IceFrog đã cho ra phiên bản 6.58 sau hơn 2 tháng. Changelogs: ########### ## Highlight ## ########### * Làm lại Storm Spirit (chi tiết phía dưới) * Làm lại Dirge (chi tiết phía dưới) * Viết lại nhiều phần thay đổi khác nhau của game code chính để giảm sụt khung hình thường thấy ở cuối game. * Thêm một lệnh nâng cao -swich để các player chuyển vị trí slot của mình cho nhau hoặc chuyển với leaver. (cần đồng ý, xem chi tiết phía dưới) ######### ## Items ## ######### * Làm lại Blademail (chi tiết phía dưới) * Làm lại Cranium Basher (chi tiết phía dưới) * Thay đổi Heart: Bây giờ nó sẽ regen 1% HP mỗi giây, không stack. * Javelin: Giá tăng từ 1400 lên 1500, damage từ 16 lên 21. * Demon Edge: Giá giảm từ 2600 xuống 2400 * Buriza: Giá Recipe tăng từ 1000 lên 1200. * Monkey King Bar: Tăng damage từ 75 lên 80 và cơ hội ministun từ 30 lên 35%. * Rapier: Chỉ còn ghép bởi Demon Edge và Sacred Relic , tăng 200 damage thay vì 250 (chết vẫn rơi) * Eul's Scepter of Divinity: Giá Recipe từ 800 xuống 600. * Mask of Madness: Damage bị thêm lúc active sẽ xảy ra lúc vừa active xong thay vì trong khi active. * Diffusal Blade: Giảm tăng Agility từ 25 xuống 22. * Diffusal Blade: Purge bây giờ tồn tại trên các unit bình thường như hero. 15 xuống 4 giây) * Sentry Wards: tăng range True sight lên 100. * Illusion Rune: Giờ tạo 2 image thay vì 1, gây được ít damage hơn 1 chút. ########## ## Heroes ## ########## * Làm lại Storm Spirit (chi tiết phía dưới) * Làm lại Dirge (chi tiết phía dưới) * Làm lại Shadow Strike của Venomancer (chi tiết phía dưới) * Làm lại Terror của Vengeful Spirit (chi tiết phía dưới) * Thay đổi cách hoạt động ultimate Fiend's Grip của Bane (chi tiết phía dưới) * Silencer: Curse of the Silent có tác dụng AOE * Necrolyte: Thay Diffusion Aura bằng Heartstopper của Dirge cũ. * Windrunner: Bỏ giới hạn số attack của Focus Fire * Rooftrellen: Living Armor cast được lên công trình. * Bone Fletcher: Death Pact dùng được trên tất cả unit không phải hero thay vì chỉ unit đồng minh. * Spirit Breaker: Charge of Darkness status icon chỉ bị kẻ địch thấy khi Barathum ở gần cách 2500 trở xuống * Spirit Breaker: Có chống phép hoàn toàn khi được tốc độ tối đa trong lúc Charge of Darkness. * Spirit Breaker: tăng damage từ Empowering Haste sẽ hiện thành +damage (xanh lá) bình thường. * Furion: Sprout có thể tự cast vào bản thân. * Morphling: Morph sẽ cộng +2/4/6/8 Agility and Strength khi được học. * Pudge: Tăng strength khi giết hero từ Flesh Heap từ 0.3/0.6/0.9/1.2 thành 0.9/1.2/1.5/1.8 * Axe: Counter Helix cooldown thay đổi từ 0.6 s thành 0.7/0.65/0.60/0.55s * Lucifer: damage cộng của Lvl? Death chỉ còn bị giảm bởi chống phép thay vì cả chống phép và armor. * Lucifer: Giảm cooldown của Doom 20 s * Lucifer: Range cast của Devour tăng từ 150 lên 300 * Bloodseeker: Tăng strength gốc từ 18 lên 23 * Bloodseeker: Giảm cooldown Rupture từ 100 xuống 70 s. * Sven: Giảm cooldown God's Strength từ 120 xuống 80 s * Enchantress: Tăng base damage lên 10. * Drow Ranger: tăng 3 Agi cho Marksmanship mỗi level. * Viper: cooldown Viper Strike giảm 80 xuống 80/50/30 s * Rhasta: Tăng range cast của Mass Serpent Ward * Templar Assassin: Nâng cấp turn rate * Huskar: Life Break