Cách đây vài ngày, Jay Wilson, trưởng nhóm phát triển Diablo 3 có trả lời phỏng vấn ở Đài Loan. Sau đây là nội dung tóm lược những điểm quan trọng: 1, Blizzard dự kiến và hi vọng sẽ cho ra lò hệ thống PvP vào cuối năm nay, 2012. Tương tự như Diablo 2, skill về cơ bản sẽ không thay đổi nhưng chỉ số, ví dụ như sát thương hay thời gian gây stunned có thể phải thay đổi để cân bằng hơn. PvP sẽ là chế độ chơi hoàn toàn riêng biệt, không dính dáng gì tới PvE ( cái này chắc ai cũng biết rồi ) 2, Sẽ có bản mở rộng, bao gồm map mới, items cũng như tăng độ khó. ( Nó ko đề cập đến class mới ). 3, Diablo 3 sẽ KHÔNG có hệ thống LADDER như Diablo 2. ( Cũng dễ hiểu, chắc cũng không khó để cày lên level 60) 4, Người chơi sẽ tốn khoảng 15- 20 giờ để hoàn thành phần chơi Normal nếu theo dõi cốt truyện, tìm hiểu nội dung quest, tham gia gần 80% tất cả nội dung game (Random events chẳng hạn ) 5, Trùm cuối phần Inferno xem ra hơi khó nhai. Đội test game thử đánh trùm cuối bằng cách tạo một team gồm 4 chars ( random level và items ), con trùm khoảng 1 level hơn cả nhóm. Sau 20 lần test thì cả đám cũng bị con boss cho ăn hành. Thằng Jay còn bảo đây chỉ là test, còn khi release thì sẽ dựa vào kết quả test và tăng gấp đôi độ khó. Bác nào muốn đọc nguyên gốc thì vào đây : http://translate.google.com/transla...digital/storypage.jsp?f_ART_ID=385888&act=url hoặc đây http://diablo.incgamers.com/blog/comments/jay-wilson-taiwan-press-conference Nhân tiện hỏi luôn mấy bác có biết Elective mode là gì không ? Nếu phần lớn các bác không biết thì tớ sẽ giới thiệu qua cái Elective mode này một chút.
15-20h để hoàn thành 80%, D3 phần single quả là đồ sộ, cày mệt nghỉ đây Boss tăng thêm độ khó là phải, thử thách cho hàng triệu người chơi đâu phải ít Blizzard ém hàng khá kỹ về thông tin bản mở rộng, nhưng cái cần quan tâm hiện giờ là cái RMAH theo region sẽ ra sao
-PvP tận cuối năm thì lâu quá . -15-20h để chơi xong Normal thì thật sung sướng, Game dài chơi cho nó đã. - Elective Mode thì hay thật, dùng để phân biệt pro gamer và casual gamer khá tốt. Mình thấy bạn đưa nó lên post 1 đi, đằng nào cũng có bạn hỏi thôi mà.
Thời điểm ra mắt PvP đã có thông báo từ tháng trước rồi, nên Blizzard mới cho ra mắt D3 vào tháng 5, đợi PvP thì thời gian ra game còn dời lại dài dài
Ủa, 10-15h chơi để hoàn thành thì ít quá mà phải ko mọi người, trung bình bỏ 2h/ngày thì 1 tuần là đi tong $60 à !!!!
Bậy nào Lên các độ khó cao hơn nhất là Inferno mất hàng tháng trời mới xong, hơn nữa Single chỉ là 1 phần cái hay nằm hết ở multi chơi cả năm mới hết đc, cập nhật thêm thông tin trong box đê
Dài dã man nhỉ, normal dễ òm mà 20h... . Mà thật ra cái 20% cuối mới khủng, có khi gấp 10 cái 80% ấy chứ..
Elective mode là tuy biến skill, giống như bạn có thể gán bất cứ skill cho nút nào cũng được , ko giới hạn primary này nọ
20h cho normal mà mới được 80% thì mình nghĩ 20% còn lại gấp 3-4 lần 80% đầu khoai đây mong ngày 15.5 quá
Tin vịt các bác ơi !! Trang web báo lá cải ! , trước giờ gặp hoài nào là nói Diablo se ra mat 30/10/11 , rồi đủ chuyện , chừng nào nguồn cung cấp là trang chủ diablo thì tớ tin
Jay nó nói trên web DIABLO 3 thì tin , nói ở mấy WEB khác chẳng qua chỉ la fake , bây giờ sắp release những thông tin quan trọng nó đều đăng tải lên web của nó tại sao phải đi phỏng vấn ở web khác cho mọi người đoán già đoán non , hệ thông PVP là hệ thống quan trọng nhất của game đây là một trong những điều khiến D3 phải online play . Nếu cuối năm mới có thì game xây dựng 10 năm coi như vứt , trên youtube đã có clip pvp của Diablo 3 rồi một section đã có rồi hoàn thiện rồi tại sao lại cần đến cuối năm mới phát hành ???
bác vuphan nói thế chắc bác ko biết Blizzard là nhà phát hành như thế nào. Đồng ý là PvP arena đã có thể chơi được trên 1 map, nhưng đó chỉ là bề nổi của 1 tảng băng trôi. Có rất nhiều thứ phải xét khi làm phần PvP, sơ sơ : 1,ít nhất phải có vài map có tính cân bằng cao, 2 kiểu chơi : team vs. team , free for all, capture the flag chẳng hạn, 3, cân bằng skill vì nhiều skills vô dụng khi PvE nhưng vào PvP thì cực kì khủng bố, điển hình là chiêu Smite của Paladin hoặc Hydra của Sorceress ở Diablo 2 , 4 , hệ thống reward : cắt tai khi bị giết bởi player khác, không biết Blizzard nó sẽ cắt cái gì trong bản D3 nếu chết trong PvP arena ? . Quan trọng hơn hết là Blizzard là nhà phát hành đặt yêu cầu cho game rất cao, đơn cử là việc năm 1998 ,game WarCraft Adventures: Lord of the Clans đã làm xong xuôi, đệ trình cho mấy sếp lớn tổng duyệt lần cuối trước khi ra lò, vậy mà mấy sếp bảo : ko đủ chất lượng để phát hành, thế là bị ngừng vô thời hạn . Tớ nghĩ 6 tháng đợi PvP cũng không phải là dài đâu. Bản dịch bài phỏng vấn của Jay Wilson từ tiếng Tàu sang tiếng Anh được đăng trên diablo.incgamers , mà tiền thân của trang này là diabloii.net ( ko biết có đúng không nhưng khi vào diabloii.net thì bị redirected về đây) . Diabloii.net là gì thì bất cứ ai chơi Diablo 2 trên battle.net đều phải biết. Trên forum D3 trên Battle.net cũng đang thảo luận về bài phỏng vấn này đấy
Nguồn trên đây mà không đáng tin thì chả còn chỗ nào đáng tin nữa http://diablo.incgamers.com/blog/comments/jay-wilson-taiwan-press-conference Đây là bài phỏng vấn tại Đài Loan ---------- Post added at 07:43 ---------- Previous post was at 07:41 ---------- Nó ra PVP muộn để người chơi còn tập trung vào single và mutil, ra sớm có phải loãng không