[Big Bang is V.I.P] Version 2

Thảo luận trong 'Âm nhạc' bắt đầu bởi Little_Tiger_, 10/9/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Little_Tiger_

    Little_Tiger_ Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    2,836
    Nơi ở:
    so... If you com
    [​IMG]

    Là một nhóm nhạc hip hop Hàn Quốc gồm 5 thành viên: Seungri, G-dragon, Tae yang, T.O.P và Dae sung. Họ là gương mặt mới của YG Family. Không giống như bao nhóm nhạc nam khác,họ đã thay đổi cái nhìn khác cho khán giả, không cần ngoại hình long lanh bắt mắt, chỉ cần tài năng là quá đủ để nổi tiếng. Big Bang đã thật sự gây ấn tượng. Mỗi thành viên đều có một tài năng riêng, đều có khả năng hát, phối hợp tốt, biết sáng tác nhạc và vũ đạo nhần nhuyễn, cả 5 chàng trai đều là những thiên tài.

    [​IMG]

    Trước khi debut vào năm 2006, BIGBANG đã trải qua 1 cuộc huấn luyện trong vòng 2 năm bao gồm cả thành viên bị lọai khỏi BIGBANG là So-1. Tuy nhiên, G-Dragon và TaeYang được biết đến từ trước và đã huấn luyện cùng nhau từ năm 2001, và họ đều biết đến TOP trước khi “Huấn Luyện của BIGBANG” bắt đầu.

    BIGBANG đã thay thế cho nhóm nhảy của SE7EN trong phần biễu diễn “Oh no” trong tháng 6-2006, đó được coi là sự ra mắt ngắn thu hút sự chú ý của các fan, những người được nghe đến tin đồn là GD và TY sẽ gia nhập nhóm mới của YG.

    [​IMG]

    BIGBANG đã được chính thức giới thiệu đến công chúng thông qua show thực tế tên “BIGBANG documentary” được trình chiếu từ ngày 15-7 đến 13-8 trên MTV Korea hay xem online trên GomTV. Nội dung rất đơn giản- xoay quanh 6 người được huấn luyện và Yang Hyun Sulk dự định chọn 4 thành viên để thành lập BIGBANG. Chương trình hầu như xoay quanh những lời nhận xét của các nhân viên cao cấp trong YG và đan xen những lời nhận xét cá nhân lẫn nhau giữa các thành viên tham gia huấn luyện với nhau và cái nhìn thoáng qua cuộc sống thật của họ.

    [​IMG]

    Chương trình bao gồm 10 tập và thêm tập phụ thứ 11 được chiếu sau khi BIGBANG ra mắt. Chương trình bắt đầu khi giới thiệu về nhóm và các tập sau tập trung vào từng thành viên và phác thảo tình trạng của BIGBANG trước khi có kết quả. SeungRi và So-1 đã bị loại khỏi BIGBANG nhưng họ đều nhận được thêm 1 cơ hội để chứng tỏ tài năng với Yang Hyun Sulk và nhận họ trở lại BIGBANG. SeungRi đã nắm giữ được cơ hội mà YG tạo ra và So-1 là người ra đi. Đơng giản chỉ vì So-1 là 1 ca sĩ tốt với khuôn mặt xinh đẹp nhưng cậu ấy quá nhút nhát khi đứng trên sân khấu. Để kỷ niệm kết thúc cuộc thử thách, Yang Hyun Sulk đã tặng cho từng người mặt dây chuyền tượng trưng cho mỗi người.

    [​IMG]
    Vào ngày 19-8, BIGBANG chính thức ra mắt đầu tiên trong YG’s concert “One concert”. Sau đó với kế hoạch ban đầu là sẽ phát hành 5 single trong 5 tháng từ tháng 8 đến tháng 12 với mỗi single cho mỗi tháng. Nhưng, YG vẫn là YG, khi chỉ có 3 single được phát hành. Và khi single thứ 3 bị phát hành trễ từ tháng 10 sang thánh 11 và concert đầu tiên của BIGBANG được quyết định vào tháng 12 đã không là bất ngờ với các fan nữa.

