[Bình chọn] Gameplay cho dự án WE 2012

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi theclickfive, 5/10/12.

?

Bạn thấy ý tưởng gameplay nào hay nhất:

  1. @lily

    28.6%
  2. sutweb

    0 phiếu
    0.0%
  3. Truongdzuy

    0 phiếu
    0.0%
  4. fantom2409

    0 phiếu
    0.0%
  5. Stephanurus dentatus

    71.4%
  1. theclickfive

    theclickfive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    289
    BÌNH CHỌN GAMEPLAY


    Sau một thời gian bàn bạc nghiên cứu và kết luận tại đây, team 1 đã đưa ra 1 vài ý tưởng gameplay đáng chú ý cho thể loại map AOS mà chúng ta đã chọn.
    Bây giờ chúng ta sẽ quyết định với nhau xem, ý tưởng gameplay nào là ý tưởng chính thức cho dự án của chúng ta.


    Đây là bản chi tiết các ý tưởng :(bấm vào tên để dẫn qua link nhé, vì các ý tưởng được viết tương đối dài và mình muốn giữ nguyên bản gốc)

    Mong các bạn cân nhắc kỹ lưỡng và nhiệt tình VOTE cho ý tưởng chính thức. Vì đây cũng là nhiệm vụ và quyền lợi của các bạn trong team làm map. Một khi ý tưởng gameplay được số đông thông qua, dù các bạn có hài lòng hay không, các bạn vẫn phải làm việc nhiệt tình với nó.
    Đây chỉ là phiên bản ý tưởng sơ khai, sẽ còn được chỉnh sửa thêm bớt trong quá trình tiến hành.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/10/12
  2. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Ngoài 2 ý tưởng của @lily và S.Dentatus thì các ý tưởng khác khá là nhàm, trình bày cũng không được chi tiết và đẹp mắt, ở ý tưởng của @lily, nó mang chất RPG, ý tưởng khá tốt nhưng có vẻ sẽ khá ngốn dung lượng map cho phần import. Của S.Dentatus thì lại mang chất RTS, điểm yếu lớn nhất ở ý tưởng này là khi chơi thì rất cần tới khả năng micro nhiều unit, nhưng nó lại khá sáng tạo trong việc nâng cao sự biến hóa khi sử dụng hero. Về terrain cũng khá độc đáo, nhưng mọi thứ càng phức tạp, thì việc balance càng khó khăn, đòi hỏi thiết kế terrain phải tỉ mỉ và phải tính toán chính xác ở mọi khu vực.
    Thực ra thì mình lại thích map thể loại hero def hoặc tower def hơn ;)).
     
  3. S.Dentatus

    S.Dentatus Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Bài viết:
    1,116
    Nơi ở:
    Whiterun
    Cảm ơn raivor.................
     
  4. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    chủ thớt có thể cập nhật nội dung cho từng ý tưởng của từng người k? để những người khác team cũng có thể vote :D
     
  5. theclickfive

    theclickfive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    289
    bạn có thể bấm vào tên của các bạn ở page 1 để xem ý tưởng mà
     
  6. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    1 vote cho bác S.Dentatus rất cụ thể ạ !!!!!!!

    - - - Updated - - -

    1 vote cho bác S.Dentatus rất cụ thể ạ !!!!!!!
     
  7. Emeraldgem

    Emeraldgem T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/8/10
    Bài viết:
    631
    Nơi ở:
    Void
    mình cùng ý kiến với raivor vote cho S.Dentatus , các bạn khác cố len nhe .
     
  8. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cảm ơn góp ý, tớ đã cho 5 document đó share with link rồi :-? ai không phải trong team cũng có thể xem!
     
  9. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    833
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Khửa khửa:4cool_oh:Bồ này hài vãi:6cool_ah:
    Miệng thì nói vote cho S.Dentatas, còn tay thì click vô Silly:6cool_beat_shot:
    Bồ định vote ai thế này:5cool_ops:

    Cùng ý kiến với mấy anh, cần phải độc và lạ, phải đổi mới, chứ em bội thực thể loại AoS lắm rồi:7cool_extreme_sexy_Chơi mấy map lạ lạ mà chiến thuật cao thấy tự nhiên mình có " trình " hẳn ra:4cool_beauty:
    Hé hé em vote cho anh rồi đó nha SD:5cool_still_dreamin
     
  10. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    760
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Mình thì không có bầu chọn hay gì nhưng chỉ có 1 ý kiến thế này .Nếu các bạn đã làm 1 map gì thì hãy đầu tư 1 chút về terran và cốt truyện một tí (vì đây là cái "nền móng" để pt sau này ,tốt nhất là bám sát với War3 ) .Với lại ko cần dùng đến nhiều đến quá nhiều những model xa xỉ bên ngoài thôi (thực tế mình nghĩ chỉ nên thêm effect model) ,vừa chiếm quá nhiều dung lượng ,vừa còn làm lag map với nhưng model chất lượng cao.
     
