[CafeF] Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến:nền kinh tế trải nghiệm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi í_no_good2099, 21/11/22.

  1. í_no_good2099

    í_no_good2099 Gameover GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/10/07
    Bài viết:
    2,634
    [​IMG]
    Theo ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom, khi xã hội phát triển, chúng ta đã trải qua nền kinh tế sản xuất, nền kinh tế dịch vụ, và tương lai là nền kinh tế trải nghiệm.


    Vào ngày 18/11, dưới sự bảo trợ truyền thông của VCCorp, CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam và Công ty truyền thông Le Bros đã tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2022.

    Với chủ đề “DigitalX – Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing”, sự kiện sẽ xoay quanh 5 đề tài lớn, bao gồm: Trải nghiệm số – Từ dữ liệu lớn đến năng lực thấu hiểu khách hàng trên môi trường số; Kiến tạo trải nghiệm số bằng các công nghệ tiên phong: trí tuệ nhân tạo, AR, VR, MR, blockchain, metaverse....

    Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt của gần 70 diễn giả, học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sales và marketing tại Việt Nam và quốc tế như Chủ tịch FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến, Phó tổng Giám đốc VCCorp, Giám đốc Admicro, bà Phan Đặng Trà My… thông qua 3 phiên họp toàn thể và 10 phiên thảo luận chuyên sâu.

    Trong bài tham luận đầu tiên mang tên “Xu hướng trải nghiệm số - Những sáng tạo đột phá” , ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom cho rằng, khi xã hội phát triển chúng ta đã trải qua nền kinh tế sản xuất, nền kinh tế dịch vụ, và tương lai là nền kinh tế trải nghiệm.

    “Tôi đang nói đến câu chuyện của giai đoạn 2025-2030, về nền kinh tế trải nghiệm. Mọi người đều biết khái niệm quan trọng nhất của marketing và sale đấy là segmentation, tức là phân loại và nhóm từng tệp khách hàng khác nhau", ông Tiến chia sẻ.

    "Tuy nhiên, phân loại nhóm khách hàng cũng không đủ, lúc này khái niệm ‘empathy customer’ (thấu cảm khách hàng) xuất hiện và tôi cũng không nghĩ rằng đại dịch Covid-19 lại là một sức mạnh đặc biệt để empathy customer trở thành hiện thực với một tốc độ rất nhanh”, Chủ tịch FPT Telecom nói thêm.

    Ông Tiến cho hay, việc quan trọng nhất giúp gia tăng nguồn khách hàng cho doanh nghiệp chính là “cá nhân hoá” khách hàng trên nền tảng số. Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp như ngân hàng lớn, các hãng hàng không, khách sạn đều cố gắng cá thể hóa từng khách hàng thay vì phân loại khách hàng thành từng nhóm.

    Theo Chủ tịch FPT Telecom, câu chuyện chuyển đổi sang nền kinh tế trải nghiệm tương tự với câu chuyện chuyển đổi số đang diễn ra ở các doanh nghiệp hiện nay.

    "Tôi khẳng định chưa thấy bất kỳ doanh nghiệp nào chết vì không chuyển đổi số. Tôi chỉ thấy các công ty thất bại khi làm chiến dịch chuyển đổi số mà thôi. Và từ nay đến năm 2025, những công ty không kịp chuyển đổi số còn tồn tại hay không thì chưa rõ", ông Tiến cho hay.


    "Tương tự vậy, đến năm 2030, doanh nghiệp chỉ có thể sống sót nếu đã thực hiện chuyển đổi sang nền kinh tế trải nghiệm " , Chủ tịch FPT Telecom dự đoán.

    Ông Tiến cho rằng, câu chuyện chuyển đổi sang nền kinh tế trải nghiệm không chỉ xảy ra ở các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng hoàn toàn có thể tiếp cận.

