Các kỹ năng của SC2 :

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi FFLeader, 13/4/04.

  1. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Đây là đánh giá của riêng tôi về các kỹ năng bạn có thể có trong SC2 (tất nhiên đây chỉ là về mặt kỹ năng, chưa tính đến độ vững vàng về mặt tâm lý và độ tỉnh táo trong trận đấu mà cái này mới là yếu tố chính đem lại chiến thắng.
    Tôi chỉ đưa ra theo quan điểm của tôi nếu có bạn nào bổ sung hay không đồng ý thì hãy làm 1 bản của riêng mình, miễn ý kiến ý cò gây loãng)
    .
    Tất cả những kỹ năng này đều rất dễ có, bởi vì tôi tập mấy kỹ năng này trong thời gian rất ngắn và bây giờ có thể nói là thuần thục. Việc còn lại là sử dụng nó như thế nào cho hợp lý trong trận đấu


    -----------------------------------------------------------------

    Tấn công :

    1 . Thuộc hết các move của chính char mình sử dụng, sử dụng mid low để lấy máu đối phương. (sử dụng được các move khó của char đó. Vd : Ivy 376231 A+B, Raph Auto Evade v.v..)
    2. Có custom combo từ 1/3 đến 1/2 HP, có khả năng lật ngược tình thế…
    3. Biết sử dụng ưu điểm của các move có Block Stun nhỏ hay đem lại lợi thế về Frame ((Block Stun >0, ví dụ như move BA[K] của Taki )
    4. Biết cách gây rối loạn (ConfuseConfuse) đối phương: dùng các move G-cancel, dừng nửa chừng các đòn liên hoàn . v.v.. Vd : Đòn A,A,B của Xiang chỉ ra A hoặc A,A sau đó biến hoá ra các đòn khác…
    Biết sử dụng GI trap để tấn công (tất nhiên không phải char nào cũng có lợi khi GI)
    5. Biết cách sử dụng move Unblock, Guard Crush và SoulCharge trong tấn công với độ chính xác 75% trở lên.
    6. Sử dụng được các move có độ chính xác cao yêu cầu mạo hiểm như Auto-GI (Cervantes A+K hay B+K , Auto Evade của Raph v.v..)
    7. Nắm được tâm lý đối phương, khi cần có thể thi tâm lý để gây áp lực -> làm đối phương giảm tự tin…
    8. Nắm được điểm yếu char đối phương sử dụng

    -----------------------------------------------------------------

    Phòng thủ :

    1. Thuộc move của char đối phương sử dụng, nhìn vào đòn thế của đối phương bạn biết được đòn tiếp theo là gì. --> Thuộc hết các move của 20 char bản SC2 J (tôi còn chưa nhớ move của Necrid, Talim, Sophitia).
    2. Nắm được điểm yếu char mình sử dụng. Vd : Mitsu và Raph Anti SS rất yếu
    3. Có khả năng chống vật (throw escape). Nếu đối phương chỉ sử dụng 1 kiểu vật A+G thì bạn phải đẩy được 95% tức là bạn đã có được kỹ năng này.
    4. Khả năng chống các move low. Ví dụ như đòn 4B+K hay 1A của Mitsu bạn phải Guard được 100%.(Kỹ năng này thì dễ có)
    5. Kỹ năng GI chia làm 3 mức :
    5.1 Post GI : GI mang tính chất phòng thủ , tức là GI lại đối phương khi bị đối phương GI, GI khi bị Guard Crush ( tập rất dễ với Com ExtremlyHard, nhưng nếu sử dụng với người có kinh nghiệm thì rất dễ nhận 1 combo 1/2 HP)
    5.2 GI để chặn các move có 2 đường mid và low hay ngắt liên hoàn của đối phương.
    5.3 GI sau 1 move có độ dừng nhỏ ( Block Stun từ -7..-1 trở lên) đây chính là GI trap.
    5.4 Đứng bất động , nếu thấy đối phương ra đòn thì GI.(Kỹ năng này không khó mà cái đáng nói là kỹ năng này rất nguy hiểm, nếu bạn không GI được thì chuyện gì xảy ra tiếp theo tôi không cần nói các bạn cũng biết)

    --------------------------------------------------------------------------

    Những người khác mới chơi SC2 thì chưa nói đến, hiện tại tôi xin phép đối chiếu về 8 người vào vòng 2 giải vừa qua theo cách đánh giá như trên. Ai có được kỹ năng nào sẽ có số tương ứng với kỹ năng đó về cả phần tấn công hay phòng thủ (Tất nhiên chỉ là tương đối những cái tôi đã nhìn thấy mới đưa lên và rất có thể là tôi đánh giá sai. Có thể bạn có cả những kỹ năng khác nhưng tôi chưa nhìn thấy, tất cả chỉ mang tính chất tham khảo ).

    --------------------------------------------------------------------------

    Illusion (Nightmare, XiangHua) :
    Tấn công : Miễn nhận xét, do không khách quan
    Phòng thủ : Cái này thì mọi người cũng thấy rồi, 1,2,3,4,5 có tất. (Lẽ ra có clip thì dễ thấy hơn, không lại bảo mèo khen mèo dài đuôi). Tôi thắng mấy giải cũng có lẽ tôi phòng thủ khá thôi.

