Cần chuyên gia :x

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi doiloithoi, 10/3/05.

  1. doiloithoi

    doiloithoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/2/05
    Bài viết:
    44
    Hiện chúng tôi - tôi và 1 số người khác nữa - đang lên 1 kế hoạch nghiêm túc nhằm thực hiện 1 game RPG , engine là RGP maker xp . Nhóm chúng tôi đang rất cần người chuyên về các mặt sau :
    1. Audio : cần 1-2 người thông thạo Finale , Guitar Pro hoặc các phần mềm soạn nhạc thông dụng khác . (ở HCM )
    2. Đồ hoạ 3D : cần >3 người ,càng nhiều càng tốt .
    - 3Dsmax ( 6 hoặc 7 )
    - Maya .
    - Poser 5 .
    ( chỉ cần thông thạo 1 trong các chương trình trên là tốt rồi )

    Ai có khả năng , thời gian và nhiệt huyết xin hãy tham gia với chúng tôi , xin liên hệ với [email protected] hoặc [email protected] .
    Xin chân thành cảm ơn các bạn .
     
  2. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Người ta muốn lập nhóm thì kệ người ta, với lại mấy ông VM hầu hết ở HN thì tham gia cái kiểu gè. Ông không tham gia được thì đừng có bàn lùi -_-"
    Lập thêm nhóm nữa càng tốt, có cạnh tranh thì mới có tiến bộ, chứ tất cả tập trung vào thành 1 đám thì dễ xìu lắm...
     
  3. lekima

    lekima Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/6/03
    Bài viết:
    278
    Úi trời, ông nói ai không tham gia được thì bàn lùi (gu'`). Tui đây không làm chỗ này thì làm chỗ khác, không việc này thì việc kia, chẳng cần ổn định ở bất kỳ nhóm nào cả (đừng có khôn wá nghen em). Tui chỉ muốn khuyên ai có ý định làm game nghiêm túc thì nên lập ra một kế hoạch khả thi một chút (nhà tài trợ, kinh phí, điều kiện liên lạc, khả năng, công cụ cụ thể,...) chứ post một bài sơ xài dzị ai mà tin tưởng đặt tiền bạc, thời gian, công sức của mình vào. Xem lại đi !
     
  4. SVS

    SVS Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    899
    Nơi ở:
    Graveyard of rusted uses
    Thôi nào mấy ông! Đây là topic tuyển thành viên của người ta! Tự dưng mình lại chen vô! Không nên tí nào.
    Nhưng ông Tutukun nè! Nếu ông không cho là nghiêm túc thì thôi vậy.Chuyện Nghiêm túc và chuyện mà ông nói là hoàn toàn khác nhau đấy!
     
  5. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Đây là topic tuyển thành viên , và người ta đã có dự định nghiêm túc , đề nghị ko nên dùng thái độ đó với doiloithoi . Tất cả những bài viết có ý bàn lùi tôi sẽ del hết .
    Box thảo luận đang cần có những nhóm làm game như vậy , và tôi tuyên bố box này là mái nhà chung của tất cả những game programer , ko phân biệt ai hết , làm bằng engine nào .
     
  6. finalfantasy9

    finalfantasy9 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/05
    Bài viết:
    205
    _Ủa thành viên trong VM tập tung đông nhất ở HCM mà .Hôm bữa , đến Cinebox thấy cả đám như kiến ngồi uống cà phê rồi họp hành gì mà (17 người thì phải).Hôm bữa xin 1 chân dzô VM nhưng tên Ken hông nhận nên (theo dõi :D) ....

    _Sẵn đây nói lun nha , VM đừng trách tui.Sao dạo này , mấy ông HN cứ bỏ đi hết chơn dậy ,lúc mới vào tui thấy xôm tụ nói năng rất là .. nhưng giờ sao nói bỏ tiếng trước tiếng sau là bỏ ....hết chỗ nói (tội nghiệp tên ken.... đừng chết sớm wá...nha hahhahhaha ).

    Thôi chúc mấy ông đoàn kết , dù sao cũng là người ngoài nên chỉ nói bấy nhiêu thôi.Nếu ken nhận tui dô thì tốt quá (tui làm tester cho ...free :D) .Tui ở HCM ,Thủ Đức,gần công ty triump đó (ai gần đó thì nói nha,dạo này tui rãnh , mà hông biết làm gì giúp mấy ông )thiệt bùn quá.Hy vọng game made in vietnam sẽ tốt đẹp chút.

    _ Hồi lúc mấy ông bàn tui nghe nói 30K/1 bộ hả (tui ngồi bàn đối diện đó ,ngồi chung với GF tui :D ) tui theo dõi mấy ông 2 lần gòi (kekeke đừng giận nha...)
     
