Cờ tướng vs Cờ Vua

Thảo luận trong 'Thế giới cờ' bắt đầu bởi F5E, 25/3/11.

  1. hai_Ly

    hai_Ly Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    17
    Nơi ở:
    Somewhere...
    Cờ vua thì có vẻ phổ biến trên thế giới hơn, nhưng ở VN mình thấy cờ tướng phổ biến hơn. Biết chơi cả 2 loại cờ nhưng thích cờ tướng hơn, vì nó có nước cản, ăn quân ảo hơn :D cờ vua chơi có cảm giác chật chội thế nào ý, mã nhảy 2 phát quá quá nửa bàn cờ =.=
     
  2. COMBAT18

    COMBAT18 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/1/11
    Bài viết:
    35
    Nơi ở:
    GERMAN
    Đó là do bạn thấy thế thôi, chứ thực tế số lượng cờ vua ở cả Việt lẫn Tàu vẫn đông hơn cờ tướng rất chi là nhiều, cá nhân tôi ko bao giờ thèm đụng đến loại cờ của bọn phương bắc
     
  3. belenba1234

    belenba1234 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/9/07
    Bài viết:
    8
    Có 1 ông gì đó đã nói : Cờ tướng, cờ vua là môn cờ của toàn thể nhân loài nhưng cờ vây lại là món cờ của toàn thể vũ trụ, ý nói trong cờ vây thiên biến vạn hóa gấp trăm lần cờ tướng, cờ vua, thế cờ vây cũng nhiều hơn.Nhưng nếu nói về hay thì không hẳn là cờ vây hay hơn 2 môn cờ trên, bởi vì sở thích thì tùy từng người, có người thích cái kinh nghiệm, cái già dặn và suy tính khi đánh cờ tướng, cũng có người thích cái mạo hiểm, chi li khi đánh cờ vua ( ăn quân liên tọi , nhưng cũng rất dễ bị ăn lại vì quân cơ động hơn như tịnh với mã so với cờ tướng nên cũng cần phải chi tiết hơn ), nhưng cũng có người thích cái sáng tạo của cờ vây, cái cảm giác không bị gò bó bởi luật lệ của các quân cờ mà tự do suy nghĩ.Mỗi người 1 vẻ, về quan điểm sở thích thì có tranh luận cả năm trời cũng không hết

    tuy nhiên theo chủ quan của riêng mình thì mình thích cờ tướng và cờ vây hơn.Cờ tướng thì gắn liền với tuổi thơ của mình, xem mấy ông già đánh cộp cộp nghe đã lỗ tai, vả lại ngồi đánh cờ tướng xem các cụ phân tích lịch sử với lại tiếng Hán các kiểu, cũng vui cực, mà mình cũng hay đánh cờ tướng với bạn bè.Còn Cờ Vây thì vốn hâm mộ nó từ lâu rồi, và cũng cọ xát nhiều tuy không bằng cờ tướng nhưng thích cực.Vậy mà rốt cuộc thi đấu thành phố với giải trường mình lại đc vô địch với giải nhì môn cờ vua nó mới lạ đời =))
     
  4. truongcp9009

    truongcp9009 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/12/07
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Black Hole
    -Chán nhỉ nói thật vào cái box cờ cứ tưởng nhiêu người suy nghĩ kĩ trước khi nói thế mà..........
    -Thế nào là của phương bắc với chả phương nam? Thời buổi này vẫn còn nhiều người thích cái cách suy nghĩ đấy nhỉ.Ai là người thông minh nhất thế giới thế :|.Núi cao có núi cao hơn con người với con người chứ không phải là........... TQ thì nó toàn lũ... hết à. nó chơi được ta không chơi được à?
    -Ở đâu cũng có người này người kia mỗi trò chơi đều có cái hay của nó cờ nào là cờ không phải suy nghĩ? Người ta phải chấp nhận tiếp thu cái mới để tiến bộ chứ không phải là võ mồm thế này là đúng thế kia là sai.
    -Mình thích cờ tướng đấy nó khác cờ vua mỗi quân pháo mà bảo tiếng tàu không học được........Đỡ làm sao đây.
    -Cờ vây thì mình gà :|.
     
