viết về tam quốc , truyện tranh , phim ảnh ...... hay vui vẻ ngoài đời phải có phạm trù mới góp vui được ?

    - - - Updated - - -

    em trả lời câu 1 theo cách nghĩ của em : Bố lúc đó được xưng là Chiến Thần Vô Địch lại có ngựa xích thố mà mấy thằng khựa coi nó như thần sống không có ai dám đối địch nhưng trong khi đó Phi , Vũ là 2 bộ mã cung thủ [ một kiểu lính quèn hình như thấp hơn cả đội trưởng một nhóm lính cùng Bị [ dân thường ] ngang nhiên khiêu chiến Bố - Thần , cảm nghĩ gì khi ba thằng lính quèn đánh một thằng tướng vô địch [ nên nhớ " nhất tướng công thành vạn cốt khô " chênh lệch giá trị 2 bên quá lớn ] nên không tính nhục cho 3 thằng kia được , về sau lúc Phi đánh Siêu có đánh Đại trước nhưng Phi tha cho Mã Đại về gọi Siêu vì danh thằng Phi cao ngang với Siêu nó không tính toán mấy thằng dưới cơ nữa
    Em có một câu hỏi trận xích bích đã có dầu hỏa và dầu lửa cần quái gì thằng Minh gọi gió đông cứ tẩm dầu hoặc đổ dầu từ thượng lưu xuống sông hoặc cảm tử thuyền nhỏ tẩm dầu là quá đủ một trạn hỏa công rùi
     
  8. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    @{O|O}:
    Cậu có dẫn chứng gì chứng minh luận điểm này không? Điêu Thuyền không bị rép (tự nguyện tham gia), không dùng postinor (có thể dùng loại thuốc khác) không có nghĩa là cô bị vô sinh :d Ý mà không có dẫn chứng thì không được tính.

    @vuivuiday:

    Phạm trù do cậu định ra. Tôi đã post ở post 1:

    Từ bài của Leland1
    Điều 1: Về TQDN
    Điều 2: Về những vấn đề ngoài TQDN thì yêu cầu nói rõ ra
    Yêu cầu:
    Chỉ cần cậu có đủ lí lẽ, dẫn chứng chứng minh điều cậu nói, không ai có dẫn chứng và lí lẽ khác phản bác đi thì điều cậu nói được công nhận.
     
  9. {O|O}

    {O|O} Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    353
    Uầy, tớ thắc mắc thì tớ mới hỏi, mà hỏi nghiêm túc ấy chứ. Dĩ nhiên là từ TQDN chứ.
    Chỉ có điều "cỏ vẻ hài" nên ông mới thấy nó không nghiêm túc.

    Còn phần trả lời của tớ có vẻ hài nhưng cũng là góp vui và từ ý nghĩ của tớ mà.

    @Leland: Ông có trả lời thì cứ theo ý của TQDN (tức cổ xưa) mà phang, kẻo mấy pác này lại nói ông "thiếu nghiêm chỉnh" hay hỏi một đường trả lời một nẻo (mà thực ra không hiểu ý trả lời của lão). Hỏi kiểu TQDN mà trả lời kiểu hiện đại nên không hiểu (học vẹt ấy)... tại thiên tại thiên.
     
  10. vuivuiday

    vuivuiday Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    27/9/08
    Bài viết:
    371
    Theo em Quan Vũ đến lúc chết không nghĩ ra kế đó của thằng Tốn , ngay cả Lưu Bị đoạn đem binh đánh Ngô tận lúc Tốn ra nhận chức mới biết kế đó của Tốn nên Vũ không bóp chết Tốn . Tào Tháo tuy là địch nhưng vẫn có ơn với Vũ ngay cả Vũ coi như đã trả ơn nhưng dù gì 2 thằng đó vẫn còn dây dưa tình cảm với nhau ... còn về Tôn Quyền có thể có huyết thống chân thân của vua nên khó nhập nên Vũ muốn bóp chết cũng khó và hơn nữa Vũ cũng không coi QUyền ra gì cả [ khinh như mẻ ] nên cuối cùng bé Lã Mông là người Vũ lo ngại nhất cuẩ Đông Ngô theo Quan Vũ biết [ khi Mông từ chực Vũ mới rút hết binh Kinh Châu đi ] nên Vũ thịt em nó
     
  11. {O|O}

    {O|O} Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    353
    Đây là dẫn chứng Điêu Thuyền vô sinh:
    "
    Hồi 16: Cửa nha môn, Phụng Tiên bắn kích;
    Sông Vị Thủy, Mạnh Đức thua quân
    ...
    Viên Thuật nghe kế ấy, lập tức sai Hàn Dận đem lễ vật sang Từ Châu cầu hôn.
    Dận đến Từ Châu, vào ra mắt Lã Bố, thưa rằng:
    - Chúa công tôi mộ tiếng tướng quân, muốn cầu lệnh ái làm dâu để kết duyên Tần Tấn.
    Bố vào bàn với vợ.

