Bình luận về game programing : thể loại , ưu và nhược điểm .

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Alone Beast, 9/4/05.

  1. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Đã là mem của gvn thì hẳn là ai cũng nghĩ đến game , còn nếu đã là mem box này thì ai mà chẳng nghĩ đến việc thực hiện 1 game của riêng mình . Vậy các bạn có những kinh nghiệm và ý kiến của mình trong việc làm game như thế nào , hãy cùng chia sẻ với mọi người . :p

    Với các bạn , các bạn nghĩ thế nào về các engine , thể loại game mà mình sẽ thực hiện , ưu nhược điểm của các khâu , các khoản trong quá trình làm game ? :-/

    Cũng như những nơi khác , đề nghị mọi ngươi ko chát nhảm , buôn dưa lê , dưa chuột , dưa hấu , dưa gang ... ( tóm lại là tất cả các loại dưa ) , cấm spam , ai vi phạm sẽ ... #>:) ( tui khoái vụ đó lắm
     
  2. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    ;;) Lại một lần nữa, anh mở hàng cho chú em.

    Luận về cái demo vừa làm:

    Nhìn chung:
    Demo thể hiện một map tương tự giống như map trong RPG maker XP. Kết cấu tileset có phần tương tự. Một nhân vật chính có trách nhiệm triệt tiêu 40 chú quái dzật. Quái dzật sẽ tự động tìm đến vị trí của nhân dzật để băm.

    Chương trình vẽ map và soạn tileset:
    Đầu tiên là chương trình soạn tileset. Có tác dụng tạo ra dữ liệu để game engine biết được tính chất của từng tile một. Một tile sẽ có các thông tin:
    + Mobility : Thể hiện độ khó di chuyển. Không dùng trong demo.
    + Priority : Thể hiện độ cao của tile, dùng trong việc thể hiện map. Dùng cho các đối tượng lớn như cây cối.
    + Animation offset : Dùng trong việc thể hiện tile animation. Trong vòng một khoảng thời gian nhất định, chương trình demo sẽ thay đổi các tile để thể hiện tính animation. Nếu animation offset = 0 thì tile không có animation.

    Chương trình vẽ map sẽ dùng bộ tileset đã soạn để vẽ ra map. Map file có định dạng quá đơn giản:
    [Width] [Height] [Tile1 Info] [Tile2 Info] [...]

    Một Tile có các thông tin: Set #, Tile # in set, Transitional bits. Nghĩa là tile nằm trong set nào, offset bao nhiêu và có tính transition ra sao. Tính transition dùng để hiện các autotile.

    Hai chương trình trên được lập bằng Visual Basic, dùng Direct Draw 7.

    Map engine:
    Chương trình demo dùng engine đồ họa HGE. Map engine của chương trình được lập trình khá đơn giản và còn rất chậm so với các engine khác.

    Map engine chỉ việc load map đã vẽ bằng chương trình trên rồi bơm ra màn hình. Engine không dùng Z-buffer để thể hiện cao độ mà dùng phương pháp sắp xếp theo thứ tự priority các hình ảnh sẽ bơm (cả sprite cũng như tile).

    Engine sẽ không vẽ lại map liên tục theo frame, mà chỉ vẽ lại tại những vị trí thật cần thiết. Tuy nhiên khi scroll, engine vẫn phải vẽ lại toàn bộ, do engine HGE không cho truy cập backbuffer trực tiếp.

    Điểm khó và cũng là chỗ choán nhiều dòng code nhất của map engine là phần thể hiện autotile.

    AI
    Để nhiều quái dzật có khả năng mò đường cùng một lúc là việc khó làm. Đây là bí mật của mỗi hãng làm game. EA có một engine mò đường khá tốt, những game do họ publish sẽ được dùng engine này. Kỹ thuật của Blizzard có lẽ không bằng được EA.

    Ngoài ra một kỹ thuật rất nâng cao của Essemble Studio ở Microsoft được họ nổ là có khả năng học hỏi cách chơi của player. Đó là kỹ thuật Terrain Analysis. Link đến tài liệu này đã bị die không rõ nguyên cớ.

