Nói chung là rảnh rỗi lập topic nhảm thôi Trần Nam Sơn - "thần đồng" biết đọc khi chưa biết nói [spoil] Cách đây hơn 20 năm, Trần Nam Sơn (sinh năm 1983 ở Quảng Ninh) cũng được phát hiện là cậu bé thần đồng có những khả năng đặc biệt: Biết đọc khi chưa biết nói . Người phát hiện và đăng báo về "cậu bé biết đọc khi mới 2 tuổi" là nhà báo Ngô Mai Phong. Năm ấy, Sơn mới 27 tháng tuổi, chưa biết nói bỗng dưng nhìn màn hình karaoke đọc nhoay nhoáy. Sơn gặp cái gì có chữ là đọc, tấm thẻ nhà báo cũng được cậu xướng to lên rất dõng dạc. Ngày đó Sơn là tâm điểm của báo chí, của những người hiếu kỳ và các nhà nghiên cứu. Khi những tư chất thiên bẩm của Sơn được nhiều người biết đến, chị Ngà (mẹ Sơn) đã nhận được không ít thư từ góp ý về các phương pháp nuôi dạy “thần đồng” để Sơn phát triển được những khả năng đặc biệt của mình. Thế nhưng vì điều kiện nhiều khó khăn nên chị không thể làm theo. Tuy nhiên, đến giờ, không những không thể phát huy được những khả năng thiên bẩm của mình mà theo chị Ngà, Sơn ngày càng tỏ ra có gì đó không bình thường. Điều dễ nhận thấy nhất là tính Sơn nhút nhát, rất ít khi đi chơi, không thích đến những nơi đông người. Ngày còn nhỏ gần như cậu không có bạn, đến lúc lớn cũng chỉ chơi với một vài người. Ngoài ra, Sơn rất kén ăn, đến năm lớp 9 mà mẹ vẫn còn phải chăm như chăm một cậu bé lớp 1. Sơn còn có tính lơ đãng, hay quên. Mẹ cậu cho biết, cô giáo chủ nhiệm lớp 10 từng phản ánh, giờ ra chơi cậu thường leo lên đồi ngồi trầm ngâm một mình thay vì nô đùa cùng các bạn. Học lớp 11, Sơn chỉ thích học vi tính, cậu ước mơ sau này sẽ trở thành một cử nhân tin học. Lâu nay cậu thường xuyên viết và vẽ các bộ truyện tranh. Nhiều lần Sơn ngỏ ý nhờ mẹ tìm và gửi hộ các bộ truyện tranh của mình lên các nhà xuất bản. Xem những trang sách của Sơn, thấy cậu ghi chép, trình bày rất cẩu thả chứng tỏ học không phải là niềm đam mê của cựu “thần đồng”. Trên nhãn vở Văn, Sơn ghi như sau: “Trường: Không tên tuổi, Lớp: Vô danh” còn nội dung bên trong, có trang cậu ghi tới 3 môn Văn, Đại số, Hình học. Lồng trong nội dung bài học là chi chít những hình vẽ về các nhân vật trong truyện tranh với dao kiếm hãi hùng. Hầu như rất hiếm để tìm thấy một quyển vở được ghi chép một cách cẩn thận, sạch đẹp. Câu chuyện về Trần Nam Sơn sau này được báo chí nhắc đến như một kết thúc buồn cho một thần đồng từng rất được kỳ vọng. Sad ending [/spoil] nguồn : http://news.zing.vn/teen-viet/than-dong-viet-ngay-ay-bay-gio/a313541.html nói chung là bạn nào ngại đọc thì chỉ cần đọc mỗi cái title thôi , riêng mình đọc cái title 7 lần rồi mà vẫn ếu thế hiểu đc bác nào rành khoa học giải thích hộ em cái
Thì là do god reset char đúng lúc server gặp sự cố nên có tí bug, vẫn giữ lại đc 1 chút khả năng của kiếp trước đó mà, ở đây là khả năng đọc đó
biết "đọc" khi chưa biết "nói", chưa nói đc thì thế đếch nào biết nó biết đọc hay ko? cứ ngó vào vở như 1 thằng đần rồi ú ớ là biết đọc à? thần đồng hay nhể
Ý của ông kia là chưa nói đc mà đã đọc đc. (Mà đọc là phát âm ra-nói) Chắc ý của bài báo là đọc đc những chữ trước mặt 1 cách máy móc. Chứ ko nói ( diễn đạt) đc ý mình muốn
có nghĩa là sau khi cho đọc 1 đoạn văn rồi đưa ra câu hỏi "ý nghĩa, nội dung câu truyện là gì" với 4 đáp án thì đ.c kia chọn đựoc đáp án đúng. đã thử 96 lần với số lần sai chỉ chếm ko quá 4%
Đọc sơ qua thì giống AS - Asperger syndrome, một loại tự kỷ nhẹ ít chậm phát triển và khó phát hiện Các triệu chứng cơ bản: chậm nói(đôi lúc là "chậm nói so với đọc" được ngộ nhận thành "biết đọc trc khi biết nói"), hiểu nghĩa đen hơn là nghĩa bóng, ít giao tiếp xã hội và môi trường bên ngoài, rất say mê 1 vật/ việc chi tiết.v.v.v.. Trong tự kỷ ASD thì AS là 1 trogn những loại nhẹ nhất, ít chậm phát triển nhất và khó phát hiện hơn