    Câu chuyện kinh doanh của Dép Lốp là một ví dụ về việc doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện chuyển đổi sang nền kinh tế trải nghiệm. Theo đó, khi CEO Dép Lốp Nguyễn Tiến Cường bắt đầu kinh doanh sản phẩm dép cao su, sản phẩm vẫn giữ nguyên mẫu mã truyền thống. Dù sản phẩm bền, có tính lịch sử, nhưng Dép Lốp lại không có mấy khách hàng đến mua.

    Sau đó, CEO Dép Lốp quyết định khắc tên riêng lên từng đôi dép theo yêu cầu. Tiếp đó, thay vì chỉ sản xuất dép thuần màu đen, Dép Lốp bắt đầu làm ra những đôi có dây màu theo thị hiếu.

    "Kết quả, từ một công ty gia đình với hy vọng làm được vài trăm đôi bán là hết, Dép Lốp bây giờ còn không đủ sức sản xuất. Vậy là công ty đã chuyển từ nền kinh tế sản xuất là làm dép, bỏ qua nền kinh tế dịch vụ, đi thẳng lên kinh tế trải nghiệm", ông Tiến phân tích.

    Chủ tịch FPT Telecom cũng nhận định, nâng cao trải nghiệm khách hàng làm thay đổi hoàn toàn thị trường.

    "Các doanh nghiệp cần từ bỏ lối suy nghĩ theo lối cũ và áp dụng công nghệ số. Muốn cá thể hoá được khách hàng chỉ có thể sử dụng công nghệ", ông Tiến nhấn mạn
    https://cafef.vn/chu-tich-fpt-telec...M87Xry55Re8bkzL_zD6ugCLL0OKWWxbJ6ZPkDNzFGhePE

    Ý chủ tạch là trarii nghiệm cảm giác đội bô !drama
     
  2. Zeitgeist 1.0

    Zeitgeist 1.0 Red, Pokémon champion GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    7,356
    Nơi ở:
    Onscreen
    Nghe cái tít có vẻ có mùi bô
     
  3. lovefc

    lovefc Lính mới GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    17/7/08
    Bài viết:
    5,035
    Nơi ở:
    Mã Pí Lèng
    Chuyển đổi số là cái fpt theo đuổi thật, có cả ban bệ chuyên làm và hội thảo miết, báo cáo liên tục.

    vd: Thay vì dùng cơm để chia kh ra tele chăm số thì giờ xài tool chia theo kịch bản… -> cũng là chuyển đổi số.

    P/s: Cái ý tưởng cá nhân hoá khách hàng hay đấy, vì chia nhóm đúng là chưa đủ. Nhưng méo có công nghệ thì méo làm nổi
     
    Thita_vipho and kaizen04 like this.
  4. scuuby

    scuuby I'm Vô Dụng GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    10,659
    ^ nó chính là cái bigdata, machine learning, web3 vẫn ra rả suốt ngày đấy, nguyên quản lý cái đám data crm đã đau mẹ hết cả đầu rồi :|
     
    redie thích bài này.
  5. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Gameover GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    9,554
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Chửi bọn fpt thế này nọ nhưng nó nói về chuyển đổi số là nói thật, làm thật, tương đương bọn viettel vnpt
    Còn lũ cán bộ mấy ttam cntt từ tw về địa phương chém hươu vượn mới là lũ éo biết gì
     
    redie and doctor who like this.
  6. Zeitgeist 1.0

    Zeitgeist 1.0 Red, Pokémon champion GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    7,356
    Nơi ở:
    Onscreen
    Trước nói chuyện với 1 anh bên FPT International Telecom thì thấy bên đó khá tham vọng với các hệ thống ERP và conference cho doanh nghiệp. Thấy thiết kế ban đầu cũng khá ổn, không biết giờ triển khai đến đâu rồi.
     