    Tuy nhiên, cơ bản của tất cả các kỹ thuật vẫn là A* truyền thống. Có lẽ chưa có kỹ thuật nào thay thế được. Mặc dù biến thể của A* có rất nhiều.

    Version đầu tiên của demo đã dùng A* liên tiếp cho từng quái dzật một. Do đó, chỉ có thể hiện ra 4 con quái dzật là máy tính ngất ngư.

    Đến version thứ hai, A* đã được loại bỏ, thay vào bằng một kỹ thuật "cây nhà lá vườn". Một sensor có tính ngẫu nhiên và tính toán sơ khai được lắp vào mỗi quái dzật để có thể mò ra đường đi trong 60% trường hợp.

    Version thứ ba là sự phối hợp giữa A* và kỹ thuật trên. Một bộ đếm được dùng để trao đổi bộ tìm kiếm A* cho từng quái vật một. Khi nào đến lượt, quái vật mới được dùng A*, và khi chưa đến thì quái dzật dùng kỹ thuật trên. Bộ đếm được lập trình khá cẩn thận để giúp cho thời gian xử lý của máy tính tận dụng được tối đa cho từng frame. :cool:

    Version cuối cùng được trau chuốt tỉ mỉ nhưng không cần post lên.
     
  3. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Đệ còn 1 câu hỏi nữa : :D Theo đại ca thì làm game thể loại nào là khó nhất ( với điều kiện có cùng kịch bản , cùng 1 đội ngũ thực hiện và cùng điều kiện về cơ sở vật chất ) ?
     
  4. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Xía vào tí : game dùng reallistic physical là củ chuối nhất [-O<, bất kể số lượng người làm hay số vốn :))
     
  5. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    em nghĩ làm game RTS là khó nhất,vì phải build và tính toán nhiều thứ lắm,cân bằng các chỉ số để mỗi phe có một điểm hay riêng là không dễ.em thấy đơn giản và dễ thấy nhất là Wacraft III,làm trong mấy năm trời liền.
     
  6. Holy_Healing

    Holy_Healing Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    53
    Có lý, nhwung theo cá nhân tôi thì thể loại RPG tương đối dễ thực hiện , do có sẵn tương đối nhiều engine , ko mất công lập trình quá phức tạp như các thể loại khác , chưa kể đến chuyện trùng lặp được bỏ qua nhiều (ai mà quan tâm mấy vụ đó )
    Con g như Warcraft III thì phức tạp wá , nó đủ các thể lọai trộn vô đó , , đồ hoạ 3D , lại còn ý tưởng , quân binh , rồi bao nhiêu mặt khác nữa chứ . Đối với 1 game như thế thì thực hiện mất nhiều thời gian và công sức là đương nhiên rồi .
     
  7. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Để có một game hay dù bất kỳ thể loại nào thì cũng phải bỏ thời gian như Warcraft mới hay được :D
    Còn chuyện tính toán cân đo War hay AOE vẫn là nhứt ^^
     
  8. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Theo sách Guiness 2003, nhân vật trò chơi điện tử có độ tính toán AI phức tạp nhất là những chú thú thông minh trong game Black & White.

    Lập trình game, bao giờ vướng mắc phức tạp nhất cũng là lập trình AI. Rất nhiều hãng đã phải giả lập một phần sự thông minh của máy, và Warcraft III của Blizzard cũng không ngoại lệ. Bachi có thể đảm bảo là những chiến thuật của máy trong Warcraft III (ít ra là ở phiên bản 1.4) có sự lặp đi lặp lại. Còn khi chơi Hard thì máy được ưu đãi hơn như vàng +20, v.v... Những bước xây dựng của máy thật ra đã được đặt kế hoạch sẵn bởi các nhà lập trình, chứ không hề có sự tương tác với chiến thuật của người chơi.

    Những phần như lập trình đồ họa ngày nay thật ra không quá khó. Với DirectX và OpenGL, những chuyện đó không còn là bí mật của các hãng làm game nữa.

