Dark,Feudal,Castle hay là Imperial?

Thảo luận trong 'AOK: The Conqueror' bắt đầu bởi Dragonmaster, 18/7/05.

  1. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Tui đã xem qua khá nhiều record của các cao thủ==>nhận thấy 1 điều là họ giải quyết ngay từ thời Feudal(đôi khi là Dark nữa).
    Theo mọi người thì đánh ở thời nào là hay nhất?Theo tôi thì thời Imperial là hay nhất,tại vì khi lên đến đó thì mọi đặc điểm của các dân tộc được thể hiện hoàn toàn.Khi ở Feudal thì tuy có khac nhau nhưng ko sai lệch gì lắm.Mời mọi người cho ý kiến.
     
  2. quoc383011

    quoc383011 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/6/03
    Bài viết:
    1,063
    Nơi ở:
    Nơi có ba, mẹ, và em
    ____đánh ở thời kỳ nào thì cũng tuỳ thôi. Nếu thích đánh ở thời kỳ Imperial thì chọn Starting Age là Post-Imp đánh mới đã. Lúc mới bắt đầu chơi là tôi chơi kiểu này, nên chỉ cần nhớ đặc điểm, attack Bonus các loại quân thời kỳ cuối mà ko cần biết đến nâng cấp.
    ____Nhưng sau này thấy một số người chơi từ Dark Age nên cũng chuyển qua đánh, và nhận thấy đánh từ Dark có phần hay hơn, vì đặc điểm của loại game RTS là tốc độ xây dựng còn quan trọng hơn chiến thuật.
    ____Trong các game Turn Based Strategy như Cờ, Bày binh bố trận, Ba`i Magic ... thì quan trọng là tư duy thật cao, phải tính trước và nhận định tình hình thật kỹ, còn đến lượt mình thì có thể ngâm cứu 15, 30 phút hoặc lâu hơn vẫn được, nghĩa là tốc độ không quan trọng.
    ____Còn RTS thì cần phải xây nhanh, ra dân, quân hợp lý, biết rõ các đặc điểm kỹ thuật để nâng cấp khi cần thiết ... Nói chung thì dù anh hiểu rõ loại quân nào kỵ loại nào hơn đối thủ thì cũng chưa chắc thắng được , mà phải Nhanh và ĐỀU tay hơn đối thủ nữa mới có cơ hội. Biết chơi rồi thì kiến thức về game cũng gần như tương đương, sự khác biệt chính là Sự Quen Tay, Đều Tay và Nhanh Trí .
    ____Quen tay (thông thạo HotKey) hơn thì rõ ràng là một lợi thế , còn Đều Tay hơn thì làm nên sự khác biệt giữa 2 người cùng chơi 1 chiến thuật. Còn Nhanh Trí (smart) thì là khó nhất, bạn phải xử lý chính xác như trong game TBS, trong điều kiện yêu cầu Nhanh Tay và Đều Tay như trên. Đôi lúc chỉ cần "smart" hơn đối thủ 1 tí mà tình thế của trận đấu hoàn toàn thay đổi. Từ đó mới có khái niệm Micro, xem như là biểu hiện của cả 3 cái trên...
    Nhiều người chơi lâu mà vẫn không lên tay, trong khi có người mới chơi 1 thời gian mà lại lên nhanh , là do cải thiện 3 yếu tố trên tốt hơn. Bởi vậy lời khuyên của các danh thủ hàng đầu bao giờ cũng là "Play a lot", vì thực chiến thường xuyên mới giữ vững được phong độ.
    ____ Trở lại vấn đề, Thực tế là không quá gò bó vào lý thuyết "Đánh ở Feudal là mạnh nhất" hay "DRush là vô địch", mà còn phải coi những yếu tố như Dân Tộc, Bản Đồ, tình hình đối thủ ... mà chọn cách đánh thích hợp, với mục tiêu cao nhất là CHIẾN THẮNG.
    ____Do đó nếu bạn nghĩ cách đánh của bạn là tốt thì cứ theo nó, còn nếu người ta đánh khác đi mà thắng được bạn thì hãy suy nghĩ, tập luyện thêm. Đánh Feudal, Castle, Dark hay Imp thì các cao thủ đều không ngại, mà chỉ tập trung sao cho "THẮNG LÀ ĐƯỢC", chứ không máy móc quá ...
    ____Kết luận: không có khái niệm "Chiến Thuật Hay Nhất" , mà phải coi đến người đánh là ai, bản đồ nào, dân tộc 2 bên sử dụng, mỗi bên bao nhiêu người ... Có những cao thủ đánh rất sáng tạo, mỗi lần tôi xem cao thủ đánh đều cảm thấy mình suy nghĩ còn hạn chế và gò bó quá ... nói gì đến thao tác của họ thành thạo và đều đặn hơn hẳn mình. Tóm lại ĐÁNH KIỂU GÌ MIỄN THẮNG LÀ ĐƯỢC và những chiến thuật đang được sử dụng là đã được đúc kết từ kinh nghiệm hàng ngàn trận thực chiến của các cao thủ đi trước.
     
