Bài 1: Chiến thuật chơi DeathMatch setting.

Thảo luận trong 'AOK: The Conqueror' bắt đầu bởi Animal_CLan, 28/11/02.

  1. Animal_CLan

    Animal_CLan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    27
    Chiến thuật chI DeathMatch trong Age of King: The Conqueors version 1.0c

    BàI 1: 5 phút đầu tiên của 1 trận đấu DeathMatch

    Bài dịch dựa theo bài viết của các tác giả và kinh nghiệm chơi của các gamé (DevilZ_Baron, IYIaster, dustin_c1, game_ovẻ, Masonry, Mr.Fixit)

    Lời giới thiệu

    Có lẽ các gamer Vietnam đã quá quen với thể loạI chiến thuật “Random Game” hay còn gọi là “Random Map” setting trong Age of King: The Conqueror nhưng theo nguyện vọng của tôI, cũng như đề nghị của bác haopq_linh, tôI xin giới thiệu 1 loạI chiến thuật mới chưa được phổ biến lắm trong giới gamer Vietnam, đó là DeathMatch game. Chế độ setting của DeathMatch game rất khác biệt so với chế độ setting trong RandomMap game chính vì vậy sẽ rất khó khăn cho một ngượi chơi RandomMap (Rmers) chuyển sang chơi DeathMatch và bạn có thể bạI trận chỉ trong 5 phút đầu tiên của trận đấu.
    Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu được chiến thuật cơ bản của 1 trận đấu DeathMatch trong những phút mở màn, bạn có thể sống sót và tận hưởng những giây phút thú vị của 1 trận đấu DeathMatch hơn cả khi chơi Random Map. DM game đem đến cho bạn những giây phút kinh điển của một trận chiến, và ngay cả việc sử dụng, đIều phối tàI nguyên một cách hợp lý (ưu đIểm của Rmers).
    20 phút đầu tiên của 1 trận đấu DeathMatch rất khác biệt so với trong 1 trận đấu Random Map và có thể đưa đến cho bạn 1 địa ngục của cách đánh nhanh (rushing) – TôI hy vọng các Rmers sẽ thử chơi DeathMatch game 1 lần, bạn sẽ thấy thích nó (tất nhiên là không nên chơi với máy).

    Chế độ setting của một trận đáu DeathMatch thường được chơi trên MSN Gaming Zone như sau:

    Game: DeathMatch
    Map Style: Standard
    Location: Arabia
    Size: (Your choice)
    Population: 200
    Reveal Map: Explored
    Stảting Age: Post-Emperial
    Victỏy: Conquest

    KhI đầu bạn sẽ có thường là:

    3 nông dân (villagers) - đã lên Loom ( Mayan sẽ có 4 villagers – Chinese sẽ có 6 villagers)

    1 ngựa food hay còn gọi là Light Calvary

    1 nhà đẻ nông dân (Town Cêntre)

    bạn sẽ có sẵn 20,000 Food: 20,000 Wood: 10,000 Gold: 5000 Stone


    Đầu tiên: Tạo thật nhiều nông dân.

    Việc đầu tiên trong 1 trận đấu DeathMatch không có gì khác là bạn phải chọn nhà đẻ nông dân (Town Cêntre) và tạo thật nhiều nông dân (Sử dụng phím nóng: H (giữ Shift) C C C. Bằng cách như vậy bán sẽ xếp 5 nông dân được một lần nhấn và sẽ có 15 nông dân xếp đầy trong nhà đẻ nông dân đang chuẩn bị được tạo ra. Bạn sẽ cần rất rất nhiều nông dân cho 1 trận đáu DeathMatch, thường là xấp xỉ 100 nông dân.