    [​IMG]

    Sau khi conert vào gấn đầu năm mới, album đầu tay của BIGBANG được phát hành vào tháng 1-2007 và album live đầu tiên cũng phát hành theo nhanh chóng sau đó. Với sự nổi tiếng nhanh hơn những gì dự định thì BIGBANG nhanh chóng bận rộn với các radio show, biểu diễn và 6 tháng hợp đồng quảng cáo với công ty đồng phục học sinh “Skoolook” của Tony Ahn ( thành viên cũ của H.O.T) và hợp đồng quảng cáo 3 tháng với Fila với 300 triệu won cho mỗi hợp đồng, và kế họach tấn công thị trường Nhật Bản cũng lên kế hoạch.

    [​IMG]

    Vào tháng 4-2007, BIGBANG có buổi biểu diễn thử nghiệm đầu tiên ở Nhật Bản tại Daikanvama Unit và phản ứng của khán giả rất tốt và album tiếng Nhật cũng được lên kế hoạch. Album mới sẽ không có nhiều bài hát tiếng Nhật mà là cuộc chinh phục cả thế giới của BIGBANG. Những bài cũ được hát lại bằng tiếng Anh và 1 bài hát mới “How Gee” và các thành viên đã nhận được 1 sân khấu mới cho sự kiện này và “For The World” được chọn cho tựa mới của album sẽ phát hành vào 4-01-2008 và liveshow sẽ diễn ra tại Tokyo's JCB Hall vào 28-29 của tháng 3-2008. Họ còn có trang web riêng tại Nhật.

    [​IMG]

    Vào tháng 5-2007, BIGBANG đã tung ra hương thơm BBBud tiếp theo thành công của “Touch by SE7EN” - 1 sản phẩm dầu thơm do Se7en sản xuất. Dầu thơm của BIGBANG nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất và lọat sản phẩm chăm sóc da BBbud cũng nhanh chóng tung ra. Ngòai ra, họ còn bắt đầu tour diễn “Want You tour” được biểu diễn tại 5 thành phố Hàn Quốc.

    Vào tháng 8-2007, mini album đầu tiên “Always” của họ được tung ra và bài Hit “Kohjima-Lies” nhanh chóng trở thành cú nổ lớn nhất tại Hàn Quốc vào năm 2007 đã đem về cho BIGBANG MKMF Video Music Awards for Best Male Group và Song Of Year. Full album đã được thông báo sẽ phát hành vào tháng 11 nhưng BIGBANG lại phát hành 1 mini-album khác “Hot Issue” với sự cộng tác của G-Dragon và Brave Borther. BIGBANG còn nhận được 1 vinh dự là được hát lại nhạc của Seo Taiji, 1 ca sĩ tuyệt vời nhất của Hàn Quốc (dĩ nhiên mối quan hệ giữa Yang Hyun Sulk và Seo Taiji là 1 trong những nguyên nhân)

    [​IMG]

    BIGBANG đã có 1 concert với tên gọi G.R.E.A.T concert được tổ chức vào 3 ngày 28,29 và 30/12/2007 tại Seoul , Hàn Quốc. Cùng lúc đó BIGBANG cũng đã tham gia concert thường niên của YG Family " One concert" . Liên tục trong những tuần cuối năm 2007, BIGBANG đã tham gia vào các chương trình âm nhạc cuối năm của đài MBC,KBS,SBS . Tuy có vài sự cố nho nhỏ về vấn đề sức khỏe của các thành viên, nhưng BIGBANG vẫn được xem là nhóm nhạc thành công nhất trong năm 2007.



