Cần người extract file IMG Tearing saga để code game

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi ngô hoài trọng, 27/8/16.

  1. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19

    Các file đính kèm:

  2. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Để coi được mấy cái hình này chỉ cần Tim viewer là đủ.
     
  3. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    cái liên quan tới game play và event là thư mục file .Ar ẽxtension cơ ... còn tim chỉ là file graphic
     
  4. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Ý định của bạn có vẻ không thành công.
    Các đời console cũ nó không theo chuẩn file mà máy tính có thể đọc được, nên kiến thức về ngôn ngữ cao cấp của bạn là vô dụng.
    Cái cần ở đây là kiến thức ngôn ngữ bậc thấp.

    Gợi ý: dù game có nén hay mã hóa kiểu gì đi nữa thì khi vào ram, trước khi chuyển dữ liệu vào video ram thì mọi cái nén/mã hóa đều được giải nén/giải mã hết.
    Vậy hãy làm việc với ram.
     
    ngô hoài trọng thích bài này.
  5. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    thanks đã gợi ý
    Tóm lại mình sẽ làm cho tới cùng :) khi nào thành công mới thôi
     
  6. kietanh619

    kietanh619 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Bài viết:
    20
    Lau roi chua thay thong tin gi ban oi up hinh game len di☺☺☺
     
  7. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    Hiện tại mình đã tìm được cách đọc file nén .AR của Tearing saga ... nhưng đang bị kẹt ở chỗ chuyển đổi ngôn ngữ máy (Assembly => C++) nếu bạn nào có ý kiến gì hay thì giúp mình nhé :)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đây là ảnh mình chụp ,1 file ở dạng Hex và 1 file ở dạng Assembly code ... thật ra thì từ Assembly có thể code lại được rồi nhưng ngôn ngữ này mình không rành lắm nên ... :( đang tìm cách chuyển nó sang c++ để code.

    Cách để convert file .AR :
    -Tải NotePad++ (kèm plug-in Hex Editor )
    -https://www.onlinedisassembler.com/static/home/ <== vào đây conver Hex Code sang ngôn ngữ sử dụng được Assembly.


    P/s: Do mình chưa có kết quả rõ ràng nên mình không muốn post ấy chứ không phải mình ngưng làm :)
     
  8. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    ^ Convert từ asm sang ngôn ngữ bậc cao thì chỉ dùng trong một đoạn nho nhỏ thì may ra còn chuẩn, chứ phạm vi càng rộng thì càng sai lệch nhiều.
    Tốt nhất là học assembly của PSX (Risc Mips), nhưng cũng chưa đủ. Điều quan trọng hơn là phải rành về phần cứng của PSX, vì có hàng khối Register điều khiển hoạt động của máy. Bạn biết gì về phần cứng PSX chưa?
    Để ghi một chữ cái ra màn hình thì cũng cần sử dụng kha khá Register, không đơn giản như printf("Hello World") đâu.

    http://www.psxdev.net/
    http://ffhacktics.com/tutorials.php?id=11
     
  9. LethalRedArmy

    LethalRedArmy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    711
    Nơi ở:
    My lair
    Dạo này đủ thứ chuyện nên ít lên...
    Mã:
    https://www.fshare.vn/file/Z8S4TK3EJAF1
    File game cho bạn nào còn cần.
    125 MB, 7z. Pass giải nén: LRAPHQ. Giải nén ra khoảng 566 MB.
    Ngày xưa rảnh dùng PSXMC rip ra được cả đống thứ. Tuy nhiên cái ổ cứng vừa mới hỏng nên mất gần hết đồ đạc, không lấy ra được.
     
  10. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    Cảm ơn nhé ..thật ra sau khi mình dùng IDA pro thì đã tìm ra được file chứa tất cả function của game rồi ...các file .AR còn lại đều là dạng cấu trúc nên mình không cần quan tâm đến nữa ...
    chỉ cần mổ xẻ file này "SLPS_031.77" <== là có thể thay đổi các event trong game rồi ...
    giờ tập trung vào ngôn ngữ thôi.
     
  11. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    mạn phép cho mình post duplicate nhé :(
    Hiện tại mình đã tìm ra được kha khá nhiều thông tin về địa chỉ để chỉnh sửa 1 số thứ rất là quan trọng rồi ... nhưng mình cần hỗ trợ về vụ hex editor vì thật sự mình không rành vụ này lắm :)

    Ai có khả năng giúp mình nhé ,cảm ơn
     

    Các file đính kèm:

  12. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Nhìn cái attach thì thấy phần nhiều là bạn đang đi sai đường.
    Đừng có tin vào mấy dòng text trong cái file đó làm gì. 99% mấy dòng text kiểu đó chả trúng trật gì, thường là nó ghi lại đường dẫn dữ liệu trong ổ cứng của người lập trình và chẳng có giá trị gì trong game hay trong việc hack game.

    Cái mà bạn cần là một debugger, phân tích code khi game chạy, và dĩ nhiên là không thể thiếu kiến thức phần cứng + ngôn ngữ assembly.
    Động tới console thế hệ cũ như PSX thì kiến thức về C của bạn không giúp ích được gì đâu. Còn khả năng về C thì có thể có ích, nếu bạn dùng nó để code phần mềm phục vụ cho mục đích của mình. Nhưng như vậy thì bạn cũng cần phải nắm rõ về PSX để phát sinh cái mục đích đó.


    [​IMG]
     
  13. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    Mặc dù hiện tại mình vẫn chưa rõ thật sự mô hình xây dựng của Tearing saga lắm
    nhưng nó được xây dựng theo kiểu xây dựng cấu trúc data hoàn chỉnh , và sử dụng những Function dùng chung lấy dữ liệu từ data đó để xứ lý nhiều các event blah blah khác nhau... nhìn chung có thể thấy tổ chức rất rõ ràng
    việc cần làm là chỉ cần kiếm ra những Function đó và những Data chưa hoàn chỉnh rồi ráp nó lại với nhau.

    Cảm ơn đã góp ý
     
  14. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
     
  15. Wise Blue

    Wise Blue Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    Internet
    :-"cứ để cho bạn ấy giữ nguyên ý kiến và đi tiên phong đi, biết đâu lại khai sáng ra 1 cách mới mà bao nhiêu tiền bối đi trước không nhận ra
     
  16. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    nếu được thì cả nhà cùng vui còn nếu không được thì cũng đâu mất gì đâu mà ...:D
     
  17. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    thấy có người đâm đầu vào ngõ cụt, cố gắng cản lại mà bất lực
    :)
     
  18. longmagic

    longmagic Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,257
    Nơi ở:
    Dark Load
    mình ko hiểu lắm,có người đang mày mò phát triển đam mê thì các bạn alfm cho bạn ấy nhụt chí,có chắc là ngõ cụt hay là 1 cái gì đó mới mẻ,cho dù thành công hay không thì xã hội luôn cần nhưng người như thế này,cố gắng lên bạn nhé
     
  19. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Không dám giáo điều hay chọc ghẹo ai đâu.
    Chỉ là test chức năng hiển thị text do tôi viết cho máy game cổ.

     
    nghiendienthoai thích bài này.
  20. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ Quy Ẩn

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Cạn lời ....
     

Chia sẻ trang này