[Android/iOS] Sky Fight - Khi người Việt làm game bắn máy bay!

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi tuananhsboy019, 18/1/17.

  1. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Chào các bạn, mình tên Tuấn Anh, là trưởng nhóm của một nhóm game developer gồm toàn các bạn trẻ có niềm đam mê phát triển game ở Hà Nội.

    Sau khi hoàn thành và phát hành trò chơi River Crossing Challenge, một game pixel thể loại giải đố, nhóm mình mới hoàn thành thêm một trò chơi thể loại Vertical Shooter tên là Sky Fight. Với đồ hoạ phong cách sci-fi pha chút anime :D


    [​IMG]

    Nếu có ai đó hỏi bạn rằng: Game bắn máy bay màn hình dọc nào hay nhất ? Có thể nhiều người sẽ không ngần ngại trả lời ngay: 1943 của Capcom!
    Một số khác sẽ cãi lại rằng: Raiden của Tecmo khốc liệt hơn! Những game thủ lớn tuổi sẽ đáp: Galaga của Namco mới xứng đáng là tượng đài!
    Còn đối với cá nhân tôi, tôi sẽ không ngần ngại trả lời ngay: Đó là Sky Force!

    [​IMG]

    Tôi lần đầu làm quen với Sky Force là hồi năm 2005, khi được sờ tận tay chiếc Nokia N-Gate huyền thoại của ông anh họ. Quả thực đây là một trò chơi tuyệt vời vào thời điểm đó, cách mạng cả về cách chơi lẫn hình ảnh và âm thanh. Không ồn ào như 1943, cũng không lòe loẹt sắc màu như Raiden, Sky Force có chiều sâu về gameplay với những thử thách độ khó rất khác biệt.
    Năm 2015, hãng Infinite Dreams ra mắt phiên bản Sky Force Reloaded như một phiên bản reboot sau 10 năm của series, game rất tuyệt, đồ họa 3D hoàn hảo và tất nhiên, tôi đã cày complete toàn bộ game chỉ sau 2 tuần!

    Những tưởng sẽ còn lâu nữa tôi mới được thưởng thức một phiên bản Sky Force mới, thì chủ nhật tuần vừa rồi, tôi nhận được email từ một anh chàng, tự giới thiệu là thành viên của HT83, một indie game studio gồm hoàn toàn những bạn trẻ đam mê phát triển game ở Hà Nội, anh mời tôi chơi thử trò chơi mới nhất do HT83 sản xuất, có tên là Sky Fight.

    [​IMG]

    Một trò chơi tương tự Sky Force do người Việt sản xuất 100% ? Nghe rất hấp dẫn! Và thế là tôi dành ngay buổi sáng thứ 2 đầu tuần để trải nghiệm trò chơi này, thật quá nhiều điều bất ngờ!
    Điều đầu tiên khiến tôi bất ngờ đó là đồ họa của trò chơi, dù đây là một game bắn máy bay arcade nhưng mọi model máy bay, phi thuyền và lô cốt trong game đều được làm rất tỷ mỉ, chi tiết. Trên chiếc Galaxy Note 4 cũ kỹ của tôi với màn hình 2K, tôi thậm chí còn nhìn thấy rõ được cả những con ốc đinh tán trên vỏ hay những lỗ thông hơi dọc thân máy bay!

    Ngoài sự chi tiết đáng kinh ngạc, hình dáng của những chiếc máy bay, phi thuyền trong game đều được thiết kế đậm chất khí động học, uyển chuyển mà hầm hố, chả thua gì những anime mecha đình đám của Nhật Bản

    [​IMG]
    Người Việt có thể thiết kế được những chiếc phi thuyền trông rất ngầu như thế này!

    Các vụ cháy nổ trong game được làm rất tốt, có thể nói không thua gì Infinite Dreams, khi bạn bắn trúng một máy bay địch, phần tiếp xúc sẽ tóe lửa, khi chúng bị giết thì tan xác thành từng mảnh kèm vụ nổ hoành tráng, những ụ súng địch khi bị hạ khói đen sẽ bốc nghi ngút không khác gì cảnh báy bay cháy ngoài đời thực!