    BigBang Profiles

    G-Dragon
    [​IMG]

    Tên thật : Kwon Ji-yong

    Ngày sinh : 18/8/1988

    Chiều cao : 170cm

    Cân nặng : 54kg

    Nhóm máu : A

    Gia đình : ba, mẹ và chị

    Trình độ học vấn : Seoul Korean Traditional Arts cấp II & III

    Khả năng : rapper chính, hát Dance, Beat Boxing, sáng tác nhạc, hát được nhuần nhuyễn tiếng Anh và Hoa, vũ đạo cực đẹp.

    Sở thích : vẽ và nghe nhạc

    Debut : DaeHanMinGook Hip Hop Flex [2001]

    Nhóm trưởng G-Dragon có thể nói là một anh chàng đa tài, một anh chàng cực kỳ láu cá, thông minh và đầy sáng tạo... khi im lặng thì cực kỳ im lặng.Anh có thể bắt nhịp nhanh, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cực tốt là nhà ngoại giao của nhóm, vì anh nói không bao giờ bị lạc đề. Tài năng của anh được bộc lộ nhiều nhất qua việc sáng tác các ca khúc cho nhóm như Lies và Last Greetingchúng nhanh chóng trở thành bài hit trên thị trường âm nhạc. Anh ấy cực thích sự nổi bật và hay bày trò chọc ghẹo những thành viên khác trong nhóm.



    TOP
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tên thật : Choi Seung-hyun

    Ngày sinh : 4/11/1987

    Chiều cao : 180cm

    Cân nặng : 65kg

    Trường học : cao đẳng nghệ thuật Seoul

    Vị trí trong Big Bang : Rapper

    Trình độ học vấn : Seoul Art College [Majoring in Musical]

    Khả năng : Raper chính, Beat Box, sáng tác

    Sở thích : đọc rap và bơi lội

    Hâm mộ : Usher, Omarion, JAY-Z, and B2K

    TOP là một rapper tuyệt vời với khả năng bắn rap nhanh như bắn. Không những thế TOP còn có khả năng beatbox siêu đỉnh có thể sáng tạo ra những âm thanh đặc trưng của nhóm.Để đạt được thành công ngày hôm nay, Top đã phải cố gắng rất nhiều. Từ nhỏ, anh phát hiện ra mình có năng khiếu về âm nhạc, nhưng không được đào tạo trường lớp như G-Dragon hay Tae Yang, những bài học anh học được và cuộc sống thực tế, anh đã phải luyện tập vũ đạo, giọng hát để bằng các bạn trong nhóm, từ những trải nghiệm cuộc sống, những khó khăn cho đến ngày hôm nay, anh chàng Top ngày nào đã thay đổi, không còn tròn trĩnh như ngày nào, mà trở thành một hot boy trong mắt mọi người, dáng người thanh mảnh, lạnh lùng và đầy chất lãng tử.Top thường giấu mình dưới cặp kính râm dù bất kì nơi đâu, dưới đôi mắt đó không phải là một nét lạnh lùng mà là một đôi mắt biết cười, anh thường giấu cảm xúc của mình, anh luôn luôn nghĩ đến những người thân của mình một cách chân thành và yêu thương nhất.


    Tae Yang
    [​IMG]
    Tên thật : Dong Young-bae

    Ngày sinh : 18/5/1988

    Chiều cao : 170cm

    Cân nặng : 56kg

    Tên cũ: YB Taekwon

    Vị trí trong Big Bang : Vocalist

    Gia đình : ba mẹ và anh trai

    Nhóm máu : AB

    Khả năng : Rapping, Dancing, Beat Boxing, Singing, & Languages (Japanese & Chinese), Piano

    Sở thích : chơi bóng rổ, làm vườn và nghe nhạc, coi TV

    Hâm mộ : Usher, Omarion, Justin Timberlake

    Tài năng của chàng trai Tae Yang được bộc lộ khi anh mới 12 tuổi, được YG phát hiện và đào tạo cho đến bây giờ, trải qua bao năm rèn luyện mới được Tae Yang có một giọng hát trầm ấm, vũ đạo chuẩn như bây giờ, Tae Yang luôn nổi bật nhất khi Big Bang trước công chúng, nhưng tính cách của anh lại ngược lại hoàn toàn, Tae Yang không thích sự nổi loạn, Tae Yang từng so sánh mình với T.O.P, hai người cùng nhóm máu B, nhưng anh lại yếu đuối hơn nhiều. Điều mong ước của Tae Yang bây giờ, đó là có một tình yêu hạnh phúc , bù lại thời gian anh bị YG "bắt cóc" quá lâu rồi.


