ANGT - Mô tô phân khối lớn "dọa" người đi đường

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Công Chúa Gió, 31/5/21.

  1. Công Chúa Gió

    Công Chúa Gió Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    25/1/16
    Bài viết:
    4,513
    Nơi ở:
    Tây Đô
    Mỗi năm có thêm hàng nghìn xe mô tô phân khối lớn được nhập khẩu, hầu hết các xe đều có tiếng ồn lớn.
    Tin tức trong ngày hôm nay
    [​IMG]

    Các vụ tai nạn do xe mô tô phân khối lớn gây ra thường gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: M.H

    Tại các đô thị, ngày càng xuất hiện nhiều xe phân khối lớn tham gia giao thông, gây ô nhiễm tiếng ồn, bất an cho người đi đường.

    Nhiều người hoảng sợ

    Chị Lê Như Quỳnh (khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) đi làm bằng xe máy qua tuyến đường Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở. Trên đường đi, chị thường xuyên bắt gặp các xe mô tô phân khối lớn rồ ga chạy với tốc độ cao nên khá bức xúc với loại xe này.

    “Lần nào nghe tiếng gầm rít của xe máy phân khối lớn từ phía sau tôi cũng giật mình thon thót, cảm giác như có xe đua sắp lao vào mình nên phải phanh gấp. Nhiều người khác cũng hoảng hốt, trẻ con ngồi sau co rúm người lại, ôm chặt vào người lớn”, chị Quỳnh kể.

    Ở cùng khu phố chị ở có một thanh niên đi mô tô phân khối lớn, mỗi khi xe nổ máy phát ra tiếng ồn khiến nhiều người rất khó chịu. “Có hôm giữa đêm khuya, thanh niên này mới về nhà và cố tình để xe nổ máy một lúc lâu mới tắt làm cả phố thức giấc. Có người lớn tuổi góp ý, liền bị cậu ta cự cãi và xảy ra xích mích”, chị Quỳnh chia sẻ.

    Không chỉ người đi xe máy “dị ứng” với tiếng nổ từ pô xe máy phân khối lớn, nhiều người đi ô tô cũng bức xúc với tiếng còi, đèn và cách lưu thông của loại xe này.

    “Mấy hôm trước tôi đang lái xe ban đêm trên Đại lộ Thăng Long, bị giật mình bởi tiếng còi hú inh ỏi, đèn nhấp nháy từ phía sau. Tưởng có đoàn xe ưu tiên, tôi lập tức bật xi nhan chuyển vào làn trong để nhường đường. Sau đó mới biết là đoàn 5 - 6 chiếc mô tô phân khối lớn của “dân phượt”, trang trí dàn đèn nhấp nháy vừa chạy vừa hú còi để “dọa” xe khác. Mấy xe chạy phía trên cũng phải phanh gấp, giảm tốc độ sang làn khác nên rất nguy hiểm”, anh Nguyễn Văn Hùng, tài xế xe taxi công nghệ kể.

    Khảo sát của PV, xe mô tô phân khối lớn (từ 150cm3 trở lên) ngày càng phổ biến ở các đô thị. Trên mạng xã hội, những người đam mê còn lập thành các hội, nhóm để giao lưu.

    Anh Vượng, chủ một xe mô tô phân khối lớn ở Hà Nội cho biết: “Xe mô tô phân khối lớn là xe thể thao và đều là loại đắt tiền. Các xe hơn nhau ở âm thanh, tiếng nổ. Nếu chạy trên đường mà chậm, tiếng nổ không “khác người” thì còn gì là xe phân khối lớn!”.

    Cần quản chặt hơn

    Ông Khương Kim Tạo, nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, tình trạng xe mô tô phân khối lớn khi lưu thông gây tiếng ồn lớn hơn xe máy thông thường đang gây bất an cho người tham gia giao thông, nhất là người điều khiển xe máy trên đường đô thị. Thực tế, gần đây xảy ra không ít vụ án mạng, gây thương tích xuất phát từ xe máy độ pô, nẹt pô to.