giờ sẽ slows cả unit có chống phép hoàn toàn. * Enigma: Giảm tiền khi bị giết của Eidolons * Enigma: Giảm manacost của Midnight Pulse từ 135/150/165/180 xuống 95/110/125/140 * Lone Druid: Nâng cơ hội đánh trói Entangle của Spirit Bear từ 16 lên 20% và giảm cooldown từ 6 xuống 5 s * Ursa: Enrage sẽ hiện +damage (xanh lá) như bình thường. * Pugna: Giảm cooldown Life Drain khi được nâng cấp bởi Scepter * Venomancer: Nâng range cast của Plague Ward bán kính vision * Venomancer: Damage của Poison Sting có thể giết đối phương * Bane: Fiend's Grip sẽ đánh thức đối phương đang bị Nightmare * Bane: Bỏ giảm máu từ từ có thể khiến đối phương thành tự sát của Enfeeble * Witch Doctor: Voodoo Restoration không làm tác động Essence Aura * Stealth Assassin: Bỏ ministun và khả năng phá cây của smokescreen * Stealth Assassin: Damage của Backstab giờ là vật lý thay vì magic. * Proudmoore: Giảm tăng MS của Captain CoCo's Rum từ 30 xuống 10%. * Proudmoore: Ghost Ship tăng cooldown từ 100/80/60 thành luôn 100s. * Spectre: Haunt sẽ kết thúc bất cứ lúc nào dùng Reality * Keeper of the Light: Giảm range cast Mana Leak 1200->550/700/850/1000 * Naix: Tăng manacost của Open Wounds từ 70/80/90/100 thành 110 mana * Visage: Balance lại Raise Revenants (5/6/7 Max thành 4/5/6 Max, giảm sight 50%, 29/39/49 damage thành 40/46/52) * Meepo: Earthbind không có tác dụng lên đối phương có chống phép. * Meepo: Balance lại Poof (40/80/120/160 xuống 60/80/100/120) ################## ## Modes & Commands ## ################## * Đổi -vr (-VoteRandom) để số hero lựa chọn có 1 mỗi Intelligence/Agility/Strength/Melee/Range hero. * Thêm mode mới -mo(-MeleeOnly) * Thêm mode mới -ro(-RangeOnly) * Đổi -mr(-moderandom) thành lựa chọn giữa RD/SD/VR/ARAI * Thêm lệnh -mines để đếm số mìn đã đặt * Thêm lệnh -mc để hiện % multicast thành công của các Ogre Magi trên bản đồ * Đổi để lệnh -ha (hookaccuracy) chỉ đếm những lên hook kẻ địch ## Gameplay & Performance ## * Viết lại hệ thống camera để không tự chuyển về vị trí hero hồi sinh sau khi chết nếu bạn đang điều khiển một unit khác. * Viết lại nhiều phần của game code chính để giảm tình trạng sụt khung hình vào cuối game. * Tăng đáng kể sự ổn định khung hình khi dùng Epicenter * Hero sẽ được chọn tự động sau khi hồi sinh nhờ Aegis * Tăng đáng kể sự ổn định khung hình khi dùng Echoslam * Viết lại Macropyre để nâng ổn định * Viết lại Waveform để không mất điều khiển Morphling sau khi dùng * Nâng cấp nhỏ cho hiệu ứng của Scorched Earth * Viết lại Shadow Word, sửa vài vấn đề nhỏ và sửa để buff icon phản ánh đúng tình trạng của tác dụng. * Buff icon của Rupture có thời gian hiện ra chính xác hơn. ## Replay Data ## * Thêm nhiều dữ liệu cho những người phân tích replay (chi tiết phía dưới) * Dữ liệu Endgame sẽ tự động hiện ra khi 3 player leave. * Sửa vài thứ với dữ liệu của replay khi host quit ## Cosmetic & Misc ## * Thay hiệu ứng cho Chronosphere (Void) * Thêm hiệu ứng cho Fortify nhà (Glyph of Fortification) * Courier sẽ hiện ra phía trước player dùng item 175 đơn vị * Glyph sẽ vẫn có cooldown trong -wtf mode * Ngẫu nhiên thêm đoạn chú ý lần thứ 2 cho mode -test để tránh nhầm lẫn * Techies sẽ có tiếng kêu hài hước khi nó giết hero đối phương