Bước chạy thần tốc của nhãn hiệu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 5/8/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Từ thiết kế bao bì một thương hiệu café hoàn toàn địa phương không mấy người biết đến, Trung Nguyên tự định vị mình ngang hàng Nescafe. Năm 2003, thời khắc định mệnh của Trung Nguyên đã được “đánh dấu”. 1 cuộc thử mù đầy tranh cãi diễn ra siêu thú vị, 89% bạn thử tìm café G7 của Trung Nguyên?

    [​IMG]

    đấy thiết kế tem nhãn cũng là thời điểm thay đổi diện mạo thị trường café Việt Nam, nơi mà Nescafe không còn giữ vị trí độc tôn nữa. và G7 đã dần trở nên cái tên quen thuộc khi kể đến café hòa tan. một bước chạy dài ấn tượng của Trung Nguyên.

    Năm 2003 cũng thiết kế nhãn sản phẩm đánh dấu sự xuất hiện của X-men, dầu gội đầu dành riêng cho nam giới. Chiến dịch kinh doanh khôn ngoan của X-men đã đánh dấu bước chân thứ 1 cực kỳ vững chắc trong tâm trí tất cả mọi người, và vị trí số một tại Việt Nam cực kỳ khó bị soán ngôi.

    Năm 2006, trà xanh 0o đổ bộ lên truyền hình, gắn ngay lập tức có Slogan “Giải nhiệt cuộc sống” đã gắn chặt cộng định vị đồ uống có lợi cho sức khỏe, và dần trở thành sự lựa tìm quen thuộc của người tiêu dùng. Bước chạy đà của Oo là từ chính định vị khác biệt của mình, và tất nhiên cần nhắc đến những thước phim quảng cáo ồ ạt hình thành “sự quen thuộc” có các bạn.

    Và 2013 là câu chuyện của Phindeli. Cả thế giới đã buộc phải đề cập tới Phindeli sau thương vụ mua lại và đổi tên thị trấn Buford. Cả thế giới biết tới Phindeli, và tất nhiên Việt Nam biết tới Phindeli. phương pháp xây dựng kinh doanh siêu lạ của Thị trưởng Phạm Đình Nguyên trở thành bàn đạp xuất sắc để Phindeli xâm nhập thị trường cafe Việt – vốn đang nóng hơn bao giờ hết sau sự xuất hiện của Starbuck’s.

    Sự khác biệt chính là yếu tố tiên quyết để hình thành « bước chạy » bứt khá của nhãn hàng. Để chuẩn bị cho sự khác biệt, doanh nghiệp buộc phải đầu tư nghiên cứu kỹ về sản phẩm, đầu tư sáng tạo, xây dựng một chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng tuyệt vời và thật sự ấn tượng.

    Bước chạy này với thể sẽ rất tốn kém có một thương hiệu mới, nhưng nó sẽ rút ngắn đáng nhắc con đường dẫn đến thành công của nhãn hiệu.

    Có thể nói đến một ví dụ nhỏ cho sự thành công của nhãn hiệu chỉ từ một ý tưởng hết sức đơn giản như : Chương trình Ẳn sushi miễn phí của Sio năm vừa qua đã gây được sự chú ý to từ dư luận, nghiễm nhiên Sio trở thành chiếc tên thân thuộc của bạn trẻ lúc kể đến Sushi.

    Sự khác biệt có thể đến từ 1 chương trình buôn bán hoành tráng, sở hữu thể đến từ 1 ý tưởng điên rồ, cũng với thể khởi nguồn từ vài đổi thay đơn thuần, mang thể được giới truyền thông tung hô, hoặc với thể người mua yêu cầu mất thật rộng rãi tiền để thiết kế điều đó. Nhưng đừng bao giờ chấp nhận để thương hiệu lầm lũi tiến từng bước cạnh tranh trong khi khách hàng hoàn toàn có thể chạy « thần tốc ».
     

Chia sẻ trang này