[ CÁCH CHƠI ] FFTG ver 4.0 , xem từ trang 4

Thảo luận trong 'Final Fantasy Text Game' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 20/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Cũng còn lâu mới đến ver 4.0 nhưng cũng nên chuẩn bị từ bây giờ .
    Ver 4.0 dự kiến sẽ kế thừa Ver 3.0 và cải tiến thêm . Những phần nào bạn muốn giữ và muốn bỏ , hãy góp ý trong topic này nhé .
     
  2. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    PHÁC THẢO SƠ BỘ

    Các chỉ số chính

    Hp ( Hit Point ) : điểm sinh mạng của nhân vật
    Maximum : 9999

    Mp ( Magic Point ) : điểm magic của nhân vật
    Maximum : 9999

    Sp
    ( Ability Point ) : điểm học Support Ability

    Strength ( Str ) : sức tấn công vật lý của nhân vật

    Defend ( Def ) : sức phòng thủ của nhân vật
    Một điểm Def sẽ lên 30 Hp

    Magic ( Mag ) : sức tấn công phép thuật của nhân vật
    Một điểm Mag sẽ lên 10 Mp

    Accuracy ( Acc ) : độ chính xác của nhân vật
    Ảnh hưởng cả tấn công vật lý và tấn công Magic

    Agility ( Agi ) : sự nhanh nhẹn của nhân vật


    Luck
    : sự may mắn của nhân vật - ảnh hưởng Critical Attack , Steal Item
    Cứ 25 Luck sẽ cộng thêm 10% khả năng ra Critical , Steal Item

    Hit : khả năng thêm hits trong một trận
    Cứ 50 Hit sẽ cộng thêm 1 hits

    Các chỉ số trên maximum là 255 .

    Khi lên Lv , bạn sẽ nhận 5 điểm thưởng phân bố vào chỉ số .
    Ngoài ra khi chọn Job , bạn sẽ được cộng thêm số điểm tùy theo Job .

    Các Job bạn có thể chọn ban đầu gồm :
    Monk , Knight , Lancer
    Red Mage , White Mage , Black Mage
    Thief , Hunter , Chemist

    ABILITY

    JOB ABILITY : học khi lên Lv
    SUPPORT ABILITY : học từ Job Lines

    Job Lines : là một bảng dùng học SUPPORT ABILITY , tùy theo Job mà SUPPORT ABILITY sẽ khác nhau , ví dụ :


    [​IMG]
     
  3. Senjuro

    Senjuro Viva la no title Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    9,875
    có 1 thắc không hiểu về cái Job Lines nó hoạt động thế nào :-?
    với lại thêm chỉ số hit sẽ làm rối mất các start vốn có và điểm cộng sẽ bị hạn hẹp với mỗi lv có 5 điểm
     
  4. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Job Lines giống như Sphere Grid của FFX ấy mà .

    Nếu cộng điểm như 3.0 thì sẽ ko tạo hứng thú nữa ở 4.0 .
     
  5. RavenOmega

    RavenOmega Baldur's Gate GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    41,224
    Nếu dùng phương pháp công mới thì phải Reset lại à???
     
  6. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Bản 3.0 sẽ kết thúc vào tháng 4 và 5 .
    Bản 4.0 sẽ bắt đầu từ tháng 5-6 năm nay và khởi đầu Lv 1 .
     
  7. ShenKyo

    ShenKyo C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/10/07
    Bài viết:
    1,597
    Nơi ở:
    Hunter's HeadQuater
    open b3ta 2 sao? Giống game online quá vậy
     
  8. RavenOmega

    RavenOmega Baldur's Gate GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    41,224
    Theo như tình hình là bây giờ có thêm chỉ số. Như thế thì phải cộng thêm điểm khi lên LV chứ nhỉ
     
  9. ShenKyo

    ShenKyo C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/10/07
    Bài viết:
    1,597
    Nơi ở:
    Hunter's HeadQuater
    vậy reset xuống lv 1 phải tính điểm có sẵn bây giờ ra sao.
     