bằng Remote Mines và lúc nó thực hiện lệnh tự sát ở gần vị trí đứng * Đổi tên Shadow Strike của Venomancer thành Venomous Gale và thêm icon mới * Thêm win animation cho Alchemist * Đổi hình đạn của Lion * Thêm tiếng cho attack của Tidehunter * Đổi Skin được nén cho Invoker * Thêm hiệu ứng Devour * Thêm hiệu ứng cho Lucent Beam/Eclipse (Luna) * Thêm hiệu ứng Test of Faith khi cast lên đồng minh * Thêm hiệu ứng LVL? Death khi được bonus damage (level đối phương chia hết) * Đổi icon của Penitence và Purification cho nhau (Chen) * Đổi hiệu ứng được tối ưu hóa cho Macropyre (Jakiro) * Thêm chú thích màu khác nhau cho 2 dạng của Ring of Basilius * Đổi icon LVL? Death * Đổi icon Thunder Clap của Panda * Dark Ritual (Lich) và Death Pact (Clinkz) sẽ hiện lên số máu và mana chúng hồi được khi dùng * Techies có thêm tên của con goblin thứ 3 (Spoon, con đội cái thùng, chỉ hiện chân) * Nâng cấp tốc độ quay của Roshan * Đổi hotkey của Faerie Dragon vì một xung đột gần đây * Đổi hotkey của Undying để sửa sự cố học attribute bonus ở level 1 ## Bugs ## * Sửa tác dụng phụ ngoài dự kiến khi share control trong SD * Sửa một lỗi khi đánh mode cùng với -cm * Sửa lỗi khiến deny được hero đồng minh khi dùng Shadow Word * Sửa một lỗi làm Avalanche đánh được hero đồng minh bị Tossed * Sửa lỗi nhỏ làm dummy unit tác dụng được lên item * Sửa lỗi code nhỏ của Toss * Sửa một lỗi rất nhỏ với tính góc cho Backstab * Thêm giới hạn để tránh spam lệnh -roll * Tạm thời bỏ khả năng click vào để tách Perseverance vì vài vấn đề. Bạn vẫn có thẻ dùng Courier hoặc Circle of Power để tách nó * Sửa một lỗi nhỏ ở minimap tại khu vực Tavern của Scourge * Sửa lỗi hiệu ứng khi swap hero với Kunkka * Sửa khu vực bạn có thể bị kẹt khi dùng TP Scroll * Sửa lỗi AOE không chính xác của Gem of Truesight vài phiên bản gần đây * Sửa -omsc * Sửa Phase Boots làm mất Curse of the Silent * Sửa tên và class của Proudmoore (Class từ Admiral Proudemoore thành Admiral, tên từ Kunkka hoặc Caption Obvious thành Kunkka, Daelin Proudmoore hoặc CoCo) * Đổi hotkey mua Razor * Sửa Shadow Wave không nhảy chính xác số lần * Sửa vài lỗi có thể xảy ra khi dùng courier * Sửa vài lỗi làm vẫn điều khiển được unit sau khi game kết thúc * Sửa vài lỗi với Illuminate caster unit * Sửa vài mâu thuẫn giữa các Tower * Sửa thời gian slow từ Torren lâu hơn một chút so với dự kiến * Sửa Wall of Replica không tác dụng lên unit có chống phep * Sửa vài lỗi nhỏ khác Bản tiếng Pháp và Đức đã gần hoàn thành, các ngôn ngữ khác cũng đang được thực hiện. ## Extra Details ## Blade Mail cũ ============== Blades of Attack (500) Chainmail (550) Recipe (500) Total: 1550 +15 Damage +5 Armor Passive: phản 20% melee attack damage (được tính trước khi giảm bởi armor) thành magical damage lên đối phương Blade Mail mới=============== Broadsword (1200) Chainmail (550) Robe of the Magi (450) Total: 2200 +22 Damage +5 Armor +10 Intelligence Active: Phản 100% tất cả các loại damage (tính sau khi giảm) thành magical damage lên đối phương Duration: 4 seconds Cooldown: 15 Manacost 25 Có hiệu ứng hiện ra khi active Chú thích: nhiều người thường hiểu nhầm cách thức hoạt động của item này. Thực ra Damage phản lại được giảm 2 lần, lần đầu khi bạn bị