    Warcraft III sở dĩ đình trệ lâu là vì Blizzard muốn đảm bảo nó phải là cái tốt nhất, hay nhất. Và rõ ràng, nó chẳng hay đến mức đỉnh một chút nào cả. Vẫn cái kiểu RTS truyền thống. Thằng lính to đùng, nhà cửa bé tí. Vẫn một kiểu chơi như thế. Rốt cuộc, sự đình trệ của họ là một điều hết sức vô lý. Họ đã làm được từ lâu rồi mà không chịu tung ra.

    Starcraft mà chúng ta biết ngày nay đã từng là một game mà nhân viên trong hãng kháo nhau : Ô kìa ! Những chú Orc biết bay! Đó là một Starcraft trong DOS. Điều này khiến cho các lập trình viên của hãng phải nhảy qua Windows và DirectX để tránh kỹ thuật đồ họa lặp lại với Warcraft II. Sau khi xem xong bộ phim Starship Trooper, họ đã cho ra một Starcraft nổi tiếng khắp thế giới.

    Game là sự giả lập lại thực tế, và sự giả lập càng giống thì game càng phức tạp. Có những game thể hiện cảnh trí nội thất 3D phức tạp như Quake, Unreal, hay các game RPG như Silver, thì lại đòi hỏi những tính toán di chuyển phức tạo hơn cho máy vi tính, ví dụ: máy phải biết tìm đường xuống cầu thang này kia, phải biết vị trí của nó cao hơn hay thấp hơn, v.v...
     