  7. doiloithoi

    doiloithoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/2/05
    Bài viết:
    44
    Kế hoạch của chúng tôi là hòan toàn nghiêm túc và có mục đích , tổ chức đàng hoàng , cho nên nếu các bạn ko giúp thì cũng xin đừng nói xấu chúng tôi . Cảm ơn trước .
    Hiện tại chúng tôi đang thực sự cần những người có khả năng như trên , nên mong các bạn giúp đỡ , cùng tham gia để giúp cho game Viet Nam chúng ta ngày càng phát triển . Khi cần xin hãy gửi tin nhắn cho tôi hoặc liên lạc với [email protected] , hoặc dekarvn ( [email protected] )
    Xin cảm ơn trước :x
     
  8. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    :O)

    Những tên nói xấu thường là ganh tỵ ấy mà, yên tâm làm tiếp đi.

    Tại sao các nhóm trong cộng đồng gamevn chúng ta làm chậm hoặc thậm chí có nhóm bỏ cuộc:
    1. Xỏ xiên nhau: miễn bình luận.

    2. Dzấu diếm nhau: miễn bàn.

    3. Ngại hỏi: trên các forum nước ngoài, thiên hạ người ta post bài hỏi cách làm cái này cái kia rần rần. Ở đây, bachi thấy toàn post mấy bài show off vớ vẩn hoặc chat nhảm.
     
  9. doiloithoi

    doiloithoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/2/05
    Bài viết:
    44
    Vậy anh zubachi có tài liệu làm game bằng game maker6 , hge hoặc VB ko ? Share cho đàn em với , bọn em đang muốn làm minigame bằng những chương trình trên , nhưng chưa được khá lắm ... về rpg maker xp thì mini game làm ko khó chút nào , ai trong nhóm cũng có thể làm được vài 3 cái , có điều engine rpgmaker hơi hạn chế về vụ này ... cho nên bọn muốn được học hỏi thêm , nhất là ở anh , cám ơn anh trước nhé :x
    À mà zubachi ơi , hôm trước anh cho địa chỉ www.hge.relishgames.com , em vô đó down engine về nhưng chchỉ thấy có chương trình Particle Editor System thôi chứ ko thấy gì nữa cả T___T Anh chỉ giúp em với .
     
  10. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Về HGE:
    --------
    HGE là engine đồ họa 2D dùng trong Visual C++. Engine này vận dụng card 3D để giúp cho đồ hoạ 2D dễ dàng và thêm nhiều hiệu ứng đặc biệt mà nếu dùng Direct Draw sẽ không bao giờ làm nổi.

    + Particle System là hệ thống tạo ra các mảnh vở particle. Đây là một hiệu ứng quan trọng mà hầu hết engine đồ họa 2D dùng 3D nào cũng có. Ứng dụng này thường dùng để làm lửa cho ngọn nến, pháo hoa, các mảnh vỡ nát, v.v...

    Hiện tại engine HGE còn đang trong thời kỳ phát triển. Gọi là engine chứ thật ra đây là một library dùng cho C++. Thậm chí HGE còn chưa có một framework. Trong tương lai, Haaf (người viết HGE) sẽ đưa ra một framework thể hiện tile map.

    Tóm lại, muốn dùng HGE thì phải biết C++ cái đã.

    Game Maker 6:
    --------------
    Bachi đã xem sơ sơ qua cái này. Nhìn chung, IDE của nó rất hay. Tiện dụng cho việc làm game. Tuy nhiên, engine đồ họa của nó dùng Direct Draw. Có lẽ Direct Draw là đủ cho một game 2D 16-bit color depth. Nhưng nếu là 32-bit, có alpha blending, particle system thì game sẽ chạy rất chậm.

    Theo bachi biết thì game maker có phiên bản hỗ trợ 3D. Qua demo của chú Vo_Dich, bachi thấy performance cũng rất hiệu quả.

    Visual Basic:
    ------------
    Bachi có một engine đồ họa Direct Draw tự chế. bachi sẽ chỉnh lại code cho clean rồi quăng lên cho (tặng source luôn). Ngoài ra, còn có class hỗ trợ sound và input (dùng DirectX 8). Nhưng không có MP3 đâu nhé.
     
  11. doiloithoi

    doiloithoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/2/05
    Bài viết:
    44
    Cám ơn anh nhiều , nếu được anh có thể gợi ý cho bọn em thêm về những engine game 2D khác được không ? Hoặc nếu về engine 3D được thì càng tốt , bây giờ em có mỗi cái Mirrow wind - hàng crack , nhưng vì chưa đủ trình 3D nên chưa thể sử dụng được .
    Tiện đây anh cho em xin địa chỉ mail , có gì em liên hệ qua mail cũng dễ dàng hơn .
    Những cái phần mà VODICH làm em đều đã thử hết rồi , phải công nhận là ổng rất rành về Game maker và nhiều khoản khác nữa . Có lẽ là phải học hỏi nhiều từ các bậc đàn anh nữa :D
     

Chia sẻ trang này