  3. Backy

    Backy Space Marine Doomguy CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/04
    Bài viết:
    5,637
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Đúng rùi, chiến thuật không phải là yếu tố thắng lợi cuối cùng đâu,còn tuỳ thuộc vào cách micro quân và eco nữa chứ
     
  4. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Chưa hoàn toàn đúng.
    Cho dù anh micro quân và kinh tế tốt nhưng anh ko biết vận dụng chiến thuật hợp lý thì thất bại sẽ đến với anh.CHo nên chiến thắng đòi hỏi 2 yếu tố chính là micro và chiến thuật,ngoài ra thì còn phụ thuộc vào 1 số yếu tố khác như:dân tộc,tài nguyên,vị trí hay map......
     
  5. Backy

    Backy Space Marine Doomguy CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/04
    Bài viết:
    5,637
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Không.chiến thuật chỉ chiếm 20 % thắng lợi thui hà,còn nhiều cái khác nữa nhưng mà chính yếu là khả năng xoay sở và xử lí thui
     
  6. Hirokochi

    Hirokochi Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/03
    Bài viết:
    727
    oẹ , nói ghê zậy ? zậy ông thử fast castel đánh với townrush coi nó quan trọng 20 % hay là mấy ????
    AOk là game chiến thuật đó , chiến thuật là chiến phần lớn , khả năng mic chỉ bổ trợ cho chiến thuật thui . đối với hai người dùng cùng 1 cách oánh thì khả năg mic là quan trọng . đó là sự khác biệt về một thứ người ta gọi là đẳng cấp !
     
  7. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Tóm lại:chiến thuật và micro là 2 yếu tố chính của AOK,thiếu 1 trong 2 thì thất bại sẽ đến với anh.Trong micro thì lại có micro kinh tế và micro quân,micro quân thì chiếm khoảng 45%,còn lại là kinh tế.Đúng ko?
     
  8. Hirokochi

    Hirokochi Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/03
    Bài viết:
    727
    cái đầu đúng , nhưng eco ko quan trọng như ông tưởng đâu ! , mộtt người eco thua ông nhưng người đó xạc toàn quân thì ông eco có mạnh đến đâu cũng ko thể cầm lại . eco và military có vị trí ngang nhau nhưng trong mộtt số trận thì military còn có thể hơn hẵn eco , đó là nhưngtrận đánh đồng đội !
     
  9. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Ông nói cũng có lý,nhưng eco chính là nguồn của military,eco ko tốt thì military cũng ko ra đâu.
     
  10. Hirokochi

    Hirokochi Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/03
    Bài viết:
    727
    ai nói với u làg eco ko tốt ....
    tui nói là cả eco lẫn mili đều quan trọng nhưng mili quan trọng hơn eco !
     