  9. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Zubachi nói rất đúng :)), War3 có một hệ thống AI hơi bị "tà đạo". Hầu hết các hành động của máy đều tuân theo các script đã được viết sẵn. Cho nên nói War3 có một AI tốt là hoàn toàn không đúng. Độ khó của mức insane chẳng qua là vì "ăn gian" khi máy được hưởng vàng+gỗ gấp đôi bình thường.
    Nếu có nói xuất sắc ở chỗ nào thì chỉ có một điều là Blizzard đã khôn khéo viết ra quá nhiều kịch bản khiến máy chơi không quá cứng nhắc, tuy nhiên trong các trường hợp "tuỳ cơ ứng biến" máy vẫn chỉ có một script :D , vd : đang đi creep mà bị jacky là ào ào chạy về nhà, hoặc với những map không có creep ( các bạn có thể tự tạo ) máy luôn loanh quanh vì chúng luôn nghĩ là phải creep trước khi tấn công ^_^.
    Về fần đồ hoạ thì engine của war3 thuộc loại tốt, thể hiện chuyển động tốt, đặc biệt địa hình được tính toán rất kỹ và trông rất tự nhiên, các máy pc yếu vẫn có thể chạy được. Cái yếu ở chỗ nó được thiết kế quá tối ưu cho war3 và có nhiều các quy tắc hình học thật đã bị bỏ qua, vd như perspective trong war3 là giả lập :)), cho nên các bạn thấy các đoạn cut-scene trong game không sinh động lắm do camera bị giới hạn. Cái này thì thua một số game khác như War hammer 40K, 1 trò có thể gọi là "anh em" với war3. trong trò này các đoạn cut-scene "đỉnh" hơn war3 rất nhiều, cái engine của nó thậm chí có thể dùng cho cả các game action.
    Cái này thì zubachi vừa đúng vừa sai [-x. Đúng là vì Blizzard rất cầu toàn khi tung ra con bài chủ lực của mình. Sai vì cái kiểu thằng lính to đùng nhà cửa bé tí đã là một phong cách cố hữu trong làng game.
    Tôi có thể dám chắc một câu là Blizzard quá xuất sắc trong việc khai thác các yếu tố thần thoại và đặc biệt là hệ thống balancing của các races trong war3 ( cân bằng sức mạnh ). Tuy nhiên cái xuất sắc này chỉ về khía cạnh Blizzard rất tích cực trong việc tiếp thu ý kiến và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Chứ còn về balancing thì cho đến bây giờ Blizzard vẫn đang tiếp tục sửa đổi trong các bản patch.
    Phong cách classic strategy game-playing có một số quy tắc không thể vượt qua. Điển hình là cái vụ người to nhà nhỏ. Thể loại game này rất đề cao khả năng khéo léo điều khiển unit và tư duy chiến thuật ( game chiến thuật nó khác với game chiến lược ). Tất cả các chi tiết luôn tập trung vào quân lính. Thực tế chứng minh war3 là một game chiến thuật đỉnh cao luôn thu hút được một lượng người chơi rất lớn và là game thi đấu của World Cyber Game từ khi ra đời đến bây giờ.
    Độ phức tạp tính toán trong AI của game B&W là một nhánh rẽ riêng trên con đường phát triển AI của ngành công nghiệp game. AI trong B&W đã dần thể hiện rõ khái niệm "máy học". Trong đó các AI không còn tuân theo các script viết sẵn nữa mà lại tự tạo ra các hành động dựa trên sự phân tích các yếu tố tác động. VD một con khỉ đói, chạy đi kiếm thức ăn, nó to như một con quái vật khổng lồ, nhìn thấy trên đường có 1 anh nông dân và một đống thóc lúa. Khỉ thì thường không ăn thịt, nhưng nó nhớ lại hồi trước bạn giang tay tát nó méo mặt chỉ vì nó ném một người xuống đất, thế là tức chí con khỉ nắm anh nông dân "nhai" ngon lành (!), đây là hậu quả của sự giáo dục không đúng (!? =)) ). AI trong game này có cá tính riêng của nó.
    Longakka không biết sách Guiness viết sao chứ theo bản thân longakka nhận xét thì AI trong B&W hay các god-games khác chưa là gì khi đem so sánh với Creatures 2 - một tượng đài đã bị lãng quên. Creatures 2 mang một cái gì đó không còn phải là AI nữa, người ta gọi đó là "Sự sống nhân tạo". Các con vật trong trò này có một đời sống riêng, có ăn, có uống, đi ngủ, thậm chí cả "chửi" nhau chí choé. Nếu bạn bắt nó đi hái nấm, nó mệt mỏi lê bước đi nhưng giữa đường nó chạy te tái về lao ầm ầm vào WC, vì tối hôm qua nó đã lỡ ăn quá nhiều nên bị ...Tào Tháo đuổi =)). Tuy nhiên "Sự sống nhân tạo" này không thành công vì nó quá phức tạp khi đem áp dụng vào game.
    Ngộ nhận [-x. Bạn nghĩ rằng AOE có balancing à, thật buồn cười. Cái phân chia sự cân bằng trong series AOE một đứa con nít 10 tuổi cũng có thể nghĩ ra được [-x. Đừng bao giờ so sánh War3 với AOE, một trời một vực.
    Game RTS có một mức độ thử thách nhất định, nhưng thực hiện các game này không khó mà chỉ mất thời gian. Series WarCraft được phát triển ròng rã hơn 12 năm đủ thấy bề dày kinh nghiệm của Blizzard trong chuyện này. Thực tế có nhiều studio cũng khởi nghiệp bằng các game RTS.
    Như longakka đã nhận xét, game có dùng reallistic physical ( vật lý thực ) là rất khó. VD như đua xe, đá bóng, simulation nói chung, hoặc những thứ như FarCry, Doom3, HL2... Việc sinh ra engine Havok cũng là để giảm bớt gánh nặng cho những nhà thiết kế khi muốn áp dụng physical vào game của mình. FarCry được phát triển trong 4-5 năm, Doom3, nếu tôi không nhầm thì nó được làm trong 8 năm ( chứ không phải 5 năm như người ta đồn đại ), việc phát triển Doom3 này đã lôi theo việc engine Havok ra đời, mặc dù Doom3 thì lại không dùng Havok. Các game FC hay HL2 có thời gian phát triển ngắn hơn mấy năm vì nó đã được thiết kế để sẵn sàng đón nhận Havok khi được hoàn thành. Các studio do những tay mơ mới gia lập làng game không bao giờ dại gì đâm đầu vào các loại game kể trên, tỉ lệ thành công là rất thấp. Cho nên các bạn đừng tưởng làm ra các game đua xe hay, hoặc game bóng đá thật là dễ nhé, củ chuối lắm đấy :))
    Mấy lời góp ý giúp cho chúng ta tranh luận sôi nổi :))
     
