Cuộc phỏng vấn thứ 2 với IceFrog

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi †flytosky†, 11/2/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. †flytosky†

    †flytosky† Esport News Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    ...
    Chúng ta đã có một cuộc gặp mặt rất thú vị với IceFrog ( IF ) , cha đẻ của Custom Map DotA Allstars , hiện đang rất được ưa chuộng và được coi là 1 E-sport Game . Hôm nay IF sẽ tiếp tục bật mí với độc giả qua cuộc phỏng vấn thứ hai này .




    [​IMG]



    Q : IF thực sự chỉ là một người hay là một clan , một group ? Và tất cả các code game trong map DotA là được thực hiện bởi một cá nhân ? Xin anh cho biết cái tên IF bắt nguồn như thế nào ?


    A : À , tôi cũng đã nhận được câu hỏi này từ trước , tôi đã ngỡ đây là một câu nói đùa . Sự thực thì tôi là một chàng trai , năm nay mới 25 tuổi thôi . ( Chắc không quá già nhỉ ^_^ ) .Trong quá trình làm việc , tôi đã được giúp đỡ nhiều cũng như nhận ý kiến phản hồi từ một số Tester . Còn về cái tên IF , tôi nói về lý do vì sao tôi lại lấy cái tên này vào một ngày gần đây .

    Q : Anh có thể cho độc giả được thấy chân dung của mình qua một bức ảnh được chứ ?

    A : Đây, bức ảnh này là vào khoảng thời gian mùa hè :) .

    [​IMG]

    Q : Anh có thể tiết lộ một vài kế hoạch về việc thực hiện map DotA dựa trên game StarCraft 2 sắp tới được chứ ?

    A : Chắc chắn là sẽ phải chơi SC 2 rồi , tôi vốn là một fan gạo cội thực sự với SC mà . Sẽ khá là khó khăn nếu bắt tay thực hiện với SC 2 vào thời điểm này , vì nó còn phụ thuộc rất nhiều vào công cụ Editor , ok, câu trả lời sẽ sớm có thôi . Tuy nhiên tôi sẽ không dừng các kế hoạch phát triển trên Warcraft III .

    Q : Điều gì khiến anh cảm thấy phiền hà nhất khi phát triển DotA

    A : Có một số bug khiến tôi phải tốn rất nhiều thời gian để fix lại , khá vất vả . Ví dụ là ở version gần nhất ( 6.58 - 6.59 ) hoàn thiện ở 6.59b . Một số những code mới được viết lại nhằm nâng cao hiệu quả . Xuất hiện một vài lỗi quan trọng hiếm khi xảy ra . Dẫn đến khả năng " tử vong " khi hoàn thành map , một số player tìm ra và report lại , thật là mệt mỏi khi phải mất nhiều đêm dài buồn tẻ với việc sửa lại các lỗi của map . Theo tôi thì đó là những gì tôi cảm thấy phiền hà nhất .

    Q : Bên cạnh Map DotA thì anh còn thích map nào khác trong War3 không ?

    A : Tôi dành hầu hết thời gian rảnh để chơi DotA , ngoài ra thì cũng chơi một vài map " chống cửa " . Map mà tôi thường chơi là Castle Fight :) .

    Q : Anh có kiếm tiền từ việc cập nhật map DotA hay quảng cáo không ?

    A : Tôi luôn luôn nhận đuợc những câu hỏi như vậy , và câu trả lời là không . Nhiều người nghĩ các trang web cộng đồng DotA có những quảng cáo mà có sự tham gia của tôi , nhưng sự thực thì tôi chẳng tham gia tí nào . Tôi chỉ có duy nhất getdota.com và blog của mình thôi .



    Q : Nếu như có một số cái tôi không thích ở phiên bản sau , thì tôi sẽ phải làm gì ?

    A : Nhiều người đánh giá thấp về giá trị và sự tiện hữu ích của Email . Rất nhiều Email đuợc gửi bởi rất nhiều game thủ và đến từ nhiều nơi khác nhau . Tôi luôn sẵn sàng lắng nghe nếu như các bạn muốn bày tỏ ý kiến của mình . Tôi phát triển map tất cả là vì game thủ , đối với tôi trên hết là cảm hứng và niềm đam mê với trò chơi .

    Q : Tauren Chieftain đã xuất hiện trong map DotA 6.59b vừa rồi với tư cách là một con boss trong Quest truyền thống của các version x.x9 , liệu có phải anh đang bắt đầu tiến hành đưa nó vào phiên bản 6.60 tới đây , anh có thể nói thêm một chút về hero này với độc giả được chứ ?

