BÌNH CHỌN GAMEPLAY Sau một thời gian bàn bạc nghiên cứu và kết luận tại đây, team 1 đã đưa ra 1 vài ý tưởng gameplay đáng chú ý cho thể loại map AOS mà chúng ta đã chọn. Bây giờ chúng ta sẽ quyết định với nhau xem, ý tưởng gameplay nào là ý tưởng chính thức cho dự án của chúng ta. Đây là bản chi tiết các ý tưởng :(bấm vào tên để dẫn qua link nhé, vì các ý tưởng được viết tương đối dài và mình muốn giữ nguyên bản gốc) @lily Sutweb Truongdzuy fantom2409 StephanurusDentatus Mong các bạn cân nhắc kỹ lưỡng và nhiệt tình VOTE cho ý tưởng chính thức. Vì đây cũng là nhiệm vụ và quyền lợi của các bạn trong team làm map. Một khi ý tưởng gameplay được số đông thông qua, dù các bạn có hài lòng hay không, các bạn vẫn phải làm việc nhiệt tình với nó. Đây chỉ là phiên bản ý tưởng sơ khai, sẽ còn được chỉnh sửa thêm bớt trong quá trình tiến hành.
Ngoài 2 ý tưởng của @lily và S.Dentatus thì các ý tưởng khác khá là nhàm, trình bày cũng không được chi tiết và đẹp mắt, ở ý tưởng của @lily, nó mang chất RPG, ý tưởng khá tốt nhưng có vẻ sẽ khá ngốn dung lượng map cho phần import. Của S.Dentatus thì lại mang chất RTS, điểm yếu lớn nhất ở ý tưởng này là khi chơi thì rất cần tới khả năng micro nhiều unit, nhưng nó lại khá sáng tạo trong việc nâng cao sự biến hóa khi sử dụng hero. Về terrain cũng khá độc đáo, nhưng mọi thứ càng phức tạp, thì việc balance càng khó khăn, đòi hỏi thiết kế terrain phải tỉ mỉ và phải tính toán chính xác ở mọi khu vực. Thực ra thì mình lại thích map thể loại hero def hoặc tower def hơn .
chủ thớt có thể cập nhật nội dung cho từng ý tưởng của từng người k? để những người khác team cũng có thể vote
1 vote cho bác S.Dentatus rất cụ thể ạ !!!!!!! - - - Updated - - - 1 vote cho bác S.Dentatus rất cụ thể ạ !!!!!!!
Khửa khửaBồ này hài vãi Miệng thì nói vote cho S.Dentatas, còn tay thì click vô Silly Bồ định vote ai thế này Cùng ý kiến với mấy anh, cần phải độc và lạ, phải đổi mới, chứ em bội thực thể loại AoS lắm rồiChơi mấy map lạ lạ mà chiến thuật cao thấy tự nhiên mình có " trình " hẳn ra Hé hé em vote cho anh rồi đó nha SD
Mình thì không có bầu chọn hay gì nhưng chỉ có 1 ý kiến thế này .Nếu các bạn đã làm 1 map gì thì hãy đầu tư 1 chút về terran và cốt truyện một tí (vì đây là cái "nền móng" để pt sau này ,tốt nhất là bám sát với War3 ) .Với lại ko cần dùng đến nhiều đến quá nhiều những model xa xỉ bên ngoài thôi (thực tế mình nghĩ chỉ nên thêm effect model) ,vừa chiếm quá nhiều dung lượng ,vừa còn làm lag map với nhưng model chất lượng cao.
Thật xin lỗi về một số thứ không kịp thông báo đến toàn thể các bạn, nhưng đã quyết tâm làm AOS rồi (cũng là do chính các bạn vote rồi) nên bây h chúng ta vẫn đi theo hướng AOS (tuy nhiên AOS chỉ là nền móng của map thôi, còn vô vàn thứ chúng ta có thể chỉnh sửa thêm vào cho nó hay hơn hấp dẫn hơn). Cũng đề nghị các bạn vote bổ sung thêm vài ý kiến cá nhân, và suy nghĩ của bạn về sự tương quan của map, map chúng ta làm ra để chơi nữa, chứ không chỉ làm ra rồi trưng đấy làm cảnh đâu. @goldviper: sẽ tiếp thu ý kiến của bạn, nhưng bạn cũng điêu quá vừa đòi terrain đẹp mà vừa chê model xa xỉ , nên nhớ là map chỉ giới hạn 8mb, nhưng mới đầu chúng ta nên tự đặt giới hạn là 5 - 6 mb, sau này có lẽ sẽ còn nhiều thứ cần thêm vào nữa.