  10. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Em thấy cut-scene trong war3 quả thật như vậy,nhưng làm vậy thì hãng đỡ phải tự viết ra các cut-scene riêng quá phức tạp và hệ thống World Editor sẽ được phổ biến nhờ tính năng này,có những cut-scene do các gamer chỉ nghiên cứu qua rồi ứng dụng được ngay,vì vậy mà các loạt RPG làm bằng World Editor trên Battle.net có thể ra đời dễ thở hơn,nhờ không phải cần đến kiến thức chuyên môn mà vẫn làm được theo ý mình(biết ít,nghĩ sao nói vậy :p).Và em tự nghĩ rằng cách làm này của Blizzard là rất sáng tạo và đạt hiệu quả trên mức toàn bộ,họ đạt được cái mà một trò chơi nhất thiết phải có để cứu hãng:sự phổ biến

    Nhân tiện muốn mở rộng kiến thức luôn :D,em có vài câu hỏi thắc mắc từ thời nào rồi ^^:
    _Loạt game FF làm từ Engine gì?
    _Tại sao Hàn Quốc đang có một số lượng game online đáng chú ý mà không phải là Nhật ?
    _Ở Mỹ thì nên ở Boxton hay California? ^^(vấn đề học tập)
     
  11. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Chỗ này nói về kỹ thuật cũng thấy vui vui :P
    Quả thật là đọc đoạn này chẳng hiểu gì hết :D. Mình chỉ nhấn mạnh chỗ camera trong War3 không tự do như trong War Hammer 40K chẳng hạn, nó không dám đưa camera vào sát mặt các character vì các khuyết điểm về perspective/smart-culling sẽ lộ ra :)). Không nói về chuyện có dễ dùng hay không.
    Khi nói về các game lớn người ta ít khi bàn đến chuyện Engine của nó, đa phần các hãng đều tự xây dựng hệ thống đồ hoạ/âm thanh/v..v... cho riêng mình nếu muốn tác phẩm của mình đặt được dấu ấn. Sự thật là các game vay mượn engine thường không được đánh giá cao như các game được thực hiện hoàn toàn bởi một tác giả.
    Hồi trước nghe đồn là trong series FF7+(PC) là một engine graphics mang tên Strife, họ của nhân vật chính trong FF7. Tuy nhiên longakka nghĩ điều này không đúng vì FF7,8 có graphics không phức tạp đến mức phải có riêng 1 engine, còn FF10 thì đã là sản phẩm mang danh tiếp thị của Sony cho nên chắc là không có engine nào cả :)), đơn giản chỉ là sử dụng cơ chế dựng hình của chính máy ps2 thôi.
    Bạn cần biết là mỗi game khi được thực hiện không nhất thiết phải dựa trên một engine nào cả. Engine là một hệ thống bao gồm các thư viện, tập lệnh đồ hoạ, các build program, built-in sound, built-in AI, creator / designer...v...v...nói chung là tất cả những gì bạn cần để có thể giảm bớt gánh nặng khi bắt tay vào phần thực hiện game. Nói như thế thì ngay cả như war3 cũng chẳng có cái gì gọi là engine hết :)). Ông nào làm đồ hoạ thì cứ vẽ, ông nào làm sound thì cứ kêu =))
    Nói về game online nói chung thì cả Hàn Quốc và Nhật đều chẳng là cái đinh gỉ gì. Nếu phân biệt rõ là game MMORPG thì lại khác.
    Hàn Quốc đặc biệt mạnh về thể loại MMORPG. Còn Nhật, theo longakka nghĩ thì họ đã có một sở trường quá mạnh về các game single. Các game của Nhật luôn được đánh giá rất cao về mặt story, mặc dù cách chơi thì hơi lập dị một chút.
    Còn tại sao HQ lại hơn Nhật trong khoản này? Câu này cũng tương tự như câu tại sao bọn Ấn Độ chỉ làm về phần mềm, mà chẳng thấy cái game nào "made in India" cả. Chỉ vì ai đã có thế mạnh nào thì cứ theo thôi, dại gì mà phiêu lưu? Với lại hướng phát triển của một quốc gia không phải là chuyện để cho mình bàn tới :D
    Cái này chịu rồi :)). Longakka có một cậu em bên cali nói là ở đó có rất nhiều thứ để chơi (!), còn học thì cậu ta lại không muốn học ở cali chút nào :-?
     