  5. HacLongGiangzzz

    HacLongGiangzzz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Bài viết:
    2
    mình cũng thấy thế, bây giờ mấy bác trên 50t rảnh việc là tụ lại chơi cờ tướng, vừa chơi vừa chém gió, nhộn phết
     
  6. freedomfighters

    freedomfighters Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    256
    Ok nhất trí với bạn, thế xin hỏi người ta nói kiện tướng CỜ VUA hay cờ tướng vậy ạ !, ngay trong chính quân cờ cũng đã thể hiện rõ tinh thần AQ của Tàu, trọng nam khinh thường phụ nữ, vua thì như thằng hôn quân bất tài vô dụng loay hoay trong cái ô, và các vị thờ Tàu thường phán cứ như thể CỜ VUA bắt nguồn từ cờ tướng =))

    Xem lại nhé


    Bài này tôi đã phân tích rất kĩ CỜ VUA là vua của các loại cờ
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/12/11
  7. Ayane Hajinmon

    Ayane Hajinmon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Bài viết:
    301
    Cờ tướng nhìn thoáng đạt hơn, hơn nữa tướng trong cờ tướng bị bó hẹp trong 1 ko gian , đồng thời trong 4 ô đó có 2 điểm chết chặn tượng, mã có thể bị chặn
    Cờ vua linh hoạt hơn, các quân ko bị giới hạn về không gian nhiều (trừ tốt)
    Đặc biệt là chơi 1 ván cờ vua rất lâu để thắng trỏng khi cờ tướng thì tương đối nhanh
    1 Vote cho Cờ tướng
     
  8. anti_anime_manga

    anti_anime_manga Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/1/11
    Bài viết:
    4
    Các chú an măng gà và con nghiện phim chưởng thì lúc nào chẳng vote cho cờ tướng =)), vì có những thứ như vậy nên nền cờ vua nước nhà cứ lẹt đẹt mãi, xem cái cờ tướng của nợ có cái game 3d hay game nào top như cờ vua, à ko cần đâu, có cái giải đấu nào ra hồn chưa !, đừng vì 1 tỉ lũ háng tộc mà thấy nó làm nhiều vote cho nó nhé các fan

    ---------- Post added at 17:39 ---------- Previous post was at 17:33 ----------

    Cũng tuơng tự như Nho Giáo là cái thứ giáo lý nhãm nhí mà ăn sâu vào tiềm thức của dân Á Châu đấy, Nhật ngay từ buổi Minh Trị đã thoát khỏi cái thứ giáo lý háng tốc ấy đến với phuơng Tây vĩnh cửu để được như ngày hôm nay đấy
     
  9. FiretrUCK

    FiretrUCK Waiting to respawn GameOver GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    3,619
    Nơi ở:
    Làng ven đô
     
  10. freedomfighters

    freedomfighters Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    256
    ^vong nô ngoại quốc, đúng là bản chất bán nước
     
  11. Jon Lee

    Jon Lee Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Bài viết:
    4
    Từ xưa tới nay mới chỉ chơi có cờ vua nên khi thử tập chơi cờ tướng cảm thấy rất khó khăn. Cho nên mình vẫn thích cờ vua hơn do đã gắn bó khá lâu với nó. Sau này có thời gian chắc sẽ dùng để nghiên cứu cờ vây, hi vọng lúc đó sẽ có nhiều CLB cờ vây dc thành lập tại Tp HCM.
     
  12. cyclic

    cyclic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    30
    Đọc bài "phân tích" về Vua của các loại cờ, thấy bạn freedom nguy hiểm quá! :D
     
  13. pluto.and.tom

    pluto.and.tom Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Bài viết:
    2
    Không biết các bro nghĩ sao chứ , bạn cứ thử xem bài của một tên Mod bên TLKD chuyên về cờ tướng là đủ chán rồi :
    [​IMG]
    '+_+'+_+'+_+:-(||>o|^_^|o
     
  14. freedomfighters

    freedomfighters Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    256
    Cờ tướng toàn lũ đầu trộm đuôi cướp, dân vô học chơi thôi, có biết vụ 2 tên quan lại tham ô đánh cờ tướng bạc tỉ chưa !, cờ tướng có đóng góp cho VN cái gì hay chỉ càng làm đồng hóa tiếp thêm hàng ngàn năm bắc thuộc !, cám ơn bạn pluto đã cho thêm 1 bằng chứng về tư cách của dân cờ tướng, còn cu csylip kia thì quá nguy hiểm roài, ko tin cờ vua có thể biến hóa khoa học như thế thì xem cờ tướng có cái khoa học nào hay chỉ là sự sát phạt tan cửa nát nhà, trọng nam khinh nữ quan niệm cổ hủ hả ! Xin hỏi cờ tướng có giải đấu nào uy tín mà người người dõi theo hay ko !, xin hỏi cờ tướng có Kiện Tướng huyền thoại nào như cờ VUA (vua của các loại cờ) hay ko !, nực cười, cứ kêu gào vì cờ VUA là tây chơi nên mới thịnh hành, vậy cái dễ hiểu nhất là năm tháng tính theo lịch Tàu à !
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/11
  15. cyclic

    cyclic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    30
    Hi bro,



    Cờ Vua và cờ Tướng mỗi cái có nét độc đáo của nó. Có thể bạn thích cờ Vua, còn tôi thì lại thích cờ Tướng, điều đó phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

    Bạn hay hô hào là cờ Tướng quan niệm cổ hủ, thế thì xem lại cách suy nghĩ của bạn có hợp thời chưa hay cũng như các cụ cách đây mấy trăm năm. Kiểu suy nghĩ áp đặt như vậy không phải là suy nghĩ của những người Việt trẻ!