    Dae Sung
    [​IMG]

    Tên thật : Kang Dae-sung

    Ngày sinh : 26/4/1989

    Chiều cao : 173cm

    Cân nặng : 62kg

    Tên thật : Kang Dae Sung

    Vị trí trong Big Bang : Vocalist

    Trình độ học vấn : KyeongIn High School

    Khả năng : hát, rap, beat box, and cooling

    Sở thích : sưu tập Doraemon

    Hâm mộ : Usher, Omarion, Ne-Yo, and Wheesung.

    Không nổi bật bằng nhóm trưởng G-Dragon hay Tae Yang,nhưng Dae Sung lại mang một phong cách rất riêng, chỉ có những ai hiểu được anh ấy thì mới thích anh ấy, một người trầm lặng, đa cảm, biết nhún nhường trước tất cả mọi người để mọi thứ tốt đẹp hơn, bình thường một cách lạ kỳ khiến mọi người ghét anh ấy. Dae Sung luôn luôn gây ấn tượng với mọi người bởi sở hữu một giọng hát ấm áp, truyền cảm như anh ấy đang hát bằng tất cả tấm lòng mình ,cộng với nụ cười thật tươi ,đôi mắt híp lại của anh ấy trên sân khấu, đem lại cho người đối diện cảm giác thân thiện và ấm áp, nhưng thực sự trong lòng anh rất cô đơn...

    Anh ấy trưởng thành hơn số tuổi của mình rất nhiều, mọi người thường tìm một lời khuyên chân thành nhất từ Dae Sung. Anh ấy phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn nhất, bố của Dae Sung không thích con trai mình chọn con đường âm nhạc, nhưng anh đã cố gắng thuyết phục bố mình rằng anh sẽ cố gắng làm việc để có thể trả ơn cho bố và không để bố phải chịu khổ nữa. Có lẽ mà như vậy Dae Sung đã khóc khi Big Bang đoạt giải thưởng MKMF. Dae sung bây giờ không còn là một anh chàng thích sưu tập Doraemon, luôn luôn cười thật tươi để che giấu nỗi buồn của mình, mà anh đã cứng rắn hơn rất nhiều. Một câu nói khá phù hợp với Dae SUng : Cười không chỉ để cười mà để không phải khóc.


    Seung Ri
    [​IMG]

    Tên thật : Lee Seung-hyun

    Ngày sinh : 12/12/1990

    Chiều cao : 174cm

    Cân nặng : 57kg

    Tên thật: Lee Seung Hyun

    Vị trí trong Big Bang : Vocalist

    Gia đình : ba, mẹ và em

    Khả năng : Singing, dancing, & biên đạo múa

    Sở thích : tiếng nước ngoài

    Hâm mộ : Justin Timberlake and omarion.

