Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi tuananh212, 27/11/17.

  1. tuananh212

    tuananh212 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/5/17
    Bài viết:
    0
    Tối giản hoá thiết kế thương hiệu đang là khuynh hướng chung của các nhà thiết kế thương hiệu. Đây là hướng đi chung của hồ hết các nhãn hàng trên thế giới.

    Cách đây vài thập kỷ, doanh nghiệp đã bắt đầu nghĩ đến việc đầu tư thiết kế thương hiệu. Nhưng so với ngày nay, những phong cách thiết kế, đích thiết kế và ý nghĩa thiết kế thương hiệu đều đổi thay rất nhiều. hầu hết những nhãn hàng trên thế giới đều có hình ảnh thiết kế khá phức tạp cho đại diện thương hiệu của mình, mà điển hình nhất là logo và bao bì sản phẩm.

    Apple, Starbucks, Pepsi… đều là những thương hiệu có hình ảnh phổ quát rộng khắp thế giới, thiết kế hình ảnh của những thương hiệu này gần như rất dễ nhớ và dễ nhận diện. Nhưng nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy đó là kết quả của cả một quá trình dài đổi thay. Những ngày mới ra đời, không chỉ riêng 3 nhãn hàng lớn này mà hầu hết các doanh nghiệp thời đó đều có thiết kế phức tạp, cầu kỳ với nhiều chi tiết và màu sắc đan xen.

    Hình ảnh nhận mặt trên các bao bì sản phẩm cũng không ngoại lệ. Các nhãn hành đã rất đau đầu để có thể tối giản hoá thiết kế bao bì của mình. Sao cho hạp nhất với thương hiệu và dễ nhớ, dễ nhận mặt nhất với người tiêu dùng. Việc tối giản hoá thiết kế bao bì sẽ chân tay vào giá trị mấu chốt của thương hiệu. Tối giản đến mức nào để giá trị đó vẫn biểu thị tối ưu nhất và hình ảnh thiết kế đơn giản nhất là vấn đề khó khăn. thiết kế bao bì giá rẻ

    Các tuổi tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì
    Các nhà thiết kế nhận định rằng việc tối giản thiết kế bao bì trãi qua 3 thời đoạn. Các chi tiết dư sẽ bị cắt giảm dần qua các giai đoạn này. Cách làm này có thể giảm thiểu ảnh hưởng xấu về mặt nhận diện nhất đối với người tiêu dùng. phần nhiều các hình ảnh đều được hoàn thiện ở bước thứ 3 của quá trình tối giản.

    Cũng theo những nhà thiết kế này, việc tối giản hoá vẫn có thể đi đến giai đoạn cắt giảm thứ 4, khi mà doanh nghiệp muốn bỏ hoàn toàn các chi tiết khác, chỉ để lại phần logo như Polo hay Guiness. Đây cũng có thể xem là một cách làm hay, có thể tạo ra những hình ảnh bao bì đơn giản và tập hợp vào logo thương hiệu. Nhưng để không gây ra hiệu ứng ngược, nhà thiết kế và doanh nghiệp phải cân nhắc rất kỹ xem cách thiết kế này có hiệp với sản phẩm của mình hay không, và liệu hình ảnh có gây cảm giác quá đơn điệu, nhàm chán hay không. tin tưởng thiết kế bao bì

    Các bạn có thể xem xét những biến đổi trong các giai đoạn tối giản hoá hình ảnh thương hiệu trên thiết kế bao bì sản phẩm của các nhãn hàng lớn trên thế giới nhé.
     

Chia sẻ trang này