    Bạn hỏi Cờ tướng có giải đấu nào uy tín mà nhiều người theo dõi không thì quả thực thông tin của bạn về cờ Tướng rất hạn hẹp. Bạn có thể ghé qua link: http://thegioicotuong.com/posts/list/2810.htm để xem thử khán giả bên đó có cuồng nhiệt không nhé! Hoặc chẳng hạn như năm 1999 đương kim vô địch cờ vua Garry Kasparov có chơi một ván cờ đặc biệt “Kasparov vs the World”, thì cũng trong năm đó, cờ tướng cũng có trận “xa luân chiến” không kém phần khốc liệt. Đại sư Lữ Khâm của Trung Quốc đã có trận đấu biểu diễn “Lu Qin vs the World” với luật chơi tương tự.

    Về trường hợp của laototphilao hay 2 quan chức đánh độ hàng tỷ đồng, đó là do chủ quan, không thể quy kết là cờ Tướng là nguồn gốc của vấn đề được. Cờ Tướng là môn thể thao bình dân, ai cũng có thể chơi được, bởi vậy có đủ loại người: từ người xấu lợi dụng cờ để đỏ đen (2 cụ đánh hàng tỷ hay 2 cụ đâm nhau chết) đến những người có địa vị trong xã hội (Vương Đình Huệ, xem tại: http://www.baomoi.com/Tuoi-tho-du-doi-cua-Bo-truong-Vuong-Dinh-Hue/139/7052420.epi). Bởi vậy bạn cho rằng "Cờ tướng toàn lũ đầu trộm đuôi cướp, dân vô học chơi thôi" là ý kiến rất phiến diện".

    Ý cuối cùng, bạn thắc mắc cờ tướng có Kiện tướng huyền thoại nào như cờ Vua không? Khái niệm huyền thoại thực chất trừu tượng, có thể bạn xem Rô vẩu là huyền thoại sống nhưng đối với ai không đam mê đá bóng thì đó đơn thuần chỉ là cầu thủ bình thường. Với những ai có chút am tường về cờ tướng thì Thập liên bá Hồ Vinh Hoa hay Khương Thái Công Hứa Ngân Xuyên được xem là những huyền thoại sống.

    Lời cuối, khi phát biểu điều gì thì phải chứng minh cho mọi người thấy cơ sở (nói có sách mách có chứng) của vấn đề. Cũng đừng căm bọn Tàu quá (tôi cũng rất căm bọn Tàu) mà mù quáng đánh giá vấn đề cũng rất "Tàu" (tào lao).
     
  16. freedomfighters

    freedomfighters Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    256
    Hi hi tớ đang muốn cậu có nguồn quốc tế uy tin nào chứng minh ,cái cờ tướng của bọn bành trướng phuơng bắc là VUA của các loại cờ cái !, qua ngôn từ của cậu, mình chắc cậu là gốc tàu 100%, tôn thờ tung của 1 cách mù quáng, coi Trung Quốc là cái nôi của tất cả. Đọc bài này đi, rồi xem cờ tướng nó giúp đời cái gì nhé :) Tung của thâm thật, đẻ ra cái loại cờ để phá hoại, đồng hóa quốc gia khác, phục lũ Tàu

    Đình chỉ công tác 'quan' chơi cờ tướng tiền tỷ
    Sau một tuần bị bắt quả tang hành vi đánh cờ tướng ăn tiền, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo bị đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng.
    > Vợ 'quan' thua cờ triệu đô tố phải trả nợ mỗi tháng 1 tỷ đồng/ 'Quan' chơi cờ tướng 5 tỷ đồng mỗi ván bị bắt/ Chuyện 'nổi tiếng' của hai quan chức đánh cờ tiền tỷ

    Ngày 28/12, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Lèo (46 tuổi). Quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng cũng được triển khai để phục vụ công tác điều tra hành vi đánh bạc của ông này.