    1 người nhóm Aster (Kilik, Voldo )
    Tấn công : 1
    Phòng thủ : 1

    Warrden (Cervantes, Talim) :

    Tấn công : Trong tấn công tôi thấy Warden chỉ dùng tốc độ(đây là điểm mạnh của Talim) và thay đổi giữa mid và low để lấy máu đối phương,
    Talim không có move list nên 1 số đòn rất hay của Talim chưa thấy Warden sử dụng lần nào (kể từ khi mới chơi SC2). Ví dụ đòn Auto-GI, Guard Crush, Cancel, Throw không Knock Down, đòn anti SS mà hất lên đối phương lên không v.v..
    Phòng thủ : 5.1, 5.2

    Death Dealer (Ivy, Cassandra)() :
    Tấn công : 1, 2, 4, 6
    Phòng thủ : 4, 5.1, 5.2

    Aster (XiangHua, ???) :
    Tấn công : chưa rõ
    Phòng thủ :chưa rõ

    Aros (Taki, Ivy)
    Tấn công : 1,2,3,4,6
    Phòng thủ : 3,4,5.1

    Zero(YunSung, Maxi)
    Tấn công : 1,4
    Phòng thủ : 1, 3, 4, 5.1, 5.2

    Invicible(Maxi)
    Tấn công : chưa rõ
    Phòng thủ : chưa rõ


    ----------------------------------------------------------------------

    Nói thêm :
    - Có nhiều kỹ năng không có nghĩa là mạnh hơn người khác . Vấn đề ở chỗ là bạn sử dụng những cái bạn có như thế nào trong trận đấu và kết quả trận đấu đó như thế nào. Từ đó bạn hãy tự đánh giá, còn những cái mà tôi hay bất kì ai nhận xét dù thế nào cũng chỉ mang tính chất tương đối thôi.
    - Đại đa số những người chơi SC2 ở HN hiện nay hầu như chỉ biết sử dụng các move mid, low để lấy máu đối phương mà chưa có cách nào khác. Ví dụ Confuse, Guard Crush, SoulCharge, Trap v.v.. Nếu bạn chỉ có thể lấy máu đối phương bằng thay đổi giữa Mid, low thì đây là cái mà tất cả những người chơi SC2 ở mức độ trung bình đều biết.

    - Những char nào sẽ phải đối đầu, tôi đều tham khảo điểm yếu và cách đánh ở www.soulcalibur.com[url]. -------...ả , ít nhất là theo tôi...[/COLOR][/SIZE][/B]
     
  2. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tôi cũng xin bổ sung thêm mấy nhận xét của tôi cho mấy người mà bác IllusionNightmare chưa nhận xét dựa trên mấy tiêu chí bác Nightmare đặt ra (kẻo bác lại tự ái... he he), tất nhiên là theo ý kiến chủ quan của tôi thôi, nếu mọi người thấy đúng thì cám ơn!

    Warden:

    Tấn công:1,2,4
    Phòng thủ:2,5.1,5.2

    Aster:

    Tấn công:1,4
    Phòng thủ:1,4

    Invicible Man:

    Tấn công:1,4
    Phòng thủ:1,2,4

    to IllusionNightmare: Tôi chỉ bổ sung thôi nhé, không bình luận lung tung gì đâu, hi vọng không làm loãng bài của bác! Dạo này bài của bác có chất lượng ghê... lâu lắm mới thấy đấy... hê hê...
     
  3. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Cám ơn bác Nightmare đã nêu ý kiến nhận xét . Đúng vậy trước đây Warden sử dụng Talim chỉ thiên về tốc độ , nhưng sau thất bại ở giải lần hai này tôi đã nghiên cứu nghiêm túc và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm , trình độ đã có chút tiến bộ đặc biệt là khả năng phòng thủ và vật , trước đây các bác chỉ biết đến Talim tấn công điên cuồng nhưng giờ thì khác rồi , bây giờ danh hiệu tấn công điên cuồng dành tặng cho bác gì sử dụng Taki ở bên hội bác Nightmare . Hiện giờ Warden rất mong được hội họp với toàn bộ anh em và chứng tỏ trình độ của mình .
     
  4. INVINCIBLE MAN

    INVINCIBLE MAN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/2/04
    Bài viết:
    345
    Nơi ở:
    Asterteam
    Hah hah âh ahh ha .... ha.. =D>
    Zero nhận xét về Maxi của tui thế là giải tới sẽ lại thua tiếp đó... [-x
    Tui ko cần biết các tiêu chí như thế nào cả mà chỉ quan tâm đến đánh như thế nào thôi..!!!! [-(
    Cho nên tui luôn tự hào về phong cách đánh rất ngẫu hứng của mình ( tuy đôi khi tỏ ra yếu kém nhưng đó chỉ là do phong độ thôi ) #-o
    Tôi quên ko nói cho mọi người biết rằng tui là một tên chơi ngẫu hứng và phong độ thất thường nhất trong làng game HN đấy(bất cứ trò gì cũng vậy)
    Cho nên tui vẫn là một đối thủ rất là khó đoán đấy!!! :-?
     
  5. shinnok

    shinnok Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/3/04
    Bài viết:
    443
    Nơi ở:
    Zim3buêi
    Chắc bác cũng phân biệt được thế nào là ngẫu hứng, phong độ thất thường với linh hoạt, sáng tạo, xuất thần khó đoán chứ? :> Em tuy chưa đủ trình để nói về chuyên môn SC2, (vấn đề này em tạm thời cứ dựa cột nghe đã!!!), nhưng còn chuyện khác em xin phép xúc xiểm tý chút :cool: ... Lần trước thử đấu với bác Invisible em đã hơi hiểu cách đánh của bác rồi, việc bác dễ dàng vùi dập em rất dễ hiểu, vì trước đây lão Zero ít khi dùng cách đánh biến hoá để luyện, nên chưa quen là chuyện bình thường, hy vọng sau này gặp lại sẽ khác! Cũng xin nói nhỏ với bác invisible rằng em cũng là một thằng ngẫu hứng thất thường lắm ;;-) ... trò gì cũng thế luôn... >:-D<
     

Chia sẻ trang này