Blizzard > cuộc khủng hoảng thị trường cổ phiếu tại Mỹ

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi herowinb, 26/9/08.

  1. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Tản mạn chuyện Blizzard làm giàu… từ World of Warcraft.

    Trong những ngày qua, cả thế giới đang vật lộn với cơn bão khủng hoảng cổ phiếu tại thị trường Mỹ, nhiều ngân hàng lớn, các công ty vay tín dụng và bảo hiểm đều nắm tay nhau ra đi. Tuy nhiên chúng tôi không bàn tới chuyện quốc gia đại sự ở đây mà chỉ muốn xem tình hình của ngành công nghiệp giải trí số có bị ảnh hưởng hay không?

    Có bao giờ các bạn hình dung ra rằng cần bao nhiêu tiền để có thể điều hành một game MMO? Có bao giờ các bạn thực sự nghĩ rằng Blizzard cần bao nhiều tiền để giúp World of Warcraft nở mày mở mặt như ngày hôm nay?
    [​IMG]
    Trong một sự kiện nho nhỏ vừa qua, Blizzard đã quyết định bật mí một bất ngờ thú vị đó là công khai chính xác số tiền cần thiết để duy trì vận hành trò chơi trực tuyến được mệnh danh “chúa game” World of Warccraft. Đây là cổ máy in tiền, con gà đẻ trứng vàng, v.v… hay bất cứ cái tên gì các bạn đặt cho nó, WoW hiện đang kiếm về cho Blizzard rất, rất, rất nhiều tiền. Và chi phí để duy trì hàng năm của nó là 200 triệu USD.

    Số tiền trên bao gồm mọi thứ, tôi nói mọi thứ ở đây là từ trả lương, dịch vụ khách hàng, bảo trì các trạm máy chủ, mọi thứ, thậm chí ngay cả tiền đánh giầy cho mấy sếp. Một lưu ý thú vị ở đây là dịch vụ chăm sóc khách hàng (customer service) là bộ phần quan trọng và lớn nhất của công ty Blizzard… có lẽ các bạn hơi khó hiểu, tuy nhiên khi bạn kinh doanh một cái gì đó và có hơn 10 triệu khách hàng thì sẽ hiểu tại sao.

    Quay trở lại với số tiền khổng lồ 200 triệu USD cần thiết để giúp WoW sống qua ngày, chúng tôi cố gắng làm một bài toán đơn giản là lấy tổng số lượng người chơi chỉ tính tại Mỹ là 2.5 triệu, và ai cũng biết là họ phải đóng 15 USD phí hằng tháng để có thể tham gia tận hưởng thế giới trong game. Tổng cộng Blizzard thu về 37.500.000 USD hằng tháng, và một năm là 450.000.000 USD.
    [​IMG]
    Vậy là chỉ tính riêng tại Mỹ Blizzard đã kiếm được 100% lợi nhuận, chưa tính đến 2 triệu game thủ ở Châu Âu và 5.5 triệu game thủ ở Châu Á. Nếu có thời gian các bạn hãy tính thử thì sẽ biết tại sao chúng tôi nói Blizzard > khủng hoảng thị trường cổ phiếu tại Mỹ.
    Còn một câu hỏi quan trọng khác nữa, đó là nếu Blizzard chơi “ngang” bắt người chơi phải đóng phí hằng tháng bằng tiền mặt hoặc xu lẻ thì họ cần phải mua bao nhiêu cái sân vận động bóng đá
    Nguồn Game Gate(Độc quyền trang này nha :D)
    Những bài viết khác

    + 300 Points
     

Chia sẻ trang này