  11. Alexandera

    Alexandera Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    3,729
    Nơi ở:
    vùng macedonia
    Eco là nền tảng thành công của 1 trận đánh AOC , 1 người đánh AOC phải là người bảo đảm Eco 1 cách an toàn ,hiệu quả và ổn định nhất ,nếu thiếu 1 trong 3 điều đó thì ko thể trở thành 1 gamer giỏi được .
     
  12. leovn

    leovn Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/03
    Bài viết:
    338
    Hồi đó cũng nhờ làm Eco tốt mà Schmeker leo lên vị trí đứng đầu thế giới , ngồi coi Eco nó làm mà chỉ bít thèm nhỏ nước miếng ...

    Còn đánh đời nào thì kô wan trọng , nhưng mình thích nhất là đánh Castle Age , đem Knight đi mic . Quậy đã đời luôn !!!
     
  13. Backy

    Backy Space Marine Doomguy CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/04
    Bài viết:
    5,637
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Yes ,đối vói các cao thủ thì eco rất quan trọng,hầu như ko có vil nào rãnh hết,còn đối với koven thì phải nói là perfect luôn,,các TC ra vil liên tục suốt trận đấu,kinh thật,hình như trong các trận đánh của expert thì luôn có vil > 100...
     
  14. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Vil nhiều quá thì quân số sẽ ít đi===>theo tui thì ban đầu nên ra khảong 100+ vil nhưng khi kinh tế đã mạnh thì tui sẽ delete còn khoảng 70+ thôi,mọi người thì sao?
     
  15. Backy

    Backy Space Marine Doomguy CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/04
    Bài viết:
    5,637
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Phải cần thật nhiều vil chứ,bộ u ko tính số vil bị kill sao,các expert có cách đánh rất phong phú nên rất nhiều vil bị kill trong lúc war nên phải thật nhiều vil để phòng hờ mà,thật ra thì ko nhiều đâu,cỡ đó mới đủ,vả lại war liện tục nen eco phải thật tốt...
     
  16. ongchulauxanh

    ongchulauxanh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/4/03
    Bài viết:
    172
    Biet del thang dan nao day
    dan go^~ ===> kho^ng no*~
    dan ruong ====> lo*~ thieu thit. thi` sao
    dan vang====> quan trong the sao del duoc
    dan da' ====> leo teo vai` thang` giet' cung~ to^i.
     
  17. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Trời ạ,đâu phải muốn del ai là del đâu,còn phải tuỳ vào thế trận và tài nguyên hiện có trong trận đánh nữa.
     
  18. Hirokochi

    Hirokochi Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/03
    Bài viết:
    727
    khẹc , khi mạnh ru`i thì thằng nào ít cần thiết cho ta hoặc ta đã dư dã nhiều thì có thể nhừong chỗ cho quân ! nhưng vil 100+ mà del thì lạ rứa ! vil phải giữ ở khoảng 120 chứ ! , 100+ mà del thì chít !
     
  19. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Ko biết người ta thì sao,chứ tui thì lúc đầu giữ vil ở mức 120+,nhưng sau khi đã khai chiến thì tui del còn khoảng 60-70+ mà thôi,quân số của tui thường lên đến 130+.Có 1 lần,tui del hết toàn bộ vil,mua 200 paladin,nhờ vậy mà lật ngược tình thế cả trận.
     
  20. Hirokochi

    Hirokochi Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/03
    Bài viết:
    727
    hơ , sao del nhùi thế nhỉ ? nếu 1 vs 1 thì ko thể còn đánh dồng đội lại càn thông thương ( ít nhất là 15 trader ) >45 food , > 30 miner , > 15 wood ( nếu đánh quân cần gold ) đó là tối thiểu ! del hết vil lại càng quái . hix , ở chổ mấy ông đánh lạ quá nhỉ ?
     

Chia sẻ trang này