Nghĩ đi nghĩ lại thì lỡ Aos rồi thì tất cả các map nếu làm giống nhau thì đều nhàm, ko thể cạnh tranh được vs các map nổi khác nên vote cho Stephanurus dentatus, đổi mới có khi lại hay, vừa là aos vừa ko phải aos, nếu base đúng theo aos thì khó lại được mấy map khác như Dota, DAF (mọi người sẽ nghĩ là việc *** gì mà phải chơi map này, vô làm trận dota hay DAF cho sướng)
Cái máy nhà mình đúng điên mà,gỡ băng cài lại giờ rồi đóng băng lại nó lại quay về 12:00 1-1/2003,không tài nào vào đc google driver
Người VN đa phần dân trí thấp, cổ hủ, lười đón nhận cái mới, và chủ yếu chơi game "theo phong trào" nếu nhắm vào thị hiếu VN, thì map đơn giản, farm nhanh, 1 chưởng chết 1 bầy lính, các model, sfx chói lóa là được, như kiểu "maptonghop" chả cần tới balance, chiến thuật hay sáng tạo... còn làm AoS hay, phức tạp, cần trình cao thì rất ít người VN chịu chơi, nên làm tiếng anh, nhắm vào thị hiếu quốc tế như bác SDentatus là hay nhất với lại mấy cái ý kiến kia cứ na ná các AoS bây h -.-" nhìn minimap thôi đã không muốn đọc tiếp
Ta k chỉ ở VN k đâu ... ta có thể vươn xa hơn màk .... VN cũng có 1 thành phần trí thức đón nhận map chúng ta thôi
Bạn Meepo phát biểu ngu vãi lều Thế thị hiếu thấp, cộng đồng không mạnh là có quyền buôn thả à, thế thì làm map sáng tạo làm gì, dồn hết tâm huyết làm gì, bản thân một map maker mà có thể thốt nên câu đó được sao. Làm map không chỉ cho chúng ta, mà còn phải cho người xem nữa. Cứ ôm khư khư cái quan niệm ấy thì đến đời con bạn đời cháu bạn cũng dốt cả thôi, phải tập cái thoi quen coi khinh người VN đi, chính những con người bạn đẩy những người VN lún sâu vào cái mặc cảm tri thức kém. Thật ra làm map tiếng anh hay tiếng việt bây h chả quan trọng nữa, vì tiếng anh đã được phổ cập nhiều nơi, thậm chí chơi nhiều còn giúp ta quen dần với tiếng anh nữa, như thế chả hay hơn sao. Map thì *** khó hiểu bao nhiêu mà bày vẽ. Và bạn cũng mới nhìn minimap mà chưa đọc hết bài đã lên tiếng phê bình người ta thì cũng giỏi quá nhĩ.
Làm gì mà phản ứng quá thế ?Nghe cũng có phần đúng đấy chứ. Ở thời đại công nghiệp số hiện nay thì nhiều người đang tập thói quen chỉ lướt tiêu đề cho nhanh, thấy hay thì mới đọc tiếp đó bạnchứ có thời gian mà đọc hết vậy thì làm gì có chữ "lướt web" Có nhận xét về 2 ý tưởng nổi bật nhất là của S.Dentatus và @lily Của S.Dentatus : Terrain sáng tạo, gameplay đa dạng, Hero độc đáo. Nói chung ý tưởng đầy đủ, bao quát nhiều khía cạnh, áp dụng được từ lúc bắt đầu làm cho đến khi kết thúc dự án. Khuyết : khó làm, cần phải có đội ngũ đa tài, có mắt nghệ thuật cao Của @lily : đơn giản, ngoại trừ cái node, cái hiển thị vũ khí đang cầm, 3 lane thành 2 lane thì thấy ko có gì khác biệt. Khuyết : nhìn vô là thấy có sự mất balance khi 2 node Farm và Arcane Vault khác nhau nhưng chúng lại cùng ở vị trí gần nhà chính 2 phe nhất, khiến mất đối xứng, hiển thị item khiến hao tốn một lượng lớn cho việc nhập model ko cần thiết, còn làm khó khăn hơn khi hero lượm item vì phải làm giới hạn đồ dc cầm, nếu ko sẽ có nguy cơ 2 vũ khí trên 1 tay Đọc cái ideas của các bạn xong thì thấy chả cần vote cũng biết kết quả thế nào rồiCho nên nhìn cái kết quả hiện thời cũng vậy, chênh lệch quá, nếu tính luôn cả phiếu của btvinh vote " lộn " thì coi như là 1 ý tưởng lại dc tới 100 % số phiếu thuận. Người ta chỉ vote khi thấy còn phân vân, cái poll cũng cần có sự hơn thua kèn cựa nhau từng chút mới hồi hộp hấp dẫn Vô góp ý vậy thôi chứ chả buồn vote nữa
nói thì nói k muốn đọc tiếp, nhưng tôi đã đọc hết project AoS của tôi thoát ra khỏi cả War3 và DotA, không còn phụ thuộc Str-Agi-Int và cả cách tính skill, lên đồ, các chỉ số phụ, gameplay cũng hoàn toàn khác và nhận xét của tôi là rút ra từ rất rất nhiều lần test public project của tôi, hầu hết họ không nắm bắt được những thay đổi, và họ cũng chả cần đọc mấy phần "hướng dẫn" dù tôi đã nhấn mạnh là nên đọc (tiếng việt còn không đọc huống hồ gì tiếng anh). dĩ nhiên có 1 sô ít chơi rất tốt map và khen nó sáng tạo, nó hay. nhưng đại bộ phận test map public không thể nắm bắt được các thay đổi nên không thể mua item đúng, không hiểu cơ chế tính sát thương, pick 1 con có model Rhasta bên DotA thì cắm đầu lên stats thứ 3 (tưởng Int) nói chung nhận xét của tôi là có suy nghĩ, hãy cứ so sánh lượng người chơi 2 map thủ thành: 9X Hero Defend so với Nerverwinter Nine thì biết và lượng người chơi các map như: Maptonghop, Sunnes,... chả cần tiếng việt, chỉ cần model đẹp, skill đẹp, 1 chưởng chết hết lính dù tiếng tàu không hiển thị được
Chí lý lắm, giống như người đọc sách chuyên ngành tiếng Anh thì ít, người đọc truyện S... thì nhiều vậy đó Mà hiện nay mấy thể loại map tàu đang hốt đó ( như các map " hot " sau đây : các chú tuổi gì đòi win map này, các chú tuổi gì đòi thắng map này, tau ko muốn chết...)