Thiết kế bao bì sản phẩm là một phần quan yếu trong chiến lược marketing, đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư kỹ lưỡng cả về công sức, tiền nong và trí não. Rubee dành tặng bạn cẩm nang thiết kế bao bì sản phẩm đầy đủ và chi tiết nhất, coi bạn sẽ có được những thiết kế bao bì ấn tượng và cuốn nhất. BAO BÌ SẢN PHẨM LÀ GÌ Hiểu một cách đơn giản thì thiết kế bao bì là sự phối hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách biểu hiện, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra hiệu ứng thị giác cho mục đích truyền thông đích và chiến lược marketing của một sản phẩm hoặc một thương hiệu. Thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả là cách truyền thông, kiến lập uy tín và lòng tin trong tâm khảm khách hàng rất hiệu quả. song song với việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng đầu tư vào bao bì sẽ giúp doanh nghiệp dành chiến thắng lớn ngay trên thị trường cạnh tranh ác liệt hiện nay Tại sao cấp thiết kế bao bì sản phẩm Chứa đựng và bảo vệ hàng hóa Bảo vệ hàng hóa khỏi những nhân tốc tác động từ bên ngoài như nước, bụi bẩn, nhiệt độ,, giúp quá trình vận tải dễ dàng hơn chính là mục đích chính của bao bì sản phẩm. Cung cấp thông tin sản phẩm Bao bì sản phẩm cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần cấu tạo, các chỉ số cũng như công dụng, cách dùng, ngày sinh sản, hạn sử dụng... của sản phẩm nó chứa đựng bên trong; giúp người tiêu dùng có thể đánh giá đại quát và chọn lọc được sản phẩm hợp với nhu cầu của bản thân. Tạo ấn tượng với khách hàng Cũng giống như một bộ quần áo đẹp, bao bì sản phẩm tạo ấn tượng ngay phút ban sơ với người tiêu dùng về vẻ bề ngoài của sản phẩm. Nó còn là một phương tiện hữu hiệu giúp doanh nghiệp thể hiện giá trị, thứ hạng và truyền tải thông điệp mong muốn đến khách hàng. thiết kế bao bì giá rẻ Nhiều người còn cho rằng, biết cách tận dụng bao bì sản phẩm để truyền thông còn hiệu quả gấp nhiều lần so với các TVC lăng xê tốn kém. Bao bì Chè sen Bảo Nam được Rubee Việt Nam thiết kế với chữ vàng trên nền đỏ và xanh đậm mang lại vẻ sang, đẳng cấp CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO THƯƠNG HIỆU Bao bì sản phẩm cũng là một cách thức hữu hiệu trong chiến lược Marketng. Một bao bì độc đáo, đẹp và ấn tượng sẽ có sức hút rất lớn và kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Một bao bì ấn tượng cũng là một dấu ấn không hề nhỏ giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn giữa muôn ngàn những mặt hàng, thương hiệu khác NHỮNG LƯU Ý TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM Tính phù hợp Bao bì sản phẩm cần vững chắc, có kích tấc vừa đủ nhằm bao gọn sản phẩm bên trong. Đặc điểm này nhằm giúp quá trình tải hàng hóa trở thành dễ dàng, thuận tiện, an toàn. Tính hình thức Thiết kế bao bì sản phẩm cần để ý đến hình thức, bảo đảm sự nổi bật. Đây là điều kiện tiên quyết giúp khách hàng chú ý đến hàng hóa của bạn. Sản phẩm có bao bì đẹp, đóng gói vững chắc luôn mang lại cảm giác tin tưởng.# và kích thích người tiêu dùng chọn lựa nhiều hơn. Tính thân thiện Một thiết kế bao bì sản phẩm sáng dạ cần để ý đến yếu tố môi trường và sức khỏe con người. Chất liệu tạo nên bao bì phải đảm bảo độ bền chắc, không chứa hóa chất độc hại hay gây hiểm nguy cho sức khỏe người dùng, làm ô nhiễm môi trường xung quanh. NHỮNG lợi. DOANH NGHIỆP CÓ ĐƯỢC KHI SỞ HỮU BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG Củng cố nhận mặt thương hiệu doanh nghiệp phê chuẩn hình ảnh trên bao bì sản phẩm bao gồm logo, biểu trưng, slogan... khách hàng mau chóng nhận mặt và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Đây là một trong những cách xây dựng và phát triển thương hiệu nền tảng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên chú trọng. Các sản phẩm của công ty cổ phần BigC thể hiện đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng nhớ thông báo về sản phẩm lâu hơn Tăng giá trị sản phẩm Thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả sẽ mang lại hình ảnh đẹp mắt, giúp khách hàng củng cố niềm tin vào chất lượng hàng hóa. Điều này giúp giá trị sản phẩm được gia tăng đáng kể. thiết kế bao bì KHÁCH HÀNG BIẾT RÕ VỀ SẢN PHẨM MỘT CÁCH CHI TIẾT Các thông báo được diễn tả cụ thể, chi tiết từ diễn giải, định nghĩa, giải thích về sản phẩm cũng như hướng dẫn dùng, lưu ý khi dùng,…sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp hơn bao giờ hết. Rubee Việt Nam thiết kế bao bì cho đồ ăn nhanh Hàn Quốc AGE với tông màu đỏ đen làm chủ đạo, tạo cảm giác trổi và lôi cuốn khách hàng Tạo ấn tượng, cuốn khách hàng tiềm năng Không chỉ có tác dụng mạnh với khách hàng đang có nhu cầu dùng, khi bao bì của bạn đẹp mắt, nhân tố này sẽ nhanh chóng gây chú ý, sự cuốn đến những người xung quanh. Đây là cách truyền bá thương hiệu, nhân rộng mang lưới khách hàng trực diện có hiệu quả vượt trội.