    [​IMG]

    A : Đây là một trong những model tôi yêu thích nhất War3 , còn quá sớm để có thể nói ra sự thật . Hi vọng là " hắn " sẽ có sự ra mặt tốt đẹp . Tôi chỉ có thể nói như vậy thôi :) .

    Q : Chẳng hạn nếu tôi muốn gia nhập vào team tester thì tôi phải làm gì ?

    A : Các bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://www.getdota.com/beta , làm theo yêu cầu , điền đủ bản đăng kí và chờ đợi , chỉ vậy thôi :) .

    Q : Hiện map DotA có bao nhiêu ngôn ngữ ?

    A : Ngoài tiếng Anh ra thì còn có tiếng Nga , Trung Quốc và Hàn Quốc . Một vài ngôn ngữ khác thì tôi đang cố gắng thực hiện , hai ngôn ngữ hoàn thành gần nhất là Pháp và Đức . Nếu bạn muốn giúp đỡ phiên dịch , hãy gửi mail cho tôi nhé :) . Chắc chắn một ngày nào đó nếu ngôn ngữ của quốc gia bạn hiển thị trong map game thì có nghĩa là sự đóng góp của bạn đã có được thành quả đấy :) .

    Q : Anh có thể cho biết lý do tại sao trong quá trình beta lại không tiết lộ map trên website không . Tôi có nghe nói là anh từng tâm sự không muốn tiết lộ ra trước khi map chính thức được đưa lên web ?

    A : Rất chính xác ! Có một vài lý do mà tôi không muốn thông tin bị rò rỉ trước giờ G . Lý do chính vẫn là về vấn đề cá nhân , riêng tư . Trong quá trình làm việc , tôi hay thêm vào những thứ chưa thực sự sẵn sàng . Sẽ rất vui nếu như những gì mình bỏ ra nhiều thời gian thực hiện được tung ra ở phút cuối cùng , trong một phiên bản đẹp đẽ , chính thức . Bạn hãy tưởng tượng giống như việc bạn đang thực hiện một bản vẽ và bạn không muốn mọi người nhìn trộm trước khi nó được công bố :) .

    Q : Lý do gì khiến anh phải làm lại một số hero , anh có thể lấy ví dụ một trong số những hero mà anh thực hiện được không ?

    A : Làm lại hero luôn là điều gây ra tranh cãi nhiều nhất bởi vì với một số người đã quá quen với hero đó , sau khi thay đổi có thể khiến họ thất vọng chẳng hạn . Yêu cầu chính của việc làm lại hero phần lớn là bởi họ không thích chơi hero đó . Tôi cố gắng cân bằng lại nhưng vẫn giữ một số điều cơ bản chính ( trong khả năng có thể ) , cốt là để một số fan hâm mộ hero đó cảm thấy hài lòng .

    Q : Lý do nào khiến DotA lại trở nên nổi tiếng như vậy ?

    A : Rất khó để có thể trả lời được là tại sao bởi vì có nhiều các website , cộng đồng , gaming trên thế giới cho download map , nhiều người không trực tiếp down trên getdota.com mà có thể là load từ mạng LAN này , hoặc là download trên website của cộng đồng họ vì nó tốc độ nhanh hơn chẳng hạn . Có lẽ vì thế mà game ngày một phát triển mạnh mẽ theo năm tháng .

    Lý do có lẽ tôi nghĩ là nó nằm ở cái miệng , khi mà nhiều người thích nó và cảm thấy học được nhiều điều từ nó . Họ nói , chia sẻ và rủ những người bạn của mình cùng tham gia , vô tình là đã làm công tác marketing cho nó rồi :) .

    Q : Anh có kế hoạch gì về việc thay đổi , điều chỉnh mode -switch sắp tới không ?

    A : Tôi sẽ có sự điều chỉnh hợp lý , hiện thời tôi vẫn đang thảo luận với 1 số người chơi để có thể đưa ra phương án tốt nhất .

    Q : Anh có thể tiết lộ trước đôi điều về việc loại bỏ một số cái trong map beta , một ví dụ trong số đó chẳng hạn ?

    A : Đó là việc làm lại hero Orge Magi ngay lập tức đã được huỷ bỏ , lý do là bởi vì có cảm giác hiện tại thời điểm này là chưa thích hợp để thực hiện điều đó , vấn đề chủ yếu là vẫn xuất phát từ việc thi đấu . Tôi nghĩ là sẽ tốt hơn khi đề cập đến điều này trong một thời gian dài sắp tới :) .

    Q : Rất cảm ơn anh dành thời gian giúp đỡ chúng tôi hoàn thành cuộc phỏng vấn này .

    A : GL & HF :) .



    Nguồn : icefrog.com
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này