Tiếp thị hình ảnh Việt Nam trên thế giới như 1 quốc gia sản xuất cà phê bậc nhất tuy không mới, nhưng hôm nay chúng ta với dịp trực tiếp lắng nghe “chuyện về những hạt nâu đen bóng” mang cựu Tổng giám Đốc của Vinacafé Biên Hòa - ông Bùi Xuân Thoa. Bằng 1 bí quyết chi tiết hơn để hiểu về hành trình tăng trưởng thương hiệu bền vững từ nền tảng tri ân cà phê như máy xay cà phê di sản văn hóa Việt Nam. vừa qua, ông Dương Trung Quốc trong 1 cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên đã đánh giá nhãn hiệu Vinacafé là một trong một số thương hiệu được thiết kế từ công đoạn đầu của ngành cà phê Việt Nam, gắn liền với các giá trị di sản văn hóa Việt. có tư cách là người đứng sau thành công của thương hiệu này, ông với thể chia sẻ cảm nhận của mình mang lời nhận định trên? nhãn hiệu Vinacafé tự hào được đại diện, đóng góp vào bề dày di sản của cà phê Việt Nam. giả dụ chúng ta sự kiện rằng hiện tại là sự phản chiếu của quá khứ. Sự hình dung của tôi từ lúc công ty còn là nhà máy chế biến cà phê hòa tan thứ 1 trong toàn khu vực Đông Dương từ năm 1968; thương hiệu Vinacafé tự hào đã đồng hành cùng sự trưởng thành của cà phê Việt Nam. Tôi tin rằng, nhận xét là “ nhãn hiệu gắn liền có một số giá trị di sản văn hóa Việt”, nguyên nhân là chúng tôi luôn đề cao giá trị thật, đầy đủ hoạt động bắt buộc hướng đến lợi ích của người trồng trọt và người dùng. Tôn chỉ “vô cộng đắt” của nhãn hiệu Vinacafé gắn sở hữu di sản Việt trong suốt hành trình lớn mạnh hơn 45 năm qua, theo ông đâu là sự tìm lựa có tính chiến lược của thương hiệu này? Tôn chỉ từ buổi đầu tiên của thương hiệu Vinacafé, là đề cao chi tiết nhân văn. Lựa chọn chiến lược của thương hiệu Vinacafé, chính là quyết định trung thành với tôn chỉ này ngay từ các buổi đầu, tìm sẽ sống đến cộng với hương vị từ thiên nhiên bằng cách “công thức hạt”. Hình ảnh mẻ cà phê hòa tan thứ nhất ra lò vẫn còn trong ký ức của một số con người Vinacafé Biên Hòa của thập niên 70, đặt những viên gạch đầu tiên trong ngành cà phê Việt Nam và trở thành nhà máy sản xuất thành công cà phê hòa tan đầu tiên ở Việt Nam. kể từ đó, chúng tôi sống có câu chuyện cà phê cho tới ngày nhãn hiệu Vinacafé chính thức có mặt trên thị trường mang tách cà phê 3 trong một thứ nhất dành cho người Việt từ đầu thập niên 90. “Thuở hàn vi” đến nay, thương hiệu Vinacafé vẫn dựa trên 3 nguyên tắc vàng: đấy là tinh hoa chắt lọc từ một số hạt cà phê hảo hạng, là cách công thức hạt 100% và là sự máy xay cafe mini thấu hiểu cà phê tới tận cùng của một vài con người mê say, đầy nhiệt huyết. Thành công từ chiến lược đến kế hoạch lớn mạnh bền vững cùng di sản hẳn là thiên chuyện được viết tiếp phổ biến hồi cho các chương kế thừa và tiếp nối. Mong ông sở hữu thể tiết lộ? Về con người, những cộng sự của tôi, là một vài người từ ngày đầu của Vinacafé Biên Hòa, dù đường đi siêu chông gai, nhưng chúng tôi luôn đầy cảm hứng, bởi chúng tôi cộng sống trong niềm yêu thích được bộc lộ vẻ đẹp nguyên bản của hạt cà phê Việt. một cách khi không nhất, chúng tôi hình thành cho mình văn hóa ko bao giờ uống cà phê bên bên cạnh, mà chỉ tiêu dùng sản phẩm Vinacafé mang hương vị nguyên bản, thanh dịu, đúng chất từ núi rừng thiên nhiên tích lũy trong mỗi hạt cà phê. Nhìn từ lịch sử, doanh nghiệp luôn sở hữu một vài con người trụ cột, gắn bó qua rộng rãi thế hệ đã tạo ra niềm sự kiện to, sự vững tâm trên suốt con đường vững mạnh thương hiệu Vinacafé từ đầu thập niên 90 tới tận hôm nay. nếu chúng tôi sở hữu thể gọi Vinacafé là “thức uống quốc dân”, ông sở hữu suy nghĩ gì về điều này? Tôi thấy hơi hấp dẫn, và vinh dự, nhưng không quá ngạc nhiên. Bởi bản chất của hạt cà phê vô cùng huyền diệu. Công việc của con người, của nhãn hiệu như Vinacafé là yêu cầu thể hiện được bản chất cốt lõi đó. Và trường hợp tôn được tính chất thật của cà phê, “quốc dân” sẽ tự nhiên bị hấp dẫn, yêu thương mà thôi. Sản phẩm là cầu nối giữa nhà cung cấp với người dùng, giả dụ sản phẩm được đón nhận, yêu thương, nghĩa là triết lí của chúng tôi là yêu thích. Trong thế giới phẳng toàn cầu và sự kiên đổi trên từng phút, thương hiệuVinacafé vẫn trung thành lúc giữ trọn vẹn giá trị từ thuở ban sơ, ông mang nghĩ đây là 1 định hướng tốt? Mở cửa đón nhận một số văn hóa, khẩu vị mới là một ca đánh sữa tín hiệu đáng mừng đối với cà phê chế biến Việt Nam. Bởi như tôi biết, cà phê thế giới luôn hướng đến hương vị nguyên bản, và họ với vài khoa học chế biến cao ví như chúng ta học tập được, sẽ uy tín sản phẩm an toàn, giữ được hương vị nguyên bản đấy. Như vậy theo thời gian, sẽ với rộng rãi người nhận thức rằng yêu cầu tiếp cận sở hữu cà phê đúng nghĩa với hương vị thơm ngon nguyên bản. Đối có thương hiệu Vinacafé, như tôi đã kể, luôn đề cao chi tiết vì con người, và đó sẽ là bản sắc, là văn hóa doanh nghiệp ko thể lay chuyển của chúng tôi.