  11. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    833
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ko bầu thì mất một vé chất lượng rồi còn gì, mem Box này ít lắm:4cool_hungry:
     
  12. theclickfive

    theclickfive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    289
    Thật xin lỗi về một số thứ không kịp thông báo đến toàn thể các bạn, nhưng đã quyết tâm làm AOS rồi (cũng là do chính các bạn vote rồi) nên bây h chúng ta vẫn đi theo hướng AOS (tuy nhiên AOS chỉ là nền móng của map thôi, còn vô vàn thứ chúng ta có thể chỉnh sửa thêm vào cho nó hay hơn hấp dẫn hơn).
    Cũng đề nghị các bạn vote bổ sung thêm vài ý kiến cá nhân, và suy nghĩ của bạn về sự tương quan của map, map chúng ta làm ra để chơi nữa, chứ không chỉ làm ra rồi trưng đấy làm cảnh đâu.

    @goldviper: sẽ tiếp thu ý kiến của bạn, nhưng bạn cũng điêu quá :)) vừa đòi terrain đẹp mà vừa chê model xa xỉ :)), nên nhớ là map chỉ giới hạn 8mb, nhưng mới đầu chúng ta nên tự đặt giới hạn là 5 - 6 mb, sau này có lẽ sẽ còn nhiều thứ cần thêm vào nữa.
     
  13. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    Nghĩ đi nghĩ lại thì lỡ Aos rồi thì tất cả các map nếu làm giống nhau thì đều nhàm, ko thể cạnh tranh được vs các map nổi khác nên vote cho Stephanurus dentatus, đổi mới có khi lại hay, vừa là aos vừa ko phải aos, nếu base đúng theo aos thì khó lại được mấy map khác như Dota, DAF (mọi người sẽ nghĩ là việc *** gì mà phải chơi map này, vô làm trận dota hay DAF cho sướng)
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cái máy nhà mình đúng điên mà,gỡ băng cài lại giờ rồi đóng băng lại nó lại quay về 12:00 1-1/2003,không tài nào vào đc google driver
     
  15. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    Người VN đa phần dân trí thấp, cổ hủ, lười đón nhận cái mới, và chủ yếu chơi game "theo phong trào"
    nếu nhắm vào thị hiếu VN, thì map đơn giản, farm nhanh, 1 chưởng chết 1 bầy lính, các model, sfx chói lóa là được, như kiểu "maptonghop" :-j chả cần tới balance, chiến thuật hay sáng tạo...
    còn làm AoS hay, phức tạp, cần trình cao thì rất ít người VN chịu chơi, nên làm tiếng anh, nhắm vào thị hiếu quốc tế như bác SDentatus là hay nhất
    với lại mấy cái ý kiến kia cứ na ná các AoS bây h -.-" nhìn minimap thôi đã không muốn đọc tiếp
     
  16. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Ta k chỉ ở VN k đâu ... ta có thể vươn xa hơn màk .... VN cũng có 1 thành phần trí thức đón nhận map chúng ta thôi :D
     
  17. theclickfive

    theclickfive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    289
    Bạn Meepo phát biểu ngu vãi lều
    Thế thị hiếu thấp, cộng đồng không mạnh là có quyền buôn thả à, thế thì làm map sáng tạo làm gì, dồn hết tâm huyết làm gì, bản thân một map maker mà có thể thốt nên câu đó được sao. Làm map không chỉ cho chúng ta, mà còn phải cho người xem nữa. Cứ ôm khư khư cái quan niệm ấy thì đến đời con bạn đời cháu bạn cũng dốt cả thôi, phải tập cái thoi quen coi khinh người VN đi, chính những con người bạn đẩy những người VN lún sâu vào cái mặc cảm tri thức kém.
    Thật ra làm map tiếng anh hay tiếng việt bây h chả quan trọng nữa, vì tiếng anh đã được phổ cập nhiều nơi, thậm chí chơi nhiều còn giúp ta quen dần với tiếng anh nữa, như thế chả hay hơn sao. Map thì *** khó hiểu bao nhiêu mà bày vẽ. Và bạn cũng mới nhìn minimap mà chưa đọc hết bài đã lên tiếng phê bình người ta thì cũng giỏi quá nhĩ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/12
  18. hoangNGUYET

