Dạo gần đây trong box có rất ít bài viết khiến cho box ngày càng nhàm chán , bữa nay rảnh rỗi nên tui lập ra cái topic này nhằm giới thiệu về những công nghệ mới cũng như cũ được áp dụng trên các loại phượng tiện di chuyển ( moto , xe hơi ... ) . Bài post trong này không nhất thiết phải là bài do các bạn tự viết mà có thể sưu tầm từ bất cứ nơi nào cũng được ( tuy nhiên có sưu tầm thì cũng hạn chế đừng có copy nguyên đống vô , thêm thắt vài chữ cũng như chút ý kiến cá nhân vào cho nó sinh động chút nhé anh em ) , bài trong này chủ yếu để cho mọi người tăng thêm chút kiến thức về công nghệ xe cộ mà thôi , còn bài viết cũng như bài sưu tầm có được cộng điểm không thì còn coi coi thằng cha MOD có biết điều không :cool: Sơn tự làm lành vết xước Với loại sơn mới của Nissan, tài xế sẽ không phải lo ngại về sự bất cẩn của mình khi đỗ hoặc lau chùi xe - hai tình huống làm xước sơn kiểu “sợi tóc” nhiều nhất. Trong vòng một vài giờ, hoặc lâu hơn, lớp sơn trên vỏ xe sẽ tự làm liền các vết xước và tái tạo màu sắc như ban đầu. Thậm chí, nếu chiếc xe bị tấn công một cách chủ ý, loại sơn này cũng có thể làm lành vết xước trong thời gian khoảng một tuần. Nếu muốn nhanh hơn, chủ nhân có thể đổ nước nóng vào vết xước. Scratch Guard Coat do đội ngũ chuyên gia của Nissan phát triển và sẽ sớm có mặt trên thị trường. Nhưng trước hết, nó sẽ phải trải qua những thử nghiệm có điều kiện khắc nghiệt ở Nhật Bản. Nissan dự kiến sẽ sử dụng loại sơn này trên mẫu xe thể thao đa dụng X-Trail và sau đó là các dòng xe khác, tùy thuộc vào kết quả thực tế. Giá của sản phẩm này vào khoảng 52.500 yen, tương đương với 435 USD. Do Nissan liên kết với Renault, Pháp, nên sự thành công của loại sơn này ở Nhật Bản đồng nghĩa với việc nó sẽ xuất hiện trên xe các dòng xe hơi của Renault tại châu Âu. Các hãng xe đã cố gắng trong nhiều năm để cung cấp cho khách hàng những công nghệ chống xước tiên tiến. Tuy nhiên, thay vì chế tạo các vật liệu cứng, Nissan, cùng nhà cung cấp Nippon Paint đã đi theo hướng ngược lại. Sản phẩm của Nissan không có màu và chế tạo từ nhựa tổng hợp có mật độ cao. Độ dày của lớp sơn công nghệ mới bằng với sơn thông thường, do đó, nó có thể tự làm lành các vết xước có độ sâu tương tự. Bước đầu, Nissan chỉ cung cấp gam màu đen, còn các gam màu khác sẽ được phát triển trong thời gian tới. ( trích vnexpress 6/12/05 ) Với loại sơn này thì khỏi sợ va quẹt xe ( nhất là mấy chú máu Illigal Street Racing ) hay sợ mấy thằng khác ganh tị lấy lưỡi lam cứa xe mình nhé . :devil:
không bít như trong NFS mót wanted làm như thằng ôn cảnh sát mất dạy lấy chìa khóa cạo xe mình thì có liền được ko nhẩy
Động cơ thế hệ mới của BMW ( hãng xe Đức em khoái nhất ) - Mạnh hơn , nhẹ hơn . Theo các kỹ sư BMW, không có phương pháp giảm khối lượng động cơ nào khả thi hơn sử dụng magiê, thậm chí ngay cả với hợp kim nhôm. Khi phần thân động cơ chế tạo từ magiê, khối lượng tổng thể của nó sẽ giảm đi 24% so với nhôm. Điều này đặc biệt ý nghĩa với người tiêu dùng bởi trọng lượng nhẹ sẽ giúp chiếc xe trở nên linh động hơn, dễ tăng tốc và nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Động cơ BMW 3,0 lít I6. Magiê ngày càng trở nên thông dụng trong các chi tiết cần khối lượng nhỏ và độ bền cấu trúc cao như: công nghiệp vũ trụ, công nghiệp máy tính, các thiết bị không dây và giờ đây là ngành công nghiệp ôtô. Từng có thời điểm, hầu hết các đội đua sử dụng vành magiê dưới tên gọi “mag wheel”, nhưng sau đó, chúng được thay bằng vành hợp kim nhôm. Ưu điểm chủ yếu của magiê là dễ sản xuất, dễ xử lý do nhiệt nóng chảy và độ dãn nở nhiệt của nó tương tự nhôm. Bên cạnh đó là khả năng cách âm tuyệt vời và nguồn cung cấp dồi dào từ nước biển. Tuy nhiên, nhược điểm của magiê là dễ bị ăn mòn trong điều kiện ẩm ướt hoặc tiếp xúc với các vật liệu khác như sắt, hay không thể sử dụng khi ở nhiệt độ quá lạnh. Hơn nữa, do dễ biến dạng dưới tải trọng nặng nên magiê không thích hợp với các bộ phận như bề mặt tiếp xúc piston hay bạc lót. Khung xi-lanh làm từ nhôm trước khi "bọc" magiê. Các kỹ sư BMW đã khắc phục những nhược điểm đó bằng cách chế tạo thân máy khuôn nhôm nhưng có vỏ magiê. Một khung nhôm xi-lanh được "đổ" lớp vỏ magiê lỏng dưới điều kiện áp suất 4.000 tấn, nhiệt độ 700 độ C. Trong vòng 6/100 giây, magiê lỏng được “đúc chết” xung quanh khung nhôm và 10 giây sau, nó hoá rắn để hình thành nên một cấu trúc composit thống nhất. Theo số liệu mà hãng xe Đức công bố, động cơ BMW 330i sản xuất theo công nghệ mới có công suất cao hơn 30 mã lực nhưng lại nhẹ hơn 20 kg và giảm 12% mức tiêu hao nhiên liệu so với động cơ loại cũ. Sau 4 năm nghiên cứu, phát triển, BMW sẽ trang bị động cơ này trên các mẫu series 3 bán tại Mỹ và một số mẫu của series 5 trên toàn cầu vào 2006. ( trích Vnexpress 29/11/2005 ) Với cái này thì mấy chú chơi BMW có thêm 1 cái new choice , giờ đây không những có thể giảm trọng lượng xe thông qua Bodykits mà còn có thể gắn thêm động cơ nhẹ hơn nhưng lại mạnh hơn . :cool:
Mục này của Lee ế khách nhỉ,anh em dạo lày chán quá ,lạc đâu hết rùi.Hay đang mải lo cái zụ Valanhtanh nhỉ.Thế Lee đến đâu rùi,nhớ xơ cua vài em nhé.
Dân tình nó không ham công nghệ mình cũng pó tay anh ạ , ít ra có ông anh còn ghé chơi và post cái reply . Sơ cua gì á ? GF hả , thôi khỏi đi still single . Nếu hỏi tại sao thì câu trả lời là : xe thường , fone thường gái nó khinh .