  12. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    ý em là :D:
    _Những gì Blizzard xây dựng là tối thiểu để game của họ phổ biến(Đồ hoạ không cao,cách chơi dễ dàng).Chứ như War hammer thì hay nhưng chưa được phổ biến bằng war,máy em chịu hổng nổi==>hổng chơi=>có biết bao người hổng chơi như em ?:D
     
  13. huuduc3

    huuduc3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/05
    Bài viết:
    0
    kiếm tiền trên mạng nè bà con

    --------------------------------------------------------------------------------

    bạn có muốn kiếm tiềm trên mạng không,nếu câu trả lời của bạn là có,thì bạn hãy nhấn vào link dươi đây: http://greenhorse.com/join_now.ghc?r=74158808. và làm theo các bước sau:· Buoc 1:
    - Email address : dia chi mail cua ban.
    - First name / last name : ho và ten. ( tat ca deu ko co'' dau'')
    - Birthday: thang/ngay/nam sinh
    - Gender (gioi tính) : chon "male" neu ban là nam, chon "female" neu ban la nu
    - Own Credit Card : chon No (du co hay khong)
    - Country : Vietnam
    - TERMS OF SERVICE : chọn YES.
    Sau khi dien day du thong tin, hay click chuot vao muc "Go To STEP 2"
    Buoc 2 :
    - Password : mat khau (ban tu chon mot mat khau cho minh roi dien vao)
    - Confirm : danh lai mat khau mot lan nua de xac nhan.
    - Time Zone : chọn (VST)
    - Phone Number: 84/.../...... (dien so dien thoai cua ban vao, phai kem theo ma nuoc 84 o o thu nhat, ma vung o o thu hai (ví dụ: neu ban o TP. Hồ Chí Minh thi ma vung la 08, cuoi cung la so dien thoai cua ban.)
    - Spoken Language: Vietnamese
    - Secondary Language: Vietnamese
    - Street Address: dia chi nha (chinh xac, khong dau)
    - Street Address_2: dia chi nha thu 2 (neu co)
    - City/Region: VD Ha Noi
    - State/Province: VD Ha Noi
    - Zip/Postal Code : 84 (ma~ nuoc'')
    - Occupation : Other
    - Income : chon less than $24,999
    -Sau khi hoàn thành, hay click chuot vao "GO TO FINAL STEP"
    * Luu ý: Neu he thong doi hoi Question Password (mat khau hoi) va Answer Password (mat khau tra loi) thi ban hay tu chon cho minh va danh vao. Luu y la mat khau hi va mat khau tra loi khong duoc giong nhau.
    * Buớc 3:
    Click vào "Activate Account"

    Xong roi do!
     
