StarCraft II đang dần định hình trở thành một sản phẩm đúng như sự mong ngóng của game thủ sau bấy nhiêu năm – một trò chơi có sự cân bằng tuyệt đối. Mỗi tháng một lần chúng ta lại có dịp dõi theo những câu trả lời từ nhà sản xuất Blizzard để giải đáp cho những thắc mắc của người hâm mộ về quá trình phát triển của StarCraft II. Sau liên tục 47 số liên tiếp về chương trình này, hầu hết những người mê StarCraft II nói chung đã có thể yên tâm về tiến độ phát triển của trò chơi bởi giờ đây game đang dần định hình trở thành một sản phẩm đúng như sự mong ngóng của họ sau bấy nhiêu năm – một trò chơi có sự cân bằng tuyệt đối. 1. Trong phiên bản StarCraft đầu tiên, hầu hết những đơn vị bay và Vulture của Terran có khả năng vừa bắn vừa đổi hướng di chuyển với tốc độ cao nếu như được Micro đúng cách. Vậy trong StarCraft II, chuyển động của những đơn vị quân mới có làm mất đi tính năng này không? Cả hai yếu tố Macro và Micro vẫn hết sức được coi trọng trong StarCraft II và chắc chắn rằng những đơn vị có tính năng giống như Vulture trong quá khứ vẫn sẽ xuất hiện trong game. Đơn cử như Mutalisk vẫn sẽ có khả năng bắn trong khi di chuyển, một khi đã có sự hỗ trợ của Micro. Bên cạnh đó, các đơn vị mới như Marauder với tốc độ tấn công chậm hay Roach với khả năng phục hồi nhanh vẫn có thể khai thác tối đa hiệu quả từ chiến thuật vừa bắn vừa chạy. Tuy nhiên, cả hai vẫn cần phải dừng lại một chút trong khi bắn. Một đơn vị khác cũng có thể tận dụng tính năng tuyệt vời này là Hellion. Đặc điểm của đơn vị này là có sức mạnh từ từng phát bắn rất mạnh nhưng khoảng thời gian "ngừng" giữa từng đợt tấn công lại lâu. Tuy vậy người chơi vẫn có thể lợi dụng ưu thế về tốc độ cao của Hellion bằng cách sử dụng chiến thuật vừa chạy vừa bắn để đảm bảo sự an toàn trong khi gây ra một mức thiệt hại lớn cho đối phương. Bên cạnh đó, trong game vẫn có những đơn vị có khả năng bắn trong khi di chuyển một cách tự nhiên như Void Ray. 2. Tính năng ăn thịt đồng loại để phục hồi một lượng Energy (canibalism) của một số đơn vị Zerg có còn tiếp tục xuất hiện trong phiên bản mới này không? Tính năng này hiện tại chưa được đưa vào trong game bởi lẽ tính năng mới của các loại quân Zerg đã được cải tiến đáng kể để tạo ra những hiệu quả tương đương. Những đơn vị có lối tấn công chính sử dụng nhiều năng lượng trong thời điểm hiện tại của Zerg là Infestor, Queen, Overlord và Overseer. Infestor có thể lợi dụng khả năng độn thổ của mình để tạm thời rút lui khỏi cuộc chiến và phục hồi số lượng Energy đã mất. Bản thân Queen đã là một đơn vị có khả năng đặc biệt mạnh. Đơn vị Overlord kiểu mới có thể tạo Creep mà không cần đến Energy còn Overseer cũng có thể sử dụng lợi thế di chuyển trên không để lánh mặt đi một thời gian giống như Infestor. Nếu như khả năng Canibalism vẫn tiếp tục được đưa vào game thì sẽ làm Zerg trở nên quá mạnh 3. Liệu một số đơn vị thủy quân có thể xuất hiện trong các Custom Map của game không? Hiện tại nhà sản xuất vẫn chưa kết luận chính xác về những tính năng hỗ trợ sẽ xuất hiện trong các Custom Map 4. Cách chế tạo đơn vị Thor đã bị thay đổi trong một số thông tin cập nhật gần đây. Điều này được giải thích như thế nào? Vấn đề này đã được đội ngũ phát triển thống nhất để đảm bảo yếu tố cân bằng giữa các chủng tộc. Trước kia, khi Thor vẫn còn được xây dựng bằng một SCV thì game thủ sẽ có thể tạo cùng lúc nhiều Thor một lúc miễn là họ có đủ tài nguyên cùng với 1 Barrack và 1 Armory. Điều quá đồng nghĩa với việc Terran trở nên quá mạnh. Từ giờ trở đi Thor sẽ được tạo từ một Factory. 5. Zerg có đơn vị quân nào có thể di chuyển trên các vách núi giống như Reaper của Terran và Colossus của Protoss không? Điều này là không cần thiết bởi hiện tại Zerg đã quá cơ động nhờ khả năng tăng 30% tốc độ di chuyển trên Creep cùng với mạng lưới Nydus Worm và khả năng chuyên chở của Overlord. Nguồn: Gamek.vn + 300 Points
bản dịch batch 47 của gamek thiếu câu hỏi về hiệu ứng warp-in. Có lẽ vì các vị bên gamek thấy khó dịch nên bỏ qua. Còn đây là bản dịch của SVN, tuy cũng con nhiều khiếm khuyết nhưng đảm bảo đủ về mặt nội dung . Còn bên gamek tớ cũng chả mất công comment làm gì vì đây là truyền thống của họ, họ luôn thích bê bài người khác về và cắt theo ý họ. Nếu comment bất lợi cho họ bay không cần suy nghĩ, bài sai tè le cũng bay ko cần thông báo. Gamek vô đối thiên hạ.
nói thật mình nhìn thấy dòng Nguồn: Gamek.vn là đã ko muốn đọc tiếp nữa rồi thà đọc bài tiếng Anh còn hơn
trước mắt theo tớ biết thì là oversee(overlord upgrade), baneling(zergling upgrade), Nydus Worm độn thổ ,roach hồi máu nhanh. Xem chi tiết tại đây. @all: bài ở trên đã dc gamek cho bay về nơi xa thế bằng bài khác