    Seung ri là thành viên nhỏ tuổi nhất,và cũng là thành viên duy nhất không sống ở Seoul, quê anh ở Kwang Ju,Seung ri phải sống tự lập từ rất nhỏ, phải có một nghị lực phi thường và đam mê ca hát lắm, anh ấy mới quyết định rời xa gia đình, bạn bè để lên Seoul lập nghiệp khi mới 15 tuổi. Cũng như Top, Seung ri chưa hề được đào tạo qua trường lớp âm nhạc nào,đã phải trải qua bao nhiêu là thất bại, Seung ri phải cố gắng rất nhiều để tranh chiếc vé thứ 5 với So-in trở thành thành viên thứ 5 của Big Bang, để chứng minh cho mọi người cậu hoàn toàn xứng đáng với vị trí đó,có lẽ như vậy mà đã tạo nên một Seung ri rất cứng rắn, ít khi khóc, dù là hoàn cảnh có khó khăn đến mức nào, cậu ấy luôn tỏ mạnh mẽ và đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Dù ở bề ngoài, Seung ri hay nở một nụ cười thật tươi, làm động tác thật cute, chọc cho mọi người phải cười phá lên, nhưng cậu ấy vẫn đang sống rất nội tâm, dù hoàn cảnh có mài dũa cậu ấy như thế nào thì có lẽ cậu ấy vẫn là một cậu bé, năm nay chỉ mới tròn 18 tuổi, vẫn đang cần sự chia sẻ, yêu thương đùm bọc của mọi người.

    Vào đêm diễn của Big Bang ngày 16.12.2007, mọi người đều thấy Seung Ri có gì đó khác thường, nhảy khập khiễng, giọng hát run rẩy, nét mặt nhăn nhó, và có lúc phải nhảy lò cò bằng một chân trên sân khấu,nhưng anh không hề ngã quỵ xuống,anh vẫn cố gắng hoàn thành tốt tiết mục cho nhóm, mặc dù chân anh đã rất đau vì bệnh rạng xương mắt cá chân, cuối tiết mục đó,mọi người đã phải đưa anh ấy đến bệnh viện trong tiếng gào hét của khán giả hâm mộ.

    Các giải thưởng của nhóm:

    Concerts

    Album đã release:

     
  2. dmd

    dmd Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/6/07
    Bài viết:
    56
    khai trương nhà mới nà \:D/=D>\:D/=D>
     
  3. rongthuytinh

    rongthuytinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/4/07
    Bài viết:
    2,042
    Nơi ở:
    지구의 지옥
    pro` vãi, ăn tân gia ngay nữa đêm lun:D
     
  4. __TomStriker__

    __TomStriker__ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/09
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Ha Noi City
    nhà mới mà sao vắng tanh vắng ngắt thế này :-?
    __________________
     
  5. edorado

    edorado Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/3/08
    Bài viết:
    51
    Nơi ở:
    HCM CITY
    biết tới big bang wa bài haru , thấy lời có ý nghĩa và nhạc hay
     
  6. phu_dinhcao2

    phu_dinhcao2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    1,556
    Nơi ở:
    HunterVN Headquater
    mấy ngày nay không update một tin tức gì của Kpop...

    thậm chí là stage của GD với Kiss của Dara hôm nay cũng mới update...

    đáng buồn hơn là update đc tin Jea Bum rời khỏi 2PM...

    post bài này mong những ai là V.I.P cũng như Hottest đang sinh hoạt ở GameVN ủng hộ anh ấy...
     
  7. Kaywan

    Kaywan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    956
    Thú thật là không chút động lòng với Jaebum , không thích mấy nhóm + ca sỹ của JYP (chắc từ hội chứng Bi rên) . Thôi thì mong anh đi qua Mỹ luôn đừng comeback ::) - ý kiến cá nhân.
     
  8. (=^.^=).

    (=^.^=). Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Bài viết:
    7
    Cái pro5 của DS sao ảo thế 8-}
     
  9. 神猴大将軍

    神猴大将軍 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Bài viết:
    735
    Dea Sung khi nào mới trở lại đây=((

    Mấy V.I.P dạo này ít vào đây bàn luận quá nhỉ:-<
     
  10. truongngocdai

    truongngocdai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    269
    nhưng thật sự là dù ko thích, mình vẫn phải công nhận là các netizen Hàn quả thật ... Vãi Lúa =)
     
  11. Little_Tiger_

    Little_Tiger_ Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    2,836
    Nơi ở:
    so... If you com
  12. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,529
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Sulli dể thương mà, ai chả thích :"> mà vì cái này mà Sulli với f(x) bị anti thì =))
     