    Trước đây, có một điều tôi không thích ở Sky Force do Infinite Dreams sản xuất đó là bối cảnh trò chơi không được đồng nhất. Bạn điều khiển một chiếc phi thuyền tối tân của thế kỷ 22 trong tương lai, nhưng bạn lại đi chiến đấu với những kẻ địch là những chiếc trực thăng Apache của thế kỷ 20 và những chiếc máy bay ném bom, máy bay tiêm kích sử dụng động cơ cánh quạt thời Thế Chiến 2 những năm 1940!
    [​IMG]
    Trùm thiết kế hầm hố và hiện đại thế này mới đáng để chiến đấu chứ!

    Nhưng trong Sky Fight do người Việt sản xuất, mọi kẻ địch trong game đều được thiết kế rất hiện đại không thua gì chiếc máy bay ta điều khiển, vũ khí mà chúng sử dụng cũng đỉnh không kém quân ta, điều đó làm tôi rất hài lòng.
    Tốc độ trò chơi của Sky Fight máu lửa hơn hẳn so với truyền thống khi mà kẻ địch di chuyển rất nhanh và tốc độ xả đạn của chúng cũng nhanh không kém, điều này có thể so sánh với việc bạn đang chơi Contra phiên bản năm 1988 trên máy NES, giờ bạn chuyển sang chơi Contra Hard Corps Uprising phiên bản năm 2011 trên máy PS3 vậy, mọi thứ đều rất nhanh và rất mới lạ!

    [​IMG]
    Bảng Upgrade mang đậm phong cách của tập đoàn quân sự NERV

    Trong Sky Force của Infinite Dreams, có 2 đơn vị tiền tệ là ngôi sao và coin, ngôi sao để nâng cấp vũ khí, còn coin khá là thừa. Với Sky Fight, đội ngũ người Việt đã rất tinh tế khi chỉ sử dụng duy nhất một đơn vị là coin, mọi nâng cấp sẽ đều dùng đến coin và các dòng nâng cấp đều được hiển thị rất trực quan và đẹp mắt.
    Giao diện trò chơi cũng cho thấy sự đầu tư sáng tạo, trông rất hiện đại với những hiệu ứng viễn tưởng, như hiệu ứng chữ nhấp nháy chạy từng dòng hay lóe sáng "star flare" mà ta thường thấy trong phim Transformers!

    Âm nhạc của Sky Fight phải nói là rất hay, từng bản nhạc Techno pha trộn với New Age, Epic và Metal tạo nên một bầu không khí sặc mùi không chiến rực lửa. Nó khác xa với nhạc trong Sky Force của Infinite Dreams phối theo phong cách soft EDM êm đềm và dễ gây buồn ngủ.
    [​IMG]
    Cô nàng hướng dẫn viên cyborg làm người chơi gợi nhớ đến Rei Ayanami

    Cốt truyện trò chơi cũng được nhóm phát triển đầu tư khá chi tiết với nội dung thế lực bóng tối Ursula tấn công địa cầu, người chơi sẽ vào vai một phi công trẻ của phi đội Zero-Day, được đội phó Natsuki Yamada dìu dắt, cùng nhau chiến đấu quét sạch kẻ thù, mang lại nền hòa bình lâu dài cho dải ngân hà.
    Người chơi sẽ không cảm thấy cô đơn trong cuộc chiến khốc liệt này, khi mà cô đội phó này luôn đồng hành bên cạnh cũng và luôn thông báo, hướng dẫn cho người chơi những điều cần thiết.

    Với một buổi sáng thứ 2 đầu tuần trải nghiệm trò chơi, nhóm phát triển HT83, gồm đội ngũ toàn những người Việt đã khiến bản thân tôi, một fan hâm mộ Sky Force rất ngạc nhiên, từ cốt truyện, đồ họa cho đến âm thanh đều thể hiện những nỗ lực cố gắng phi thường và sự chuyên nghiệp hiếm có.

    Chất lượng trò chơi thực sự rất tốt, có thể nói về tổng thể đã có thể sánh được với phiên bản Sky Force Reloaded do Infinite Dreams với hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển. Tôi thực sự rất hy vọng nhóm phát triển sẽ có thêm nhiều trò chơi nữa ra mắt cộng đồng, và cũng hy vọng bài viết này sẽ được chia sẻ rộng rãi, để thế hệ trẻ nước nhà biết năng lực của người Việt Nam thực sự có thể sánh được với thế giới.