  14. huuduc3

    huuduc3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/05
    Bài viết:
    0
    Hay Tham Gia Di Roi Banm Se Co 1 So Tien Lon Day
     
  15. duonghoa2005

    duonghoa2005 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/6/04
    Bài viết:
    356
    Ngược lại theo mình nghỉ thằng Nhật bản ko muốn phát triển gameonline 1 cách linh tinh như thằng korea.Nếu theo mình thấy thì gameonline dạo này của Hàn hơi bị nhiều,nhưng về hình ảnh và nội dung,chỉ có thay đổi 1 ít,bọn chúng cứ lập khuôn rồi sản xuất cứ như phin mì ăn liền thời nào của Vn áh.Do đó chất lượng mới là chính,số lượng game ko nói được gì hết.Hôm nay tò mò vào đây,ko ngờ gặp nhiều cao thủ quá,mình ko biết gì hết,có gì sau nay dạy bảo,thanks
     
  16. finalfantasy9

    finalfantasy9 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/05
    Bài viết:
    205
    kiếm tiền dưới mạng nè bà kon .Ai muốn có xiền xin đăng ký vào đây .Có thật 100$ .Tui đ4 nhận được rồi .

    _Chỗ này bàn về cách làm game ko bàn bàn nhảm nhí.Mở topic nhảm wá trời .hết biết

    _Còn ông longaka đoán già đoán non .Nói mà chẳng có bằng chứng gì cả.Nói thế người ta gọi là noí khoác đấy .

    _1 người giỏi thực sự không bao giờ khoe khoan tài năng của mình .Người xưa có câu "ma cao 1 trượng , phật cao vạn trượng " hay : núi cao còn có núi cao hơn" .Thứ 2 : Nếu ông thực sự giỏi thì bây giờ đã ko có thời gian nhiều để lên mạng như thế này . Làm ơn bớt nói lại cái.
     
  17. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Thôi đi ông FF9 ơi... Người ta nói làm sao kệ người ta. Ông ý kiến hơi bị nặng nề đấy.

    Những gì lôngakka nêu ra có những điểm ai cũng công nhận và cũng có những điểm thuộc về suy nghĩ cá nhân. Dù sao những gì anh ta đã nêu ra cũng không nhất thiết phải bằng chứng. Và nếu muốn bằng chứng thì anh có thể liệt kê ra từ 50 đến 100 địa chỉ web có cùng quan điểm. ;))

    Ở đây, chúng ta không nên nghĩ người khác đưa ra những bình luận là sự khoe khoang. Chúng ta nên có quan điểm học tập lẫn nhau. Nếu như ai cũng nghĩ nêu ra kiến thức của mình là khoe khoang thì rốt cuộc chẳng ai học được từ ai cái gì sất.

    Ví dụ trong lớp học, thầy cô đưa ra câu hỏi. Học sinh ngại giơ tay vì cho rằng đứng lên phát biểu là tinh vi tinh tướng, khoe khoang kiến thức =)). Ví dụ đó chẳng khác gì với cái ý mà ông nói.

    Ban đầu tớ nghĩ A-lông lập ra 2 topic này để cho mọi người có cơ hội bàn luận, học tập cùng nhau. Nhưng sau khi xem cái Thông báo to tướng của chú thì... Không trách ông FF9 có suy nghĩ sâu sắc.

    Điểm này khó cãi. :D
     
  18. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    =)) Ăn nói thế này ko khéo người ta cười vào mặt cho =)) ( ko lẽ mình lại cười )

    1 - longakka giỏi hơn là ông tưởng đấy , cho nên khi ko hiểu rõ về cái gì thì đừng ăn nói lung tung .
    2 - Người tài giỏi và việc online nhiều liên quan gì đến nhau ?Nói năng ngố hết biết , y hệt như cái kiểu :" học CNTT BK xong là sẽ ra làm game được " =))
    3 -Tôi thấy ông chỉ giỏi soi mói , ăn nói theo kiểu phá đám và ghen ăn tức ở ( lí do thì cả VM biết )
    4 - Ông là cái clone của ai vậy , ko nhất thiết phải trả lời câu này ? )
    5 - Đề nghị ko quảng cáo cách kiếm tiền ở topic này , có gì đi box khác hoặc vào topic chat , topic này ko chứa quảng cáo ! Vậy thôi .
    6 - Cám ơn và hẹn gặp lại .
     
