Có cách nào dùng RMXP trong độ phân giải 800x600 hay không?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Minh Kiem, 5/7/05.

  1. Minh Kiem

    Minh Kiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    14
    Chào các bạn, không biết có bản patch nào hay version nào có thể dùng được RM XP dưới trạng thái 800x600 . Hay có cách nào viết Script cho nó để cho độ phân giải 800x600 trở nên mặc định hay không vậy?

    Dùng ở cái độ phân giải 1024x768 tất cả các windows nhỏ quá à, mắt thì cận, mà window và chữ nhỏ xíu, màn hình không được rõ lắm, dùng nó trong thời gian lâu thì mỏi mắt quá. Hic

    Có bạn nào giúp được mình không? Cảm ơn nha.
     
  2. khoaiRPG

    khoaiRPG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    652
    ko có, mua monitor mới đi bạn, hoặc chỉnh chữ trong phần display cho nó bự thêm thử được ko
     
  3. pacific ocean

    pacific ocean Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/3/03
    Bài viết:
    61
    Hế nô, hai hai hai hai hai, oh, hình như không có bản XP nào cũng như không có cách nào sửa cho nó chơi được resolution 800x600 đâu bạn àh.

    Nếu bạn cận thị hay là mornitor yếu thì xài cái bản NewFix của LMTruong đó, có link trong diễn đàn RPG Maker này nè. Bản edited của LMTruong hay lém, đổi hết các font qua ABC Sans Serif, nó cùng 1 kiểu như MS Sans Serif xài cho RPGMaker 2003 1.09 alpha, cho nên nó có hơi hám Window 98, khá bự và rõ. Window thì lớn và vừa đủ chỗ cho mình ấn mấy cái nút Cancel và Ok. Tui đề nghị mọi người nên xài bản này :D , dù gì thì XP bây giờ chỉ có version 1.01 thôi muh, mấy cái bản Enhancement có đầy ngoài kia nhưng đa số là hàng dỏm, chỉ có cái Postallity Knight Enhancement "2.0" (Nổ), và cái version 1.0 của Dubealex, nhưng bây giờ nhóm Dubealex đổi qua tự làm Game Maker riêng rùi, không mún xài hàng japanese nữa hí hí. #>:) :devil:
     
  4. Asakura Yoh

    Asakura Yoh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/8/03
    Bài viết:
    1,413
    Nơi ở:
    Santa Cruz
    Hoặc nói vầy cho rõ nè: game làm ra thì có chip/charset có độ phân giải là 32x32 nên độ phân giải màn hình phải là bội số của 32 (640x480) thì mới được còn đổi qua 800x600 thì chẵn wá! XD Có cái chip/charset nào có bội số là 800 hay 600 được đâu?
     
  5. SVS

    SVS Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    899
    Nơi ở:
    Graveyard of rusted uses
    Không! Nếu muốn thì dùng Resource Hacker thay đổi cái đó được. Giống như cái bản Patch mà tôi up lên bên thao luận chung ấy. Tôi sửa lại kích thước của database và Script ấy. Nhưng làm thế phí công lắm cứ dùng cỡ 1024x768 có sao đâu?
     
  6. ROYEVN

    ROYEVN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    35
    Nơi ở:
    Mountain Clan
    Cậu hiểu nhầm ý của cậu í rồi . Ở đây là change resolution của game chứ ko phải của engine rpgxp. Theo mặc định thì nó là 640x480 bi giờ thay đổi thế nào đây, mấy sư huynh giúp với.
    :o :-s :whew:
     
  7. Minh Kiem

    Minh Kiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    14
    Bạn SVS ơi, bạn cho mình cái link Topic mà bạn upload cái Patch của bạn, cho mình dùng coi sao. Mình vô tìm trong box Thảo Luận Chung mà không thấy.

    Mình mới tìm hiểu tool RPGXP khoảng 10 ngày nay thôi nên kô rành lắm. Nhưng bây giờ thì biết cách xài engine XP dưới độ phân giải 800x600 rồi.

    RPG Maker XP nó không cho bạn mở ra Engine (.exe file) khi resolution của bạn đang là 800x600, thì bạn chỉnh qua 1024x768 để mở RMXP lên, trong khi nó đang run thì bạn chỉnh trở lại 800x600 ;;) ..... Thế là dùng được Engine của RPG Maker XP dưới trạng thái 800x600. Nhưng mà mấy cái cửa sổ của Event, Database, và Scripts sẽ quá lớn, không thấy nút OK và Cancel đâu hết. Gõ các nút Enter và Esc trong bàn phím thay thế cho OK và Cancel. Dùng resolution 800x600 nhìn rõ lắm, vẽ Map có triển vọng đẹp hơn là với reso 1024x768. ... Nhưng dùng Scripts thì có vấn đề, nếu bạn bỏ thêm nhiều Scripts, thì bạn sẽ không xử lý được mấy cái Scripts được rõ ràng vì Window to quá, che tầm nhìn.
     
  8. SVS

    SVS Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    899
    Nơi ở:
    Graveyard of rusted uses
    Đây link của bản Patch.
    http://www.gamevn.com/forum/showpost.php?p=1618231&postcount=4
    Nhớ đọc cái phần tui viết vì nó chỉ là 1 File thôi.
    Thực ra nếu nói là thay đổi kích thước thì tui nghĩ là không khó. nếu đã thay đổi được engine thì thay đổi kích thước Game xuất ra là ok. Nhưng quả thật là tui thấy không cần thiết. Có bao nhiêu time bị việc học với làm thêm rút cạn rồi. T_T
     
  9. Asakura Yoh

    Asakura Yoh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/8/03
    Bài viết:
    1,413
    Nơi ở:
    Santa Cruz
    Ặc >_< Giờ mới hiểu ý của Minh Kiem! >_<
    ANH HAI! BẤM ALT + ENTER LÀ NÓ RA FULLSCREEN CHO THA HỒ MÀ NHÌN GAME CỦA U Ở CỠ LỚN! CỚ CHI LẠI PHẢI ĐỔI RESOLUTION RẮC RỐI THẾ?
     
  10. SVS

    SVS Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    899
    Nơi ở:
    Graveyard of rusted uses
    Không! Vấn đề kích cỡ hình ảnh không quan trọng mà vẫn đề ở đây là tỉ lệ giữa các cạnh của màn hình. Nếu chip vẫn là 32x32 mà màn hình to ra thì sẽ thấy đượ nhiều thứ trên Map hơn. Tức là tầm nhìn sẽ bao quát hơn.
     
  11. Minh Kiem

    Minh Kiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    14
    Thiệt ra lúc đầu bạn đã hiểu đúng rồi mà ;;) . Mình đang nói về Engines chứ không phải lúc test game. Lúc test game nhấn Alt+Enter thì trong lúc đang dọc cái 2k3 rpg maker cũng đã có nghe nói. :D
     
  12. ROYEVN

    ROYEVN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    35
    Nơi ở:
    Mountain Clan
    ý của SVS đúng ý em wá nhưng làm sao làm được vậy đây. Em wần cả tuần rồi mà cũng ko được. :( :((
     

Chia sẻ trang này