    hoangNGUYET Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Làm gì mà phản ứng quá thế ?Nghe cũng có phần đúng đấy chứ. Ở thời đại công nghiệp số hiện nay thì nhiều người đang tập thói quen chỉ lướt tiêu đề cho nhanh, thấy hay thì mới đọc tiếp đó bạn:8cool_tire:chứ có thời gian mà đọc hết vậy thì làm gì có chữ "lướt web"
    Có nhận xét về 2 ý tưởng nổi bật nhất là của S.Dentatus và @lily

    Của S.Dentatus : Terrain sáng tạo, gameplay đa dạng, Hero độc đáo. Nói chung ý tưởng đầy đủ, bao quát nhiều khía cạnh, áp dụng được từ lúc bắt đầu làm cho đến khi kết thúc dự án. Khuyết : khó làm, cần phải có đội ngũ đa tài, có mắt nghệ thuật cao
    Của @lily : đơn giản, ngoại trừ cái node, cái hiển thị vũ khí đang cầm, 3 lane thành 2 lane thì thấy ko có gì khác biệt. Khuyết : nhìn vô là thấy có sự mất balance khi 2 node Farm và Arcane Vault khác nhau nhưng chúng lại cùng ở vị trí gần nhà chính 2 phe nhất, khiến mất đối xứng, hiển thị item khiến hao tốn một lượng lớn cho việc nhập model ko cần thiết, còn làm khó khăn hơn khi hero lượm item vì phải làm giới hạn đồ dc cầm, nếu ko sẽ có nguy cơ 2 vũ khí trên 1 tay:-(||>

    Đọc cái ideas của các bạn xong thì thấy chả cần vote cũng biết kết quả thế nào rồi:6cool_smile:Cho nên nhìn cái kết quả hiện thời cũng vậy, chênh lệch quá, nếu tính luôn cả phiếu của btvinh vote " lộn " thì coi như là 1 ý tưởng lại dc tới 100 % số phiếu thuận:-(||>. Người ta chỉ vote khi thấy còn phân vân, cái poll cũng cần có sự hơn thua kèn cựa nhau từng chút mới hồi hộp hấp dẫn
    Vô góp ý vậy thôi chứ chả buồn vote nữa
     
  19. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    nói thì nói k muốn đọc tiếp, nhưng tôi đã đọc hết
    project AoS của tôi thoát ra khỏi cả War3 và DotA, không còn phụ thuộc Str-Agi-Int và cả cách tính skill, lên đồ, các chỉ số phụ, gameplay cũng hoàn toàn khác
    và nhận xét của tôi là rút ra từ rất rất nhiều lần test public project của tôi, hầu hết họ không nắm bắt được những thay đổi, và họ cũng chả cần đọc mấy phần "hướng dẫn" dù tôi đã nhấn mạnh là nên đọc (tiếng việt còn không đọc huống hồ gì tiếng anh).
    dĩ nhiên có 1 sô ít chơi rất tốt map và khen nó sáng tạo, nó hay. nhưng đại bộ phận test map public không thể nắm bắt được các thay đổi nên không thể mua item đúng, không hiểu cơ chế tính sát thương, pick 1 con có model Rhasta bên DotA thì cắm đầu lên stats thứ 3 (tưởng Int)

    nói chung nhận xét của tôi là có suy nghĩ, hãy cứ so sánh lượng người chơi 2 map thủ thành: 9X Hero Defend so với Nerverwinter Nine thì biết :| và lượng người chơi các map như: Maptonghop, Sunnes,... chả cần tiếng việt, chỉ cần model đẹp, skill đẹp, 1 chưởng chết hết lính dù tiếng tàu không hiển thị được :-@
     
  20. hoangNGUYET

    hoangNGUYET Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Chí lý lắm, giống như người đọc sách chuyên ngành tiếng Anh thì ít, người đọc truyện S... thì nhiều vậy đó:D
    Mà hiện nay mấy thể loại map tàu đang hốt đó ( như các map " hot " sau đây : các chú tuổi gì đòi win map này, các chú tuổi gì đòi thắng map này, tau ko muốn chết...)=))
     

Chia sẻ trang này