    Nguyên Lã Bố có hai vợ, một thiếp. Vốn chỉ có họ Nghiêm làm vợ cả, Ðiêu Thuyền làm thiếp. Sau đến Tiểu Bái lới lấy con gái Tào Báo làm vợ hai. Họ Tào chết trước không có con; Ðiêu Thuyền cũng không có con nào. Duy chỉ có họ Nghiêm sinh được một con gái. Lã Bố yêu con gái ấy lắm.
    ..."

    Từ khi Thuyền x Doãn(sorry La tiên sinh), x Trác, x Bố... thì có thể nghĩ lúc đó Thuyền canh ngày, dùng thuốc tránh thai (của hồi xưa) thì được. Nhưng lẽ nào khoảng thời gian rất dài làm thiếp của Bố mà không có mụn con nào? Trong khi Nghiêm thị lại đẻ đái được?
    Hay bố yếu sinh lý đến thế a?
     
  12. leland2

    leland2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/09
    Bài viết:
    360
    @vuivuiday:

    Tách ra để khỏi lẫn, cậu tiện theo dõi.

    Câu hỏi của cậu là câu hỏi 4 nhé, tôi để ra đây tiện mọi người theo dõi:

    câu 4 để mọi người vào trả lời nhé.

    Tôi nói tới trả lời câu 1 của cậu:

    Cậu cho biết ở thời điểm Lã tướng quân lấy 1 chọi 3, ai xưng Lã Bố là Chiến Thần Vô Địch, trong quân chư hầu ai biết được ngựa Xích Thố là loại ngựa gì mà sợ, và ai coi Lã Bố như thần sống? Mấy thằng khựa là mấy thằng nào ở đây?

    Lưu Bị trước là quan to hơn 2 em, không phải dân. Ai phong Lã Bố làm Thần?

    Lã Bố đến lúc ấy lập được cái công gì? Trong khi 3 anh em Lưu Quan Trương đánh giặc khăn vàng kinh thiên động địa, Trung lang tướng Chu Tuấn dâng biểu tâng công, Lưu Khôi che giấu truy nã, Châu mục Lưu Ngu dâng biểu xin chức quan cho, Thái thú Bắc Bình Công Tôn Toản thân mời vào quân, Tào Tháo mới gặp nghe danh đã hỏi:
    "Có phải là Lưu Huyền Đức đánh tan giặc Khăn Vàng khi xưa không?" (Hồi 5), Viên Thiệu vội mời ngồi, Quan Vũ thì vừa chặt đầu Hoa Hùng, trước đó 3 anh em lại từng cứu mạng Đổng Trác, theo cậu vuivuiday danh thấp đánh danh cao 3 đánh 1 thì không tính là nhục, vậy 3 danh cao đánh 1 danh thấp phải tính là cực nhục à :))

    Thế nên Trương Phi mới bị 2 thằng "danh cực cao" là Phạm Cương, Trương Đạt cắt đầu, theo ý cậu? :))
     
  13. {O|O}

    {O|O} Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    353
    @Leland: câu 2 của ông là bổn cũ soạn lại.

    À, mà ông log 1 bàn 1 lap hay sao mà 2 nick xanh thế ;))

    Hồi đó chưa có khai thác dầu. Mà nếu đổ dầu như thế thì dầu đâu cho đủ?
    Còn thằng Minh vô là để làm trò diễn cho TQDN thêm sinh động mà lị.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/12
  14. ImLucy

    ImLucy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/8/12
    Bài viết:
    154
    hóa ra Khổng Minh là hư cấu à, sao vẫn có nhìu sách nói về kế sách của Khổng Minh mà. mình nghĩ Khổng Minh cũng như 1 người tinh thông địa lí thời tiếc nên mới biết đc sẽ có gió đông ấy mà.
     
  15. vuivuiday

    vuivuiday Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    27/9/08
    Bài viết:
    371
    trong xích bích thằng Minh chả có công lao gì cả chỉ làm cảnh thui toàn Chu Du đạo diễn cả mình nhớ đọc ở đâu đến cả lúc gió đổi Du cũng biết cả vì Du sống ở đó bao nhiêu năm sao không biết lúc gió nghịch mùa và kế chia 3 thiên hạ thằng Quách Gia và thằng Lỗ Túc cũng nghĩ ra nhưng mỗi thằng Minh thực hiện nên quy vào công nó cả ><
     
  16. ImLucy

    ImLucy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/8/12
    Bài viết:
    154
    nếu biết thì tại sao Di học máu khi có người nhắc gió nghịch hướng ???

    - - - Updated - - -

    nếu biết thì tại sao Du hộc máu khi có người nhắc gió nghịch hướng ??? xin lỗi đánh sai chính tả.
     
