Nối tiếp thiết kế catalogue phần 1, chúng ta tiếp tục có vài cách thức đặt tên nhãn hiệu tạo dấu ấn sâu đậm với các bạn mục tiêu, nhằm rút ngắn giai đoạn “xâm nhập” tâm trí công chúng của nhãn hàng. Kiểm Soát Mọi người nghĩ sao về Boss? Tên thiết kế profile nhãn hàng này hình thành 2 khái niệm cực kỳ rõ ràng: Quyền lực và sự kiểm soát. Tất cả thiết kế nhận diện thương hiệu mọi người sẽ cảm thấy đôi chút khó chịu và “sợ” khi thấy ai đấy có nhãn hàng này. Điều đấy ko phải siêu tuyệt sao? (Với một vài người đủ khả năng thanh toán những hóa đơn sắm hàng bạc triệu) Sở hữu Boss tức là tất cả mọi người luôn mang trong mình tâm thế của kẻ xây dựng chủ? quý khách kiểm soát được thái độ của kẻ khác có bạn? quý khách kiểm soát được sự thành công của mình? Kiểm soát được cuộc sống của mình? Và Boss kiểm soát được suy nghĩ của bạn! Đây là mẹo đặt tên gây áp lực 1 phương pháp rõ ràng đến ý chí của bạn, buộc họ hình thành cái cảm xúc “sở hữu” đầy khao khát. Kèm theo, cách đặt tên này chỉ doành cho 1 nhóm người mua mục tiêu cực kỳ rõ ràng. Số còn lại, vĩnh viễn ko bao giờ quý khách mang thể khuất phục. Nổi loạn Tôi vô cùng lấy xây dựng hào hứng khi nhắc tới chủ đề nổi loạn. Ai trong đời cũng từng có một vài bận khao khát thể hiện, khao khát bước ra khỏi dòng vòng “kim cô”. Dòng góc tối mãnh liệt ấy đủ để trở nên một thị trường đầy tiềm năng cho một số kẻ thức thời. Playboy là một kẻ như thế! Ai nổi loạn? Ai cá tính? Ai hiện đại? Ai quái chiêu? Ai điên rồ?…. Hãy đến Playboy! Quá tuyệt cho một định vị khác biệt! Và quý khách cũng hãy học mẹo nổi loạn với một số ý tưởng của riêng mình! Hài hước Khía cạnh này muôn đời vẫn luôn đầy sức mạnh và tầm ảnh hưởng đến công chúng. Nhưng để mang được một mẫu tên hài hước, mà không xây dựng quý khách “coi thường” nhãn hàng là điều cực kỳ khó. Hotdog cực kỳ hài hước có hai ý nghĩa của mình: xúc xích nóng hay Chó nóng. Phát kiến này là do 1 nghệ sỹ biếm họa vẽ lên và được công chúng hưởng ứng nhiệt liệt. Ở Việt Nam, có lẽ người mua đã từng đi qua bảng hiệu “Ối giời ơi” của 1 liên hệ trên phố Trần Huy Liệu – Hà Nội. dòng tên mà mới chỉ thoáng đọc qua ai cũng phì cười. Nhưng nhà hàng này vững mạnh mạnh, đông khách và mở rộng quy mô rất nhanh, chứng tỏ yếu tố “hài hước” siêu vừa lòng công chúng mục tiêu. Ra lệnh Showtime là một nhãn hiệu truyền hình thực tế siêu nổi danh. Chỉ phải nghe tên thôi đã đủ biết các bạn sẽ buộc phải xây dựng gì rồi. Hay như Love’in farm là 1 chiếc tên Ra lệnh rõ ràng mà thầy phù thủy Trần Bảo Minh đã xây dựng cho IDP đối đầu sở hữu Vinamilk, con cưng TH True Milk, hay Dutch Lady,… Việc ra lệnh cho các bạn hành động theo ý đồ của thương hiệu là một trong một vài phương pháp “đặt” nhãn hàng vào trong tâm trí khách hàng. Khéo léo nói chuyện, khéo léo “đặt” sẽ rút ngắn đáng kể thời gian thành lập của mọi người. Nhạy cảm Virgin – Sự tích về nhãn hiệu này đã quá nổi danh đến mức ko đề nghị yêu cầu trình bày về mức độ nhạy cảm của nó. Vâng! Virgin với nghĩa là Trinh nữ! Còn 1 thương hiệu nữa mà tôi vô tình thấy đang lang thang khắp đầy đủ nẻo đường, đấy là Coleman. một loại tên sẽ là rất nhạy cảm ví như người mua tách chúng ra. Uhm, còn nên nói tới FCUK 1 nhãn hiệu bắt mắt tới từ Pháp, dòng tên này tương tự từ FUCK trong tiếng Anh, khiến cho hãng yêu cầu “bình thường” hóa thành fcuk để giảm thiểu nhầm lẫn. Sức mạnh Chỉ nghe cái tên thôi đủ khiến mọi người cảm thấy mạnh mẽ? đó là Red Bull, Tiger, Puma, Jaguar,…