  13. Little_Tiger_

    Little_Tiger_ Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    2,836
    Nơi ở:
    so... If you com
    ^
    ^
    Cái anti f(x) là do đám kênh 14 nói đấy chứ =)) Mà trên allkpop đã nói là "Though Jung Sun Hee tried to make him admit to having feelings for Sulli, he went on to say she was a cute hubae and nothing more." rồi còn gì :|

    Bạn Haotakua đừng đánh đồng tất cả VIPs như thế chứ :|

    Trích dẫn một comment mà LT thích trong đám hỗn tạp Kênh 14:
    Đúng là khi f(x) debut, mọi người sẽ nghĩ f(x) sẽ cạnh tranh với 2NE1. Vì vậy, Yong-kun của chúng ta chỉ khen cho lịch sự và giữ hòa khí cho 2 công ty thôi :)

    Tớ tin đại ca GD khen Sulli là có mục đích :D Ai lại bô bô tên người mình thích ra trên truyền hình bào giờ 8-} Nhỡ em Sulli không thích GD, lên TV refuse GD thì có phải xấu hổ không :))
     
  14. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,529
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Ấy, tớ có nói tất cả VIP đều anti bé Sulli cơ à? đọc mấy comment trong Kenh14 cũng thấy chỉ khoản 1 phần là nó anti thôi, còn lại đều phản lại đấy, VIP kô phải ai cũng xấu :)

    Còn chuyện khen chê thì mình nghĩ cũng có sao, thích thì nói thích việc gì phải dấu, mấy gái nhà tớ thích ai cứ nói thích vô tư, fan chả anti mấy anh đó làm gì, kô rảnh.

    P/S: cái này chỉ là vui thôi, kô có gì phải ngại cả :D, tớ vẫn thích BB Daesung và 2NE1 Dara :D
     
  15. Kaywan

    Kaywan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    956
    Ai rãnh mà đi anti mấy cái vụ này trời :| . GD thích ai là quyền nó , mấy con bé VIP VN có chiếm được trái tim nó đâu mà ngồi anti :)), GD còn chả biết tụi nó là ai :))
     
  16. bebi1506

    bebi1506 Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    4,473
    Nơi ở:
    Úc Lợn
    Đồng ý kiến với cậu trên \m/
    ...............
     
  17. Little_Tiger_

    Little_Tiger_ Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    2,836
    Nơi ở:
    so... If you com
    Tớ cũng nghĩ như vậy :| Nhất là bên S9 =)) các anh cứ lên báo lại nói thích bé này bé nọ =)) Sone VN nếu không có sức chịu đựng lớn như vậy chắc cũng tức bể tim mà chết _ _"

    Hờ... nói vậy thôi [-( Chứ cũng hơi buồn :"> Ủng hộ cặp GD - LT, ý nhầm :"> , GD - Bom mà :-"
     
  18. umichan

    umichan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/1/09
    Bài viết:
    53
    em cũng là V.I.P đây
    hum nai anh Yong đã típ tục đc No1 Music Bank rùi đấy ah:)):)):)):)):));));));))
    vụ của Jae Bom thì rất tiếc cho anh í
    nhưng mà Jae sẽ quay về mà
    các bạn fan 2pm lun tin như vậy mà
     
  19. dau_bo

    dau_bo Play It Like You Stole It GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    1,320
    cậu coi được mấy show của 2PM rồi ??? mà so sánh giữa 2PM với lại BI ???
    lần sau mún phát biểu cái gì thì làm ơn tìm hỉu kỉ rồi hãy phát biểu
    @ 2PM bây giờ Junho lên làm leader .... mà chắc bây giờ 2PM chán lắm .. thiếu Jay Park thì 7-1 = 0 -;-
     
  20. Kaywan

    Kaywan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    956
    Đọc kỹ chưa :| . Tôi không có cảm tình với các gà nhà JYP vì Bi chứ tôi không so sánh Bi và 2pm , có thằng ngu nào so sánh giữa 1 ca sỹ và 1 nhóm nhạc không :|.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này