Do vấn đề khác nên mình lập topic mới. Mình dùng Dev-C++ ( bản mới nhất 5) để lạp trình đồ họa. Do Dev-C++ ko có hàm graphics.h nên tải thêm bổ sung trên trang chủ của nó. CHương trình cũng chỉ là vẽ các đường tròn, cung tròn... Mình so sánh khi biên dịch trên BorlandC thì chạy mất 2s là vẽ xong hết. Nhưng trong Dev-C++ thì mất đến 10 s. Cùng 1 chương trình. Thật sự là ko hiểu tại sao nữa. Mình phải dùng Dev-C++ vì khi biên dịch trên BC hoặc TC thì nó chạy đc 1 lần, lần nhấn Ctrl F9 nó lại ko chạy nữa (lỗi chăng, vì lâu lâu nó lại báo trần bộ nhớ nữa), và do nó chỉ cho phép dùng VGA nên độ phân giải thấp. Trong Dev-C++ thì cho phép dùng vi mạch đồ họa IBM8514HI 1024:768 điểm ảnh. Nhưng tốc độ lại quá chậm. Các hàm có sẵn của C++ như arc hoặc circle thì tốc độ tạm được. Nhưng mình viết 1 hàm vẽ cung tròn theo yêu cầu riêng của mình thì lại cực kỳ chậm, mình dùng thuật toán vẽ đường tròn MidPoint, cải biên lại để vẽ cung tròn. Cóa bạn nào biết tại sao biên dịch trên Dev-C++ file exe lại chạy chậm hơn trên BC ko? Theo mình nghĩ vẽ cung tròn dùng Midpoint thì đã là tối ưu rồi phải ko? Và trong BC hoặc TC có cách gì nâng độ phân giải chế độ đồ họa lên 1024:768 ko? Thật sự mình rất cần.
nếu máy có hỗ trợ chuẩn IBM8514 thì sẽ lên đc. 1024x768 Mã: int gd=IBM8514,gm=1; initgraph(&gd,&gm,""); bạn có thể xem trong thư viện graphics.h để biết thêm Còn theo như congdongcviet.com thì khuyên nên dùng visual c++ để lập trình đồ hoạ...
uh, chắc phải chuyển sang visual c++ thôi. Nhưng đó là sau này. Giờ đành tạm hài lòng vậy, tuy chậm nhưng kết quả đúng là oke rồi. Còn IBM8514 thì hình như máy mình ko hỗ trợ đâu, chạy là ra nền đen ko thấy gì cả. Cám ơn bạn nhé ^^