tấn công và lần thứ 2 khi bạn phản lại. Ví dụ nếu bạn bị tấn công bởi một 300 damage nuke, nó sẽ bị giảm lần đầu bởi chống phép từ hero của bạn (25% khi chưa có item) rồi mới phản lại đối phương, khi đó nó lại bị giảm lần nữa bởi chống phép của đối phương. Nếu damage tấn công là vật lý thì lần giảm đầu tiên sẽ phụ thuộc armor của bạn. Basher cũ: =========== Mithril Hammer (1610) Gauntlets of Strength (150) Recipe (1460) Total: 3220 +30 Damage +3 Strength 15% Bash (10% range) trong 1.1 s Cooldown: 0 Stack theo công thức Basher mới: =========== Javelin (1500) Gauntlets of Strength (150) Recipe (1450) Total: 3100 +30 Damage +3 Strength 25% Bash (10% range) trong 1.1 s Cooldown: 2 s Không stack khi cầm cái thứ 2 trở lên hay với bất cứ skill gây bash nào Fiend's Grip cũ ================= 100/175/250 Manacost 40/60/80 Mana và HP cost mỗi s Tồn tại 5 s 120 Cooldown 100/155/215 Damage mỗi s Fiend's Grip mới ================= 200/300/400 Manacost Không mất HP và MP mỗi s Tồn tại 5 s 120 Cooldown 100/155/215 Damage mỗi s Chuyển 5% MP tối đa của đối phương cho bạn Shadow Strike cũ (Venomancer):================== Damage mỗi lần nhảy 10/20/40/50 Damage đầu tiên: 50/70/70/100 Giảm Movement: 50% Decay Power: 3 Interval: 3 Duration 15 Cast Range: 400 Cooldown: 22 Manacost 90/105/120/135 Venomous Gale:=============== Phóng một cơn gió độc tấn công tất cả kẻ địch nó tác động phải trên một đường thẳng. Tác dụng như Shadow Strike cũ AoE: 125 Cast Range/Distance: 800 Cooldown: 22 Manacost 90/105/120/135 Terror cũ (Vengeful Spirit):=========== Giảm armor và damage của các unit đối phương quanh Venge AoE: 700 Cooldown: 15 Duration: 20 Damage giảm: 5/10/15/20% Armor giảm: 2/3/4/5 Wave of Terror:============= Phóng một cơn sóng sợ hãi về phía trước làm giảm armor và damage của các unit đối phương. Bạn có vision của vùng tác động lên Wave Distance: 1400 AoE: 350 Cooldown: 15 Duration: 20 Damage giảm: 5/10/15/20% Armor giảm: 2/3/4/5 Dirge - Undying:======= Attack Range: 100 Strength: 25 + 2.1 Agility: 10 + 0.8 Intelligence: 27 + 2.8 Movement Speed 310 Cast Point 0.45 Hero Class: Strength Decay ------- Dirge hút strength của các hero đối phương và chuyển cho mình trong một thời gian. Hút 4 Strength từ mỗi hero trong 21/24/27/30 s Gây 30/60/90/120 Magical Damage Manacost 70/90/110/130 Cooldown 11/9/7/5 Cast Range 625 AOE: 300 Chú ý: Thường trượt, chú ý cooldown Soul Rip--------- Tương tự Soul Rip cũ, hồi máu hoặc tấn công mục tiêu tùy theo là đồng minh hay kẻ địch và số lượng phụ thuốc số unit bên cạnh, có thể dùng lên Tombstone. Unit Cap: 5/10/15/20 Cooldown: 25/20/15/10 Manacost: 50/75/100/125 Tombstone ---------- Triệu hồi Tombstone. Zombies sẽ tự động xuất hiện cạnh mỗi unit đối phương gần đó và tấn công chúng. Zombie có passive làm chậm 7% và không thể điều khiển. Spawn area (khu vực có thể xuất hiện gần Tombstone): 600/800/1000/1200 Xuất hiện mỗi 3s Slow Duration: 2.5 seconds Zombie Stats: HP: 30 Armor: 0 Armor Type: Unarmored Magic Resistance: Immune Damage: 37-45 Attack Type: Pierce Attack Speed: 1.6 Movement Speed: 375 Bounty: 5-7 Deathlust: Nếu mục tiêu Zombie tấn công dưới 100/200/300/400 HP, nó sẽ được tăng 50% tốc độ đánh và di chuyển. Tombstone