AOE3 [Thông tin tổng hợp]

Thảo luận trong 'Age of Empires' bắt đầu bởi DragonKing00, 18/11/05.

  1. DragonKing00

    DragonKing00 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/6/03
    Bài viết:
    426
    Nơi ở:
    Dragon city
    Để cho các bạn có một cái nhìn tổng quan về AoE 3, mình xin mạn phép đưa ra một số thông tin, nhận định cũng như đánh giá sơ bộ về trò này.
    Đỉnh cao mới cho game chiến thuật

    Không “xào lại” những gì đã đem lại thành công cho những phiên bản trước, AOE3 với những điểm mới có thể làm thay đổi cách nhìn và tư duy chiến thuật của những người đã từng biết tới AOE.
    Nhà phát hành: Microsoft Game

    Nhà phát triển: Ensemble Studio

    Thể loại: Chiến lược

    Cấu hình yêu cầu: CPU 1,4 Ghz; 256 Mb Ram; AGP 64Mb, 2,5Gb dung lượng ổ cứng trống.


    Với hơn 16 triệu bản bán ra đã khiến series Age of Empire được coi là một chuẩn mực của thể loại game chiến lược thời gian thực. Qua từng phiên bản người chơi sẽ thấy được sự phát triển của xã hội từ thời đồ đá đến nền văn minh đương đại.

    Với bối cảnh là thời kỳ trung cổ và cận đại đầy biến động, thông qua các trận chiến, người chơi sẽ xây dựng một quyền lực thống nhất thế giới. Không đơn giản chỉ là việc khai thác tài nguyên và chiến đấu, AOE3 sẽ đòi hỏi ở người chơi những tư duy chiến thuật phức tạp hơn nhiều.

    Home city: ”cách mạng” của game AOE

    Cuộc cách tân lớn nhất trong AOE3 là Home City. Sự ra đời của chức năng này đã tạo ra những thay đổi chưa từng có trong phần chơi đơn và multiplayer. Có thể giải thích về Home city như sau: khi bắt đầu trò chơi bạn sẽ phải chọn 1 trong 8 quốc gia và mỗi quốc gia này đều có một thành phố lớn gọi là Home City, chính là nơi cung cấp quân đội, vũ khí và công nghệ cho các cuộc chiến.

    Chẳng hạn như nếu đang tiến hành chinh phục New York thì Home city sẽ cung cấp cho đạo quân của bạn những vật dụng cần thiết cho cuộc chiến. Đổi lại mỗi khi lập chiến công hay phá huỷ được những công trình quân sự của kẻ địch, bạn sẽ được một số điểm kinh nghiệm và dùng những điểm này để nâng cấp cho Home City.

    Việc nâng cấp này đồng nghĩa rằng các chuyến “hàng viện trợ” sẽ nhiều hơn, thường xuyên hơn, sức chiến đấu của các đơn vị quân sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và tất nhiên cơ hội chiến thắng cùng sẽ gần hơn.

    Tư duy chiến thuật mới - cách chơi mới

    Nếu muốn tạo ra một cuộc chiến lớn chưa từng có thì hãy chọn các vật phẩm cung cấp là quân lính, thức ăn và công nghệ mới để tạo vị thế trên chiến trường. Muốn hạ gục kẻ địch trong thời gian ngắn, hãy yêu cầu các đơn vị quân nhỏ và tiến hành tấn công vào những lúc kẻ địch không ngờ tới. Có thể coi Home City như một yếu tố RPG được các nhà sản xuất đưa vào game chiến thuật.

    Thử tưởng tượng, trong game nhập vai càng chơi nhiều thì nhân vật chơi sẽ càng lên cấp. Ensemble đã đem điều đó để áp dụng cho Home City khi càng chơi lâu thì cấp độ thành phố của bạn sẽ càng tăng.

    Trong chiến trận những kỹ năng mà người chơi quen thuộc ở các phiên bản cũ vẫn sẽ rất hữu dụng. Một người điều binh khiển tướng tốt hoàn toàn có cơ giành được chiến thắng cho dù kẻ thù có đông gấp rưỡi mình.