    “Tiếng ồn của xe máy nói chung, xe mô tô phân khối lớn nói riêng chỉ được kiểm soát khi xuất xưởng xe và chế độ chạy tại chỗ. Còn khi xe lưu thông, tốc độ càng cao sẽ càng phát ra âm thanh, tiếng ồn lớn, song chưa được kiểm soát. Vì vậy, cơ quan chức năng cần nghiên cứu, đánh giá lại quy trình kiểm soát tiếng ồn của xe phân khối lớn để hạn chế ô nhiễm tiếng ồn, bảo đảm ATGT và văn hóa giao thông”, ông Tạo nói.

    Cũng theo chuyên gia này, xe mô tô phân khối lớn có thiết kế vận tốc cao, khả năng gây nguy hiểm lớn hơn xe máy thông thường. Vì vậy, cần có sự quản lý chặt hơn, có chế tài phạt cao hơn đối với xe mô tô phân khối lớn lưu thông quá tốc độ; xử phạt hành vi xe máy có tiếng ồn lớn hơn mức độ cho phép.

    Ông Đặng Trần Khanh, Phó phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, trong dự thảo Luật GTĐB sửa đổi mới chỉ đề xuất quy định kiểm soát khí thải đối với mô tô, xe máy.

    Tuy nhiên, khi luật được thông qua, sẽ triển khai kiểm tra khí thải với yêu cầu ống xả (pô xe) mô tô, xe máy phải đúng kiểu loại được chứng nhận để kiểm soát tiềng ồn từ mô tô phân khối lớn.

    “Nếu áp dụng kiểm tra cả các hạng mục kỹ thuật khác đối với xe mô tô phân khối lớn, như còi, đèn, phanh… sẽ tương tự như kiểm định đối với ô tô”, ông Khanh nói.

    Đề cập vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó vụ trưởng Vụ Môi trường (Bộ GTVT) cho biết, quy định kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn trong hoạt động giao thông hiện nay mới chủ yếu về tiếng ồn “nền” trên các tuyến giao thông.

    Chẳng hạn, quy định về khoảng cách đường giao thông với khu dân cư, giảm tiếng ồn, cấm còi xe… mà chưa quy định tiếng ồn khi phương tiện di chuyển.

    “Tiếng ồn từ phương tiện có sự lan truyền và tự mất đi. Tuy nhiên, với thực tế giao thông hiện nay, ô nhiễm tiếng ồn của mô tô phân khối lớn khi tham gia giao thông cũng cần đặt ra trong quá trình xây dựng dự thảo Luật GTĐB sửa đổi”, ông Tiến nói.




    Chưa có quy định giới hạn tiếng ồn chế độ tăng tốc

    Theo Cục Đăng kiểm VN, xe mô tô phân khối lớn chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Trung bình mỗi năm có vài nghìn xe được nhập khẩu, cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật. Trong đó, năm 2020 có hơn 6.800 chiếc, 4 tháng đầu năm hơn 1.500 chiếc.

    Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe mô tô, xe gắn máy (QCVN 14:2015/BGTVT), giới hạn tiếng ồn lớn nhất đối với xe dung tích đến 125cm3 là 95dB (A), còn xe trên 125cm3 là 99 dB (A); song chỉ áp dụng đối với xe sản xuất, nhập khẩu mới và được kiểm tra ở chế độ không tải, tại trạng thái đỗ, còn chưa quy định giới hạn tiếng ồn ở chế độ tăng tốc.

    Việc xe mô tô gây tiếng ồn quá giới hạn cho phép, độ pô, còi, đèn… gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Bất cập là hiện nay chưa có quy định về kiểm định xe mô tô như đang áp dụng với ô tô nên việc quản lý sẽ gặp khó khăn.

    Trường hợp xe mô tô tham gia giao thông nếu không đúng kiểu loại xe được cấp chứng nhận kỹ thuật ban đầu, lực lượng chức năng có thể căn cứ Luật Giao thông đường bộ để xử lý.


    Bất an mô tô phân khối lớn "dọa" người đi đường - Baogiaothong.vn (atgt.vn)
     
  2. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,996
    Người ta độ bô to là để người khác biết họ sắp tới né ra cho an toàn-1 nghé ọ từng nói
     
  3. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Winner Game Award 2024 Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    33,555
    Nơi ở:
    Blink House
    nữa hả :))
     
  4. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,625
    quote ra cái bác
     
  5. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,996
    Ai mà rảnh moi rác bac ui. Nó bên topic j cục đặc sản to ấy
     
  6. huycondo

    huycondo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    560
    Nơi ở:
    feelland
    Tử hình, đéo nói nhiều.