  17. thebin

    thebin Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/07
    Bài viết:
    888
    Du biết lại còn tốn tiền lập đàn cho Minh cầu gió thì đúng là ngu hết chỗ nói, Quách Gia chết sớm ko tính, Lỗ Túc theo ông nói là biết thì sao ko nói cho Du cho Quyền nghe mà cứ im re ???

    - - - Updated - - -

    Câu hỏi 4: Trận Xích Bích đã có dầu hỏa và dầu lửa cần quái gì thằng Minh (KM- GCL) gọi gió đông cứ tẩm dầu hoặc đổ dầu từ thượng lưu xuống sông hoặc cảm tử thuyền nhỏ tẩm dầu là quá đủ một trạn hỏa công rùi

    1. Dầu đâu cho đủ mà đổ xuống sông.
    2. sông đổ ra biển, biển lại đổ vào sông, đổ dầu xuống sông chẳng khác nào đổ ra biển, dòng chảy của sông chảy dầu đi hết lấy đâu mà đọng lama2 đốt.
    3. Dầu có đủ đi nửa thì đổ chừng nào mới phủ đầy cái sông đó mà đốt tàu.
    4. Đổ dầu nhiều như thế thì sáng sớm Tào tháo ra đã thấy cả đống dầu trôi lềnh bềnh trên nước biết ngay là có gian kế, dùng kế mà để người ta thấy lộ lễu thế này thì còn gì là kế nữa, Tháo thấy vậy là bỏ thuyền ra rồi.
     
  18. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    @vuivuiday:
    nhưng chết rồi, thành thần thì phải biết là kế của Lục Tốn chứ. Chả lẽ Quan thánh mà kém thế à? Không hợp lí.
    Lưu Bị là nghe Mã Lương tâu lên thì biết thế, Lương tâu sớm thì biết sớm, tâu muộn thì biết muộn, chứ chẳng có gì bí ẩn, phải chờ tới lúc Lục Tốn ra nhận chức mới biết :))

    Thế ra cậu bảo Quan Vũ chết rồi vẫn vì tình riêng với Tào Tháo mà mặc kệ nghĩa anh em, nghĩa vua tôi với Lưu Bị, với nhà Hán à :))

    cậu nói đúng đấy, Vũ không đủ trình độ bóp nổi Tôn Quyền, chỉ bóp được loại nhát gan như Lã Mông thôi :))

    nên Vũ mới phải quỳ gối trước thềm, bị Quyền lôi ra chém mà chết rồi vẫn không dám bóp cổ Quyền :))

    theo ý cậu thì kiến thức Quan Vũ đúng là hạn hẹp thật, chết đi cũng không khá hơn tí nào :))

    câu trả lời của cậu gần hoàn chỉnh rồi đấy, cậu bổ sung nốt vì sao Quan Vũ sợ mỗi Lã Mông ở quân Tôn Quyền là tôi sẽ tính là 1 câu trả lời :d
     
  19. L0NGSPEAR

    L0NGSPEAR Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Hội vườn đ
    Chu Du vốn là người tiết kiệm sức dân của cải nhà nước nên ko thể nào hoang phí dầu hỏa hay dầu lửa như bạn vui vui cả.
    Dẫn chứng Chu Du tiết kiệm
    1) Khi còn trẻ Du hay đểu Lỗ Túc mấy bồ thóc rồi quịt nợ luôn
    2) Chu Du muốn làm sai Khổng Minh làm 10 vạn mũi tên nhưng lại ko cấp đủ vật tư, ko cấp đủ người làm , lại muốn Khổng Minh làm nhanh. Cuối cùng ép Khổng Minh nghĩ ra cách lấy được 20 vạn mũi tên mà chả tốn vật tư sức lao động gì cả
    3) Chu Du thấy Khổng Minh có kế lạ hàng được tào tháo mà ko mất dê rượu ấn tín bèn hỏi ngay xem là cách gì. Nhưng sau cùng thấy mất 2 người đẹp mới hàng được Tháo nên Du ko hàng nữa

    Như cây to rụng chiếc lá, kho lớn mất hạt thóc Du còn tiếc huống hồ là bao nhiêu dầu thế kia
    4) Du xui Bàng Thống lập kế liên hoàn mà ko thấy ban thưởng cho Thống gì cả.
    5) Khổng Minh nhận xét về sự tham lam của Chu Du
    6) Chu Du mang quân đánh Xuyên ko được Lưu Bị mang dê rượu ra khao quân. Tiếc của hộc máu ra mà chết
    Chu Du ki bo kẹt sỉ tham lam như thế làm gì có chuyện đổ dầu ra sông để đốt.
    Vừa ô nhiễm môi trường lại tốn của công nước Ngô.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/12
  20. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    tiện các bạn cho hỏi tướng Jiang Qin (tướng cung Lea 78, War 84) tên tiếng Việt là gì ?
     

Chia sẻ trang này