_Tui mốn bắt tay vào làm game nhưng chưa có một kiến thức nào cả. Vì tui có năng khiếu vẽ nên muốn tiếp cận với những chương trình tạo các nhân vật 3D, có bạn nào biết về những chương trình có thể áp dụng để thiết kế các nhân vật trong game hoặc các cuốn sách có ích có thể giới thiệu giúp, xin cảm ơn.
bạn có biết thuật toán không,nếu biết thì không cần ngôn ngữ lập trình cũng được 3d game studio hay ...nhiều lắm,u cứ search google xem.mà nói thật làm chơi thì nhiêu đó đủ xài còn muốn làm sau này đi kiếm tiền thì tui nghĩ u nên học 3-4 ngôn ngữ lập trình gì đó + thêm nền tảng của nó nữa mất cỡ 4-5 năm gì đó nhưng đầu tư lâu dài mà
Ra ngoài kiếm sách về 3D Studio Max hoặc Maya về đọc... Đọc xong rùi thì... Nói chung nếu theo con đường đồ họa thì đấy là những gì U cần, 3Ds Max và Maya
ờ,vậy u học maya ',tui nghĩ maya hay hơn nhiều so với 3d studio max,kiếm e-bôk về học ,maya sách vn hơi bị hiếm
Thành tài nói làm gì. Tuy nhiên nếu muốn học vẽ tốt nhất là bắt đầu bằng gameSpace, đơn giản mà chuyên dụng. Có video hướng dẫn trên trang web chính. Đĩa gameSpace 1.1 có thể mua ở Việt Nam. Còn gameSpace 1.5 thì có thể tìm download tại www.warezworld.ws . Nói chung bản 1.5 không khá hơn 1.1 bao nhiêu. Trang www.caligari.com/gamespace có chỗ download video dạy. Video này còn hướng dẫn cách cài model của mình vào game Quake III. Thông thường, người ta model trong trueSpace (gameSpace là thu nhỏ của trueSpace) rồi mới đưa vô 3DS hoặc Maya. Nguyên nhân là do thiết kế giao diện của 2 sản phẩm này model dễ dàng hơn nhiều. Các bước để vẽ nhân vật game thường là: + Model: có thể xem như tạc tượng, dùng trueSpace là phù hợp nhất. Có thể dùng Rhino 3D (hoặc Curvy 3D, Poser, thậm chí ZBrush) nếu vẽ NURB. + Validate: kiểm tra tính hợp lệ của model. Model có khả năng bị các lỗi: lủng lỗ, mặt cắt nhau, mặt trùng nhau, v.v... Dùng 3D Studio Max để kiểm tra và vá lỗi. + Unwrap UV: Bước chuẩn bị trước khi sơn model. Dùng Deep UV là hoàn hảo rồi. + Texture: còn gọi là skin. Đây là bước sơn phết model. Dùng Deep Paint 3D phối hợp với Photoshop là hay nhất. + Rig: Một model có thể xem là một con rối. Đây là phần lắp đặt xương. Có thể dùng chương trình nào cũng được. Dùng trueSpace thì đơn giản, dễ làm, phù hợp nếu bạn tự lập trình và dùng model dạng .X hay MD3 (bachi đang dùng kiểu này). Tuy nhiên, người ta hay dùng Character Studio trong 3D Studio Max hơn. + Animate: Bước cuối cùng dĩ nhiên là múa rối, dựng các hoạt hình như chạy nhảy cho engine game. Một số engine như Torque hay Half-life lại không cần bước này.
anh cho em link cái deep paint, em đang cần vẽ tex. anh di da^u hoa`i va^.y, co' chuyen can ho?i cu~ng ko biet ho?i ai
Deep Paint 3D (không phải Deep Paint) có thể download tại: soft.ttdown.com Ngoài ra còn có các phần mềm khác như 3D Studio, v.v... Tuy nhiên đôi khi link die. Với lại site tiếng "Miên"
zubachi cho tui hỏi cái. khi tải cái bản gamespace 1.5 light nó đói serial ! bác có thể choi tui cái số serial đó hông?
@jedidark không biết , tuy nhiên bản light rất hạn chế. Model chỉ cho phép 600 faces gì đó, trong khi model vẽ thông thường ít ra cũng phải 1000 faces. (Khi đưa vô game dĩ nhiên là giảm polygon một đợt nữa, nhưng lúc vẽ phải chấp nhận 1000 faces trở lên). Do đó, đừng hy vọng bản light làm chi. Bản 1.1 có thể download tại : soft.ttdown.com, trong cái ô đầu tiên gõ vào Caligari, nó hiện ra result, chọn gameSpace 1.1, nó hiện ra trang mới, bấm vô Download Now ở dưới cùng, nó sẽ cho một loạt mirror. Download các part của nó là xong. Bản 1.5 full có thể download tại trang worldwarez.ws, nhưng đáng tiếc, đã quá trễ rồi. Ngoài ra dùng eDonkey lết từ từ cũng có gameSpace, thậm chí trueSpace 6.6 còn tốt hơn.