    Ở vn toàn thằng lùn mét 6 mét 7 mua xe 1000 phân khối, sức khoẻ đéo đủ điều khiển cái xe mà đi ra đường thì chính là tội ác. Bên này bọn nó cao mét 8 hai mét đi thi bằng lắm thằng còn trượt bằng cho xe 600 phân khối.

    Ngày xưa hồi ở nhà đang đạp xe đi mua 2 túi nước mía về tẩm bổ thì có một con khỉ cao khoảng mét rưỡi phóng xe phân khối lớn lao đến phía mình. May mình max thân pháp nên vất mẹ xe đạp đấy nhảy lên vỉa hè nên thoát được nhưng cũng sất sát. Con khỉ kia và xe của nó xoè lăn quay ra đường. Nó lại còn lu loa lên đòi bắt đền mình nữa chứ. Mình túm lấy cổ nó đòi lên phường giải quyết ngay, đm đừng tưởng phí của bố 2 túi nước mía mà được yên thân. Quần chúng nhân dân cũng xúm lại hỗ trợ mình. Vì hình ảnh một con khỉ mặc quần đùi đi phân khối lớn không thể nào có cảm tình bằng một người công dân gương mẫu mặc quần tím than, áo sơ minh trắng, đeo kính, đi xe đạp mini trung quốc màu đỏ có rọ xe, chuông đèn đầy đủ được. Một bác gái bán thịt lợn với một ông chủ xay nước mía gần đấy hỗ trợ mình trấn âp tội phạm ngay. Sau con khỉ sợ quá phải móc hết túi đưa cho mình hơn 120k bồi thường rồi cun cút chạy mất.

    Đm cái loại đi xe phân khối mà không có nổi 1 triệu trong người, đéo bằng gvn đi xe airblade còn dắt túi được 2 củ. Bố mày khinh.


    Cho nên mình rất ác cảm bọn đi xe pkl.
     
    Atamazon, blood13, Yukawa and 56 others like this.
  7. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,996
  8. nghia9a

    nghia9a 30 tỷ/1m2 à??? LÊN ĐỒN!! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    13,828
    Nơi ở:
    Trại gà
    ư ư, @RaRồi
     
  9. mr..white

    mr..white Bạch Tiên Sinh Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Bài viết:
    6,127
    Nơi ở:
    Venezia
    Tuỳ chứ bác:-s E thấy tầm 1m75 có gym gủng đi xe PKL cũng được mà... Cũng còn tuỳ dòng xe nữa...

    Mà thực sự thì PKL đa phần đều kêu to nhưng do tiếng động cơ chứ không phải do pô. Thằng nào đi PKL còn độ pô cho kêu thì đúng chuẩn súc vật.
     
    o0puppyo0 and Netorare01 like this.
  10. Công Chúa Gió

    Công Chúa Gió Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    25/1/16
    Bài viết:
    4,513
    Nơi ở:
    Tây Đô
    tiên nhân có 1m4 thôi , đi cạnh gái đông âu người ta còn tưởng 2 mẹ con :9cool_too_sad::9cool_too_sad:
     
  11. Gaorangers.DARK

    Gaorangers.DARK Sonic the Hedgehog GameOver

    Tham gia ngày:
    29/7/17
    Bài viết:
    4,901
    Do dân ngu thôi, bô to để biết mà né, mà không tạt đầu. Phản cảm với bức xúc cc.
     
    Gaothunder thích bài này.
  12. huycondo

    huycondo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    560
    Nơi ở:
    feelland
    À à thằng này biker à.
     
  13. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Winner Game Award 2024 Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    33,555
    Nơi ở:
    Blink House
    RIP,bị tiên nhân dí rồi :4cool_oh:
     
    Hắc Ma and Gao.MegaUltraForce like this.
  14. huycondo

    huycondo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    560
    Nơi ở:
    feelland
    1m75 làm chủ đc con xe vẫn ok, chứ lắm thằng dừng đèn đỏ chân không chạm đất thì phải bắt bỏ tù.
     
