Không cho người chơi PK một cách thoải mái nữa, điều đó có giúp mang lại cho Chúa Tể Phục Sinh một sức sống mới, tích cực hơn bây giờ hay không? Được đánh giá rất cao trên thế giới dưới danh hiệu là “kẻ soán ngôi World of Warcraft”, Chúa Tể Phục Sinh (CTPS) tìm đường đến Việt Nam với mong muốn có thể viết tiếp chuỗi thành công của mình. Tuy nhiên do sự cản trở về thị hiếu nên cho đến giờ phút này, đây vẫn là một MMORPG 3D không được nhiều người biết đến và sở hữu “dân số” khá ít ỏi. Thực tế này cho thấy game đang rất cần những sự thay đổi để tiến gần hơn với người chơi tại Việt Nam và trước mắt là phù hợp với khuôn khổ quản lý game online mới. Từ đây, câu chuyện về một CTPS hạn chế PK đã bắt đầu. Thông thường, game thủ hay chuyển sang PK khi nhân vật của mình bị đe dọa, khiêu khích, giành bãi train,…để đáp trả lại những kẻ gây hấn. Tuy nhiên cũng có trường hợp PK trở thành công cụ cho một số người chơi thực hiện ý đồ “lấy thịt đè người” hay “ma cũ bắt nạt ma mới”, gây ra khá nhiều bức xúc. Do đó vấn đề được đặt ra là có nên hạn chế lại tính năng PK/PvP ở CTPS hay không, nhất là khi nó lại đang bị liệt vào danh sách nội dung gây kích động bạo lực. Trong một bài viết trên diễn đàn CTPS, bạn LeoNaiad có đưa ra lời nhận xét: “Nếu thích PK thì thay vì PK tự do, sẽ chuyển nó thành một hoạt động trong game. Cứ mỗi tuần sẽ tổ chức PK vào nguyên ngày chủ nhật ở một địa điểm nào đó (lôi đài). Nói tóm gọn là tổ chức nó như một giải WorldCup, thi đấu tuần, tháng, quý, chọn ra một người vinh dự vào giải đấu năm (danh hiệu La Quán Quân Lôi Đài chẳng hạn). Rồi năm sau lại tiếp tục, nếu thua thì Quán Quân sẽ mất đi danh hiệu đó. Tại sao không tạo nên một thế giới game như là một cuộc sống thứ 2?”. Điều đó có nghĩa là CTPS không nên để người chơi mặc sức PK tự do nữa mà nên quy lại ở một sân đấu nhất định theo thời gian định sẵn mà thôi, như vậy cũng giúp cho tình trạng người chơi mới bị “ăn hiếp” giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, LeoNaiad cũng cho biết việc PK tự do ít nhiều cũng gây ảnh hưởng lên người chơi, tạo cảm giác bị kích động bạo lực và rất có thể sẽ dẫn đến hành vi bạo lực ngoài đời thực như chúng ta đã được thấy gần đây. Ý kiến này đã nhận được khá nhiều sự đồng tình từ phía cộng đồng vì nó sẽ giúp các “newbie” không quá khổ sở khi đi luyện cấp, đồng thời sẽ phù hợp hơn với tinh thần “hòa bình hóa” môi trường game online. Tất nhiên, không phải tất cả game thủ đều đồng tình với việc hạn chế PK/PvP lại như vậy vì nó sẽ làm sụt giảm đi sự hấp dẫn ở CTPS. Hơn nữa đối với một game đã không mấy đông đảo mà còn hạn chế tính năng vì người chơi sẽ còn gì để mà phấn đấu nữa. Cho đến nay, câu trả lời chính thức từ phía nhà phát hành NCS Media xung quanh chuyện PK/PvP vẫn chưa xuất hiện và còn đang lấp lửng: “Điều chúng ta cần là thời gian” Được biết, bản cập nhật chương mới cho CTPS đang trong giai đoạn chuẩn bị và sẽ sớm ra mắt cộng đồng game thủ sau một khoảng thời gian ngắn nữa thôi. Ngoài bổ sung về các yếu tố như trang bị, nhiệm vụ,…thì việc có áp dụng hình thức PK/PvP mới giống như lời đề xuất ở trên hay không nhiều khả năng cũng sẽ được quyết định và đưa vào áp dụng luôn cho “hợp thời”. Tuy vậy ích lợi mà nó mang lại là gì, có giúp cộng đồng CTPS đông đảo hơn hay không, đó mới là một dấu chấm hỏi lớn nhất. Game nào cũng bạo lực vì thế cấm hết lun cho rùi,tắt PK làm gì