A Hướng Dẫn : Cách Mod cơ bản Age Of Empires

Thảo luận trong 'AOE: Rise Of Rome' bắt đầu bởi MrChuCong™, 16/12/11.

  1. MrChuCong™

    MrChuCong™ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Bài viết:
    1
    Age Of Empires : đây là thể loại games chiến thuật bất hủ sống mãi theo năm tháng.
    Tuy nhiên , do MS không còn tiếp tục phát triển tính năng và đồ họa của phiên bản này nữa. nên khi chơi đôi lúc bạn cảm thấy đơn điệu với các hình đồ họa trong games.
    - Để có cảm giác khác lạ , tại sao bạn không tự tạo cho mình 1 bản AOE theo phong cách đặc biệt cho riêng mình.

    >>> Để làm được điều đó bạn cần chuẩn bị
    Công Cụ Cần Để Thực Hiện :
    http://www.vn-zoom.com/f375/chu-y-ao...g-1595247.html
    Các phần cần chỉnh sửa :
    Trong AOE dữ liệu được mã hóa trong 5 Tệp Có Trong thư mục Data
    + Border.drs
    + graphics.drs
    + Interfac.drs
    + sounds.drs
    + Terrain.drs
    Để dễ hiểu tôi tiến hành MOD lại graphics.drs ( Tệp tin này quản lý các lớp nhân vật hoạt cảnh )
    Bước 1 : Sao Chép graphics.drs ra 1 nơi nào đó để thuận tiện chỉnh sửa (Nhớ Backup dự phòng)
    - Dùng DRS Explore giải nén dữ liệu có bên trong ra để chỉnh sửa :

    - khi giải nén xong ta được các tệp đinh dạng SLP :

    - Bây giờ tôi chọn gra00715.slp làm ví dụ ( Đây chính là tệp ảnh về Bigdaddy chiếc xe oto màu đen )
    Bước 2 : Đây là bước quan trọng nhất vì ở đây quá trình chỉnh sửa mới bắt đầu. Tôi chọn tệp
    gra00715.slp và bảo nó là Bigdaddy vì tôi đã từng làm việc qua.
    Để chỉnh sửa các bạn dùng công cụ SLP Viewer ( SLP Studio ) mở tệp gra00715.slp ra:

    - khi mở ra ta thấy được mọi thứ như trong hình :

    - Đầu tiên chọn Player trên thanh công cụ lựa chọn đội sau đó tiếp tục Vào Edit trên thanh công cụ và chọn Convert all frame ( Sửa tất cả khung hình ), trước khi convert nhớ tạo 1 thư mục để chứa :

    - Sau khi Convert all frame bạn vào thư mục chứa sẽ thấy toàn bộ hình ảnh và thông tin bidaddy , trong đó các tệp ký hiệu C0071501.TXT chứa thông tin về tọa độ vị trí tương ứng với từng tấm hình:

    - khi làm được như trên việc bây giờ khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo các hình tùy ý thay thế vào tên các hình trước đó. nhưng phải chú ý các điều kiện sau
    + Hình tạo ra phải cùng kích thước với hình cũ trước đó
    + Định dạng BMP và chỉ là 8 Bit
    - Sau khi hoàn thành cần kiểm tra lại các thông tin để tránh bị lỗi.
    Bước 3 : Hoàn Thiện Các Thông Tin. đây là bước làm ngược lại với bước 1 và bước 2

    - Sau khi chỉnh sửa được ưng ý về hình ảnh bidaddy ta tiến hành import ( Replace ) ngược trở lại vào gra00715.slp :

    - Tiến hành replace tất cả mọi thứ.

    >>> khi đã tiến hành xong Replace ta tiến hành import gra00715.slp
    vào trong graphics.drs bằng cách sử dụng công cụ DRS Explorer nhưng làm ngược lại so với
    Bước 1

    - ADD/Replace : Thêm 1 tệp mới chưa có trong đó hoặc tệp đó đã có sẵn.
    - Replace : Chỉ chép thay đổi vào tệp đã có sẵn trong đó.

    >>> Sau khi hoàn thành chỉ cần sao chép graphics.drs vào thư mục data của AOE là có thể sử dụng.
    http://www.vn-zoom.com/f375/a-huong-dan-cach-mod-co-ban-age-of-empires-1610922.html
    Mọi thắc mắc xin để lại tin nhắn, comment hoặc liên hệ qua email

    Chúc Các Bạn Thành Công !
    Tử Thần Chi Oán Kính Bút
     

Chia sẻ trang này