Duration: 15/20/25/30 Tombstone HP: 150/300/450/600 Tombstone Armor: 10 Tombstone Armor Type: Medium Tombstone Other Stats: Magic Immune, không regen. Tombstone Bounty: 70/90/110/130 Cooldown: 60 Cast Range: 250 Manacost: 120/130/140/150 Flesh Golem------------ Lòng căm hờn mọi sự sống của Dirge khiến hắn có thể biến thành một con quái vật (vẫn yếu như bún). Khi đó hắn mang bệnh dịch tác động lên mọi unit đối phương gần đó. Càng ở gần tác động của bệnh càng mạnh. Làm các unit đối phương nhận thêm nhiều damage hơn khi ăn đòn và làm giảm tốc độ di chuyển 7%. Khi unit bị bệnh chết nó sẽ hồi máu cho Dirge. Cooldown: 90 Duration: 30 Manacost: 100 Các unit nhận thêm damage khi ăn đòn: Xa nhất (700): 5/10/15% Gần nhất(150): 20/25/30% Còn lại dao động trong giới hạn tùy khoảng cách với Dirge Unit bị bệnh mà thác nếu là Creeps hồi 3% và nếu là Heroes hồi 12% tổng HP cho Dirge. Storm Spirit: ============== Attack Range: 500 Strength: 17 + 1.5 Agility: 22 + 1.8 Intelligence: 23 + 2.6 Movement Speed 295 Static Remnant ----------------- Raijin tạo ảnh tại vị trí hắn đứng và gây damage lên các unit đến gần. Tồn tại trong 12s. Damage: 140/180/220/260 Trigger AOE: 210 Damage AOE: 260 Cooldown: 4 Manacost: 70/80/90/100 Mất 1 s delay để tạo ảnh sau khi cast. Electric Vortex ----------------- Raijin tập trung năng lượng để kéo 1 kẻ địch lại gần, bản thân hắn bị slow. Đối phương bị Disable Kéo 1 unit trong khoảng 100/150/200/250 đơn vị trong 1/1.5/2/2.5 s Giảm MS Raijin 50% trong 3 s Cast Range: 300 Manacost: 100 Cooldown: 20 Overload --------- Sau mỗi lần cast phép là bắn được 1 phát Overload Làm chậm 50% đến 80% ms trong 0.6 s (như overload trước) Bonus damage: 30/45/60/75 AOE: 275 Ball Lightning --------------- Lăn tròn di chuyển kiểu giống Waveform của Morphling với Range lựa chọn tùy thích chỉ phụ thuộc vào số mana Storm có. Gây Damage lên các unit trên đường đi, quãng đường càng xa, càng gây nhiều. Tốc độ, damage và AoE tăng theo level. Tự động dừng lại khi hết mana. Damage: 8/12/16 mỗi 100 đơn vị di chuyển Manacost: (15 + 7% tổng mana) + mana dựa vào quãng đường (10+1% mỗi 100 đơn vị) Cast Range: Global Cooldown: 0 Có thể cast Static Remnant trong lúc lăn tròn. Replay Data Specs: ================== - "Ban",playerid,heroid: được gửi đến mỗi lần hero bị ban trong -cm/xl - Các gói "id" được gửi đến sau thời gian đánh mode (supports -sp) - "GameStart",1: time bình thường 0 ingame (time lúc creep spawn) - "9" gói được gửi đến mỗi lần 1 hero được pick Switch: ======== Nếu ai đó muốn đổi vị trí player với đối phương hoặc leaver, hãy gõ -switch. Nếu gõ lệnh này mà không có số slot đằng sau, danh sách có thể đổi sẽ hiện ra sau đó. Sau khi một player gõ, không ai có thể switch tiếp trong 60s để tránh nhầm lần. Lệnh này chỉ thành công khi tất cả các player khác đều đồng ý (gõ -switch accept hoặc -ok). Khi thành công, bạn sẽ được đổi vị trí slot với player kia và cả vị trí của heroes. Phải đợi 60 s kết thúc mới có thể đồng ý. Link diễn đàn: http://dota.vnbattle.net/forums/showthread.php?p=203761#post203761 Aoi Nguồn: Vnbattle.net + 300 Points
Đã giới thiệu rồi thì giới thiệu cho đầy đủ để những người mới chơi như bọn tớ biết đường mà "mò" vào chứ, [PS[Cute