    Thứ Hai: Xây 1 nhà (hóue) và nhà ngựa (Stable) hay nhà lính (Barack)

    Bạn sẽ phải xây nhà thật nhanh để nông dân đang chờ đợi được sinh ra và đI làm việc. Vậy, hãy nhặt 1 nông dân và đặt móng xây nhà ngay chỗ nông dân đó đang đứng.
    Nông dân thứ 2, đặt ngay móng xây 1 nhà ngựa hay 1 nhà lính ngay cạnh chỗ nông dân đó đang đứng, nông dân thứ 3 bạn sẽ giữ Shìt và đặt nhiều móng nhà ngựa hay nhà lính xung quanh nhà đẻ nông dân và gần với nhau để nông dân của bạn có thể tự động chuyển sang xây khi đã xây xong 1 nhà (thường là 5 – 7 móng). Những chủng tộc (Civilization) không có ngựa giáp (Paladin) hay Lạc đà (Heavy Camels) như (Briton, Goth, Japanese, Viking, Mayan, và Aztec) nên xây nhà lính trước. Sau khi đã có 1 nhà ở (house) đầu tiên, bạn nên tiếp tục đặt thật nhiều móng nhà ở (house) mới cho nông dân tiếp tục xây. Những nông dân được sinh ra từ nhà đẻ nông dân phải lập tức đI xây nhà ngựa hay nhà lính đã được đặt móng trước đó, bạn sẽ phI cần những căn nhà quân đội này xây dựng xong sớm. Ngay khi nhà quân đội được xây xong, bạn sẽ phI nhanh chóng xếp đầy ngựa giáp (Paladin), Lạc đà (Heavy Camels), lính cầm xiên (Pikeman hay Halberdier – Mayan và Aztec thì nên lấy Eagle Warrior) hay lính cầm kiếm (Champion) để chúng được tạo ra. Bạn sẽ phải nắm rõ các phím nóng (HotKey).

    Thứ Ba: Bạn sẽ sử dụng ngựa Food (Hussar hay Light Calvary) như thế nào? (Mayan và Aztec sẽ có Eagle Warrior )

    Sẽ có 3 sự lựa chọn:

    1. Tấn công nông dân của quân đối phưng ngay lập tức, ở những phút đầu tiên nếu ngựa Food của bạn giết được 1 – 2 nông dân của đối phương thì việc đó sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ xây trong những phút đầu tiên của đối phương rất nhiều.
    2. Đứng ở nhà và phòng thủ để chống lạI sự tấn công của ngựa Food của đối phưng.
    3. Dùng ngựa Food do thám cơ sở của đối phương mà không tấn công.

    Nếu bạn lựa chọn cách thứ nhất, thì một mẹo nhỏ có thể giúp bạn xác định được vị trí của đối phương nhanh nhất đó là khu vực xung quanh 2 mỏ vàng và 1 bụi dâu (Berries) nằm trên bản đồ. Ngay khi ngựa Food của bạn tìm được vị trí của đối phương thì bạn cố gắng giết 1 hoặc 2 nông dân của đối phương trước khi bị quân của đối phương phát hiện và xẻ thịt, đIều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong những phút đầu tiên.

    Nhà tiếp theo cần phải xây.

    Sau khi đã có một số quân đã và đang được tạo ra, một vàI lâu đàI hay còn gọi là thành (Castle) có thể từ 2 – 4 cáI nên được xây lên gần cơ sở của bạn để đảm bảo phòng thủ. Một vàI nhà đẻ nông dân ( 3 – 5 cáI) và những nhà quân đội khác mà bạn chưa có rất cần thiết được xây lên. Với nhiều nhà đẻ nông dân (Tơn Cểnt – TCs) bạn sẽ có thể tạo ra nhiều nông dân cùng một lúc để đạt được con số xấp xỉ 100.

    Bài 2: Phòng Thủ và Tấn Công next ...
     
  2. hao_pqlinh

    hao_pqlinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/02
    Bài viết:
    214
    Thanks animal clan :)
    Next post ông post luôn theo trong mạch này nhé, để làm thành 1 thread có gì sticky cho dễ.
    Khi dịch thì chỉ cần giải thích 1 lần thôi, ví dụ nói lạc đà (camel) ở trên rồi thì ở dưới cứ nói lạc đà hoặc camel thôi chứ không cần () làm gì cho rườm rà :)
    Well done, keep up the good work mate :)
     
  3. Animal_CLan

    Animal_CLan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    27
    Dạ vâng thưa xếp hao_pqLinh. Chiến thuật cho DeathMatch cũng nhiều mà biến hoá hơn Random Map, lúc đầu định dịch hết cả loạt nhưng bận quá, đang học thi cuối khoá nên quyết định chia ra làm từng bài một. Bài 2 mai sẽ lên, bác có muốn xem record game của __eAgle_I với Major_Dekker không?
     

Chia sẻ trang này