  15. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,996
    175 mà phải đủ thể lực kìa, chứ nhiều thằng như ma cây cũng đú
     
  16. Llewylill

    Llewylill Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    10,143
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình lại thích ngắm mấy em gái đi pkl mặc legging mông chổng vó lên. :1cool_byebye::5cool_still_dreamin
     
  17. quanzi_1507

    quanzi_1507 Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/06
    Bài viết:
    7,166
    Nơi ở:
    ACDC Town
    Này phạt chủ xe ko xi nhê ;)

    Muốn trị tận gốc thì phải phạt đám hàng sửa xe offer dịch vụ độ ống pô + đèn pha các kiểu b-(
     
    o0puppyo0 thích bài này.
  18. Gaothunder

    Gaothunder Nào GameOver

    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    7,947
    Người ta đi xe pkl pô to là vì lo lắng cho người đi đường đó, còn không biết mà né ra. :4cool_baffle:
     
    leonsh thích bài này.
  19. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,444
    Chúng ta tất cả đều là con người với nhau và gặp nhau ở trong 1 hoàn cảnh nào đó. Mình nghĩ là không nên phán xét người khác bằng những ngôn từ nặng nề như tử hình, hoặc thấy người ta lùn hơn mình thì gọi người ta là con khỉ. Chúng ta tự hào bộ áo trắng thư sinh đang mặc, hay cặp kiếng cận? Có biết người khác nhìn chúng ta là thứ khố rách áo ôm, đạo đức giả. Ăn mặc như người có ăn học, mà mở miệng nói chuyện vô học.

    Thứ 1 : những người mua xe pkl không hề sai, nhà nước nhập thì dân mua. Dân đâu có mua ma túy, hàng quốc cấm đâu mà . Dân bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe pkl, lại bỏ thêm tiền tươi ra thêm 1 chiếc nữa để đóng cho ông nhà nước. Để nhà nước có ngân sách.

    Thứ 2 : pô độ là sai mà chạy ngoài đường là sai rõ ràng, vì khi mua pô độ, cho dù là các hãng chính thức trên thế giới nhập về, đều có dòng chữ ghi hướng dẫn sử dụng sản phẩm pô độ, đại khái "pô sẽ thay đổi kết cấu xe, gây ra âm thanh to hơn bình thường, khuyến khích chỉ sử dụng trong trường đua, còn chạy người đường, bạn phải tham khảo luật tại nước của bạn thật kỹ"

    Thứ 3 : bài báo này mình đọc chỉ là rác so với mình, mấy thằng nhà báo rẻ tiền kiếm chuyện, hay thằng cha chánh văn phòng ủy gi đó. Mấy cái khí thải, xe nhập toàn là xe Nhật, xe Châu Âu, xe mà chạy được bên đó, giờ đã là tiêu khí thải Euro 5 rồi. Đem cái tiêu chuẩn của việt nam mình mà nghi ngờ khí thải của xe pkl nhập có đủ tiêu chuẩn không thì mắc cười. Giọng viết báo của tụi ghen ăn tức ở.

    Thứ 4 : nhiều bạn nói phải có chiều cao , phải có cân nặng, mới được chạy xe pkl, mình chỉ bảo , chỉ cần có tiền và có bằng A2 nhà nước đã cấp. Bạn có biết tất cả tay đua trên thé giới, trọng lượng cơ thể, phải luôn giữ ở mức 50-55kg không, thì chiều cao tương đương 1m60-1m70. Vì khối lượng và vận tốc là 2 đại lượng tỷ lệ nghịch. Những đội đua đã tốn bao nhiêu công sức, tiền bạc, để làm giảm trọng lượng xe như mâm bằng ma-nhê, heo thắng bằng niken, dàn áo 100% sợi carbon, thay đổi máy xe........ chỉ để làm giảm trọng lượng xe đi 5-10 ký là tốn bao nhiêu tiền rồi. Vậy mướn thằng nài như con bò con trâu 1m8 nặng hơn 1 tạ lên làm gì cho phí tài nguyên.
     
  20. Gaorangers.DARK

    Gaorangers.DARK Sonic the Hedgehog GameOver

    Tham gia ngày:
    29/7/17
    Bài viết:
    4,901
    Ông chắc ít lên 4rum phải hem. Thằng Huy nó post thì kệ nó đi :)) Đừng nghiêm túc quá. Anh em trong này lớn cũng hiểu mà , nói cho vui vui chứ ai không biết biker có người này người kia. Chủ yếu lâu lâu khịa lại lão gì đó đợt độ bô thoai.
     

Chia sẻ trang này