    Đối với ông Trần Văn Tân (Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 Sóc Trăng), do đơn vị này trực thuộc Trường Trung cấp Nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (có trụ sở tại TP Cần Thơ) nên quyết định tạm đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng của ông này cũng đã được cơ quan thẩm quyền ở Cần Thơ thực hiện xong.
    Một khu đất bỏ hoang của ông Lèo. Ảnh: Thiên Phước
    Một khu đất bỏ hoang của ông Lèo. Ảnh: Thiên Phước

    Cùng ngày, cơ quan điều tra thực hiện lệnh khám xét nhà của ông Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “Cải Lương”) ngụ phường 2, TP Sóc Trăng và một người con ông này. Cảnh sát đã tìm thấy một số hợp đồng sang nhượng đất giữa ông Lèo và con trai Hùng cùng nhiều tài liệu khác.

    Hiện công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án "đánh bạc" để điều tra hành vi vi phạm của hai quan chức ngành giao thông. Song, đến nay cơ quan điều tra chỉ tạm giữ hình sự những người liên quan (chưa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam như thông tin ban đầu).

    Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Trọng Sơn - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tỉnh Sóc Trăng - cho biết ông Lèo có mở doanh nghiệp kinh doanh bên ngoài từ rất lâu. Còn việc tiền ở đâu để đánh cờ bạc tỷ thì ông chưa thể xác định được vì công an đang điều tra. “Thực tế, chuyện tham nhũng là rất nhạy cảm nên khi nào có vụ việc gì đó “nổ” ra, cơ quan điều tra vào cuộc phát hiện thì mới biết chứ bình thường cũng khó mà biết được”, ông Sơn nói.

    Trước đó, sáng 22/12, ông Lèo đến cơ quan điều tra trình báo bị ông Tân thuê người hăm dọa xiết nợ vì sau nhiều năm đánh cờ ăn tiền đã nợ ông Tân 22 tỷ đồng. Tối hôm đó, khi hai “quan” vào quán cà phê, bi da Thy Tài 2 để đánh cờ ăn tiền thì bị trinh sát ập vào bắt quả tang.

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/12/dinh-chi-cong-tac-quan-choi-co-tuong-tien-ty-1/


    PS: À xin hỏi, đây là 4rum game, vậy trên gamespot có cái game cờ tướng 3D nào ngon lành ra hồn ko vậy ! Và cậu nên nhớ Cờ vua không phải là một trò chơi may rủi; nó dựa thuần túy vào chiến thuật và chiến lược. Tuy thế, trò chơi này rất phức tạp đến mức thậm chí cả những người chơi hay nhất cũng không thể tính hết tất cả mọi phương án: mặc dù chỉ có 64 ô và 32 quân cờ trên bàn cờ nhưng số lượng nước đi có thể được thì còn vượt cả số lượng các nguyên tử có trong vũ trụ (xem thêm http://en.wikipedia.org/wiki/Chaturanga)
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/11
  17. KQHA0051

    KQHA0051 The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/11/10
    Bài viết:
    2,413
    Nơi ở:
    СССР.США
    Mình chơi cờ vua, éo chơi cờ tướng nhưng cũng phải công nhận bạn "phì đờm" troll nhạt vãi :-j
     
  18. cyclic

    cyclic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    30
    Bạn gặp vấn đề gì về đọc hiểu ah?

    ---------- Post added at 19:50 ---------- Previous post was at 19:46 ----------

    Hì, tầm nhìn bạn "phì đờm" thì chừng vài ba mét, nhưng cứ rất thích "phì đờm" cho xa nên bạn thấy "đờm" rất nhạt là đúng rùi :D
     
  19. freedomfighters

    freedomfighters Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    256
    Chơi cờ vua nhưng tay thì quay cờ tướng =)) troll phải gọi các cụ "trước chơi cờ vua, sau vứt chuyển hẳn sang cờ tướng" ấy kìa =))

    Còn Cylic là con dân Trung Hoa Anh Hùng nên mình ko dám xoắn làm gì, kinh lắm bị cả đống nước nó rape mà vẫn còn AQ với thằng bán thuốc dạo Hoàng Fi Hồng kia mờ =))
     
  20. KQHA0051

    KQHA0051 The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/11/10
    Bài viết:
    2,413
    Nơi ở:
    СССР.США
    Tôi chỉ thấy cậu đang anti tàu một cách mù quáng thôi. Xin gửi đến cậu lời của bác Trần Vương Việt đang công tác trong bộ chính trị, ban dân vận trung ương Đảng. Tôi biết đến bác qua diễn đàn nuocnga.net

    Xin nói thêm rằng việc anti mù quáng tất cả những gì liên quan đến tàu kể cả thể thao, văn hóa thực chất KHÔNG HỀ CÓ TÁC DỤNG trong công cuộc bảo vệ đất nước mà ngược lại còn gây mất thiện cảm của những người vốn ủng hộ Việt Nam, gây mất đoàn kết giữa nội bộ người Việt với nhau.
    Thực chất chỉ là hành động nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại. Bạn đang tiếp tay cho tàu xâm lược VN đấy.
     

Chia sẻ trang này