  7. ngdinhluat_2

    ngdinhluat_2 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/6/17
    Bài viết:
    1,020
    FPT nói 10 thì tin 1 thôi :2cool_go:
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  8. giangnam

    giangnam cái biệt hiệu GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/02
    Bài viết:
    3,045
    Có cái OnMeeting đó :)) ra từ 1 năm trước rồi dùng khá ok
     
  9. Zeitgeist 1.0

    Zeitgeist 1.0 Red, Pokémon champion GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    7,356
    Nơi ở:
    Onscreen
    3 cái này khác nhé, thường thì ở quy mô 1 doanh nghiệp bình thường sẽ không quan tâm lắm đến những lĩnh vực này, hoặc có độ ưu tiên thấp hơn. Cái cần chú ý đến vẫn là tự động hoá về mặt quy trình, may ra thì có thêm IOT và virtual asistant
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/22
    Thita_vipho and scuuby like this.
  10. meoden1008

    meoden1008 Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    5,460
    Mùi.bô nồng nặc, có.lẽ nên mở full việc up bo và bị up.bô, chinh phủ đứng ra thu phí cho các lần combat, kèm theo các dịch vụ hậu cần tang lễ và y tế sau các pha up bô
    • Để tăng tính cạnh tranh thì nên tổ chức các kỳ thi 2 năm 1 lần cho lấy bằng hunter ah nhầm up bô ah nhầm nữa là bằng đầu tư
    • Có bằng này là dc tham gia đấu trường đầu tư , còn ko bằng là coi như buôn lậu, trốn thuế các kiểu
     
  11. kaiba_seto2004

    kaiba_seto2004 Race ... Race ... Revolution GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/12/04
    Bài viết:
    6,820
    Nơi ở:
    Rockport City
    Các công nghệ úp bô bao gồm: bô đặc sản, bô đặc sản khác, bô đặc sản khác nữa, ...
     
    Thita_vipho and scuuby like this.
  12. yokitonara

    yokitonara Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    1,085
    Có thể là bô nhưng mà FPT còn có chút niềm tin là bô nó đỡ thối hơn thằng trọc xạo lol bê cạp !nghi!nghi!nghi
     
  13. axlroses

    axlroses Gameover

    Tham gia ngày:
    30/12/07
    Bài viết:
    719
    Ko ưng thằng cha này lắm.
    còn giàn các em như trong ảnh thì ăn tạm. 819619BE-5B44-41BB-8760-7EAEB6BB4CE0.jpeg 25CCBF33-8D94-4BA3-A10F-33B6EF8EDA23.jpeg
     
  14. oldangelvn

    oldangelvn Gameover GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    4,626
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    FPT vẫn cay vụ mạng và phục vụ chăm sóc khách hàng ở cửa tiệm
     
  15. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 The Pride of Hiigara GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    9,105
    Mấy nay vào thang máy chung cư , thấy quảng cáo lắp internet FPT duoc hỗ trợ bộ phát wifi 6 =))=))=))=))=)). Mạng quốc tế như cc, wifi 6 đéo biết để làm cái gì ^:)^

    MÀ Viettel thì vẫn chưa thấy gói nào cung cấp thiết bị wifi 6....
     
  16. empireatwar

    empireatwar シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    9,886
    Vn ra quốc tế vẫn phải qua anh cáp cá mập thôi =))
     
  17. scuuby

    scuuby I'm Vô Dụng GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    10,659
    địp mợ nhắc mới nhớ vừa gọi lên tổng đài bảo thay cho cái modem ở nhà chập chờn vì lâu rồi, bên em thay với giá 990k nhưng anh là khách hàng lâu năm nên bớt 200k, xong mình hỏi thế coi như là anh mua rồi của anh đúng không? nó bảo là không anh, nếu hết hđ bên em thu lại, vcl thôi cút, tiền đấy bố mày ra shop mua còn hơn !bem2
     
  18. redie

    redie One-winged Angel GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    7,824
    Nơi ở:
    Hell
    Đổi mạng đi pạng, vietel h số 1 rồi
     
  19. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 The Pride of Hiigara GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    9,105

    Vcl dịch vụ 8-}8-}8-}
     
  20. empireatwar

    empireatwar シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    9,886
    Thôi thằng FPT mà mạng có vấn đề thì gào Khản cổ may ra có người tới sửa =)) mà mạng thì lỗi liên tục
     

Chia sẻ trang này