Quy trình đăng ký nhãn hàng sản phẩm Việt Nam, thương hiệu là dấu hiệu để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của những doanh nghiệp, cá nhân không giống nhau. Nhãn hàng có thể được biểu lộ bằng chữ, bằng hình, nhận diện riêng, slogan hoặc phối hợp của những nguyên tố nêu trên. Để được đăng ký thương hiệu, tại nước ta, nhãn hiệu đảm bảo đáp ứng tiêu chí bảo vệ theo những thông tư của luật pháp với trí tuệ. Cụ thể, nhãn hàng mang đăng ký phải mang đặc điểm riêng phân biệt, ko được tương tự gây lầm lẫn một thương hiệu của một đơn vị đã đăng ký thương hiệu trước ngừng thi côngĐây. thương hiệu không được là các yếu tố dòng trừ như là hình quốc kỳ, quốc ca, là những nhân tố dễ nhận mặt, phổ thông như chữ số, chữ chiếc, các hình ảnh đơnn giản, hiển nhiên, các từ ngữ có thuộc tính diễn tả hàng hóa, dịch vụ. Khi đơn vị được đăng ký và được cấp văn bằng bảo vệ thương hiệu, chủ thể có quyền độc quyền gắn nhãn hiệu trên sản phẩm và dịch vụ của cơ sở mình, sở hữu quyền cho người khác sử dụng thông qua hợp đồng li-xăng nhãn hiệu, với quyền chuyển nhượng quyền với thương hiệu, với quyền ngăn chặn bất kỳ bên thứ 3 nào mang hành vi vi phạm. >>> Tìm hiểu thêm: Cách đăng ký bản quyền thương hiệu Để rút ngắn thời gian và chi phí đăng ký nhãn hàng, trước lúc đăng ký, chủ nhân nên nhờ sự trợ giúp của các doanh nghiệp sở hữu trí não thực hiện nhà cung cấp tron gói: - Tiến hành kiểm tra khả năng đăng ký nhãn hàng. Kết quả tra cứu sẽ sở hữu trong 7 ngày làm cho việc và tài liệu cần sản xuất là dòng nhãn hàng, hàng hóa dịch vụ người dùng cần đăng ký. - Lúc đã nhận được kết quả tra cứu, ví như kết luận nhãn hàng mang khả năng đăng ký, chủ thể nên tiến hành đăng ký nhãn hàng tức thì để sở hữu ngày dành đầu tiên nộp đơn sớm nhất. Tài liệu đăng ký gồm: + mẫu thương hiệu (09 mẫu) + Sản phẩm và nhà sản xuất cần đăng ký (liệt kê). + Giấy giao cho cho công ty nhà cung cấp với trí óc. Thời hạn đánh giá đơn: Cục với trí não sẽ nhận đơn đăng ký và đóng dấu công nhận ngày nộp đơn, số đơn. Sau ngừng thi côngĐây, nhãn hiệu sẽ được giám định qua 2 giai đoạn: Quá trình đánh giá hình thức: Trong vòng 1 tháng từ khi ngày nộp đơn, giám định về hình thức đơn như bản thể hiện đơn, hàng ngũ sản phẩm và nhà cung cấp đã phân chuẩn xác theo thỏa ước Nice chưa? nếu đơn đáp ứng, Cục SHTT sẽ cấp Quyết định chấp thuận đơn hợp lệ và đơn sẽ được ban bố trên công báo với công nghiệp (bản giấy và bản điện tử). >>> Đăng ký logo thương hiệu Thời kỳ đánh giá nội dung: Trong vòng 9 tháng kể từ ngày ban bố đơn, giám định xem nhãn hiệu mang đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ ko, sở hữu như vậy gây nhầm lẫn sở hữu nhãn hiệu của bên thứ 3 đã đăng ký trước chậm tiến độ hay không? giả dụ đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ, nhãn hàng sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và sẽ được đăng công báo mang công nghiệp (bản giấy và bản điện tử). Về thời hạn thẩm định, theo quy định của Luật là một năm, tuy nhiên, thời kì mang thể bị kéo dài do nhiều lý do như nhãn hiệu bị từ khước do phân đội ngũ chưa chính xác, do chậm chễ của những giám định viên… - nhãn hàng khi được cấp văn bằng bảo hộ có hiệu lực trong vòng 10 năm diễn ra từ ngày nộp đơn. Trước 6 tháng đến ngày hết hạn, chủ nhân phải tiến hành gia hạn để duy trì hiệu lực. Đọc thêm: Đăng ký mã vạch ở đâu Chủ nhân nhãn hàng cũng có trách nhiệm phải sử dụng thương hiệu trong vòng 5 năm diễn ra từ ngày cấp văn bằng bảo hộ. nếu không tiêu dùng, nhãn hàng mang thể bị bên thứ 3 đề nghị hủy bỏ hiệu lực mang lý do nhãn hàng ko được dùng trong 5 năm liên tiếp.