  19. SVA2006

    SVA2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/05
    Bài viết:
    241
    Yup , longakka nói chí phải , lần đầu chơi war 3 mình đã bị ấn tượng bởi hình ảnh của nó rồi
    Các bạn phân tích nốt phần âm thanh của nó với ( mình rất muốn vào tranh luận nhưng ko đủ kiến thức nên chỉ biết ngồi đọc thôi )
     
  20. finalfantasy9

    finalfantasy9 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/05
    Bài viết:
    205
    Đầu tiên là dzà dzon dép:

    _Cười thì phải biết mình đang ở đâu, thực lực thế nào mới cười.

    _Những thực sự có tài họ luôn bề bộn với công việc , thời gian đâu mà online (ai là người ngố nhỉ?) .Ông không ai dạy ông viết chữ hay hướng dẫn thì liệu ông có biết viết chữ không.CNTT có nhiều lĩnh vực khác nhau , học một khoá it ra ông cũng phải nắm được nội dung rồi đi nghiên cứu mày mò .Chứ "vừa đẻ ra đã giỏi seo"(<--thèng Ken nói)
    Ông có chắc nắm rõ số thành viên trong VM như tui không.Ông thử đóan VM có bao nhiêu thành viên
    _Ông tưởng ông là ai mà hỏi . Nhưng nói 1 câu ,tui vào GVN này là vì VM nhưng sao thấy dzui nên đi lòng vòng tiếp thu thêm kiến thức.Ông dựa vào đâu mà nói tui là clone .(không bằng , không chừng miễn bình luận).

    ==> Vậy à ::">



    _Tiếp theo đến Longkeke (thấy ông viết nhiều nên viết hoa tên đó)

    _Nói vậy cũng được à ! Nói mà không khẳng định tức là thông tin đó cũng còn mơ hồ mà còn post lên chia sẻ sự mơ hồ cho mọi người".Tui không có nói tất cả mọi người .Tui nói những người mà có tính khoe khoang ,i chỉ nên những điều nên nói .Tui đang đi cày nuôi gia đình đây , giống như mọi người thôi.lao ra đời nhưng có biết mình biết ta không đã.Nói 1 cách khác , không phải lao ra đời là là đủ khôn , phải trải qua tháng năm , nếm trải mùi vị của nó sẽ tự rút kinh nghiệm cho mình.

    _Có phần đúng nhưng những người tài giỏi thật sự người ta sẽ không dùng "khoe khoang" .Những người tài giỏi luôn biết rõ về khả năng của mình và "chân trời thế giới" cho nên "biết mình biết ta ", "chân nhân bất lộ tướng" sẽ tốt hơn là khoe khoang mà ko biết mình đang ở đâu , khả năng như thế nào thì người khác nhìn vào sẽ cho rằng "tài cán chẳng bao nhiêu mà ..., giỏi cái miệng.." .Những người đóng góp học hỏi VD: zubachi up lên 1 demo muốn tham khảo ý kiến hay giới thiệu về cách chơi mới.Cái đó không phải khoe khoang mà là trao đổi hoặc tham khảo ý kiến để đạt được mục đích .Tui cũng không ngại cãi nhau với ông đâu .Mà sao ông biết phần thiệt sẽ thuộc mà tui vây "tự tin ghê".

    .Có thể đưa ra bằng chứng không.
    .Tui không nói thế .Vì những tên tài giỏi thực sư không bao giờ pho trương thân thế , vì họ biết rằng so với thế giới , so với các bậc vĩ nhân được mọi người biết đến.Họ vẫn chưa là gì cả.
    Cái này đúng hơn là ý của ông.Vì ý của tôi là những người tài giỏi luông biết tự lượng sức chưa không phải cắm đầu vào công việc.Nhưng có thể họ cần tiền hoặc 1 thứ gì đó (danh vọng chẳng hạn hoặc phải cố gắng đạt mục tiêu nên cố gắng làm việc).
    Không phải ai giỏi cũng là chết tiệt cả .Xem xong chắc ông cũng hiểu được nội dung rồi .

    bài post trên kia lỡ tay .AB xóa dùm nhé !!
     

Chia sẻ trang này