    Các bạn quan tâm có thể tải về
    Phiên bản Android:
    https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ht83.Sky.Fight
    Phiên bản iOS:
    https://itunes.apple.com/us/app/sky-fight-free/id1194952862
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/1/17
  2. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,648
    Bao tấm gương của người Việt khởi nghiệp phát ngôn hầm hố so sánh mình với những tượng đài bất diệt trên thế giới và cái đắng của nó ra sao ai cũng biết
     
  3. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    14,008
    Nơi ở:
    Area 51
    Hình die hết rồi bác chủ thớt ơi

    Cơ mà em nói thật đừng buồn,cái thể loại sci-fi shoot'em up thì có nhiều người làm quá rồi, chơi riết cũng nhàm
     
  4. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Bọn mình không phải khởi nghiệp vì đã làm game từ 2011 đến giờ (6 năm tồn tại và phát triển) ;;)

    Chẳng qua trước đây bọn mình làm game outsource , hoàn thiện 100% trò chơi nhưng lại phải dán nhãn của cty hoặc cá nhân khác ;) Từ 2016 đến giờ bọn mình mới làm game dán nhãn của riêng mình thôi :-)/\:-)
     
  5. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,648
    Góp ý thôi nghe hay k tùy. Làm 100 năm mà k có tên tuổi thì cũng chả có ý nghĩa gì
     
  6. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,354
    ko có tên tuổi nhưng có nhiều tiền. cần gì tên tuổi, thu được cả đống tiền thì cắm đầu cắm đuôi mà làm đi chứ làm được mà không làm thì ngu à?
     
    tuananhsboy019 thích bài này.
  7. momtaror

    momtaror Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    1,278
    Nơi ở:
    Hạ Long
    Nhiều thì nhiều nhưng chất lưọng tốt thì cũng sẽ có chỗ đứng thôi.
     
    tuananhsboy019 thích bài này.
  8. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Thank bạn, mình đã up lại toàn bộ images :D
    Đúng là nhiều thật nhưng phần lớn các game đó hút máu rất kinh (không nạp gem đố mà chơi hết được ;) ) Game nhóm mình làm thì có chiều sâu hơn và không hút máu, chỉ cần chăm cày là qua :D
    Ngoài ra mình thấy nhu cầu thị trường vẫn cần nhiều game kiểu đó nên nhóm mình làm thôi.

    Thanks bạn đã động viên ủng hộ

    Trên Store có rất nhiều công ty vô danh nhưng doanh thu còn khủng hơn cả các cty tên tuổi đó bạn ;) => Tiền quyết định tất cả ;)

    Ví dụ Rovio Entertainment, cha đẻ của series Angry Birds nổi tiếng doanh thu vẫn thua Acool (một công ty game vô danh đến từ Trung Quốc)

    Tuy tổng số tiền 2 cty kiếm được là gần tương đương nhau, nhưng Rovio Entertainment phải trả lương cao cho đống nhân viên đông đảo người Mỹ , tốn rất nhiều tiền cho PR, cho R&D , còn Acool chỉ thuê sinh viên gia công đồ hoạ với giá rẻ mạt , số tiền chi phí cho R&D hầu như không có vì mọi game do Acool sản xuất đều na ná nhau, cùng chung 1 source code . => Acool lời hơn Rovio Entertainment rất nhiều lần ;)
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/1/17
  9. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,648
    Góp ý k nghe thôi k thèm nói nữa, cứ cố như Quảng lựu đạn đi rồi thành công
     
  10. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    30,742
    Nơi ở:
    đà nẵng
    góp ý kiểu này xấu tính thêm chứ tốt đẹp gì :7cool_feel_good:
     
    tuananhsboy019 thích bài này.
  11. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,350
    Nơi ở:
    HCM
    Góp ý là cách đặt quảng cáo gây ức chế quá, cái này phải update fix ngay đi:hiện tại mỗi lần nhấn Retry thì hiện quảng cáo full màn hình, phải chờ 5 giây mới được skip, trong khi đó game vẫn đang chạy!? Vào lại game thì mất mớ máu rồi.

    Nhịp game còn chậm, background còn mờ, nên thay hiệu ứng rung điện thoại khi trúng đạn bằng hiệu ứng hình ảnh, làm đang chơi cứ tưởng có tin nhắn không=,=

    Thế giờ team đang theo hướng của Acool hay Rovio? Nếu là Rovio thì đưa đủ tầm về nhận thức, cảm quan còn nếu theo Acool thì thấy sai ngay từ cách đặt tên app rồi:-?
     
    clone2412 and tuananhsboy019 like this.
  12. Ezio2727

    Ezio2727 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Bài viết:
    1,538
    Góp ý: bỏ cái cách đặt tiêu đề topic này đi.
     