    Đồ họa: luồng gió mới
    Sau Age of Mythology, các nhà phát triển đã cho thấy bước tiến mới của mình để đón chào sinh nhật lần thứ sáu của AOE.

    Việc đưa vào trò chơi Engine mới đã khắc phục được tính thiếu chi tiết vốn là nhược điểm rất lớn trong các game chiến thuật. Khi chơi có thể thấy các chi tiết trong game rất sắc nét với độ chi tiết cao nhưng bộ nhớ của máy lại không hề bị tiêu tốn nhiều.

    Một thông tin thú vị mà chúng tôi được biết đó là Engine sử dụng cho AOE3 có ứng dụng một phần công nghệ của Xbox360 với khả năng tối ưu hóa ánh sáng cao. Tính phản chiếu của vật liệu và công nghệ đổ bóng đã có những bước tiến mới với đỉnh cao là việc xây tạo ra các bóng phản chiếu của sự vật trên mặt nước. Ngoài ra người chơi có thể thấy được tác động của ánh sáng mặt trời lên cảnh vật xung quanh như độ tương phản ánh sáng, độ phản chiếu v.v...

    Công nghệ mô phỏng tác động vật lý mà Engine Havock đi đầu cũng được ứng dụng một cách hoàn hảo. Các trận đánh trở nên thật hơn bao giờ hết, các đơn vị quân sẽ bị bắn tung lên nếu như trúng phải đạn pháo. Tất cả những gì bạn nhìn thấy trong game đều có thể tác động tới được từ địa hình, cậy cối cho đến các công trình xây dựng.

    Có lẽ thật phí phạm nếu chỉ chú ý tới chinh chiến mà quên đi những giây phút thư giãn thưởng thức cảnh vật trong AOE3. Đôi khi bạn nên dành thời gian để tham quan thành phố của chính mình, những đô thị cổ kính, những hải cảng tấp nập người vào ra. Một giây phút bình yên đằng sau cuộc chiến chính là thông điệp mà các nhà phát triển muốn chuyển tới người chơi qua câu nhận xét của giám đốc Greg Street: “Với một game hay người ta không chỉ cần biết chơi mà còn phải biết thưởng thức nó”.

    Skirmish Mode: thách thức mới với game AI

    Skirmish Mode là yếu rố chính tạo nên đẳng cấp của AOE3. Bởi AI (trí thông minh nhân tạo) chính là yếu tố quyết đinh sự thành bại trong gameplay của thể loại chiến thuật. Với AOE3, người chơi đơn có thể dụng độ cùng lúc 8 đối thủ có chiến thuật, thói quen và tính cách khác nhau. Điểm đặc biệt là bản đồ mỗi vòng đấu được tạo ra một cách ngẫu nhiên và tùy theo địa hình AI game sẽ thay đổi chiến thuật cho phù hợp. Hệ thống tuơng tác thông minh cho phép AI đưa ra các câu thoại với người chơi như đe dọa hay cầu hòa đã góp phần tạo nên sự thành công cho Skirmish Mode.

    American native: đấu trí người chơi

    Có rất nhiều làng nằm rải rác trên bản đồ và nhiệm vụ của người chơi là vừa phát triển quân sự vừa đặt liên minh với các làng da đỏ này thông qua các trading post. Khi đặt được liên kết, bạn sẽ được cung cấp các chiến binh và được sử dụng công nghệ mới. Bằng cách phá hủy trading post của đối phương và bạn sẽ có thể phá vỡ và kiểm soát được liên minh đối phương. Càng có được nhiều “vây cánh” thì cơ hội thắng trận sẽ càng lớn, vì vậy cuộc giằng co đấu trí giữa người chơi với nhau xoay quanh việc tranh giành quyền kiểm soát các liên minh sẽ rất quyết liệt.
     

Chia sẻ trang này