Tình hình là công ty tớ định phát triển 1 game Fighting đồ họa 3d và gameplay 2d như SF4 để bán cho thế giới (tất nhiên là Consoles) Chủ yếu là mục tiêu bán cho mấy thằng otachym về thẩm thôi - chú trọng các nhân vật nữ cute sexy boob nảy tưng tưng như Mai + các nhân vật nam cute gay gay kiểu Boyband hàn Xẻng Chứ lần đầu làm không có tí kinh nghiệm gì thì sợ gameplay ếch hay và cân bằng được đâu Do cái thiết bị default của Consoles là gamepad nên tớ thấy làm game chỉ dùng 4 nút đánh như Kof phù hợp hơn , vì Stick chỉ có thằng đánh giỏi và đặt mục tiêu đánh giỏi mới mua Nhịp độ của game thì dự tính bắt chước Super Street Fighter , cổ xúy lối đánh tấn công nhảy bổ vào đạp rồi ném Cho hỏi bản KOF nào đánh hay nhất ? Cho xin luôn link video đánh đỉnh cao của nó luôn Chứ tôi đã xem cái video đánh chung kết giải của KOF mới rất buồn tẻ Còn video đánh của cái game mà thiên hạ nói là hay nhất của SNK là Garou thấy bựa vãi hồn , toàn nhảy LP với LK poke poke chặn đòn của nhau Hồi xưa quê tớ chỉ đấu đá máy thùng cấp toàn thành cái Kof 94-95-96 nên cóc thể biết khách quan gameplay thực sự của dòng này thế nào Với tớ thì cái 95 hay nhất, tuy nhiên Kyo quá imba với cái Infinity Combo Và bản này có cái break đòn khi Full lực khá hay Thank trước các cao thủ
xin hỏi buòn ngủ o đau ha noi à tui cao thủ kof đây bản 2002 hay nhất muốn hỏi gì thì qua to bít kof mà hỏi ........
Cao thủ ? Info của đồng chí đâu ? Bét nhất cũng phải có danh như Kanji vô đối các giải GGG Hà Nội Hay anh danny đã từng vô địch SF Pháp chớ Mà tôi hỏi link video đánh đỉnh cao mà cậu thấy hay nhất trước đã
Làm game Fighting thì không nặng về khối lượng công việc như dòng game khác nên làm dễ hơn Làm xong cái Framework (1 dạng Editor như Mugen đó) thì thích làm game như thế nào cũng được Mới cả SNK với Arc System Work đang thiếu vốn với vỡ nợ phá sản mà Vn ta có lợi ở cái lương thấp nên cạnh tranh dai dẳng vẫn ăn được :) Hiện tại về mặt kỹ thuật lập trình thì cũng hiểu gần hết cách làm của Capcom rồi (sau khi ngâm cứu mấy cái video về Hitbox của từng char)
Chẹp........Cũng khá ảo. Chém gió tí thôi nhưng làm game FG ở VN thì khó sống nổi rồi, dân ta chưa có thói quen bỏ tiền mua đĩa, và số người có console cũng chưa nhiều tới mức có thể tạo thành một thị trường tiềm năng. Nếu để phát hành ở nước ngoài thì lại cần sự hỗ trợ của hệ thống vendor/sales, nói chung là theo mình chỉ nên phát triển dự án dạng fan-service kiểu giải trí thôi, nếu làm serious thì rất khó. Kiểu như Melty Blood hoặc Vanguard Princess, gameplay chặt chém combo ảo tung chảo, dễ chơi dễ trúng thưởng. Chứ làm một game với learning scope lâu như SF hoặc GG thì chắc ít người có đủ đam mê để có thể giúp cho sản phẩm của mình khỏi tạch. Tuy FG đơn giản hơn so với các dòng game khác nhưng lại cần chú trọng nhiều tới character design và tính sáng tạo, nếu thằng nào mà không giải quyết tốt yếu tố này thì chắc 90% là toi. Về kĩ thuật thì Hitbox chỉ là một vấn đề nhỏ trong FG, chủ yếu phần lớn công việc nằm ở design frame dataset. Yếu tố này quyết định tới việc gameplay của một dòng FG có gì khác biệt so với các game khác. Tốt nhất là đồng chí nên kiếm mấy cái object model hoặc system flowchart/schematic của bọn nó về mà xem, chi tiết thì không có nhưng cơ bản thì cũng nhiều đấy. Chẹp..........hồi xưa mình cũng tàng trữ mấy cái này nhiều lắm, để hôm nào thử lục lại cái ổ cũ xem còn gì dùng được không đưa cho đồng chí vậy
Đa số dân Kof ở trong đây toàn là dân "Oldschool" không ah`, tức là dân đánh lúc trước lúc KOF còn đang ở thời kì đỉnh cao trong HCM không chứ giờ đa số giải nghệ, số đi làm, số thì chuyển sang chơi mấy game khác nên phong trào xuống rất nhiều. Còn lớp gamer giờ thì hầu như quên lãng Kof luôn rồi. :P Cao thủ oldschool hồi xưa còn sinh hoạt trong đây thì còn "Swa" aka DuyBatthan, "Kyoryo", "Kyori Kusagami", "KyoKKK" v.v... Nên nếu có thắc mắc gì về gameplay Kof thì cứ pm hỏi mấy ông này là được à. :P
13 tham khảo các match giữa cao thủ và trung bình thủ rồi tốc độ thì chậm, khoảng cách giữa 2 player thì quá xa , nói chung là rất nhàm Tui muốn phong cách của game định làm là nhanh , đánh nhanh chết nhanh, thủ khó hơn công Đã nói ở post 1 là mục tiêu đầu tiên là đồ họa và sự sẹc-xỳ của char để bán game cho mất thằng otachym về thẩm mà :) Và cũng bán với giá rẻ trên Xbox Live, PSN thôi Thanks , nếu có cho tớ xin Ở Shoryuken thì chỉ có Hitbox và Data Frame thôi
tại vì ông muốn style CAPCOM trong hình dáng SNK nên tôi mới chỉ ra là KOF XIII thôi còn nhanh và khó đỡ thì nên tham khảo KOF 2002
Kof tốc độ nhanh vậy mà còn bảo chậm nữa thì nên tham khảo game GG hay gần đây là Blazblue hoặc là series Marvel Heroes vs. Street Fighter đó, game này tốc độ đánh có thể gọi là nhanh nhất trong fighting game hiện giờ rồi, đánh đấm điên cuồng, combo dã man, tàn bạo vô nhân đạo luôn. :P
Chăm chút cho game + sáng tạo + char sẹc xi (đúng ý bác ) . Mời các bác nào hardcore ở gamevn này trợ giúp :) . Em ko làm game nên chỉ biết tư vấn thế. Mong bác cũng đừng để gameplay có những cái combo nhảm thế này : [video]iABgrhiC-Y8[/video] Còn tốc độ nhanh thì phụ thuộc gameplay, mà phải làm gameplay nhanh theo ý bác thì em ko dám tư vấn , vì sợ bị ăn chém . Còn nếu bác hỏi thêm em thì em mới dám nói.
GG hay Blazblue và cả Marvel vs SF đều đã từng chơi Tuy nhiên mấy dòng game này đòi hỏi input khó hơn các kiểu khác cho nên không theo Chưa kể mấy cái Infinity Combo của mấy dòng này , đánh thì rõ nhiều nhưng mất máu thì ít, không khoái Ý kiến các bác là 98 và 2002 hay nhất , em lục Youtube vậy