    Tommy_VC thích bài này.
  13. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    14,008
    Nơi ở:
    Area 51
    tiếc quá, nhóm bác mà làm shoot'em up lấy mốc thời gian thời hiện đại giống như trò Sonic Wings hay Strikers 1999 chứ không phải đề tài vũ trụ là em ủng hộ 2 tay 3 chân ngay :D
     
  14. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Ok, mình sẽ sớm sửa phần quảng cáo, còn background thực ra được vẽ với độ phân giải cao là 1024x1024 , tuy nhiên khi nhóm mình test với iphone 4 (một thiết bị với cấu hình cổ lỗ) thì thấy nếu để texture background kích cỡ như vậy sẽ gây giật lag , nên nhóm quyết định giảm độ phân giải texture background xuống còn 512x512 để mọi điện thoại cấu hình thấp cũng đều có thể thưởng thức tốt game này.

    Ngoại trừ màn tutorial + stage 1 ra, các stage sau tốc độ trò chơi sẽ được đẩy lên cao dần, bạn cứ chơi đi sẽ thấy rõ :D

    Nhóm mình hiện không theo lối Rovio hay Acool mà đang học theo Xiaomi :) R&D những thứ thiết thực nhất và chất lượng tốt nhất có thể (*)

    Tiêu đề đặt kiểu đó có làm sao đâu bạn ? Tiêu đề không hề chém gió hay giật tít câu view :>

    Thật ra trò này lấy bối cảnh năm 2050 và mọi màn chơi đều trên trái đất hết mà, làm gì có chỗ nào vũ trụ đâu :">
     
  15. quyphuongtay1997

    quyphuongtay1997 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/5/11
    Bài viết:
    178
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ko làm game dạng damaku của tụi Nhật ấy, bắn đạn bay ra full map như cái bông hoa, luồn lách mà né đạn thấy mie, game này cứ như game bắn gà thông thường chơi xíu thấy nhàm ....
     
  16. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Một công ty bóc lột sức lao động và không có sáng tạo.
    Vừa giới thiệu game vừa review game mình làm :6cool_surrender:
     
  17. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Nhóm mình học theo Xiaomi chứ đâu có học theo Acool hay Rovio ;;)

    Bởi không có chi phí thuê nhà báo Review nên mình phải tự viết review thôi :"> Chuyện này cũng hết sức bình thường , như Tagore (một nhà thơ lớn của Ấn Độ, từng được giải Nobel văn học, ông có vài bài thơ được dạy trong chương trình Văn Học phổ thông ở Việt Nam) cũng từng tự dịch thơ của mình từ tiếng Hindi sang tiếng Anh , và tự viết bài đánh giá phê bình chính thơ của mình, đơn giản là bởi ông không có nhiều tiền để thuê người khác làm việc đó ;))

    Hay như Nguyễn Đình Thi (một nhà thơ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam) cũng từng phổ nhạc + viết bài phê bình nhiều bài thơ do chính ông sáng tác :-)/\:-)

    Yên tâm là sau này game mình sẽ update thêm mode chơi "Super Rapid Fire" tăng gấp 20 lần số quân địch + cho đạn bay như mưa , đảm bảo bạn chơi sẽ phê không khác gì chơi Touhou ;;)
     
  18. clone2412

    clone2412 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Bài viết:
    1,735
    Nơi ở:
    HN
    Sự thật là cứ đi theo lối mòn đã đành mà cách thể hiện cũng chán quá.
     
  19. AngelLoveWing

    AngelLoveWing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/8/08
    Bài viết:
    1,191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo mình thấy thì anh em Việt dep nếu cạn ý tưởng thì có thể remake lại mấy game đình đám trên snes như megaman hay mấy game đánh đối kháng r đi màn các thứ, chứ ngâm đi ngâm lại hoài mấy thể loại này khó mà đi vào lòng người =.=
     
  20. andylkpark

    andylkpark Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    203
    Hoan nghênh! Tôi có góp ý là bạn nên xây dựng game làm sao để khiến mọi người không thể ngưng chơi được, hay gọi là tính gây nghiện. Giữ chân được họ thì lúc thêm thắt ý tưởng để kiếm tiền từ họ không gì là khó. Candy Crush có cái gì mà người ta cứ muốn chơi nó hoài??? Tôi nghĩ chắc không phải tình cờ mà nó thành công, có thể họ có đội ngũ nghiên cứu tâm lý học người chơi và xây dựng game xoay quanh điều đó (đang nói mobile-game nhé).
     

Chia sẻ trang này