  10. Senjuro

    Senjuro Viva la no title Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    9,875
    coi như là v3.0 là 1 bản FF và đến tháng 5 là ta over game =))
    @ LK : vậy thì phải chỉnh lại cơ cấu tăng điểm của mỗi LV hoặc mặc định vẫn là 5 điểm nhưng điểm Hit là điểm đặc biệt , không thể tăng bằng điểm thưởng chỉ số mà tăng lên dựa vào các điểm khác
    ví dụ như dựa vào agi và luck thì lấy chỉ số hiện thời của 2 cái này cộng vào chia ra chẳng hạn
     
  11. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Nếu làm theo bản 3.0 thì xem như mọi người phải chơi lại 1 trò đã biết , như vậy thì ko hứng thú .

    Hit chắc sẽ theo kiểu % .

    LUCKY NUMBER có thể sẽ giữ lại .

    Còn công thức tính damage chắc cũng giữ lại , có điều sẽ cân bằng việc + chỉ số hơn .

    Weapon sẽ làm như FFX là theo Options - mọi người sẽ tự Customize Options vô Weapon . Weapon lúc này đúng nghĩa là 1 vũ khí rỗng .
    Auto Ability sẽ bỏ vì có Job Lines thay thế , hữu dụng hơn .

    Lý do tháng 5 này ra vì lúc đó việc học hành mọi người xem như xong và có thể nhiều mem tham gia .
     
  12. RavenOmega

    RavenOmega Baldur's Gate GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    41,224
    Đề nghị cho nhiều quái hơn, tiền dễ kiếm hơn và mỗi char có thể đi theo hướng riêng của mình.
    VD: 1 Event sẽ có 3 nhiệm vụ, quái riêng và chỉ đựoc chọn 1 trong đó thôi. Đồng thời việc này ảnh hưởng đến Ending của nhân vật
     
  13. lukiluke

    lukiluke Persian Prince

    Tham gia ngày:
    6/2/07
    Bài viết:
    3,808
    Nơi ở:
    Love paradise
    Cái gì :(( thôi rồi :(( :((
     
  14. Senjuro

    Senjuro Viva la no title Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    9,875
    như vậy thì độ phức tạp của FFTG sẽ tăng cao và với 1 mình LK thì sẽ không thể giải quyết hết mọi việc được ---> mem la ó vì chuyện cộng chỉ số chậm trễ hay chấm bài ... :|
     
  15. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Trận đánh như ver hiện nay là ổn .
    Lý do : ko phải ai cũng rảnh On net suốt , Event hiện nay tối đa là 4-5 ngày , hợp với những bạn bận rộn rồi .
     
  16. lukiluke

    lukiluke Persian Prince

    Tham gia ngày:
    6/2/07
    Bài viết:
    3,808
    Nơi ở:
    Love paradise
    ủa thế đợt tuyển MOD lần trước vẫn không chọn được à anh LK
     
  17. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,701
    Nơi ở:
    Hà Nội
    anh làm ơn giữ nguyên chiêu này dc không ?

    đừng đổi nó thành "Tấn công ... Hits"

    để nguyên nó là "Dùng ... lệnh Attack"

    như vậy em có thể Atk nhiều con cùng một lúc. (Điển hình là trận Leviathan / Fujin. Nếu không phải là "2 lệnh Attack" thì em đã tiêu rồi)


    một ý kiến nữa là không nên cho mem biết trước hệ thống Skill của Job mình..

    nếu biết trước hết thì còn gì vui ? cứ để lên Lv nào thì Skill tự động xuất hiện ( giống trong FFIV )
     
  18. lukiluke

    lukiluke Persian Prince

    Tham gia ngày:
    6/2/07
    Bài viết:
    3,808
    Nơi ở:
    Love paradise
    Thôi đi trời, FFTG mà cứ như là . Như thế thì mem đâu biết đường mà chọn Jobs
     
  19. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,701
    Nơi ở:
    Hà Nội
    biết trước để mà các mem mới thấy một Job nào đó khỏe quá thì các mem dồn vào đáng kí Job đó hết à =))

    phải dàn đều ra chứ :|
     
  20. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Nên cho mem biết để lựa chọn chính xác và góp ra ưu khuyết .

    Trong bản mới các Job sẽ phân bố đều hơn và có cải tiến hơn . Đặc biệt có Mix Skill .

    FFIV lên FAQS xem Skill mấy hồi ~__~ .
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này